ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM

ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM เผยโฉมน้ำหอมที่เป็นดุจไอคอนตลอดกาลของจิออร์จิโอ อาร์มานี ในแง่มุมใหม่ “น้ำหอมเพื่ออนาคต”ที่สว่างสดใสกว่าเดิม

Alternative Textaccount_circle
event
ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM
ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของน้ำหอมยอดฮิตตลอดกาล ACQUA DI GIÒ EAU DE TOILETTE จิออร์จิโอ อาร์มานี (Giorgio Armani) ขอแนะนำ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM น้ำหอมตัวใหม่ล่าสุดในตระกูล ACQUA DI GIÒ ที่รังสรรค์ขึ้นจากการนำ ACQUA DI GIÒ กลิ่นดั้งเดิมอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์กับการตีความในแง่มุมใหม่  ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM คือตัวแทน       พันธสัญญาด้านความยั่งยืนของจิออร์จิโอ อาร์มานี  น้ำหอมซึ่งออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิดเชิงนิเวศเศรษฐกิจนี้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนด้วยการจัดหาส่วนผสมอย่างมีจิตสำนึก และความตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อมที่ถักทอลงไปในกระบวนการสร้างสรรค์เช่นนี้นี่เองที่ทำให้ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM เป็น “น้ำหอมเพื่ออนาคต”

ส่วนผสมที่มีกลิ่นหอมและชวนให้รู้สึกถึงความสว่างสดใสซึ่งใช้ในการปรุงน้ำหอมกลิ่นนี้ประกอบด้วยส่วนผสมที่ได้มาจากธรรมชาติผ่านกระบวนการ  สรรหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืน  กลิ่นหอมสดชื่นของผลส้มจีนอ่อน (green mandarin) แคลรี่เสจฮาร์ท (clary sage heart) และสารหอมจากพิมเสนต้น (patchouli essence) ทำให้น้ำหอมที่เป็นแง่มุมใหม่ของคอลเลคชั่นน้ำหอมบุรุษอันเป็นสัญลักษณ์ของจิออร์จิโอ อาร์มานีกลิ่นนี้ สร้างความหอมเย้ายวนใจ ชวนให้รู้สึกสงบ พร้อมกลิ่นหอมหวนที่ติดทนนาน

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 1996 ACQUA DI GIÒ เป็นน้ำหอมที่แสดงถึงความคลาสสิกยุคใหม่ของบุรุษมาโดย กลิ่นหอมที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจไม่เสื่อมคลายของ ACQUA DI GIÒ สื่อถึงความผูกพันที่ผู้ชายมีต่อธรรมชาติได้อย่างชัดเจน  แลวันนี้ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM คือการแสดงความชื่นชมต่อสัมพันธภาพระหว่างชายหนุ่มกับท้องทะเลในรูปแบบที่ร่วมสมัยและแตกต่างไปจากเดิม โดยจากสถิติยอดขายทั่วโลก น้ำหอมตัวนี้สามารถขายได้ 1 ขวดภายใน 5 วินาทีเลยทีเดียว

 

ความสดชื่นที่ไม่เหมือนใคร

ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM เป็นน้ำหอมบุรุษในแนวกลิ่นวูดดี้ อโรมาติก อควาติก (Woody Aromatic Aquatic) ที่ใสกระจ่างดุจคริสตัลทว่าทรงพลัง  ปรุงโดยอัลแบร์โต โมรียาส (Alberto Morillas) สุคนธกรระดับมาสเตอร์เพอร์ฟูมเมอร์ (Master Perfumer) ของ Firmenich บริษัทชั้นนำด้านการสร้างสรรค์กลิ่นน้ำหอม ซึ่งเป็นผู้รังสรรค์น้ำหอม ACQUA DI GIÒ ทุกกลิ่นมาตั้งแต่กลิ่นแรก

