วิล แพทริค เปิดใจถึงการสร้างและกำกับภาพยนตร์ Ben 10 vs. The Universe: The Movie ทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

Alternative Textaccount_circle
event

หากถามถึงตัวการ์ตูนที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆ คน เชื่อว่า เบ็นเท็น คงเป็นอีกหนึ่งตัวการ์ตูนที่ทุกคนชื่นชอบและติดตามซีรีส์ Ben10 กันมาอย่างยาวนาน และล่าสุด เบ็นเท็น ได้ถูกทำเป็นภาพยนตร์ ในชื่อเรื่อง Ben 10 vs. The Universe: The Movie ทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และวอร์เนอร์มีเดีย

วิล แพทริค (Will Patrick) ผู้สร้างและผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้น แรงบันดาลใจ แนวคิดของการสร้างภาพยนตร์ พร้อมเผยเบื้องหลังและข้อคิดสำคัญที่เขาตั้งใจถ่ายทอดลงไปในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น การให้ความสำคัญกับครอบครัว การเอาใจใส่ผู้อื่น ซึ่งเขาอยากให้ทุกคนที่ได้รับชม รับรู้และสัมผัสได้ถึงเนื้อหาเหล่านี้ที่สอดแทรกอยู่ในภาพยนตร์ 

จุดเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ของเบ็นในภาพยนตร์ Ben 10 vs. The Universe: The Movie เกิดขึ้นเมื่อ เบ็น ต้องหลุดเข้าไปสู่ห้วงอวกาศ และต้องต่อสู่กับเหล่าวายร้ายเพื่อปกป้องครอบครัวของเขา ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ เบ็นได้เผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งวิลบอกว่า จุดแข็งที่แท้จริงของเบ็นนั้น มาจากกำลังใจ และแรงสนับสนุนจากครอบครัวของเขา ไม่ว่าจะเป็น เกว็นหรือปู่แม็กซ์ ซึ่งตอนแรกเบ็นไม่เคยให้ความสำคัญกับครองครัวของเขาเลย แต่ด้วยการกลับมาของวายร้ายตัวฉกาจอย่าง Vilgax เขาจึงต้องกลับมาช่วยครอบครัวของเขา ให้พ้นจากเงื้อมมือของวายร้าย Vilgax ยังนับเป็นวายร้ายตัวฉกาจที่เบ็นกลัวมากที่สุด และอันตรายที่สุด เพราะทั้งตัวของ Vilgax ทำมาจากหนวดปลาหมึก และความกลัวของเบ็นก็คือ หนวดปลาหมึก! Vilgax ยังเป็นวายร้ายผู้ซึ่งเดินทางผ่านกาแล็กซี่ และพิชิตดาวเคราะห์มาแล้วนับไม่ถ้วน และโลกเป็นหนึ่งในดาวเคราะห์ดวงถัดไป ที่ Vilgax จะมาเพื่อทำลายมัน นอกจากนี้ในภาพยนตร์ แฟนๆได้ค้นพบข้อมูลเพิ่มเติมอีกมากมายถึงเรื่องราวเบื้องหลังของ Vilgax พิเศษไปกว่านั้น แฟนๆได้เห็นมนุษย์ต่างดาวในคลังแสงทั้งหมดของเบ็น และมีเอเลี่ยนสองตัวที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในภาพยนตร์อีกด้วย! 

ภาพยนตร์ Ben 10 vs. The Universe: The Movie มีความแตกต่างจากเบ็นเท็นเดอะซีรีส์ตรงที่ ภาพยนตร์นี้เป็นเรื่องราวสถานการณ์การผจญภัยที่เลวร้าย และจริงจังกว่าในเบ็นเท็นเดอะซีรีส์ แต่อย่างไรก็ตามทางทีมผู้สร้างยังคงให้ภาพยนตร์มีเรื่องราวความตลกและช่วงเวลาที่สนุกสนานตลอดการดำเนินเรื่อง ให้ผู้ชมและแฟนๆได้หัวเราะเหมือนกับในซีรีส์เช่นเดิม

นอกเหนือจากการร่วมลุ้นการผจญภัยของ เบ็น เกว็น และปู่แม็กซ์ ในภาพยนตร์แล้ว วิล ยังให้เผยถึงข้อคิดสำคัญที่เขาได้แฝงไว้ในภาพยนตร์อีกด้วย โดยสิ่งที่เขาได้ถ่ายทอดไปในภาพยนตร์ คือความสำคัญของครอบครัวที่คอยช่วยเหลือ สนับสนุนซึ่งกันและกัน ในภาพยนตร์เบ็นจะได้รับบทเรียนดีๆ ให้ใส่ใจผู้อื่นอยู่เสมอ โดยตัววิลเองยังกล่าวอีกว่า เขาหวังว่าเด็ก ๆ ที่ได้ดูภาพยนตร์จะเข้าใจว่า เราทุกคนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน รวมถึงอยากให้ผู้ชม ได้รับชมถึงความสนุกสนาน และหัวเราะไปกับภาพยนตร์ ซึ่งกลุ่มผู้ชมหลักของเราเป็นเด็กช่วงอายุ 6-11 ปี แต่จริงๆแล้ว กลุ่มผู้ชมของเรากว้างมาก ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆเบ็นเท็นที่เป็นผู้ชมตั้งแต่สมัยซีรีส์ของเบ็นเท็น

