Earthology Studio

Earthology Studio ชวนร่วมทางไปบนรันเวย์ของแฟชั่นยั่งยืนในแบบไทยๆ

Alternative Textaccount_circle
event
Earthology Studio
Earthology Studio

Earthology Studio ชวนร่วมทางไปบนรันเวย์ของแฟชั่นยั่งยืนในแบบไทยๆ ไปกับคอลเลคชั่น Sustainable ในโปรเจ็คท์ ‘GoodGoodsXEarthology’

หากใครได้แว้บเข้าไปดูงานคราฟท์ฝีมือไทยร่วมสมัยเจ๋งๆที่ร้าน กู้ด กู้ดส์ (Good Goods) ชั้น 1 เซ็นทรัล เวิลด์ ตรงโซน Hug Thai หรือจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ ในระยะนี้ คงต้องแอบกรี๊ดกับโซนแฟชั่นภายในร้าน ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าแฟนิสต้าของแบรนด์และนักช้อปต่างชาติจำนวนมาก(มากแบบกอไก่สิบตัว จนเราตกใจที่เห็นชาวต่างชาติชอบงานฝีมือไทยกันถึงขนาดนี้!) ด้วยดิสเพลย์ของโซนดีไซเนอร์ไทยชื่อดังทั้ง 3 แบรนด์คือ PAINKILLER Atelier, ZAYAN และ Earthology Studio ที่ได้ร่วมงาน คอแลบอเรชั่นในคอลเลกชั่น ‘Sustainable Collection’ ซีซั่นนี้ และเราก็เกิดไปเตะตากับความน่าสนใจของ Earthology Studio (เอิร์ธโธโลจี สตูดิโอ) แบรนด์ที่นำเสนอออกมาได้เจ็บจี๊ดด้วยสีสัน ลวดลาย และตัวผ้าที่เราแอบเห็นความน่าสนใจแบบต้องหันกลับไปดูอีกครั้ง จนต้องขอพูดคุยถึงที่มาที่ไปของคอลเลกชั่นนี้ กับ คุณเชอรี่ กฤติกา ชัยวิไล เจ้าของแบรนด์ฯกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

พูดถึงคอลเลกชั่น SustainableCollectionXEarthology ที่ร่วมงานกับ กู้ด กู้ดส์ (Good Goods) เป็นมายังไง?

“คอลเลกชั่นที่คอลแล็บฯกับทางกู้ด กู้ดส์ (Good Goods) นี้เราตั้งชื่อว่า “EVERYTHING IS ALL GOOD” คิดถึงความสดใส เอนเนอร์จี้ของบรรยากาศสงกรานต์ๆที่เราเคยสนุกกับมันจัง อยากทำอะไรให้เกิดเป็นความสุขให้กับผู้บริโภคกับและแฟนของแบรนด์หลังจากเราผ่านช่วงเวลาสถานการณ์โควิดที่พวกเราใช้ชีวิตกันอย่างเคร่งครัดระมัดระวัง เลยทำออกมาเป็นแคปซูลคอลเลกชั่นที่อยากbrighten up บรรยากาศให้กลับมามีความสุขและสนุกด้วยกันค่ะ ซึ่งในด้านการร่วมงานกันครั้งแรกนี่ เราเห็นจุดเด่นของแบรนด์กู้ด กู้ดส์ ภายใต้ ‘เซ็นทรัล ทำ’ ในเรื่องการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นและการสนับสนุนสินค้าของชุมชุนค่ะซึ่งดีมากเลย แต่เราปรับในเรื่องดีไซน์ให้ร่วมสมัยขึ้น ปรับลุคให้มีความเป็น Street, Vintage ซึ่งขอเรียกว่าเป็น Modern Legacy โดยเลือกใช้วัตถุดิบที่ดูทันสมัย มีเรื่องราวของเทคโนโลยี และใช้ตัวผ้าที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมนั่นก็คือใยผ้าที่ผลิตจากการรีไซเคิลขวดพลาสติก ตัว Look ของลายพิมพ์ ได้มีการออกแบบพิเศษ โดยใช้ Key Element ของ Good Goods ร่วมกับ Earthology Studio เราได้ inspiration มาจาก Bandana Scarf ซึ่งถือว่าเป็น Iconic Look สำหรับคอลเล็กชั่นหน้าร้อน ใน Capsule คอลเล็กชั่นนี้เน้น เสื้อ กางเกงขาสั้น เสื้อยืด กระเป๋า และผ้าพันคอ ไอเท็มง่าย ๆ สำหรับซัมเมอร์”

