หวังจื่ออี้ - Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异- ดาราชายจีน - ไอดอลชายจีน - ดาราจีน - ไอดอลจีน - นักร้องชายจีน - นักแสดงชายจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women Love

สุดฯ แยกพัฒนาการ หวังจื่ออี้ จากไอดอล สู่นักแสดงที่ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัว!

Alternative Textaccount_circle
event
หวังจื่ออี้ - Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异- ดาราชายจีน - ไอดอลชายจีน - ดาราจีน - ไอดอลจีน - นักร้องชายจีน - นักแสดงชายจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women Love
หวังจื่ออี้ - Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异- ดาราชายจีน - ไอดอลชายจีน - ดาราจีน - ไอดอลจีน - นักร้องชายจีน - นักแสดงชายจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women Love

ตามรอย หวังจื่ออี้ จากไอดอลสู่นักแสดงดาวรุ่งที่ต้องจับตามอง!

สุดฯ แยกพัฒนาการ หวังจื่ออี้ จากไอดอลอดีตสมาชิกวง NINEPERCENT สู่นักแสดงชายจีนดาวรุ่งที่ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัว!! 

หากพูดถึงไอดอลชายจีนมากความสามารถที่ไม่ว่าจะงานเพลง โปรดิวเซอร์ก็ทำได้หมด หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อหวังจื่ออี้ (Wang Ziyi หรือ Boogie) วัย 25 ปี (เกิดวันที่ 13 ก.ค. 1996) ไปไม่ได้ โดยก่อนอื่นสุดฯ ต้องขอเล่าถึงจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงจีนของหวังจื่ออี้ว่า เขาได้รวมตัวกับเพื่อนๆ อีก 3 คนเดบิวต์ในนามวง BBT และมีทั้งเพลง อัลบั้มปล่อยออกมาให้ฟังด้วย เช่น เพลง Mr. Lee ซึ่งถือเป็นซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการของวง BBT กระทั่งในปี 2018 หวังจื่ออี้ก็ได้เข้าร่วมแข่งขันใน Idol Producer ซีซั่น 1 (2018) รายการเซอร์ไวเวิลจีนเฟ้นหาไอดอลชายจีนเพื่อเดบิวต์เป็นบอยแบนด์ ซึ่งระหว่างการแข่งขันหวังจื่ออี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งของรายการที่มีความสามารถทั้งการร้อง แร็ป เต้นรอบด้าน จนกระทั่งจบรายการหวังจื่ออี้ก็คว้าชัยชนะด้วยอันดับที่ 7 ของรายการ ด้วยจำนวนคะแนน 8,561,329 โหวต และได้เดบิวต์ในนามสมาชิกวง NINEPERCENT ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 8 คนคือ ไช่สวีคุน (Cai Xukun) เซ็นเตอร์ของวง, เฉินลี่หนง (Chen Linong)ฟ่านเฉิงเฉิง (Fan Chengcheng)หวงหมิงฮ่าว (Huang Minghao),  หลินเยี่ยนจวิ้น (Lin Yanjun)จูเจิ้งถิง (Zhu Zhengting)เสียวกุ่ย (หรือชื่อจริง หวังหลินข่าย Wang Linkai)โหยวจ่างจิ้ง (You Zhangjing) 

หวังจื่ออี้ - Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异

หลังจากได้เดบิวต์กับเพื่อนๆ สมาชิกวง NINEPERCENT ก็มีทั้งซิงเกิ้ล อัลบั้มวงที่ปล่อยออกมาให้แฟนคลับได้กรี๊ดกร๊าดและติดตามกันเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม TO THE NINES ที่มีเพลง RuleBreaker ที่หวังจื่ออี้กับไช่สวีคุนร่วมกันแต่งเนื้อเพลงด้วย ฯลฯ แม้จะน่าเสียดายที่ไม่ค่อยได้เห็นงานวงร่วมกันของหนุ่มๆ ทั้ง 9 คนแบบพร้อมหน้าพร้อมตาบ่อยนักก็ตาม นอกจากนี้งานวง หวังจื่ออี้ยังมีซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเองอย่าง AMH, 6am ที่หวังจื่ออี้นั่งแท่นร้องเอง เขียนทำนองและเนื้อร้องเองด้วย

