5 คาเฟ่จัดจ้านในย่านภูเก็ต ถึงถิ่นแล้วต้องไป!

Alternative Textaccount_circle
event

สุดสัปดาห์พาไปอัพเดทคาเฟ่ที่จัดจ้านในย่านภูเก็ต ที่พลาดแล้วจะเสียใจ!

ไลฟ์สไตล์สุดฮิตตอนนี้ คงหนีไม่พ้นการนั่งเช็คอินและถ่ายรูปเล่นๆ ที่คาเฟ่ไหนซักที่หากใครได้มาภูเก็ต จะรู้เลยว่าเมืองภูเก็ตถือว่าเป็นอีกเมืองคาเฟ่เลยทีเดียว เพราะมีคาเฟ่ชิคๆ มายมายที่มีคาแรกเตอร์ต่างกัน วันนี้ทีมสุดสัปดาห์จะพาไปเช็คอินคาเฟ่ในย่านต่างๆว่ามีร้านไหนที่ไปถึงภูเก็ตแล้วไม่ไป ไม่ได้บ้าง! เริ่มที่ร้านแรกกันเลย ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต นั่นคือ THALANG #31 ภายในร้านมีการตกแต่งตามแบบเมืองเก่าภูเก็ต ที่มีความคลาสสิคแต่ซ่อนความโมเดิร์นอยู่ในตัว โดยจุดเด่นของร้าน คือการนำผลผลิตจากสับปะรดมาทำเครื่องดื่ม

เรามาดูเมนู signature ของทางร้านกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่เขานำสัปปะรดภูเก็ตมาดัดแปลงลงไปในเครื่องดื่มเมนูแรก PINE ESPRESSO  เป็นการนำสับปะรดภูเก็ตมาประสานกับกาแฟให้รสชาติความหอมเข้มของกาแฟตัดกับความหวานอมเปรี้ยวของสับปะรดภูเก็ตได้อย่างลงตัวปกติร้านกาแฟส่วนใหญ่จะมีการนำเปลือกส้มมาบิดให้ละอองลงไปในตัวกาแฟทำให้กาแฟมีความหอมของกลิ่นส้มแต่ที่นี่เขาใช้สัปปะรดช่วยสร้างความหอมหวานอมเปรี้ยวให้กับกาแฟ ถือว่าเป็นเมนูที่มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะคนที่ชอบกาแฟ ยิ่งต้องลอง

PHUKET PINEAPPLE MOJITO เป็น Mojitoที่มีการดัดแปลงใช้สับปะรดภูเก็ตมาเป็นส่วนผสมทำให้ได้รสเปรี้ยวๆหวานๆ หอมมินต์ เป็นเมนูที่ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

OONG LAI POPSICLE เรียกได้ว่าเป็น “สับปะรดหนึ่งลูกไหลลงถุง” เป็นการนำน้ำสับปะรดมาทำแพคเก็จใหม่ โดยเป็นpopsicleที่มีการแช่แข็งก่อนจนเป็นเสมือนเกร็ดน้ำแข็ง เมื่อทานแล้วจะยิ่งรู้สึกสดชื่นจากความหอมหวานอมเปรี้ยวของสับปะรดภูเก็ต

นอกจากบรรยากาศคาเฟ่ด้านหน้าที่เห็นแล้ว หากเดินเข้าไปในร้านจะเจอห้องเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์บาร์เป็น community shop ชื่อ So Phuket มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์งานฝีมือที่มีเอกลักษณ์ในตัว

Talang #31
445/1 ถนน ภูเก็ต ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
เปิด วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา (เวลาเปิด-ปิดแล้วแต่วัน)
โทร 085-694-9551

ไปเปลี่ยนบรรยากาศร้านกันที่  Café Neighbor Good

ภายในร้านตกแต่งสไตล์วินเทจ ตกแต่งด้วยโทนเขียวฟ้าเป็นธรรมาติ สบายตา มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ และนอกจากนี้ด้านบนยังเปิดให้บริการเป็นโฮสเทล

เนื่องจากเป็นร้านคาเฟ่ที่เน้นเบเกอรี่ เราจะพาไปดูเมนูแนะนำของทางร้านกันมาเริ่มที่เมนูแรกกันเลยกับ ชีสเค้กมันม่วง เป็นชีสเค้กที่มีทาร์ตโอลิโอ้ด้านล่างมีความมันและเปรี้ยวนิดๆของชีสเค้กผสมรสชาติกับมันม่วง ที่ให้รสกลมกล่อมที่ไม่หวานมากจนเกินไป

และเมนูถัดมาเป็นเมนูครีเอทของทางร้าน ที่ไม่ลองไม่ได้ กับ ขนมเค้กหม้อแกง เป็นเค้กที่นำ ฟักทองญี่ปุ่น มาเป็นส่วนผสมหลักทั้งตัวเค้กและหน้าเค้ก โรยหอมเจียวตามแบบฉบับของหม้อแกง ทานคู่กันเพื่อเพิ่มความกลมกล่อมของเค้ก