ต้องบอกก่อนว่า ในเนื้อหาของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในมุมของ Earthology Studio ยึดหลักการทำงานบนเสาหลัก 3s C: CIRCULAR MATERIAL : การใช้วัตถุดิบที่มาจากการรีไซเคิลขวดน้ำดื่ม PET ในประเทศ 100% และการใช้ผ้า Organic Cotton เป็นผ้าฝ้ายอินทรีย์ โดยการปลูกต้นฝ้ายไม่ใช้สารเคมีในการเพาะปลูก จึงปลอดภัยต่อผู้บริโภคในเรื่องสารตกค้าง CIRCULAR DESIGN : การออกแบบที่คำนึงถึงความทนทานในเรื่องการใช้งาน และการนำผลิตภัณฑ์หลังจากการ Reuse Repurpose แล้วสามารถนำกลับเข้าระบบ Closed Loop Recycled ได้อีกครั้ง เป็นหลักการ Cradle to Cradle ที่สมบูรณ์ CIRCULAR COMMUNITY : การสร้างการมีส่วนร่วมและรับรู้ของผู้บริโภคที่สามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสังคม และรักษาระบบธรรมชาติให้สมดุล

Earthology Studio

ด้านของการออกแบบ และด้านวิธีการทำงานทั้งระบบ Earthology ใช้เทคนิคพิเศษอะไรบ้าง?

“งานดีไซน์จะเป็นเรื่องของการซ่อนดีเทลสนุกๆไว้ เช่นการตัดต่อผ้า ทำอีลีเม้นท์น่ารักๆแอบไปซ่อนข้างหลัง หรืออย่างที่บอกเรื่องลวดลาย ก็ทำให้เป็นกลิ่นอายที่สัมผัสได้ทั้งเอกลักษณ์ของแบรนด์เราและกู้ด กู้ดส์ เป็นต้น”

Earthology Studio

“ส่วนเรื่องการทำลวดลายพิมพ์ เราใช้เทคนิคการพิมพ์ดิจิทัลพริ้นท์แบบลอกลาย (Transfer Print) ที่จะพิมพ์บนกระดาษแล้วรีดลงบนผ้าอีกทีซึ่งจะได้ลายที่ชัดมากและทนมาก อันนี้เครื่องที่ใช้ก็จะเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมใหญ่ รวมถึงสี-เคมีสี ที่เราใช้ จะเป็นระดับมาตรฐานความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดย certificated ยุโรปเลยค่ะ คนใช้งานมั่นใจได้ในคุณภาพและมาตรฐานการผลิตที่เราตั้งใจทำ”

Earthology Studio

“ซึ่งจริงๆแล้ว ตัวผ้าเองนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Hero element ของเรานะคะ คอลเลกชั่นที่ทำให้กู้ด กู้ดส์เนี่ยะ เราใช้ผ้าเดียวกันกับของที่เราทำให้โกลบอลแบรนด์ คือตัวใยผ้าที่ทำจากการรีไซเคิลขวดพลาสติก PET ผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐานสูงสุดเพื่อให้ได้เส้นใยที่ได้คุณภาพสูงและสะอาดปลอดภัย โดยมันจะต้องมีหลักๆเลยคือความแข็งแรง ทนทานในการใช้งาน กันน้ำ เป็น Anti-UVป้องกันแสงแดดด้วยเนื่องจากขั้นตอนการทอเส้นใยของเราจะแตกต่างในกระบวนการ ทำให้ผ้าที่ทอออกมาจะแน่นมาก ส่งผลให้ได้การจัดเรียงเส้นใยผ้าในระดับที่ป้องกันแสงแดดได้ดีแบบเดียวกับสเปกของแบรนด์เมืองนอกต้องการค่ะ รวมถึงหลังจากได้ใยผ้าคุณภาพแล้ว เราต้องมาเวิร์คกับมันในพาร์ทของความนุ่ม ใส่สบายผิวด้วย”