องค์ประกอบซึ่งรวมส่วนผสมจากธรรมชาติที่ปลุกเร้าอารมณ์หลายชนิดเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM สื่อถึงกลิ่นอายทะเลอันเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของน้ำหอมตระกูล ACQUA DI GIÒ ออกมาได้อย่างชัดเจน  ขณะเดียวกันโมเลกุลใหม่ที่มีชื่อว่า ”YodanolTM ซึ่งแผ่ซ่านอยู่ในทุกอณูของน้ำหอมนี้ก็ช่วยให้ความสดชื่นของกลิ่นน้ำหอมตราตรึงยาวนาน  กลิ่นอายทะเลที่ได้รับการปรับปรุงให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นนี้ทำให้ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM ถ่ายทอดประสบการณ์ของน้ำหอมที่เข้มข้น หอมอบอวล และเย้ายวนใจในรูปแบบใหม่

ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM เปิดฉากตัวด้วยกลิ่นท็อปโน้ต (top note) ที่หอมจุดประกายความมีชีวิตชีวาของส้มจีนที่ยังอ่อน (green mandarin) จากแคว้นซิซิลี (Sicily) ในประเทศอิตาลี กลิ่นหอมสดชื่นนี้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงรากเหง้าความเป็นเมดิเตอร์เรเนียนของจิออร์จิโอ อาร์มานี

กลิ่นกลาง (bottom note) อันหรูหราของน้ำหอมนี้ประกอบด้วยแคลรี่เสจฮาร์ท (clary sage heart) จากแคว้นโพรวองซ์  ซึ่งให้กลิ่นแบบมิเนอรัลที่หอมอบอุ่นคล้าย “อำพันทะเล” (ambergris) สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับจิออร์จิโอ อาร์มานีโดยเฉพาะด้วยวัตถุดิบที่จัดหาอย่างยั่งยืน  ผสมผสานกับดอกลาว็องแด็ง (lavandin) สดและเจอเรเนียมบูร์บงฮาร์ท (geranium bourbon heart) จากมาดากัสการ์ ซึ่งให้แง่มุมกลิ่นแบบฟลอรัลและแมสคิวลีนแก่น้ำหอมนี้

กลิ่นฐาน (base note) ของ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM แสดงให้เห็นถึงทักษะด้านกลิ่นอันยอดเยี่ยมด้วยสารหอมจากพิมเสนต้นจากกัวเตมาลา (patchouli Guatemala essence) ซึ่งมีกลิ่นอายแบบดิน ยางไม้หอม และไม้เนื้อหอมที่ทำให้น้ำหอมนี้มีกลิ่นที่ลุ่มลึกและคงทน หลอมรวมกับความหอมอบอุ่นของสารหอมจากซีดาร์วูดแอตลาส (cedarwood Atlas essence) และกลิ่นหอมสดชื่นของเวติแวร์ฮาร์ท (vetiver heart) ที่ได้มาจากการจัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืนในประเทศเฮติ

ส่วนผสมของน้ำหอมนี้ประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่สรรหามาอย่างยั่งยืน และส่วนผสมจากแหล่งกำเนิดที่ได้รับการรับรองอย่างมีมาตรฐาน  ส่วนหนึ่งของส่วนผสมที่จัดหาอย่างยั่งยืนของน้ำหอมนี้ ได้แก่ ส้มจีนที่ยังอ่อนและเก็บผลจากต้นด้วยมือจากสวนทางตอนใต้ของอิตาลี, เสจที่เก็บเกี่ยวในแคว้นโพรวองซ์ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส และแฝกหอมจากเฮติ  ส่วนพิมเสนต้นมาจากกัวเตมาลาโดยเก็บเกี่ยวผ่านโครงการ Solidarity Program ซึ่งจิออร์จิโอ อาร์มานีรับประกันสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสมและราคาที่เป็นธรรมสำหรับเกษตรกร  ตลอดจนให้การสนับสนุนการเข้าถึงสิ่งจำเป็นเบื้องต้นบางประการแก่ชุมชน เช่น การเข้าถึงน้ำสะอาดเพื่อการเกษตรกรรม

