สมาคมสวนสนุกโลก, สวนสยาม, สยามอะเมซิ่งพาร์ค

วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสยามพาร์ค ซิตี้ ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานสมาคมสวนสนุกโลกคนใหม่

Alternative Textaccount_circle
event
สมาคมสวนสนุกโลก, สวนสยาม, สยามอะเมซิ่งพาร์ค
สมาคมสวนสนุกโลก, สวนสยาม, สยามอะเมซิ่งพาร์ค

สมาคมสวนสนุกโลก (International Association of Amusement Parks and Attractions – IAAPA) มีมติแต่งตั้งนายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสยามพาร์ค ซิตี้ ผู้ประกอบกิจการสยามอะเมซิ่งพาร์ค (สวนสยาม) และนายกสมาคมสวนสนุกและสวนพักผ่อนหย่อนใจแห่งประเทศไทย ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานสมาคมสวนสนุกโลก (Chairman of the Board) วาระปี 2567 (1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2567) ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกและคนเอเชียคนที่สองที่ได้ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสยามพาร์ค ซิตี้ รับตำแหน่งประธาน สมาคมสวนสนุกโลก

IAAPA เป็นเครือข่ายของผู้ประกอบวิชาชีพด้านแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลกที่มีความหลากหลายและมีความสำคัญในฐานะสมาคมการค้าระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดด้านแหล่งท่องเที่ยวประเภทมีที่ตั้งถาวร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2461 เป็นองค์กรที่รวบรวมสมาชิกจากแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำและผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องจากกว่า 100 ประเทศ สมาชิกประกอบด้วยผู้ประกอบวิชาชีพจากสวนสนุก ธีมพาร์ค สถานที่ท่องเที่ยว สวนน้ำ รีสอร์ต ศูนย์นันทนาการสำหรับครอบครัว สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ เรือสำราญ ผู้ผลิต รวมถึงผู้จัดจำหน่ายสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้อง

การขึ้นดำรงตำแหน่งประธานสมาคมสวนสนุกโลกของนายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ จะช่วยนำพาอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวของไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะภาคแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นให้ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้มีการนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการ การบริการ มาตรฐาน ความปลอดภัยระดับโลกมายกระดับแหล่งอุตสาหกรรมสวนสนุกและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของไทยอีกด้วย

สมาคมสวนสนุกโลก, สวนสยาม, สยามอะเมซิ่งพาร์ค

นายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ จะปฏิบัติภารกิจในฐานะประธานสมาคมสวนสนุกโลกตลอดปี พ.ศ. 2567 ก่อนที่
จะส่งมอบตำแหน่งต่อให้แก่ คุณเฟรดดี้มาซิมิลิอาโน่ ผู้ก่อตั้งวันเดอร์วู้ด แหล่งท่องเที่ยวในอิตาลี ในปี พ.ศ.
2568

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up