ลอรีอัล ปารีส คว้ารางวัลบทบาทของสตรีในภาพยนตร์ด้วยการเปิดตัวรางวัล Light On Women Award เพื่อเชิดชูเกียรติผู้กำกับภาพยนตร์หญิง

Alternative Textaccount_circle
event

วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส – เนื่องในโอกาสเทศกาลหนังเมืองคานส์ (Festival de Cannes) ครั้งที่ 74 ลอรีอัล ปารีส ได้ประกาศเปิดตัวรางวัล Lights on Women Award ซึ่งจะเชิดชูเกียรติผู้กำกับภาพยนตร์หญิงที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ ร่วมกับการแข่งขันภาพยนตร์สั้นของเทศกาลหนังเมืองคานส์ ผู้ชนะจะได้รับการคัดเลือกจากการประกวดภาพยนตร์สั้นของ Festival de Cannes และจากโครงการภาพยนตร์สั้นของโรงเรียนภาพยนตร์นานาชาติ ตัวเลือกสุดท้ายจะถูกกำหนดและประกาศโดยผู้ชนะรางวัล Academy award-winner โดย เคต วินสเล็ต ตัวแทนของ ลอรีอัล ปารีส ซึ่งเป็นกรรมการคนแรกของรางวัลนี้ ระหว่างพิธีมอบรางวัลพิเศษที่งานเลี้ยงอาหารค่ำ Jeune Cinéma ในเมืองคานส์ ในวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

 

เปิดตัวรางวัลเฉพาะสำหรับผู้กำกับหญิง สาขา ภาพยนตร์สั้น: ส่งเสริมสตรีที่มีความสามารถเพื่อให้พลังเชิงบวกต่ออนาคตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์
ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาเป็นเวลากว่า 24 ปี ลอรีอัล ปารีส เป็นแบรนด์สตรีนิยมที่ส่งเสริมการเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของภาพยนตร์ผ่านความสัมพันธ์อันเป็นเอกสิทธิ์กับนักแสดงหญิงชื่อดังที่รวมเอาคุณค่าของแบรนด์ ปัจจุบัน ลอรีอัล ปารีส ก้าวไปอีกขั้นด้วยความมุ่งมั่นนี้ โดยการเปิดตัวโครงการมอบรางวัลสำหรับผู้หญิงในภาพยนตร์โดยเฉพาะ ในสาขาภาพยนตร์สั้นเนื่องมาจากรูปแบบที่ยืดหยุ่นและอุปสรรคในการเข้าค่อนข้างต่ำ จึงได้รับการพิจารณาให้สะท้อนถึงอนาคตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์มานานแล้ว ดังนั้น รางวัลนี้จะสนับสนุนให้กรรมการที่มีแนวโน้มว่าจะไล่ตามความทะเยอทะยานที่สร้างสรรค์และจัดหาเงินทุนที่จะช่วยให้ผู้หญิงเอาชนะอุปสรรคที่พวกเขาเผชิญ

 

การร่วมมือกันที่น่าตื่นเต้นกับ ลอรีอัล ปารีส แสดงให้เห็นถึงการขยายการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของแบรนด์สำหรับเมืองคานส์และสื่อภาพยนตร์ในวงกว้าง” เธียร์รี เฟรมอซ์ ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งเมืองคานส์กล่าว “รางวัล Lights On Women Award จะมอบโอกาสที่จำเป็นอย่างยิ่งในการให้เกียรติผู้สร้างที่สมควรได้รับ และสอดคล้องกับความมุ่งมั่นในวงกว้างของการแข่งขันหนังสั้นและโครงการภาพยนตร์สั้นของโรงเรียนภาพยนตร์นานาชาติเพื่อยกย่องความสามารถของผู้หญิงในวันพรุ่งนี้” เขากล่าวเสริม

 

ความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขความไม่สมดุลทางเพศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์
การเป็นตัวแทนของผู้หญิงในภาพยนตร์ที่ต่ำกว่าความเป็นจริงเป็นประเด็นสำคัญในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยมีผู้กำกับภาพยนตร์หญิงเพียง 10.7% ในฮอลลีวูด ในปี 2019* นอกจากนี้ หนังสั้นเพียง 21.3% ที่กำกับโดยผู้หญิง และมีผู้หญิงเพียง 7 คนเท่านั้นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Academy Awards* จากตัวเลขเหล่านี้ ความจำเป็นในการลดอคติและบรรลุความสมดุลทางเพศที่มากขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่น่าสังเกตและเร่งด่วน

 

การรับรู้ที่ไม่เหมือนใครออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์และการเสริมพลัง
ผู้ชนะรางวัล Lights On Women Award ครั้งแรกจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินสูงถึง 30,000 ยูโร การรับรู้ที่ไม่เหมือนใครนี้จะช่วยให้ผู้ชนะมีแพลตฟอร์มสำหรับการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นและจะสามารถเข้าถึง “พี่น้อง” ของความสามารถด้านภาพยนตร์ได้

 

ลอรีอัล ปารีส เป็นแบรนด์ของผู้หญิงและสนับสนุนสตรีนิยม เราเชื่อในการเสริมพลังให้ผู้หญิงก้าวข้ามอุปสรรคและสร้างผลกระทบทางสังคมเชิงบวกในระยะยาวภายในสังคมของพวกเขา” เดลฟีน วิทิเย่-โอวาส, ลอรีอัล ปารีส Global Brand President กล่าว “การเป็นตัวแทนของผู้หญิงจำนวนมากในภาพยนตร์นั้นต้องการการสนับสนุนเป็นอย่างมาก และฉันภูมิใจที่ได้ใช้แพลตฟอร์มแบรนด์และทรัพยากรของเราในการยืนหยัดเพื่อเพิ่มพื้นที่ในสื่อให้กับผู้หญิง ด้วยความช่วยเหลือจากนักแสดงหญิงที่น่าทึ่งซึ่งเป็นตัวแทนของแบรนด์เรา ฉันเชื่อมั่นในการสนับสนุนผู้หญิงที่มีความสามารถและเปิดโอกาสให้พวกเธอเปล่งประกาย”

นักแสดง เคต วินสเล็ต กล่าวเสริมว่า “ช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่เป็นกรรมการในการได้รับการยอมรับอันน่าทึ่งสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์หญิงและมีโอกาสเฉลิมฉลองความสามารถอันน่าทึ่งดังกล่าว เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องทำงานร่วมกันในฐานะสังคมเพื่อแสวงหาความเท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมของเรา และฉันยินดีที่จะสนับสนุนครอบครัว ลอรีอัล ปารีส ในการริเริ่มครั้งสำคัญนี้”

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up