อีกหนึ่งเมนู ที่ถือว่าเป็น signature ของทางร้าน และเป็นเมนูที่ดังมากๆ คือ เค้กกล้วยไข่ ชิ้นกลมน่ารัก หน้าตาหน้าทาน เรียกน้ำย่อยได้อย่างดี เป็นการนำเอาเนื้อ กล้วยไข่ ไปตีรวมกับเค้ก และนำกล้วยไข่มาวางบนหน้า ได้รสหอมหวานนุ่มกล้วยเน้นๆ

และเมนูเค้กกล้วยหอม ที่มีเนื้อแน่นหนึบคาราเมล ได้รสชาติหอมหวานเข้ากันของกล้วยและคาราเมล

ทานเค้กแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยที่จะทำให้ทานเค้กได้ลื่นคอมากยิ่งขึ้นคือเมนูน้ำสักแก้ว ที่ร้านมีเมนูน้ำมากมายให้เลือกไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ แต่เมนูที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ น้ำเก็กฮวย ความหอมของดอกเก็กฮวยจะทำให้คนดื่มรู้สึกผ่อนคลายและทางร้านมีการจัดเหยือกได้น่ารักสามารถทานได้หลายคน

Café Neighbor Good
183/53 ถนนพังงา. ตลาดใหญ่, ภูเก็ต 83000
เปิด วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา (08.00-22.00)
โทร 094-343-3399

ร้านต่อไปเป็นร้านที่ TORRY’S ICE CREAM AT SOUND GALLERY HOUSE

ร้านไอศกรีมดังของภูเก็ต มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน แต่วันนี้เราไม่ต้องไปเบียดเสียดกับคนมากมาย เพราะเราจะไปพาไปที่สาขา Sound Gallery ซึ่งข้างๆ ร้านมีโฮสเทลที่มีการตกแต่งได้สวยงามและยังมีสวนสวยๆเหมาะกับการถ่ายรูปด้วย

ภายในร้านตกแต่งได้น่ารักและมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของกระเบื้อง 5สี เรียกว่า เปอรานากัน เป็นศิลปะที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีน-มาลายู

มาถึงภูเก็ตทั้งที แม้แต่ของหวานก็ยังมีเมนูเอกลักษณ์ของภูเก็ต อย่างเมนูแรกเลยคือ บิโกหมอย โดยการครีเอทไอศกรีมลงไปกับขนมพื้นเมืองของภูเก็ต นั่นก็คือ ข้าวเหนียวดำราดน้ำกะทิ เสริฟคู่กับไอศกรีมกะทิอัญชัน รสชาติหอมหวานมันหนึบข้าวเหนียวดำ ซึ่งทั้งไอศกรีมและข้าวเหนียวดำราดน้ำกะทิเข้ากันได้อย่างลงตัว จนติดใจอยากสั่งเพิ่มอีก

ต่อกันด้วย อาโปง ขนมทานเล่นของชาวภูเก็ต ลักษณะคล้ายเครปหรือแพนเค้กบางๆ ย่างจนแป้งกรอบและหอม บนเตาถ่านเสริฟคู่กับไอศกรีมอาโปง ทานคู่กันให้ความอร่อยที่กำลังดี เอาใจคนรักขนมหวานเต็ม 10 คะแนนไปเลย

ถัดมาเป็น โอ๊ะเอ๋ว ขนมหวานพื้นเมืองคลายร้อนที่ใครมาภูเก็ตก็ต้องสั่งมาทาน ไฮไลท์ของเมนูคือตัวลักษณะคล้ายวุ้นที่ทำจากเมล็ดโอ๊ะเอ๋ว มีความหวานธรรมชาติพอดี ทานกับถั่วแดง เสริฟคู่กับไอศกรีมโอ๊ะเอ๋วซอร์เบท เป็นเมนูทั้งอร่อย สดชื่น ดับร้อน ได้เป็นอย่างดี

และสุดท้ายจบที่เมนู PHUKET TREASURE ที่มีขนมทานเล่นพื้นเมืองของภูเก็ตชนิดต่างๆ ได้แก่ เต้าส้อ,ขนมพริก,บี้พ้าง,พังเปี๊ย ,ซี่เต้าส้อ และก้องถึง เสริฟมาพร้อมไอศกรีมน้ำผึ้ง ทานเพลินๆ แต่ความอร่อยเข้ากันอย่างลงตัว

Torry’s Ice Cream At Sound Gallery House
ตำบล ตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
เปิด วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา (เวลาเปิด-ปิดแล้วแต่วัน)
โทร 076 510 888