 

ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM

ขวดรุ่นปรับปรุงใหม่ รักษาเอกลักษณ์ความเท่ห์แบบแมสคิวลีน

ขวดอันเป็นสัญลักษณ์ของน้ำหอม ACQUA DI GIÒ ได้รับการตีความใหม่สำหรับ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM ด้วยโฉมใหม่ที่โดดเด่น  เส้นสายที่เกลี้ยงเกลาและขึงขังแบบแมสคิวลีนของขวดได้รับการรังสรรค์ขึ้นในเนื้อแก้วใส โดยจับคู่มากับฝาไม้สีเข้มแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  เนื้อแก้วโปร่งใสที่ดูเรียบง่ายสไตล์มินิมัลนี้ เผยให้เห็นน้ำหอมที่กระจ่างใสดูบริสุทธิ์ดุจคริสตัล

ฝาไม้สีเข้มชวนให้นึกถึงความสมดุลระหว่างสถาปัตยกรรมและธรรมชาติของงานออกแบบ ฝาไม้แบบใหม่ของขวดน้ำหอมซึ่งทำจากไม้ที่จัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืนในยุโรป และใช้พลาสติกน้อยลงร้อยละ 21 และใช้โลหะน้อยลงร้อยละ 86 เมื่อเปรียบเทียบกับขวดรุ่นฝาอลูมิเนียม

 

น้ำหอมเพื่ออนาคต

การสร้างสรรค์และสถานะเป็นกลางทางคาร์บอนของ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM เน้นย้ำพันธสัญญาต่อโลกและผู้คนที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ของจิออร์จิโอ อาร์มานี

ขวดน้ำหอมมีแนวคิดการออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งรวมถึงตัวเลือกในการออกแบบหมายรวมถึงวัสดุและการสรรหาส่วนผสมอย่างยั่งยืน

ในขณะเดียวกัน จิออร์จิโอ อาร์มานีให้คำมั่นว่าจะอนุรักษ์ผืนป่าแอมะซอนฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพและมีความสำคัญยิ่งของบราซิล ผ่านทาง ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM  คำมั่นนี้สัมฤทธิ์ผลด้วยการสนับสนุนโครงการ South Amazon Forest Protection ซึ่งพื้นที่ดำเนินงานตั้งอยู่ในบริเวณพรมแดนเชื่อมต่อระหว่างรัฐอามาโซนัส (Amazonas) กับรัฐอาครี (Acre) ของประเทศบราซิล  โครงการนี้ดำเนินการเพื่อขัดขวางการตัดไม้ทำลายป่าที่กำลังรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่  ด้วยเหตุนี้ จึงช่วยลดการปล่อยคาร์บอน  ในขณะเดียวกันก็รับประกันการทำไม้ (timber harvest) อย่างยั่งยืนและสนับสนุนความพยายามในการอนุรักษ์โดยทั่วไปในบราซิล  นอกจากนี้ ยังทำงานเพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ของชุมชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ด้วยการสร้างโอกาสการทำงานในการจัดการโครงการและการอนุรักษ์ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมและการปกป้องวัฒนธรรมดั้งเดิมของท้องถิ่นอีกด้วย

การดำเนินโครงการเหล่านี้ล้วนทำให้มั่นใจได้ว่า ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM คือน้ำหอมที่มีแนวคิดและมุ่งมั่นเพื่อที่จะมีความเป็นกลางทางคาร์บอน  เช่นเดียวกับ MY WAY น้ำหอมสตรีของจิออร์จิโอ อาร์มานีที่สร้างสรรค์ขึ้นในปี 2020 ให้ฉีกแนวจากน้ำหอมสตรีทั่วไป ซึ่งบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านแนวคิดการออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจรวมถึงโครงการอนุรักษ์ป่าไม้และการสรรหาวัตถุดิบอย่างมีความรับผิดชอบของจิออร์จิโอ อาร์มานี  สถานะเป็นกลางทางคาร์บอนของ ACQUA DI GIÒ EAU DE PRFUM สนับสนุนคำมั่นสัญญาของจิออร์จิโอ อาร์มานีที่จะลดรอยเท้าคาร์บอนของแบรนด์  ซึ่งมีส่วนช่วยให้อาร์มานี  บิวตี้บรรลุเป้าหมายในการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2025 ได้ในที่สุด

