ช้อปปี้ – วีซ่า เปิดตัวโครงการ ‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน

Alternative Textaccount_circle
event

ช้อปปี้ – วีซ่า เปิดตัวโครงการ

‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน

ดันธุรกิจ SMEs ไทยโตไกลบนโลกอีคอมเมิร์ซ รับกระแสเศรษฐกิจดิจิทัล

กรุงเทพฯ, 2 กันยายน 2564ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ผนึก วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก เปิดตัวโครงการ ‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน ต่อจิ๊กซอว์แผนความร่วมมือ 5 ปีระหว่างสององค์กรที่จะผลักดันอีคอมเมิร์ซในเอเชีย-แปซิฟิค เดินหน้าปลด ล็อคศักยภาพอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ด้วยองค์ความรู้ และเครื่องมือ ทางการตลาดที่ครบวงจร พร้อมผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมี ประสิทธิภาพและยั่งยืนไปพร้อมกับกระแสเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

โครงการนี้จะเปิดให้ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซสัญชาติไทยเข้าร่วมโครงการเข้าถึงทรัพยากรที่จะเป็นในการเปิดร้าน และการทำให้การค้าขายออนไลน์เป็นเรื่องง่าย อาทิ ส่วนลดในการ การฝึกอบรมจาก Shopee University และการเปิดรับการชำระเงินในรูปแบดิจิทัล ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564 ที่ https://shopee.co.th/m/visa-sellers-grow-beyond

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “ช้อปปี้ ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน เรามีพันธกิจสำคัญที่จะยกระดับ คุณภาพชีวิตของผู้คน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วยอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) ที่เปรียบเสมือนเป็นเส้นเลือดสำคัญที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยความเข้าใจถึงสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้ประกอบการต้องดำเนินธุรกิจท่ามกลางความท้าทาย ช้อปปี้จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรคนสำคัญอย่าง วีซ่า ตามแผนกลยุทธ์ 5 ปี ในโครงการ ‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน เพื่อให้ความช่วยเหลือเหล่าผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงโอกาส องค์ความรู้ เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ ตลอดจนทรัพยากรที่จำเป็น ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นที่มหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคกับแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day เพื่อปลดล็อคศักยภาพในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ไปพร้อมกับเศรษฐิกจดิจิทัลของประเทศและอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด”

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การแพร่ระบาดในครั้งนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อและขายสินค้าของคนในประเทศไทยและทั่วโลก เทรนด์ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนคือการเปลี่ยนผ่านสู่การค้าในรูปแบบดิจิทัล จากการศึกษาล่าสุดเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปีของวีซ่า (Visa Consumer Payment Attitudes Study) ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยซื้อสินค้าออนไลน์บนสมาร์ทโฟนทุก ๆ สองวัน หรือเฉลี่ย 14 ครั้งในหนึ่งเดือน และนี่เป็นหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้เรารู้สึกดีใจที่ได้ร่วมกับช้อปปี้ในการให้กำเนิดโครงการ ‘Seller Grow Beyond’ โดยเป็นหนึ่งในโครงการจากแผนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะเวลาห้าปีระหว่างวีซ่าและช้อปปี้อีก โดยโครงการนี้จะช่วยให้ผู้ขายออนไลน์เข้าถึงเครื่องมือ และทรัพยากรใหม่ๆ ที่จำเป็นในการทำการค้าในรูปแบบดิจิทัล เพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน และท้ายที่สุดเข้าใจและใช้ประโยชน์จากเทรนด์การค้าปัจจุบันที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในหลากหลายเจเนอเรชั่นและเซ็กเมนท์ต่างอยู่บนโลกออนไลน์”

โครงการ ‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน ถูกริเริ่มขึ้นเพื่อลดความยุ่งยากในการเริ่มธุรกิจบนแพลตฟอร์มช้อปปี้สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยการเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างครบวงจรและสะดวกสบาย โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ประกอบด้วย

  • Incentive Package: เพื่อช่วยให้การเริ่มธุรกิจออนไลน์ของผู้ประกอบการรายย่อยบนแพลตฟอร์มช้อปปี้เป็นไปได้อย่างคล่องตัวและดึงดูดความสนใจจากนักช้อปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้การสนับสนุนจากช้อปปี้ในรูปแบบของโค้ดส่วนลด 30% ไม่มีขั้นต่ำ สูงสุด 50 บาทต่อคำสั่งซื้อสำหรับการจัดโปรโมชันฉลองเปิดร้าน
  • Payment System: นอกจากนี้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยังสามารถเปิดรับช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครติด/เดบิต ได้อย่างง่ายดายและปราศจากค่าธรรมเนียมแรกเข้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินแบบไร้เงินสดซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน โดยร้านค้าสามารถเลือกเข้าร่วมรายการผ่อนชำระเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายได้อีกด้วย

Workshop & Knowledge: เนื่องจากองค์ความรู้เป็นทรัพยากรที่จำเป็นในการยกระดับขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในโลกอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจึงจะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับการขายสินค้า รวมถึงการทำการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มช้อปปี้จาก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up