“หรือถ้าเป็นเซ็ตเสื้อยืด เราเลือกใช้ผ้าที่จะเหมาะกับอากาศบ้านเรา ในคอลเลกชั่นนี้ก็จะใช้ organic cottonเลย เราเลือกใช้วัตถุดิบที่นำเข้าจากแหล่งผลิตระดับโลกที่จะได้มาตรฐานสูงสุด อย่างเช่น คอตต้อนแท้จากอเมริกา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราให้รายละเอียดผ้าไว้ใน tag ของเสื้อแต่ละตัว จะมี certificate รองรับให้ผู้สวมใส่ได้มั่นใจในคุณภาพของสิ่งที่เค้าจ่ายวันนี้ เค้าได้แสตนดาร์ดเดียวกับสินค้า global brand”

Earthology Studio

ฟีดแบกจากแบรนด์แฟน และกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเป็นยังไงบ้าง?

มาคอลแล็บฯงานครั้งนี้ได้เห็นชัดมากๆว่า งานออกแบบและงานฝีมือไทย เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติมากจริงๆ มากแบบหยิบจ่ายกันแบบไม่เช็คราคาอะไรทั้งสิ้นเลยค่ะ เห็นแล้วรู้สึกดีมากเลยที่เค้าเชื่อถือเชื่อใจในงานฝีมือของบ้านเรา ชอบความเป็นเรา วัสดุธรรมชาติ ลายช้าง งานถักงานทอมือ งานสานต่างๆ โดยกลุ่มลูกค้าต่างชาติของเอิร์ธโธโลจีจะชอบสีสันๆหน่อย ยิ่งสีตัดสลับหลากหลายรูปแบบจะยิ่งชอบมาก ดีเทลปักนั่นนิดนี่หน่อยจะหยิบทันทีเลยค่ะ ส่วน FC หรือลูกค้าคนไทยจะชอบแบบเรียบๆ เอิร์ธโทนๆ เพราะสามารถใส่ได้นานใช้งานได้ทุกซีซัน”

ขอย้อนกลับไปเดย์วัน จุดเริ่มต้นและสิ่งที่แบรนด์มองเห็นในความเป็น กู้ด กู้ดส์ (Good Goods) จนตัดสินใจร่วมงานในโปรเจ็คท์นี้ให้เราได้เห็น Earthology Studio X GoodGoods

เริ่มแรกเลยคือศึกษากันและกันก่อนค่ะ จนเพบสิ่งที่กู้ด กู้ดส์ มี คือการที่เค้าทำจริง เป็นตัวจริงในสิ่งที่ทำอยู่ รี่ว่าสำคัญมากในการร่วมงานกันเลย กู้ด กู้ดส์ เองก็มีจุดยืนและวิชั่นที่ชัดเจนมากในการทำงานร่วมกับชุมชน เห็นการทำงานที่ให้เกียรติภูมิปัญญาท้องถิ่น คนท้องที่ ซึ่งสำหรับงานเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็ดึงเรื่องของงานดีไซน์เข้ามาเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญในการทำงานกับพวกเขา ทำให้สินค้าของ กู้ด กู้ดส์ ไม่ได้มีลักษณะเหมือนกับชุมชนโดยตรงซะทีเดียวแต่จะเด่นที่โชว์อัพความผสมผสาน ร่วมสมัย และน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นชุดเสื้อผ้า แอกเซสซารี หรือของแต่บ้าน เป็นจุดที่ทำให้เราเชื่อถือ และสนใจร่วมงานกัน”