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่มีการตกแต่งร้านได้โดดเด่น มีสไตล์และเก๋มาก ก็คือร้าน  THE FEELSION CAFÉ

เป็นร้านที่เห็นแล้วไม่ยกกล้องมาถ่ายรูปไม่ได้ เพราะเขามีมุมให้เลือกถ่ายรูปมากมาย

ที่ร้านมีทั้ง อาหาร เครื่องดื่มและขนมเค้ก มาดูเมนูแรกที่เห็นแล้วจะต้องสั่งกันเลยดีกว่า น้ำผึ้งพระจันทร์ เป็นน้ำ Blue paradise วางด้วยไอศกรีมกระเจี๊ยบราดด้วยน้ำผึ้ง เมนูนี้เปรียบสีน้ำเป็นท้องฟ้า ไอศกรีมเป็นพระจันทร์ที่ราดด้วยน้ำผึ้ง จึงเป็นที่มาของเมนูนี้

เมนูถัดมา สุวรรณรัญจวณ นมสดปั่นกับทองหยอดฝอยทอง ให้ความนุ่มละมุนลิ้น หอมนมสดและมีความหวานของตัวทองหยอดกับฝอยทอง

ต่อไปเป็นเมนูทานเล่น ปลาแห้งแตงโม อาหารไทยโบราณที่ทานก่อนอาหาร คลายร้อน เป็นแตงโมหั่นเต๋าโรยด้วยผงปลากระพงขาว

กล้วยบวชชี / กล้วยบวชพระ กล้วยบวชชี – เป็นกล้วยผสมน้ำกะทิ กล้วยบวชพระ – เป็นกล้วยผสมน้ำกะทิกับฟักทอง รสชาติหวานมัน หอมน้ำกะทิและกลิ่นงาที่โรยมาบนตัวกล้วยอีกด้วย

The Feelsion
445/1 ถนน ภูเก็ต ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
เปิด วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา (10.30-22.00)
โทร  088-242-9646

ปิดท้ายกันด้วยคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์อย่าง TOH DAENG

ที่มาของชื่อคาเฟ่ก็คือมีโต๊ะแดงยาวรองรับผู้ที่มา ที่เลือกใช้เป็นโต๊ะยาวเพราะอยากให้คนที่มาได้นั่งใกล้ชิดกัน  เป็นการสร้างสัมพันธ์ต่อกัน

สำหรับแขกที่มาพักบ้านอาจ้อทางร้านจะเสิร์ฟ WELCOME DRINK นั่นก็คือเมนู ไอกรีมสับปะรดเสริฟพร้อมเนื้อสับปะรดภูเก็ตแท้ๆ เป็นเมนูที่ให้ความรู้สึกสดชื่นต่อแขกผู้ที่มาพักได้อย่างน่าประทับใจ

ต่อกันด้วย คุ้กกี้มะพร้าว คุ้กกี้โฮมเมดผสมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่มีความหวานกำลังพอดี พอกัดแล้วจะได้กลิ่นความหอมของมะพร้าวด้วย อร่อยจนหยุดทานไม่ได้เลย

และเมนูสุดท้ายคือ ชามะนาวเสิร์ฟคู่กับบราวนี่และกระทงทอง ตัวชามาะนาว เป็นชาที่รสชาติกำลังดีและหอมถึงรสมะนาว ใส่แก้วปิดกระดาษมาพร้อมเสิร์ฟได้อย่างน่ารัก ส่วนบราวนี่ ของทางร้านมีความนุ่มของตัวเค้กและกรุบกรอบที่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ สุดท้ายเรียกได้ว่าเป็นทีเด็ดของทางร้าน นั่นก็คือ กระทงทอง ตัวหมูมีความชูของผงกะหรี่ได้ถึงเครื่อง กินแล้วเข้ากันดีกับตัวแป้งเป็นอย่างดี

Toh Daeng
102 ถนน เทพกระษัตรี ตำบล ไม้ขาว อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83110
เปิด วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา (18.00-22.00)
โทร 062-459-8889

นอกจากคาเฟ่และเมนูที่เรายกมาให้ดูกันวันนี้ บอกเลยว่าภูเก็ตเป็นเมืองคาเฟ่จริงๆ เพราะยังมีคาเฟ่อีกมากมายที่รอให้ทุกคนเยือน ยิ่งตอนนี้ใครมาภูเก็ตก็จะได้เจอกับแคมเปญ Phuket Deal D ที่จัดดีลดีๆ โปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดราคาแทบทั้งเกาะภูเก็ต มาให้เที่ยว ฟิน อิ่ม คุ้มกันไปเลย ในช่วง 1 กันยายน – 31 ตุลาคม ติดตามรายละเอียดเช็คดีลสุดพิเศษได้ที่เพจ So Phuket นาทีนี้เช็คอินที่ไหนก็ไม่ชิคเท่าเช็คอินภูเก็ตแล้ว!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up