คิมแจจุง ยิ่งรู้จักจะยิ่งรักผู้ชายคนนี้

Alternative Textaccount_circle
event

มีข่าวใหญ่ครึกโครมว่า คิมแจจุง เข้าเยี่ยมอาการ “น้องมิน” เด็กสาวที่ไปหมดสติที่ประเทศเกาหลี หลังรู้ว่าเธอเป็นแฟนคลับตัวยงของเขา แถมยังบริจาคเงินราวๆ 6.5 แสนบาทเพื่อช่วยเหลือด้วย สุดฯ เห็นข่าวนี้แล้วขอบอกเลยว่า เหล่าแฟนคลับรักคนไม่ผิดจริงๆ เพราะถ้ามองย้อนกลับไป แจจุงรักเมืองไทย และทำกิจกรรมเพื่อสังคมเยอะมาก สุดฯ จะขอรวบรวมมาให้อ่านกัน

 

คิมแจจุง ไอดอลพ่อพระ

 

ใครที่ยังไม่รู้จักหนุ่มคนนี้ ลองนึกไปประมาณสิบกว่าปีก่อนค่ะ เขาเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง “ดงบังชินกิ” ที่โด่งดังมากในประเทศ ต่อมาเมื่อหมดสัญญา แจจุงกับเพื่อนอีกสองคนในวง คือ ปาร์คยูชอน และคิมจุนซู ก็ได้แยกตัวไปทำวงใหม่คือวง JYJ ซึ่งก็ยังคงความโด่งดังและมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น

ถ้าจำกันได้ ในปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ที่ประเทศไทย แจจุงและเพื่อนวง JYJ ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมเป็นจำนวน 200 ล้านวอน (ประมาณ 6 ล้านบาท) โดยกล่าวว่า “เพื่อให้สมกับความรักที่เราได้รับมากมายจากชาวไทย ทำให้พวกเราคิดว่าเราต้องทำอะไรบางอย่าง ผมหวังว่าชาวเกาหลีที่อยู่ในไทยรวมถึงคนไทย จะกลับมาเข้มแข็งและมั่นคงในเร็ววันนี้นะครับ” ซึ่งก่อนหน้าที่กลุ่ม JYJ ก็ได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น เป็นจำนวน 600 ล้านวอน (ประมาณ 18 ล้านบาท)

 

นอกจากนี้ คิมแจจุงยังบอกแฟนคลับว่าไม่ให้ซื้อของขวัญให้เขา แต่ให้เอาเงินไปให้คนที่ต้องการมากกว่า แฟนคลับเลยนำเงินจำนวน 6 ล้านวอน (ประมาณ 1 ล้าน 8 แสนบาท) มาบริจาคให้มูลนิธิ “Good Neighbours” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย

และในปีเดียวกันนั้นเอง แจจุงได้บริจาคเงิน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1 ล้าน 5 แสนบาท) ให้กับโรงเรียนประถมและมัธยมของตัวเองที่อยู่ทางซุงซองใต้ โดยเงินจำนวนนี้ถูกนำไปใช้เพื่อซื้อหนังสือและอุปกรณ์การศึกษา

 

แจจุงรักช้างมาก และอยากขี่ช้างเป็นที่สุด เขาบอกว่าชอบมาเมืองไทยเพราะเป็นเมืองแห่งช้าง ในช่วงปี 2555 ประเทศไทยมีข่าวว่าช้างถูกทำร้ายเยอะมาก และแจจุงก็ได้ทวีตข้อความว่า “ที่ประเทศไทย ช้างกำลังตกอยู่ในอันตรายหรอครับ? เป็นไปไม่ได้นะ…เหล่าช้างของผม” นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้แฟนคลับชาวไทยรวมตัวกันรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือช้าง และได้เงินบริจาคจำนวนไม่น้อยเลยมอบให้มูลนิธิเพื่อนช้าง

ช่วงปีเดียวกันนั้นเอง แจจุงได้บริจาคข้าวสารที่แฟนคลับร่วมกันโดเนทเพื่อสนับสนุนเขาในงานแถลงข่าวละคร Dr.Jin โดบแจจุงบริจาคข้าวสารจำนวน 15.68 ตัน เพื่อช่วยเหลือเด็กจำนวน 50 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเองก็ได้บริจาคข้าวสารจำนวน 20 กิโลกรัม ให้กับเด็กจำนวน 29 คน เป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว

 

ในปี 2556  JYJ ได้รับเลือกให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ในงาน ‘Korea Brand & Entertainment Expo 2012 (KBEE)’ และพวกเขาทั้งหมดตัดสินใจบริจาคค่าตัวในระหว่างทำหน้าที่เป็นทูตกิตติมศักดิ์ทั้งหมดให้กับ UNICEF Korea

 

ยังปริ่มไม่พอ ต้องคลิกหน้าถัดไปนะคะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up