Earthology Studio

“เสียดายที่คอลเลกชั่นเปิดตัวนี่เรายังไม่ได้ลงไปเบลนด์ไอเดียกับทางชุมชนเสียทีเดียว เนื่องจากเราตั้งใจไปในทางการใช้เทคโนโลยีผสมเข้ากับattitudeในด้านของการรีไซเคิลเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นไอเดียตั้งต้นของคอลเลกชั่นนี้และเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ เอิร์ธโธโลจี ที่เราจะเน้นใช้ผ้าผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิลที่ผ่านกระบวนการมาตรฐานระดับโลก แต่มองๆไว้ว่า น่าจะมีในเฟสต่อๆไปอยากจะไปลงชุมชนที่ประจวบคีรีขันท์ ผลักดันเรื่องของเส้นใยธรรมชาติบ้าง (natural fiber) คือใยผ้าจากใบสับประรดเหลือใช้ ซึ่งต้องบอกว่าบ้านเราติดอันดับที่ 4ของโลกนะคะในปัจจุบัน ที่ supply สับประรดให้แก่ทุกอุตสาหกรรมที่ใช้ส่วนต่างๆของมันในการบริโภคหรือในกระบวนการผลิตสินค้า เดี๋ยวจะชวนผู้ใหญ่ของทาง กู้ด กู้ดส์ ลงไปฟีลด์ร่วมกันค่ะน่าจะสนุกเลย ไม่แน่วันหนึ่งบ้านเราอาจจะสามารถลดสัดส่วนของการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ แล้วมาสนับสนุนเส้นใยธรรมชาติพื้นถิ่นในเมืองไทยเอง อย่างใยสับประรดที่พูดถึงนี้ หรือก้านกัญชง หรืออื่นๆที่มีมากมายจริงๆ ช่วยกันให้เกิดการนำ local source มาผลิตงานในหลากหลายมิติอย่างแพร่หลายในวงกว้าง ให้สุดท้ายแล้วจะก่อให้เกิดการคืนประโยชน์สู่ชุมชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจริงๆ นี่คือสิ่งที่เรามองไว้ว่าอยากทำค่ะ”

Earthology Studio

ตัวตนที่เชี่ยวชาญในงานผลิตผ้าจากเส้นใยพลาสติกรีไซเคิล สู่ผ้าจากเส้นใยธรรมชาติของไทย จุดเล็กๆที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก

“ถ้าถามถึงความเชี่ยวชาญส่วนตัวเราต้องบอกว่าเป็นด้านของการทำผ้าที่ทอจากเส้นใยขวดพลาสติกรีไซเคิลค่ะ คือมันต้องใช้เทคโนโลยีเฉพาะทาง ประสบการณ์ และจะต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนมากค่ะ นำตัวขวดพลาสติกมาเข้าระบบ ผ่านกรรมวิธีต่างๆมากมาย ทำออกมาเป็นผ้า ซึ่งจริงๆนอกจากขวดพลาสติกแล้วทางโรงงานเราเองกำลังทำในส่วนของการนำใบสับประรด ก้านกัญชง และทดลองในวัตถุดิบอื่นๆมาเป็นเส้นใยผลิตเป็นผ้าด้วยเช่นกัน ซึ่งการทำงานตรงนี้เห็นเลยว่าบ้านเรายังมี raw material ที่เป็น natural fiber อีกมากที่สามารถนำมาจัดการให้เกิดการสร้างงานในแวดวงแฟชั่น เครื่องแต่งกาย ไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลยนะคะ แต่สำหรับเส้นใยจากวัสดุอื่นนอกเหนือจากขวดพลาสติกในคอลเลกชั่นที่เราทำงานร่วมกับทาง กู้ด กู้ดส์ แล้ว ทางโรงงานจะใช้กับการสร้างงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เป็น global brand อาทิ the THE NORTH FACE, Lululemon, VANS, JANSPORT รวมถึงแบรนด์ทางฟากยุโรป ซึ่งก็กำลังคุยกับแบรนด์ใหญ่ทางอิตาลีอยุ่เช่นกัน หรือฟากผู้ผลิตผู้นำเข้าผ้าใหญ่สุดจากญี่ปุ่น Marubani ซึ่งในส่วนของใยผ้าจากธรรมชาตินั้น จะมีโจทย์สนุกๆแบบบนี้จากพาร์ทเนอร์มาบ่อยๆค่ะว่าบ้านเรามีอะไรใหม่ๆที่จะsupplyให้เกิดการสร้างสรรค์ในมุมต่างๆเพิ่มได้อีกบ้าง ในต่างประเทศจะแพร่หลายมาก เช่นผ้าจากก้านกัญชง จะได้รับความนิยมมากในระยะนี้ ถือไปงานแฟร์ที่ไหนมีแต่คนชื่นชมว่าบ้านยูทำใยธรรมชาติกันได้ขนาดนี้เลยหรือ”

Earthology Studio

สามารถเรียกได้มั้ยว่า Earthology Studio คือผู้เล่นหลักคนหนึ่งเลยบนแทรคของ Sustainability หรือแฟชั่นยั่งยืนในไทย?