วิลเล่าให้ฟังถึงกระบวนการผลิตของภาพยนตร์ Ben 10 vs. The Universe: The Movie ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์แยก
โดยใช้เวลามากทีเดียว เริ่มจากการร่าง outline โครงเรื่องไว้อันดับแรก ซึ่งวิลเผยว่า เราเริ่มสร้างภาพยนตร์ตั้งแต่กลางปี 2019 รวมแล้วประมาณ 1 ปี ซึ่งในซีรีส์ Ben10 เรามี 1 ทีม ประกอบด้วยทีมงานสองคนที่ทำงานในแต่ละตอน พวกเขาจะได้รับโครงร่างของเนื้อเรื่องในแต่ละตอน และใส่ความคิด ไอเดียของพวกเขาต่อไปกันเอง

แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ประกอบไปด้วย 5 ทีมที่ทำงานร่วมกันทั้งหมด โดยเราแยกโครงร่างของเนื้อเรื่องออกเป็นส่วน ๆ ดังนั้นแต่ละทีมจึงทำงานเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ เช่น การคิดคาแรคเตอร์ของตัวละครแต่ละตัว และเป็นหน้าที่พวกเขาที่ต้องให้ทุกสิ่งเป็นไปในทางเดียวกัน ซึ่งการสร้างความสมดุลให้กับภาพยนตร์และการประสานงานเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างภาพยนตร์ Ben 10 vs. The Universe: The Movie หลังจากนั้น วิล มีหน้าที่ดูแลเหล่าศิลปิน ทิศทาง และเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ รวมไปถึงศิลปะและเรื่องราว ทำให้สิ่งต่างๆขับเคลื่อนไปข้างหน้าและประกอบมันเข้าด้วยกัน โดยวิลได้ให้สัมภษณ์ว่า สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับงานของเขา ก็คือทีมงานนั่นเอง! เขากับทีมงานสนุกกับการทำงานกันมาก ทีมงานของเขาเป็นทีมที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม และหลงใหลในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่เสมอ ซึ่งตัวเขาเองไม่สามารถสร้างภาพยนตร์นี้ได้เลย หากไม่มีทีมงาน และเมื่อวิลถูกถามว่า ถ้าต้องเป็นหนึ่งในเอเลี่ยนของเบ็นเท็นไปตลอดชีวิตเขาจะเลือกเป็นตัวไหนและเพราะอะไร โดยวิลกล่าวว่า เขาจะเป็น XLR8 เพราะสามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากในเวลาเดียวกัน ซึ่งตัวละครโปรดของวิลในภาพยนตร์ จะเป็นหนึ่งใน 2 เอเลี่ยนตัวละครใหม่ในภาพยนตร์

นอกเหนือจากกระบวนการผลิตของภาพยนตร์แล้ว สถานการณ์ Covid-19 ที่ผ่านมาวิลเปิดใจกับสุดสัปดาห์ว่า Covid-19 มีส่วนกระทบต่อแผนการผลิตของภาพยนตร์ในบ้างบางส่วน เพราะจริงๆตัวเขาและทีมงานได้รวบรวมการเขียนเนื้อเรื่องและสตอรีบอร์ดไว้เรียบร้อยแล้ว และเมื่อถึงเวลาที่ต้องกักตัว การตัดต่อภาพยนตร์และการผสมเสียงส่วนใหญ่สามารถทำได้ตอนที่อยู่ที่บ้านหรือ Work from Home ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเล็กน้อย แต่เขาและทีมงานก็สามารถแก้ไขปัญหา และผ่านมันมาได้

วิลขอขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ จากแฟนๆ Ben 10 ชาวไทยที่คอยติดตามมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ ซีรีส์เบ็นเท็น สุดท้ายนี้ฝากภาพยนตร์ Ben 10 vs. The Universe: The Movie ที่ทั้งวิลและทีมงานตั้งใจสร้างมันออกมา
โดยวิลกล่าวไว้ว่าหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังมีการผจญภัยอีกมากมายให้ติดตามกัน!

ติดตามความสนุกของเบ็นเท็นและหลากหลายการ์ตูนระดับโลกได้ทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และวอร์เนอร์มีเดีย ช่อง HBO, HBO Family, Boomerang, Warner TV และบริการสตรีมมิ่งของ HBO GO หรือไปเล่นเกมสนุกๆ ได้ที่เว็บไซต์ https://ben10.cartoonnetworkasia.com

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up