ทำไมใครๆ ก็รัก หมอตั้ม Master Chef Thailand #หมอออกไปร้องไห้หนักมาก

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้รายการ Master Chef Thailand Season กำลังเป็นที่พูดถึงสุดๆ เพราะการแข่งขันที่เข้มข้น รวมถึงผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนที่นอกจากจะมีฝีมือแล้ว ยังมีคาแร็คเตอร์หลากหลายชวนติดตาม หนึ่งในนั้นคือ หมอตั้ม หรือ นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข ที่สาวน้อยสาวใหญ่ต่างเชียร์ให้เข้ารอบลึกๆ พอผลการตัดสินรอบล่าสุดออกมาว่าหมอแพ้ บอกเลยร้องไห้หนักมาก เรามาทำความรู้จักหมอตั้มกันดีกว่า ว่าทำไมใครๆ ก็รักเขา

 

ทำไมใครๆ ก็รัก หมอตั้ม Master Chef Thailand

 

หมอตั้ม วัย 25 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เกียรตินิยมอันดับ 2 ปัจจุบันเป็นแพทย์ผู้ช่วยอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง เรียกได้ว่าหมอตั้มเรียนเก่ง และมีความสามารถไม่น้อยเลย แถมหน้าตายังหล่อเหลา สะอาดสะอ้าน ก็เลยถูกอกถูกใจคนดูแบบสุดๆ ยังไม่พอ เพราะการเป็นหมอแต่ทำอาหารเป็น แถมเก่งอีกต่างหาก เลยทำให้เขาดูมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกทวีคูณ (ผู้ชายทำอาหารเป็นมีเสน่ห์นะ ว่ามะ?)

ความน่ารักของหมอตั้มคือ เขาไม่เพียงแต่ชอบทำอาหารเท่านั้น แต่จิตวิญญาณแพทย์ทำให้เขาต้องการเห็นคนมีสุขภาพที่ดี เขาเลยมีความฝันที่อยากจะเขียนหนังสือสูตรอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ที่ทำให้คนทำตามได้ง่ายๆ จะได้มีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า …จิตใจดีอะไรเบอร์นี้เนี่ยพ่อคุณ

หมอตั้ม

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนเทใจให้หมอตั้มจากรายการนี้คือ ในรายการ หมอตั้มจะเป็นคนไม่หือไม่อือ ค่อนข้างเงียบ และเป็นคนใจเย็น แต่ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ เวลาถูกติก็น้อมรับ เวลาถูกชมก็ขอบคุณ และพยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เรียกง่ายๆ ว่าไม่ดึงดราม่า และยังเป็นหัวหน้าทีมที่ดี ที่ทำให้ทีมชนะอีกด้วย (โดยเฉพาะโจทย์ที่ทำอาหารเพื่อสุขภาพ เรียกว่าเข้าทาง และสร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ แต่น่าสนใจสุดๆ) อีกทั้งหมอตั้มยังสร้างมิตรภาพมากมายจากรายการ คือไม่แข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย ความเป็นทีมสำคัญสำหรับเขา เพราะเชื่อว่าทุกคนได้ทำในสิ่งที่รักเหมือนกัน

 

พอเทปล่าสุด ผลการตัดสินออกมาว่าหมอตั้มเป็นฝ่ายแพ้ ไม่เพียงแต่หมอหรอกที่น้ำตาแตก เหล่าคนดูก็ร้องไห้ตามกันไปเป้นทิวแถว เพราะเสียดายคนหล่อ เอ๊ย! เสียดายคนเก่ง และมีอารมณ์ขันของรายการไป

แต่ไม่เป็นไร ถึงออกจากรายการแล้ว แต่หมอตั้มบอกว่า ยังมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่รักอย่างการทำอาหารต่อไป พร้อมทั้งยังเปิดเฟซบุ๊คแฟนเพจที่ชื่อว่า EAT Matters : byหมอตั้ม ที่จะสร้างคอนเทนท์อาหารเพื่อสุขภาพ เพราะอยากให้คนสุขภาพดียิ่งๆ ขึ้นไป

หมอตั้ม

 

ใครอยากติดตามหมอตั้มก็เข้าไปในแฟนเพจได้เลย หรือจะทางทวิตเตอร์ @p_dissakul และอินสตาแกรม @p.dissakul ก็ได้ เป็นกำลังใจให้เขา เพื่อที่เขาจะได้สานฝันเพื่อสุขภาพของคนอีกมากกันเถอะ

 

ภาพจาก MasterChef Thailand – มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย และ Instagram : @p.dissakul

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ที่สุดของ 5 โชว์ จากเหล่าศิลปิน ที่สนุก มันส์ ซึ้ง ในรายการ The Show (มีคลิป)

รวม รายการเลี้ยงเด็ก ไทย-จีน-เกาหลี น่ารักขนาดนี้ ใจละลายไปเลย

รวม Mission สุดฮาในรายการวาไรตี้ ที่ฮาจนกรามค้าง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up