Art Macao 2023

เสพงานศิลป์เช็คอิน กับงาน MACAO INTERNATIONAL ART BIENNALE 2023

Alternative Textaccount_circle
event
Art Macao 2023
Art Macao 2023

เสพงานศิลป์เช็คอิน มาเก๊า กับงาน MACAO INTERNATIONAL ART BIENNALE 2023 หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่างาน Art Macao 2023

กลับมาอีกครั้งกับงานเทศกาลศิลปะระดับโลก Macao International Art Biennale 2023 หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่างาน Art Macao 2023 ที่ปีนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์งานศิลป์และเพลิดเพลินกับผลงานของศิลปินชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก รวมมาไว้ในทุกมุมของเมืองมาเก๊า!

“Art Macao” (อาร์ต มาเก๊า) เป็นงานแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมนานาชาติ โดยความร่วมมือของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมาเก๊า ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างโรมแรม รีสอร์ทแบบครบวงจร (Integrated Resorts) ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้ได้สัมผัสความงดงามอันน่าหลงใหลของศิลปะและวัฒนธรรมของเมืองมาเก๊า ที่ผสมผสานไว้อย่างลงตัว มีการแสดงผลงานศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้งาน Art Macao 2023 มีความยิ่งใหญ่ รวมถึงเสริมสร้างให้ศิลปะและวัฒนธรรมของมาเก๊าน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาทิ ศิลปินที่มีชื่อเสียง “ฉิว ซื่อเจี๋ย (Qiu Zhijie) จากผลงานอักษรวิจิตร ภาพวาดหมึก ภาพถ่าย วีดิทัศน์ ศิลปะจัดวาง และการแสดงแบบผสมผสานระหว่างขนบวรรณกรรมจีนกับศิลปะร่วมสมัย สร้างสรรค์ผลงานในธีม “The Statistics of Fortune” เพื่อสะท้อนถึงเรื่องราวความแตกต่างของวิทยาศาสตร์และความเชื่อของมนุษย์

นิทรรศการงาน Art Macao 2023 เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ตุลาคม 2566 โดยเทศกาลจะถูกจัดแสดงไว้ 6 จุด บริเวณกลุ่มโรมแรม รีสอร์ทแบบครบวงจร (Integrated Resorts) ชื่อดังของมาเก๊า ที่รวบรวมผลงานระดับมาสเตอร์พีซจากศิลปินระดับโลก มานำเสนอให้ได้ชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่าใครมีแพลนเที่ยวมาเก๊าต้องห้ามพลาด

มาเริ่มเสพงานศิลป์ กับจุดเช็คอินแรกกันที่

1. งานนิทรรศการ “BE@RBRICK MACAU” จัดขึ้นที่โรงแรม Galaxy Macau

Art Macao 2023

พบกับน้องหมีชื่อดัง BE@RBRICK มากมายหลายแบบที่ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากญี่ปุ่น Tatsuhiko ‘Ryu” Akashi นำมาจัดแสดงการแสดงศิลปะที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน

2. งานนิทรรศการ “MrDoodle First Exhibition in Macao” จัดขึ้นที่โรงแรม Melco Resorts & Entertainment

Art Macao 2023

ครั้งแรกในมาเก๊าสำหรับนักออกแบบที่มีคาแรคเตอร์และผลงานอันโดดเด่น Mr Doodle จะนำผลงานศิลปะร่วมสมัยมานำเสนอในรูปแบบเฉพาะตัว

3. งานนิทรรศการ “To Infinity and Beyond: The Art of Hsiao Chin” จัดขึ้นที่โรงแรม MGM

Art Macao 2023

การแสดงงานศิลป์แบบเสมือนจริงที่นำผลงานชิ้นเอกจากจิตรกรชื่อดังอย่าง ชิน เชา ( Hsiao Chin) กับศิลปะแนว Abstract มานำเสนอบอกเล่าเรื่องราวสมัยหลังสงครามโลก มาประกอบกับสัญลักษณ์จากปรัชญาของความว่างเปล่าแห่งนิกายเซ็น เพื่อให้ค้นพบความสัมพันธ์ระหว่างมนุษยศาสตร์และจักรวาลที่อยู่รอบตัว

4. งานนิทรรศการ “Meet the Magic – In Celebration of D100 by Jason Naylor & Philip Colbert” จัดขึ้นที่โรงแรม Sands

Art Macao 2023

เป็นครั้งแรกกับการแสดงผลงานศิลปะขนาดใหญ่ของศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง Jason Naylor และ Philip Colbert ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในแวดวงแฟชั่น กับแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกจากตัวละคร น่ารักสุดคลาสสิกอย่าง “มิกกี้ เมาส์” เพื่อเป็นการแสดงถึงการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ดิสนีย์ ในธีมที่เต็มไปด้วยสีสันแสนสดใส

5. งานนิทรรศการ“Virtually Versailles” จัดขึ้นที่โรงแรม SJM RESORTS

Art Macao 2023

ผลงานอันโดดเด่นที่นำเสนอพระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace) จากศตวรรษที่ 17 จวบจนปัจจุบัน กับเทคโนโลยีขั้นสูงที่จะทำให้ท่านค้นพบถึงความยิ่งใหญ่สุดอลังการของสถานที่อันโด่งดังระดับโลกแห่งนี้

6. งานนิทรรศการ “The Contour of Light: A Re-encounter with Leonardo da Vinci” จัดขึ้นที่โรงแรม Wynn Macau

Art Macao 2023

พาทุกท่านสู่โลกจินตนาการของ เลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci) ผู้เป็นอัจฉริยะทั้งด้านวิทย์และ ศิลป์แห่งยุคเรนาซ็องส์ กับผลงานชิ้นเอกเสมือนจริงเลื่องชื่ออันโด่งดังอย่าง “เดอะ วิทรูเวียนแมน (The Vitruvian Man)” ที่แสดงสัดส่วนกายมนุษย์ หรือ “อาหารมื้อสุดท้าย (The Last Supper)” และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ อันน่าอัศจรรย์รอให้ค้นพบ พร้อมไปด้วยเทคโนโลยี แสง สี รวมถึงบทเพลง ที่จะทำให้ท่านดำดิ่งไปกับห้วงจินตนาการของปรมาจารย์ด้านศิลปะอย่างแท้จริง

ร่วมดื่มด่ำกับงานศิลปะที่น่าอัศจรรย์กับงาน Art Macao 2023 กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2566 รีบจองตั๋วและจองทัวร์ไปเที่ยวมาเก๊ากัน!!

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศกาลศิลปะแห่งมาเก๊า Art Macao 2023 ได้ที่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up