เซี่ยจือกวง - Xia Zhiguang -夏之光- X NINE - ไอดอลชายจีน - ไอดอลจีน- นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

เซี่ยจือกวง จากไอดอลผู้เฉิดฉายบนสเตจสู่การเป็นนักแสดงที่น่าจับตามอง!

Alternative Textaccount_circle
event
เซี่ยจือกวง - Xia Zhiguang -夏之光- X NINE - ไอดอลชายจีน - ไอดอลจีน- นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
เซี่ยจือกวง - Xia Zhiguang -夏之光- X NINE - ไอดอลชายจีน - ไอดอลจีน- นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ เปิดวาร์ป เซี่ยจือกวง จากไอดอลบอยแบนด์จีน X NINE สู่การเป็นนักแสดงจีนวัยรุ่นที่น่าจับตามอง หลังส่งผลงานใหม่ลงจออย่างต่อเนื่อง!

หากพูดถึงไอดอลบอยแบนด์จีนที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของวง X NINE ไปไม่ได้ โดยวงนี้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือนก.ย. 2016 สมาชิกวงทั้ง 9 คน (ปัจจุบันเหลือ 8 คน) ได้แก่ จ้าวเหล่ย (Zhao Lei), เซี่ยจือกวง (Xia Zhiguang), เผิงฉู่เยว่ (Peng Chuyue), อู่เจียเฉิง (Wu Jiacheng), กู่เจียเฉิง (Gu Jiacheng), กัวจื่อฝาน (Guo Zifan), เซียวจ้าน (Xiao Zhan/Sean Xiao), เยียนสวี่เจีย (Yan Xujia) และอดีตสมาชิกวง เฉินเจ๋อซี (Chen Zexi) ซึ่งสมาชิกหลายๆ คนของวงนี้เชื่อว่าคอซีรี่ย์จีนน่าจะรู้จักกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เพราะหลายคนก็มีงานแสดงออกมาให้เห็นเป็นระยะ นอกจากเซียวจ้านที่มีงานแสดงปังๆ อย่าง The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019), Douluo Continent ตํานานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (2021), Ace Troops กองกำลังประจัญบาน (2021-2022) ฯลฯ ยังมีกู่เจียเฉิงที่ฝากฝีมือมาแล้วในเรื่อง Oh! My Emperor (2018), Plop Youth – Dive (2019) ฯลฯ และอีกหนึ่งหนุ่มที่กำลังตามพี่ๆ มีผลงานการแสดงออกมาเรื่อยๆ คือ เซี่ยจือกวง ซึ่งวันนี้สุดฯ จะพาทุกคนมาตามผลงานเขากันค่ะ

สำหรับ เซี่ยจือกวง วัย 24 ปี (เกิดวันที่ 4 ม.ค. 2000) เริ่มมีผลงานทางจอแก้วในปี 2018 จากซีรี่ย์จีนเรื่อง Oh!My Emperor ฮ่องเต้ที่รัก ที่มีกู่เจียเฉิงรับบทพระเอก พร้อมด้วยเซียวจ้านรับบทพระรอง ต่อด้วยซีรี่ย์จีนแนวปัจจุบัน Nine Kilometers Of Love รักอีกครั้งที่สามหมื่นฟุต (2018) จากนั้นในปี 2019 ก็มีซีรี่ย์จีนแนวรักวัยรุ่น Please Classmate ฝากหน่อยนะคะรุ่นพี่ โดยเป็นผลงานเรื่องแรกที่เซี่ยจือกวงรับบทพระเอกเต็มตัวคู่กับไต้ลู่วา (Dai Luwa)

Xia Zhiguang -夏之光- X NINE

หลังจากนั้นก็มีซีรี่ย์จีน Everybody In The House (2021), Got a Crush on You จากนี้ไปโลกทั้งใบมีแค่เธอ (2023) ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่พระ-นางได้สวี่ไคเฉิง (Xu Kaicheng) รับบทคู่กับกู่ลี่นาจา (Gulinazha)

