ORIGINS

ภารกิจเนรมิตโลกสวยด้วย Origins Green The Planet™ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศผ่านการปลูกต้นไม้กว่า 2.12 ล้านต้น มาตั้งแต่ปี 255

Alternative Textaccount_circle
event
ORIGINS
ORIGINS

ที่ออริจินส์ เราได้ให้ความสำคัญกับโลกอันเป็นทรัพยากรอันล้ำค่าที่สุดของมวลมนุษยชาติ ด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้ตัดสินใจเริ่มต้นพันธกิจของการดูแลโลก พร้อมทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผ็คนอีกนับล้านในโลกของเราอีกด้วย นอกจากนี้เรายังอุทิศตนเพื่อที่จะค้นหาวิธีการที่จะลดผลกระทบของเราที่มีต่อโลกใบนี้ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของออริจินส์ที่จะ “ไม่หยุดค้นหา” ทั้งวัตถุดิบที่ดีต่อผู้บริโภค และยังดีต่อโลกนี้อีกด้วย

กว่าทศวรรษแล้วที่เราได้ให้ความสนใจกับ ‘ต้นไม้’ และการ ‘ปลูกต้นไม้’ เพราะเราตระหนักเป็นอย่างดีว่า ต้นไม้เปรียบเสมือนเครื่องมืออันทรงพลังจากธรรมชาติที่ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็ยังสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจ สุขภาพ และสังคมตามมาอีกมากมาย ตั้งแต่ปี 2552 เราได้ริเริ่มโครงการปลูกและดูแลต้นไม้มากกว่า 2.12 ล้านต้นครอบคลุมทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 175,000 ต้นต่อปี 480 ต้นต่อวัน หรือ 20 ต้นต่อชั่วโมง ที่จะช่วยฟอกอากาศ กรองน้ำ ทำให้โลกของเราเย็นขึ้น และฟื้นฟูระบบนิเวศของเรา

ORIGINS

ตั้งแต่ต้นปี 2563 ออริจินส์ได้ริเริ่มโครงการ Green The Planet™ เพื่อสนับสนุนการทำงานขององค์กรด้านสิ่งแวดล้อม และช่วยสร้างผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมอย่างแท้จริง เพื่อที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ได้ทั้งในปัจจุบัน รวมไปถึงในอนาคต ด้วยต้นไม้ที่เราใส่ใจปลูกและดูแลด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศ มอบประโยชน์ในแก่ชุมชน และยังช่วยในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่สามารถเห็นได้ชัดเจนขึ้นทุกวันอีกด้วย

เอด้า เลียน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของออริจินส์กล่าวว่า “ที่ออริจินส์ เรามุ่งมั่นที่จะปลูกป่าในพื้นที่ต่างๆทั่วโลก โดยผ่านการร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับนานาชาติที่มีเป้าหมายสอดคล้องกับพันธกิจ Green The Planet™ ของเรา และยังภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือ รวมไปถึงการสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ที่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายสำหรับทั้งผู้คนและโลกของเรา”

ต่อมาในปี 2564 ออริจินส์ได้ประกาศความร่วมมือกับองค์กรระดับโลกอย่าง One Tree Planted โดยมีพันธกิจเพื่อช่วยให้ทุกคนมีส่วนช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมโดยการปลูกต้นไม้ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดย One Tree Planted เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรมีโครงการอยู่ทั่วโลกเพื่อที่จะร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น และผู้เชี่ยวชาญเพื่อสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อธรรมชาติ มนุษย์ รวมถึงสัตว์ป่าอีกด้วย ในปี 2564 นี้เอง เราได้ร่วมมือกับ One Tree Planted ปลูกและดูแลต้นไม้ไปแล้วกว่า 250,000 ต้น ผ่านโครงการปลูกต้นไม้ในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก อาทิ ฟิลิปปินส์ ไอซ์แลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐโคโลราโด และรัฐเพนซิลเวเนีย เป็นต้น

แมท ฮิลล์ ประธานบริหารด้านส่งเสริมสิ่งแวดล้อม (Chief Environmental Evangalist) ของโครงการ One Tree Planet ได้กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอย่างออริจินส์ในโครงการปลูกป่าทั่วทั้งอเมริกาเหนือ และทั่วโลก” แมทยังได้กล่าวเสริมต่ออีกว่า “ในโครงการนี้นอกจากจะเป็นการช่วยปลูกป่าเสริมคืนเข้าสู่สภาพแวดล้อมของชุมชนท้องถิ่น และยังช่วยสร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับโลกใบนี้ให้อีกด้วย”

