คิวท์เพรสมอบทุนการศึกษากว่า 6.9 ล้านบาทให้นักศึกษาพยาบาล 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย

Alternative Textaccount_circle
event

บริษัท เอสเอสยูพี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์คิวท์เพรส ร่วมกับมูลนิธิอุดมพรสมศักดิ์(เซี่ยงใช่)ศักดิ์พรทรัพย์ มอบทุนการศึกษา พยาบาลคืนถิ่นกำเนิดรุ่นที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ซึ่งเป็นทุนสนับสนุนให้แก่นักศึกษาพยาบาลที่มีคะแนนสอบเข้าศึกษาต่อเป็นอันดับ1 ของแต่ละจังหวัดในประเทศไทย เพื่อเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี วิทยาลัยพยาบาล สถาบันพระบรมราชชนก ตลอดหลักสูตรการศึกษานับตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 จนถึงชั้นปีที่ 4 จำนวน 77 ทุน มูลค่าทุนการศึกษาทั้งหมดกว่า 6.9 ล้านบาท โดยเป็นทุนการศึกษาแบบให้เปล่า ไม่ต้องใช้ทุนคืน โดยเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วผู้รับทุนจะต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดหรือภูมิลำเนาของตนซึ่งไม่จำกัดรูปแบบขององค์กรว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี

โดยการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ คิวท์เพรสได้เล็งเห็นปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะบุคลากรพยาบาล ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการดูแลผู้ป่วยและผู้รับบริการในโรงพยาบาลหรือชุมชนตามขอบเขตของงาน รวมถึงการแก้ปัญหาสุขภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนในที่ต่างๆ จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนให้มีบุคลากรพยาบาลเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้เป็นการมอบทุนปีแรก และจะมีการมอบทุนการศึกษาพยาบาลคืนถิ่นกำเนิดอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆไป เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาพยาบาลแต่ละจังหวัดได้มีโอกาสในการศึกษาเรียนรู้โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายใดๆ ขอเพียงแค่ทำหน้าที่ของการเป็นนักศึกษาพยาบาลให้ดีที่สุดเพื่อจะกลับมาช่วยเหลือผู้คนในถิ่นกำเนิดของตัวเอง

ทั้งนี้คิวท์เพรสยังได้ร่วมกับ Boxx Music โดยแม็กซ์ เจนมานะ ศิลปินชื่อดัง ที่ได้แต่งเพลง คนพิเศษสำหรับมอบเป็นของขวัญแก่นักศึกษาพยาบาล และพยาบาลทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจในการเรียนและการทำงาน ที่ต้องอดทน เสียสละทั้งแรงกายแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อผู้อื่น ติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลง คนพิเศษ ได้ที่นี่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up