เคาท์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด

ดื่มด่ำกับรสชาติละมุนกลิ่นอายนอร์เวย์แท้ๆ กับฟยอร์ดเทราต์ วัตถุดิบอันเลิศรสจาก ฟยอร์ดของนอร์เวย์

Alternative Textaccount_circle
event
เคาท์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด
เคาท์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด

น้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดและแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศนอร์เวย์ คือถิ่นที่อยู่ที่เหมาะสมที่สุดของเหล่าสัตว์ทะเล ฟยอร์ดเทราต์แหวกว่ายทวนกระแสธารน้ำแข็งที่ละลายผสมกับน้ำจืดที่ไหลมาจากภูเขา ทำให้กลายมาเป็นปลาสดคุณภาพสูงที่ให้เนื้อสัมผัสแน่น นุ่ม อร่อย กรุบเด้ง และฉ่ำ รสชาติหวานละมุน มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเหลือเชื่อ และเป็นวัตถุดิบยอดนิยมของเชฟและร้านอาหารทั่วโลก

บรรยากาศงาน Fjord Trout, the Remarkable Creation from the Norwegian Fjords

 

เพื่อสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยเกี่ยวกับความโดดเด่นของฟยอร์ดเทราต์ หรือที่รู้จักกันในนาม ‘อัญมณีแห่งฟยอร์ดนอร์เวย์’ ทาง สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ได้จับมือกับ ธรรมชาติซีฟู้ด จัดงาน chef’s table สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้ชื่อ ‘Fjord Trout, the Remarkable Creation from the Norwegian Fjords’ ชวนแขกพิเศษมาดื่มด่ำกับคอร์สเมนูอาหารทะเลและฟยอร์ดเทราต์จากนอร์เวย์อันเลิศรส รังสรรค์โดย เชฟแมกซ์ นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซันที่ 3 ณ ร้านอาหารทะเลพรีเมียมที่รวบรวมรสชาติอาหารทะเลจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในที่เดียว เมื่อวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

บรรยากาศงาน Fjord Trout, the Remarkable Creation from the Norwegian Fjords

ด้วยความหลงใหลในการทำอาหารและประสบการณ์ที่โชกโชนในการแข่งขันทำอาหาร เชฟแมกซ์ ได้รังสรรค์คอร์สอาหารจานเด็ดถึง 6 เมนูจากอาหารทะเลคุณภาพระดับพรีเมียมจากนอร์เวย์ โดยมีฟยอร์ดเทราต์เป็นพระเอกของคอร์สนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย ฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์ย่างกระทะพร้อมรีซอตโต้หอยนางรมสไตล์ไทย, สลัดคีนัวฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์รมควัน พร้อมทาร์ตเล็ตครีมผักชี, แซลมอนนอร์เวย์ชุบแป้งทอดซอสกอร์ลาร์ พร้อมเยลลี่ซัลซ่าสไตล์ไทย, แซลมอนนอร์เวย์บีทรูทหมัก เสิร์ฟพร้อมซุปขมิ้นร้อนเปรี้ยวสไตล์ไทย, กรานิต้ายูสุและฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์แห้ง ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างเค้กฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์ ราดด้วยมะพร้าวเทราต์หวานและไอศกรีมมะพร้าว ด้วยรสชาติที่เหมาะกับการรับประทานทั้งแบบดิบและปรุงสุกเบา ๆ ฟยอร์ดเทราต์จึงเป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบได้ทั้งอาหารคาวและหวาน ช่วยชูโรงให้คอร์ส อาหารมื้อพิเศษนี้มีกลิ่นอายสไตล์นอร์ดิกอย่างแท้จริง

 

เคาท์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด

นอกจากการจัดงาน chef’s table โดยเชฟแมกซ์แล้ว ธรรมชาติซีฟู้ดยังร่วมกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) จัดโปรโมชั่นพิเศษ ‘Fjord Trout Premium Gift’ ประกอบด้วยกล่องพรีเมียมจากสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC), กระเป๋าเก็บความเย็น Seafood from Norway ขนาดเล็ก, สูตรอาหาร, เนื้อฟยอร์ดเทราต์แล่ (ส่วนหาง) และเนื้อฟยอร์ดเทราต์แล่ (ขนาดครอบครัว) เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับฟยอร์ดเทราต์และวิธีการปรุงที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงส่งเสริมตราสัญลักษณ์ Seafood from Norway ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย

 

เคาท์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด

ผู้ที่สนใจลิ้มลองรสชาติกลิ่นอายนอร์เวย์แท้ ๆ กับฟยอร์ดเทราต์ สามารถมองหาโลโก้ Seafood from Norway ที่เคาน์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด ณ ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำใกล้บ้านคุณ สำหรับช่องทางออนไลน์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ Website: https://bit.ly/3KvIb66  LINE: https://bit.ly/3sNAG3K

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up