“ขุนทอง” แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่ จากเคแบงก์ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน” ตามเก็บเงินที่แชร์กันทุกเดือนอย่าง Netflix, Spotify, ค่าหอ

Alternative Textaccount_circle
event

“ขุนทอง” แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่ โดยธนาคารกสิกรไทย ออกฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน” ตอบโจทย์ลูกค้าที่แชร์ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุกเดือนในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เช่น แชร์แอคเคาน์ค่าบริการของ Netflix, Spotify, Youtube Premium รวมถึงแชร์ค่าเช่าหอพัก ค่าอินเตอร์เน็ต หรือการเก็บค่ากิจกรรม ต่าง ๆ ในโรงเรียนหรือมหาลัยวิทยาลัย โดยขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายเงิน และตามเก็บเงินในกลุ่มเพื่อนให้จนครบ เตือนทุกเดือน เก็บจนครบ จ่ายได้ทุกแบงก์

ฟีเจอร์ “หารบิลแบบรายเดือน” ออกมาเพื่อช่วยเก็บเงินที่ต้องหารกันทุกเดือนในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เช่น ค่าสมาชิก Netflix, Spotify, YouTube Premium หรือค่าเช่าต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาลืมเก็บเงินเมื่อครบกำหนด หรือเก็บเงินคืนได้ไม่ครบ โดยฟีเจอร์นี้ของขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายบิลเหล่านี้ เพียงแอดไลน์ @KhunThong เชิญขุนทองเข้ากลุ่มแชท จากนั้นพิมพ์ ‘ขุนทอง’ ในแชท แล้วเลือกสร้างบิลจากเมนู ‘เก็บรายเดือน’ ผู้ใช้งานก็สามารถกำหนดวัน เวลา ที่ให้ขุนทองแจ้งเตือน รวมถึงเลือกได้ว่าให้เก็บเงินทุก ๆ กี่เดือน เป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ และสามารถกำหนดจำนวนเงินที่แต่ละคนต้องจ่ายได้ โดยเมื่อถึงเวลาขุนทองจะแจ้งเตือนในไลน์และตามเก็บเงินให้จนครบ เพื่อให้ทุกคนจ่ายบิลได้ตรงเวลา แต่หากมีใครขาดจ่ายเดือนใดเดือนหนึ่ง ขุนทองจะช่วยทบยอดให้ไปในเดือนถัดไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้สร้างบิลจะสามารถเก็บเงินได้ครบเต็มจำนวน

สำหรับเพื่อน ๆ ในกลุ่มที่มีหน้าที่จ่ายเงิน ก็สามารถจ่ายเงินได้อย่างง่ายดาย เพียงผูกบัญชี K PLUS กับขุนทอง ก็กดจ่ายเงินได้เลย ไม่ต้องสลับหน้าจอแอปพลิเคชัน หรือสามารถให้ขุนทองคัดลอกเลขบัญชีผู้รับเงิน เพื่อโอนเงินผ่านแอปโมบายแบงกิ้งอื่น ไม่ต้องจดหรือจำเลขบัญชี แล้วส่ง e-Slip ที่มี QR Code ให้ขุนทองยืนยันการจ่ายเงินก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ปัจจุบันขุนทองมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 200,000 ราย ภายในเวลา 2 เดือนหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นยอดผู้ใช้งานให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 600,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ ธนาคารได้เตรียมพัฒนาฟีเจอร์ “เก็บหลายบิล” (Multiple Bills) ที่เหมาะกับกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวและมีบิลค่าใช้จ่ายหลายบิล โดยขุนทองจะช่วยสรุปบิลทั้งหมดและเรียกเก็บเงินได้ในทีเดียว และ ฟีเจอร์ “เก็บเงินกลุ่ม” (Social Wallet) สำหรับเก็บเงินกองกลางให้ได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิด “ขุนทอง เหรัญญิกพันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง” ที่ยืนหนึ่งเรื่องการจัดการเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของกลุ่มเพื่อนในไลน์

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของขุนทอง คลิก https://kbank.co/3hjwEta หรือ K-Contact Center โทร 02-888-8888 กด 815 หรือพิมพ์ “สอบถามบริการขุนทอง” ใน LINE Official Account ของ KBank Live

วิธีกดจ่ายเงินด้วย K PLUS ที่ผูกกับขุนทอง

 

กดจ่ายเงิน

กดเลือก บัญชีที่ผูกไว้ วิธีนี้จะสามารถจ่ายเงินได้เลย โดยไม่ต้องเปลี่ยนแอป

ตรวจสอบความถูกต้องก่อนกดยืนยันการโอน

เลือกว่าต้องการส่ง e-Slip เข้ากลุ่ม หรือกลับสู่แชต

วิธีสร้างบิลเก็บเงินรายเดือนด้วยขุนทอง

พิมพ์ขุนทอง แล้วเลือกเก็บรายเดือน

กดปุ่มสร้างบิลรายเดือน

เลือกประเภทบิล จะกำหนดเอง หรือเลือกจากที่ขุนทองตั้งค่าให้ก็ได้

กำหนดรายละเอียดให้ขุนทองแจ้งเตือน

เลือกสมาชิกที่ต้องการเก็บเงิน

สร้างบิลสำเร็จ โดยขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงรอบจ่ายบิล

ดูรายละเอียดการจ่ายเงินได้ว่าใครจ่ายแล้วหรือยังไม่จ่าย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up