และในปี 2565 นี้ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อพันธกิจสนับสนุนการปลูกป่าในเขตเมืองใน 15 เมืองใหญ่ของสหรัฐอเมริกา โดยเราได้เลือกปลูกและดูแลต้นไม้ที่มีอัตราการรอดตายที่สูงถึง 91% พร้อมทั้งมีผลคะแนนเฉลี่ย Tree Equity 74 คะแนน เพื่อให้มั่นใจว่า เราจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมต่อชุมชนท้องถิ่น และผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง

ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ ออริจินส์ได้บุกเบิกความก้าวหน้าทางด้านการเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์ และชีววิทยาทางด้านผิวหนัง เพื่อช่วยให้สามารถรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ในสูตรที่มาจากธรรมชาติด้วยส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งจากพืช ผืนดิน และมหาสมุทร ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ  ออริจินส์เป็นผลิตภัณฑ์วีแก้น 100% และยังปราศจากส่วนประกอบของพาราเบน พาทาเลต โพรพิลีนไกลคอล โซเดียมลอริลซัลเฟต (SLS) มิเนอรัลออยล์ ผลิตภัณฑ์จากปีโตรเลียม พาราฟิน ไดเอธาโนลาไมน์ (DEA) โพลีเอธีลีน บีดส์และส่วนผสมจากสัตว์ (ยกเว้นน้ำผึ้ง และขี้ผึ้งที่ไม่ผ่านการทดลองในสัตว์)

ในด้านของบรรจุภัณฑ์รวมไปถึงกล่องและกล่องของขวัญทั้งหมด ยังผลิตจากกระดาษแข็งที่มาจากป่าที่ได้รับการจัดการด้วยการปลูกต้นไม้กลับคืนอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และในปี 2564 กว่า 55% ของบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่ของเรา ยังสามารถนำไปรีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ในปี 2564 เราเลือกที่จะเอานำพลาสติกในชุดของขวัญ Holiday ประจำปีออก : ซึ่งช่วยให้ลดปริมาณการใช้พลาสติกเทียบเท่าขวดน้ำกว่า 1.36 ล้านขวด และภายในปี 2566 เรามุ่งหวังว่า 80%ของบรรจุภัณฑ์จากออริจินส์ จะสามารถรีไซเคิล หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย

ทั้งนี้เคาน์เตอร์ออริจินส์ และออริจินส์สโตร์ ยังได้ให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุสำหรับตกต่างร้าน หรือป้ายต่างๆ ที่สร้างมลพิษต่ำ สามารถรีไซเคิลได้ นอกจากนี้เคาน์เตอร์ในร้านบางแห่งของเราได้มีการริเริ่มผลิตจากกระดาษที่ผ่านการรับรองจาก FSC หรือกระดาษที่ผ่านการรีไซเคิลซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบัน Greenguard อีกด้วย นอกจากนี้เรายังได้ริเริ่มให้ร้านค้าแบบ Free-standing ในอเมริกาเหนือด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน 100 % อีกด้วย

ชุด Origins Plant Kit

เนื่องในโอกาสเดือนแห่งการคุ้มครองโลก (Earth Month) ออริจินส์ขอมอบโอกาสที่ให้คุณเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกได้ง่ายด้วย Origins Plant Kit มูลค่า 250 บาท ชุดปลูกต้นไม้ให้คุณเริ่มต้นปลูกต้นไม้ได้จากที่บ้านสำหรับทุกการคำสั่งซื้อใน Origins Super Brand Day บน Origins Flagship Store at Lazada ในวันที่ 28 เมษายน 2565 (สงวนสิทธิ์สำหรับ 1,500 ท่านแรกตลอดทั้งรายการ) หรือเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Mega-Mushroom, GinZing และ Plantscription ที่เคาน์เตอร์ออริจินส์ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โรบินสัน เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม สยามพารากอน และสยามทาคาชิมายะ ตั้งแต่วันที่ 22 – 24 เมษายน 2565 (สงวนสิทธิ์สำหรับ 500 ท่านแรกตลอดทั้งรายการ)

 

ชุด Origins Plant Kit

ชุด Origins Plant Kit ประกอบด้วย

  1. เมล็ดดอกดอกทานตะวัน พืชล้มลุกดอกสีเหลืองสดสวย ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยฟื้นฟูดิน พร้อมทั้งเมล็ดที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย
  2. ดินพีทมอส มีโครงสร้างโปร่ง เก็บความชื้นได้ดี สามารถอุ้มน้ำได้ ไม่เป็นแหล่งสะสมของโรคพืช และแมลง เหมาะสำหรับเพาะปลูกต้นกล้า และยังช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์การงอกให้มากขึ้นอีกด้วย
  3. กระถางใยมะพร้าว มีลักษณะโปร่ง ระบายน้ำ และอากาศได้ดี สามารถนำลงดินได้โดยไม่ต้องนำกระถางออก ย่อยสลายได้ง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up