เซี่ยจือกวง -  Xia Zhiguang -夏之光- X NINE

ในปี 2024 เซี่ยจือกวงมีผลงานลงจอแล้ว 2 เรื่อง โดยเรื่องแรกคือ The Spirealm ฝ่ามิติประตูมรณะ ซีรี่ย์จีนแนวสืบสวนลึกลับที่เซี่ยจือกวงรับบทนำพร้อมกับหวงจวิ้นเจี๋ย (Huang Junjie) บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าคนหนุ่มสาวในเกม โดยสามารถชมย้อนหลังได้ที่ Viu และ TrueID นะคะ ต่อด้วยอีกเรื่องคือ Dashing Youth ดรุณควบม้าขาวเมามายลมวสันต์ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/กำลังภายในที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อเดียวกันของโจวมู่หนาน (Zhou Munan) บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับไป๋หลี่ตงจวิน นายน้อยจากตำหนักเจิ้นซีโหวที่มีนิสัยซุกซน รักสนุกมาตั้งแต่เด็ก ไม่ชอบเรียนบทกวี ไม่ชอบการศิลปะการต่อสู้ทำสงครามหรือเรียนรู้การต่อสู้ใดๆ สิ่งเดียวที่เขารักและทำได้ดีคือ การหมักเหล้า สาเหตุเป็นเพราะเขาต้องการรักษาสัญญาที่เขาให้ไว้กับเย่อวิ๋น เพื่อนสนิทสมัยเด็กที่ถูกฆ่าตายว่าเขาจะเป็นปรมาจารย์ด้านการหมักเหล้าให้ได้… โดยในเรื่องนี้นักแสดงนำได้โหวหมิงฮ่าว (Hou Minghao), เหออวี่ (He Yu), หูเหลียนซิน (Hu Lianxin) และอื่นๆ อีกเพียบ โดยบทบาทของเซี่ยจือกวงก็ได้รับความรักจากแฟนๆ อย่างมากเช่นกัน ใครยังไม่ได้ดู รีบไปตามเก็บซีรี่ย์จีน Dashing Youth ดรุณควบม้าขาวเมามายลมวสันต์ได้ที่ YOUKU นะคะ

เซี่ยจือกวง -  Xia Zhiguang -夏之光- X NINE

รูปจาก : X玖少年团夏之光/网剧少年白马醉春风/拜托了班长官微

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

เปิดวาร์ป เปาซ่างเอิน ผู้รับบทอึ้งย้งในซีรี่ย์จีนมังกรหยก 2024!

ซีรี่ย์จีนแนวกีฬาปี2023-2024 ได้บรรยากาศโอลิมปิกแม้อยู่บ้าน!

3 ซีรี่ย์จีนของจางหลิงเฮ่อในปี2024 เอาใจคอแนวย้อนยุคแบบจุกๆ!

เกาหยวนหยวนคัมแบ็คซีรี่ย์จีนในรอบ2ปี ยังคงความสวยแซ่บในวัย 44 กะรัต!

หวงจิ่งอวี๋-หวังจื่อฉี แท็กทีมร่วมงานครั้งที่ 2 ในซีรี่ย์จีนยุค 90 The First Shot !

รวบตึง ผลงานซีรี่ย์จีนของวินวิน-ต่งซือเฉิง ใครพลาดไปจะเสียดายมาก!

ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคเรื่องใหม่ของจางหลิงเฮ่อ ส่งภาพใบปิดเรียกน้ำย่อยแล้ว!

2 ซีรี่ย์จีนส่งท้ายเดือนก.ค.2024 เว่ยเจ๋อหมิง-เกาเหว่ยกวงนำทีม!

เรียกน้ำย่อย! 3 ซีรี่ย์จีนของไป๋ลู่ รอเสิร์ฟความสนุก ความฟินคูณสิบ!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up