กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) เจาะตลาดเพลงขยายฐานผู้ติดตามให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์

Alternative Textaccount_circle
event

6 พฤษภาคม 2564 – บริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับชาลี – ชาลีดา กิลเบิร์ต (Chaleeda Gilbert) ศิลปินและอินฟลูเอนเซอร์ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ก้าวเข้าสู่วงการเพลงพร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ “Cigarettes” เจาะกลุ่มวัยรุ่นไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

เพลง Cigarettes เป็นเพลงสากลแนว Pop / R&B และเป็นเพลงแรกที่คุณชาลีดาเขียนเนื้อร้องด้วยตัวเอง ซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวความรักของเธอในอดีตที่เหมือนกับการเสพติดบุหรี่ โดยเพลงนี้ได้ศิลปินมากฝีมืออย่างวง ‘LUSS’ มาร่วมทำเพลงด้วย

“หลังจากที่ได้ร่วมงานกันมา เราเห็นถึงความสามารถในหลาย ๆ ด้านของชาลี ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง

การร้องเพลง หรือแม้แต่ในฐานะของอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งเราที่เป็นทาเลนต์เอเจนซีนั้นก็พร้อมที่จะสนับสนุนคนที่อยู่ในการดูแลของเราอย่างเต็มที่ และในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาดเพลงก็เป็นอีกตลาดที่น่าจับตามอง เราเชื่อว่าการทำเพลงในครั้งนี้จะเป็นบันไดไปสู่โอกาสใหม่ ๆ สำหรับชาลี และยังช่วยขยายฐานผู้ติดตามของเธอทั้งในไทยและต่างประเทศได้อีกด้วย” กล่าวโดย คุณนิโรธ ฉวีวรรณากร ผู้อำนวยการบริษัทกัชคลาวด์ (ประเทศไทย)

ล่าสุดเพลง Cigarettes มียอดรับชมมิวสิควิดีโอกว่า 145,000 วิวบนยูทูบ และถูกสตรีมมิงบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกกว่า 100,000 ครั้ง ซึ่งนอกจากจะได้รับความสนใจจากสื่อต่าง ๆ ในไทยแล้ว ยังเป็นที่พูดถึงบนสื่อดังในประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย ไม่ว่าจะเป็น Billboard, Hitz FM และ Mave Magmazine อีกด้วย ซึ่งคุณชาลีดาได้ปล่อยเพลง Cigarettes (Acoustic version) ให้แฟน ๆ ได้ฟังกันในวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา และมีแพลนจะปล่อยเพลงถัดไปในเดือนมิถุนายนนี้

“ชาลีรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ทำเพลง ‘Cigarettes’ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกที่ชาลีได้มีโอกาสแต่งเองและเป็นเพลงที่มีความเป็นชาลีมากที่สุดตั้งแต่ทำงานเพลงมา ชาลีขอขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลังการทำเพลงนี้ ขอบคุณทางกัชคลาวด์สำหรับโอกาสดี ๆ ที่มอบให้ และที่สำคัญชาลีขอขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยสนับสนุนและติดตามผลงานของชาลีมาโดยตลอด และอยากถือโอกาสนี้ฝากผลงานต่อ ๆ ไปของชาลีด้วยนะคะ” คุณชาลีดา กิลเบิร์ต กล่าว

“กัชคลาวด์ของเราไม่หยุดที่จะเดินหน้าเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อย่างเต็มที่ เราเชื่อว่าการที่เราได้เรียนรู้และลองทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอจะเป็นประโยชน์ต่อเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของเรา ทั้งในด้านการสร้างชื่อเสียง การพัฒนาคอนเทนต์ รวมถึงสร้างอาชีพที่มั่นคงให้แก่พวกเขาด้วย” คุณนิโรธ กล่าวเสริม

สามารถฟังเพลง Cigarettes ทั้ง 2 เวอร์ชันของคุณชาลีดาได้ทางสตรีมมิงเพลงชั้นนำไม่ว่าจะเป็น YouTube Music, Spotify, Apple Music, JOOX และ Tidal นอกจากนี้ยังสามารถรับชม Official Music Video รวมถึงติดตามภาพเบื้องหลังการทำเพลงได้ทางยูทูบช่อง ‘Chaleeda’

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up