“เอาจริงๆแล้วไม่เฉพาะแค่ตัวแบรนด์เราเท่านั้น แต่รี่มองว่าศักยภาพบ้านเราสามารถทำงานในด้านของ Sustainability ได้ดีและได้มากทั้งในเชิงกว้างและลึกนะคะเพราะเรามีความพร้อมตั้งแต่ material, ทีมดีไซน์, และ เรื่อง manufacturing based จริงๆ และฝีมืองานสร้างสรรของคนไทยไม่แพ้ใครเลยแถมยังเป็นที่ต้องการของตลาดโลกด้วยซ้ำ เราเลยอยากทำ Earthology Studio ให้อย่างน้อยที่สุดเป็นตัวจุดประกายว่าคนที่สนใจจะทำงานในแบบนี้มีคนสนับสนุนนะ มีเพื่อนร่วมทางอยู่ แม้ว่าวันนี้อาจจะดูว่าเป็นตลาดที่ยังเล็กมากอยุ่ แต่วันหนึ่งอีกไม่ไกลมันจะเติบโต มีที่ทางรองรับแน่นอน เพราะด้วยการทำงานในโลกปัจจุบันทุกอย่างจะถูกไดรฟ์ด้วย global plan, global trend มองว่ามันมีอนาคตในส่วนของมันแค่อาศัยความเข้าใจที่อาจจะช่วยๆกันบอกเล่าเรื่องนี้ไปในวงกว้าง”

“นอกเหนือจากตัวแบรนด์ ในส่วนของโรงงานไทยแทฟฟิต้า (บริษัทแม่ ผู้ผลิตผ้าส่งออกทั้งไทยและต่างประเทศ) ที่เราในฐานะคนดูแลในรุ่นที่ 3 ก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งระบบมานานแล้ว เราศึกษา จัดสรรระบบและรูปแบบการทำงาน ดูแลความเป็นอยู่ ให้ความสำคัญเรื่องความโปร่งใสในการปฏิบัติงานมาตลอด เพราะเรามีคู่ค้าจากทั่วโลกที่เค้าก็คำนึงถึง Sustainability ทั้งหน้าและหลังบ้าน เราเคยทำแคมเปญเล็กๆสื่อสารและให้ความมั่นใจกับคนของเราเองและบริษัทที่เข้ามาทำงานร่วมกับเราด้วย ชื่อ ‘I made your fabric’ ค่ะ จะสื่อถึงความโปร่งใส เรื่องการปราศจาก แรงงานเด็ก การดูแลพนักงงานอย่างเป็นธรรม มีสวัสดิการ และ สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ที่เราดูแลกันอย่างจริงจัง”

Earthology Studio

จากชุด PPE ของคุณหมอ ต่อด้วย ‘ชุดวิบวับ’ ของพี่ไม้กวาด เขตดินแดง 200 กว่าชุด ที่มาที่ไปเป็นยังไง?

Earthology Studio

“ตอนนั้นจุดริ่มต้นของการเริ่มทำ ชุดวิบวับให้พี่ไม้กวาด (คำเรียกพี่ๆพนักงานกวาดถนนของชาวเอิร์ธโธโลจี) ซึ่งเป็นชุดยูนิฟอร์มที่เราทำให้แก่พี่ๆพนักงานกวาดถนนได้ใช้ชุดที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเค้ามากขึ้น มันเริ่มจากตอนที่ทำชุด PPE ให้คุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงโควิด-19 ค่ะที่เราอยากทำประโยชน์ให้ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าบ้าง โดยเอาผ้าทอรีไซเคิลของเรา มาทำประโยชน์ด้าน health care เพื่อบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าพวกเขาจะได้มีชุดที่โพรเทคตัวเอง ซึ่งเวิร์คมากทำได้เยอะมากเลยค่ะ แต่พอโควิดเริ่มซาเราก็มานั่งคิดกันว่าวัตถุดิบที่เรามีอยู่นี้เอาไปทำประโยชน์ในเชิงฟังค์ชั่นและบวกกันความเป็นเราก็คืองานออกแบบเสื้อผ้า อะไรที่จะทำได้อย่างต่อเนื่องอีกบ้าง ก็ได้มีโอกาสคุยกับทางกทม.ว่าพี่ๆพนักงานกวาดถนนเราเห็นยูนิฟอร์มพี่เค้าเป็นสีน้ำเงินเข้ม มันอาจจะพรางตาเรื่องรอยหรือคราบ แต่เวลาที่ทำงานกันบนถนนตอนกลางคืนคนที่ขับรถแทบจะมองไม่เห็นเค้าและมันก่อให้เกิดอุบติเหตุบ่อย เราเลยขอทำให้ทดลองใส่ดู เพิ่มฟังค์ชั่นด้านความปลอดภัยจากสีสันของเนื้อผ้าที่เรามีอยู่และแถบแสงสะดุดตา รวมถึงเนื้อผ้าเองก็ไม่แตกต่างจากตัวสินค้าของเราเลย แต่จะคอมพลายกับการใช้งานจริง เราเช็คตลอดใส่สบายมั้ยไม่ร้อนใช่มั้ย คือเลือกใช้ผ้าที่ทอในระดับความแน่นพอดีๆเพื่อระบายอากาศด้วย ตอนนี้เราทำส่งมอบให้พี่ๆไม้กวาดที่เขตดินแดงอยู่ค่ะ ประมาณสองร้อยกว่าชุดในเบื้องต้น ซึ่งทางหน่วยงานก็คงกำลังเก็บข้อมูลเพื่อทำการพัฒนาร่วมกันต่อไปในสำหรับใช้ในเขตอื่นๆในอนาคต”