หวังจื่ออี้ - Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异

หลังจากวง NINEPERCENT หมดสัญญาวงอย่างเป็นทางการในเดือนต.ค. 2019 หวังจื่ออี้ก็ทุ่มเททำงานทั้งด้านงานเพลงและงานแสดงอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานที่สร้างชื่อให้กับหวังจื่ออี้ในฐานะนักแสดงอย่างมากต้องยกให้ซีรี่ย์จีนแนวดราม่า We Are All Alone หรือชื่อไทย ผิดที่เธอสวยเกินไป (2020) ที่การันตีความเข้มข้นด้วยคะแนนวิจารณ์ที่สูงถึง 8.1 คะแนนหลังออนแอร์ได้เพียง 20 กว่าวัน โดยมีก๊อดฟรีย์ เกา (Godfrey Gao) และฉินหลาน (Qin Lan) รับบทพระ-นางของเรื่อง ส่วนหวังจื่ออี้รับบทพระรองสวีหลิง ซุปตาร์ชื่อดังที่ยึดมั่นและกล้าเดินหน้าทำตามความฝันของตัวเอง นอกจากนี้ หวังจื่ออี้ยังได้ฝากเสียงเพราะๆ ร้องเพลงประกอบซีรี่ย์จีนเรื่อง We Are All Alone ถึง 2 เพลงด้วยกันคือ Yi Zhong Ren และ Shei 

Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异 Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异

ล่าสุดในปี 2022 หวังจื่ออี้ก็ได้นั่งแท่นพระเอกซีรี่ย์จีนเต็มตัวในซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/รักต่างวัย Why Women Love หรือชื่อไทย บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย ที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยบอกเล่าเรื่องราวของกู้เจียซิน หนุ่มหล่องานดี มีความสามารถ เพียบพร้อมทั้งการศึกษาจากเมืองนอกและฐานะ แต่เขากลับไม่อยากสืบทอดกิจการของครอบครัว ทำให้แม่ของกู้เจียซินโกรธมาก เลยส่งเขาไปเป็นผู้ช่วยของจ้าวเจียงเยว่ สาวสวยเวิร์กกิ้งวูแมนที่ประสบความสำเร็จในด้านการงานอย่างมาก แต่ประสบการณ์ด้านความรักเรียกว่าแทบจะติดลบ! แม้ว่าช่วงแรกที่กู้เจียซินกับจ้าวเจียงเยว่ได้เจอกัน ทั้งคู่เหมือนจะเริ่มต้นความสัมพันธ์จากการเป็นคู่กัด แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป กู้เจียซินก็หวั่นไหวให้กับจ้าวเจียงเยว่! ทั้งคู่ต่างช่วยเหลือและคอยเคียงข้างกันและกันเสมอ เรื่องราวความรักที่ค่อยๆ ก่อเกิดตัวขึ้นจะหวาน ฟิน จิ้น จิกหมอนขาดขนาดไหนไปตามดู Why Women Love บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอยแบบซับไทยได้ที่ YOUKU ค่า ในเรื่องนี้หวังจื่ออี้รับบทคู่กับนางเอกจีนรุ่นพี่จินเฉิน (Jin Chen)

Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异- บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women Love Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异- บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women Love Wang Ziyi - Boogie Wang -王子异- บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women LoveWang Ziyi - Boogie Wang -王子异- บทเรียนรักฉบับนายเพลย์บอย - Why Women Love

https://youtu.be/n2t_QjJkIbg

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com

คลิปจาก : YOUKU Thailand/咪咕官方频道 MiGu Official Channel/iQIYI 爱奇艺/湖南卫视芒果TV官方频道 China HunanTV Official Channel

รูปจาก : 王子异/王子异工作室/不会恋爱的我们官微/电视剧怪你过分美丽

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

3 ซีรี่ย์จีนรับวันวาเลนไทน์ ออนแอร์ 14 ก.พ. คนโสดไม่โสดก็ดูได้ดูดี!

ส่อง จังหวะหัวใจนายสะอาด เวอร์ชั่นจีน VS ไทย แคสต์ปัง เนื้อเรื่องครบรสชวนติดงอมแงม!

จิ่งเถียน เจ้าแม่ซีรี่ย์จีนย้อนยุค-พีเรียด สนุกน่าดูทุกเรื่อง!

แฟนคลับกดไลค์! เซียวจ้าน-หลี่ชิ่น ประกบคู่ครั้งแรก หลังร่วมงานมากว่า 4 เรื่อง!

7 ซีรี่ย์จีนในบทพระเอกของสวี่เว่ยโจว หลากคาแรกเตอร์ที่ชวนตกหลุมรักวนไป!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up