 

สื่อถึงพลังไร้สิ้นสุดของธรรมชาติ

แคมเปญโฆษณาน้ำหอม ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM แสดงถึงการหลีกหนีจากความวุ่นวาย โดยปล่อยอารมณ์ไปตามจินตนาการ ให้ประสาทสัมผัสได้ดื่มด่ำความไร้ที่สิ้นสุดของท้องทะเล  ภาพยนตร์ชุดนี้ถ่ายทำเป็นภาพขาว-ดำที่อมตะเหนือกาลเวลา เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ทางสุนทรียภาพ (aesthetic identity) โดยแสดงถึงพลังของธรรมชาติและชายหนุ่ม

ในหนังโฆษณาซึ่งใช้เทคนิคและสไตล์ของการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดนี้ อเล็กซานดาร์ รูซิช (Aleksandar Rusić) นายแบบชาวเยอรมัน สวมบทเป็นวีรบุรุษยุคใหม่ผู้แสดงให้เห็นถึงความเป็นชายชาตรีทางอารมณ์ในแบบฉบับของ ACQUA DI GIÒ EAU DE PARFUM  โดยมีธรรมชาติอันน่าทึ่งเป็นฉากหลัง  เมื่อเขาวิ่งไปบนที่ราบเกลืออตาคามา (Atacama Salt Flat) ในประเทศชิลี  แล้วกระโจนลงไปในแอ่งน้ำขนาดมหึมา ก่อนที่จะลอยตัวขึ้นมาเหนือผิวน้ำบนชายหาดลับที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหมู่เกาะมารีเอ็ตตา (Isla Marietas) ในประเทศเม็กซิโก อเล็กซานดาร์ รูซิชเผยให้เห็นกลิ่นอายความเป็นอิสระและความสงบเยือกเย็นของน้ำหอมนี้ และก่อให้เกิดมุมมองใหม่ที่ไร้กรอบจำกัดเกี่ยวกับความเป็นชาย  จังหวะของภาพยนตร์ชุดนี้ทำให้ภาพของการสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ที่ไม่สิ้นสุดผุดขึ้นในใจ ชวนให้นึกถึงสภาวะจิตใจที่ไม่ถูกบีบบังคับด้วยกฎกติกาใด ๆ  รอบกายมีเพียงท้องทะเลที่กว้างไกลไร้ขอบเขตเท่านั้น

เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้คือ ‘Way Down We Go’ ของวงร็อกสัญชาติไอซ์แลนด์นาม Kaleo  สำเนียงดนตรีบลูส์กับคำร้องที่เปี่ยมไปด้วยความหมายซึ่งขับขานโดยนักร้องนำ โยคูล ยูลิวซอน  (Jökull Júlíusson) ช่วยส่งเสริมความเร่าร้อนทรงพลังและความรู้สึกดิ่งลึกอันเย้ายวนใจของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้

 

รายชื่อทีมงาน

นายแบบ: Aleksandar Rusić

ช่างภาพ: Matthew Brookes

ผู้กำกับ: Patrick Pierini

เพลงประกอบ: “Way Down We Go” โดย KALEO

สามารถช้อปได้แล้วที่ Armani beauty ทุกสาขาหรือ chat shop คลิก https://bit.ly/3LQK0vy

#น้ำหอมAcquaDiGioอิสระแห่งท้องทะเล

#น้ำหอมไอคอนในตำนาน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up