Earthology Studio

“เราพยายามทำในหลายมิติให้ได้มากที่สุด โดยโฟกัสที่ waste based material ที่พบเห็นอยู่ทุกวันนี่ล่ะค่ะ แล้วมองออกไป เอาการทำงาน development 15 ปีของตัวรี่เองเข้ามาตีโจทย์ เอาเทคโนโลยีมาใช้ เอางานดีไซน์เข้าปรับแต่ง มันมีทางไปต่อได้หลายทางมากเพื่อช่วยให้โลกที่เราอยู่นี่มันจะต้องดีขึ้นกว่านี้ได้ แม้ว่าสิ่งที่เราทำมันเล็กน้อยมากนะคะถ้าเทียบกับผลกระทบของเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ถูกทำลายอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งมันใกล้ตัวเรามากเลยรี่ไม่อยากให้บ้านเราต้องช้าไปกว่านี้ ขอเริ่มที่อะไรที่เราพอทำได้ก่อน เราอยากทำให้รอบๆตัวเรามันดีขึ้นได้มากกว่าเมื่อวาน นิดนึงก็ยังดีค่ะ แล้วเดี๋ยวมันก็จะมีทางไปต่อด้วยตัวของมันเอง ด้วยผู้คน นักวิจัย และหน่วยงานต่างๆที่เห็นภาพนี้ไปด้วยกัน ก็เหมือนอย่างที่แบรนด์ กู้ด กู้ดส์ (Good Goods) ชวนมาคอลแลบคอลเลกชั่น Sustainable ครั้งนี้ด้วยกันนี่ล่ะค่ะ เรียกว่าตัวตนของ Earthology Studio ไม่ได้ถูกบิดหรือเกลี่ยออกเลย ‘เซ็นทรัลทำ’ ให้อิสระในการทำงานจนเราสนุกและมีความสุขมากๆที่ได้เป็นเพื่อนร่วมทางในเส้นทางเพื่อความยั่งยืนกับเค้า”

Earthology Studio

เชื่อว่าพลังของความตั้งใจดีจากการได้พูดคุยกับคุณเชอรี่ ได้ถูกถ่ายทอดออกมาและส่งต่อถึงคนอ่านอย่างชัดเจนหมดจดเรียบร้อยแล้วผ่านคำพูดและแววตาที่มองโลกใบนี้ด้วยเลนส์ของความรัก ความปรารถนาดีต่อผู้คนรอบข้าง และแน่นอนต่อโลกใบเล็กๆที่เธอและเราอาศัยอยู่ร่วมกัน.. ถ้าจะให้เราสรุปอะไรเพิ่มตอนนี้ น่าจะมีเรื่องเดียวคือรีบไปค่ะสาว ไปดูคอลเลกชั่นนของ Earthology Studio ที่ร้าน กู้ด กู้ดส์ (Good Goods) ชั้น 1 โซน Hug Thai เซ็นทรัลเวิลด์ และร้าน good goods ที่ จริงใจมาร์เก็ต จ.เชียงใหม่ ใกล้กับตลาดต้นไม้คำเที่ยง บนถนนอัษฎาธร คุณอาจจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่ๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up