SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

3 ดีไซเนอร์หน้าใหม่ ไฟแรง พร้อมต่อยอดงานคราฟต์ชุมชนสู่อินเตอร์

Alternative Textaccount_circle
event
SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ
SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

งานจักสาน ถือเป็นหนึ่งในภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เก่าแก่ของโลกและของไทย เป็นหัตถกรรมที่มีคุณค่าในตัวเอง ซึ่งงานจักสานนั้นเป็นการทำงานที่ต้องทำออกมาจากจิตใจที่รักในงานศิลปะสร้างสรรค์ โดยต้องอาศัยความประณีตเป็นอย่างมาก นอกจากเป็นงานที่สามารถสร้างเป็นอาชีพ เสริมสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองและชุมชนแล้ว ยังเป็นงานที่มีคุณค่าทางด้านจิตใจอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมจักสานมีความต้องการใช้ในชีวิตประจำวันลดน้อยลง ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมจักสานจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนารูปแบบและการใช้งานให้แตกต่างไปจากเดิมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสนับสนุนและพัฒนาศิลปหัตถกรรมไทยให้ก้าวไกลเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและเวทีหัตถกรรมโลก ทาง สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) จึงได้จัดแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานร่วมสมัยรายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ที่ออกอากาศทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือทีมคนรุ่นใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานต่อไป

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้เปิดรับนิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศ เพื่อเข้ามาร่วมในรายการ ซึ่งได้ผู้เข้ารอบ              5 ทีมสุดท้าย ที่มาลงชิงชัยสู้กันในสงครามความคิดสร้างสรรค์นี้ ซึ่งหนึ่งในทีมผู้เข้าแข่งขันจักสานรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ได้แก่ ทีม เพิ่งจะคิดออก ที่ประกอบด้วย เมี้ยว – จุฑามาศ อภิสุวรรณกุล, หมีพู – เฉลิมชัย ล้นสุขวงศ์ และ  โด้ – อธิก โรจนเสถียร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พวกเขาเหล่านี้นอกจากจะเคยผ่านการเป็นนางแบบ นายแบบ และเมคอัพอาร์ติสท์กันมาแล้ว วันนี้ทั้ง 3 คนยังได้รับโอกาสและความท้าทายครั้งใหม่ โดยเป็นผู้เข้าร่วมการประกวดรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” รายการที่ค้นหาคนรุ่นใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานร่วมสมัยอีกด้วย

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

 

ในการคัดเลือกรอบที่ 1 พวกเขามาพร้อมพลังบวก กับชื่อทีมที่ใครได้ยินก็ต้องสะดุด ในชื่อทีม“เพิ่งจะคิดออก”

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

จากความพยายามและความตั้งใจ ทำให้พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ได้สำเร็จจนเป็น 1 ใน 5 ทีมสุดท้าย ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ และมีพี่เลี้ยงประจำทีม คือ จิ๊บ – ปกฉัตร เทียมชัย

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

ทีมเราไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่พกพาฝีมือในการออกแบบมาด้วย!!!และเรามีความตั้งใจจริงที่จะทำให้งานคราฟต์ชุมชนไปสู่ระดับอินเตอร์ให้ได้

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ

มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจ ว่าพวกเขาเหล่านี้จะเป็นผู้ชนะในสงครามการแข่งขันครั้งนี้ได้หรือไม่ ติดตามรับชมรายการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ สัปดาห์สุดท้ายได้ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 16.30 – 17.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือติดตามและรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย www.facebook.com/sacict และ YouTube : JSLGlobalMedผia

ห้ามพลาด! กับไลฟ์การจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ในรูปแบบออนไลน์ หลังจบรายการในสัปดาห์นี้ สามารถรับชมได้ทาง Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย www.facebook.com/sacict

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up