ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS - ไอดอลชายจีน - ไอดอลจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน- นักแสดงชายจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - คนดังจีน- ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน

อนาคตไกล! 3 ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ ที่คว้ารางวัลมาแล้วทุกสายงาน!

Alternative Textaccount_circle
event
ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS - ไอดอลชายจีน - ไอดอลจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน- นักแสดงชายจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - คนดังจีน- ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน
ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS - ไอดอลชายจีน - ไอดอลจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน- นักแสดงชายจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - คนดังจีน- ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน

ส่อง 3 ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ ที่ปังปุริเย่ทุกสายงาน!

สุดฯ พาเจาะ 3 ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ สมาชิกวง TFBOYS ที่ครบเครื่องทั้งการร้อง การเต้น การแสดง แถมพิสูจน์ฝีมือมาแล้วด้วยการคว้ารางวัลทุกสายงาน!

หากพูดถึงคนดังจีนที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความสามารถและเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนจีน หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของอี้หยางเชียนสี่ (Yi Yangqianxi หรือ แจ็กสัน ยี/Jackson Yee) ไปไม่ได้! โดยเขาเริ่มปรากฏตัวผ่านจอโทรทัศน์เป็นครั้งแรกในปี 2005 และเริ่มเดบิวต์ในนามสมาชิกบอยแบนด์จีน TFBOYS ร่วมกับหวังจวิ้นข่าย (Wang Junkai) และหวังหยวน (Wang Yuan) อย่างเป็นทางการในปี 2013 ปัจจุบันเขายังเป็นนักศึกษาสาขาการแสดงของ The Central Academy of Drama 1 ใน 3 วิทยาลัยด้านการแสดงที่ดีที่สุดของจีน และยังมีงานถ่ายแบบ งานพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ BMW, Nescafé, Tiffany & Co., Giorgio Armani เป็นต้น

อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYSอี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS

ยิ่งไปกว่านั้น อี้หยางเชียนสี่ TFBOYS ยังครองบัลลังก์อันดับ 1 ของโผ Forbes China Celebrity List คนดังจีนผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงจีนถึง 2 ปีซ้อน (ปี 2020-2021) และติดอันดับท็อป 10 คนดังจีนที่มียอดผู้ติดตามในเวยป๋อ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน สูงที่สุดด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 88.7 ล้านคน!! (ยอด ณ วันที่ 26 ก.ย. 2021 เวลา 20.02 น.) ซึ่งบอกเลยว่า นี่เป็นเพียงความปังส่วนหนึ่งของคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงวัย 20 ปี (เกิดวันที่ 28 พ.ย. ค.ศ.2000) คนนี้เท่านั้นนะคะ อันที่จริงสาเหตุที่อี้หยางเชียนสี่ก้าวมาจนถึงแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนได้ ไม่ใช่แค่เพราะหน้าตาที่หล่อเหลาเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือ สารพัดความสามารถ การวางตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ทำให้แม้แต่รุ่นพี่ในวงการยังชื่นชมอี้หยางเชียนสี่ผ่านสื่อให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งวันนี้สุดฯ จึงขอพาทุกคนมาซูมอิน 3 ความสามารถของแจ็กสัน ยีที่ฟาดรางวัลมาแล้วทุกสายงาน!!

อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS

 

งานสายดนตรีที่งานวง งานเดี่ยวก็ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่!

ความสามารถด้านแรกของอี้หยางเชียนสี่ สุดฯ ขอเริ่มด้วยงานสายดนตรีที่เชื่อว่าหลายคนที่ชอบฟังเพลงจีนไม่มีใครไม่รู้จักบอยแบนด์จีน TFBOYS และสมาชิกวงทั้ง 3 คนที่มีเพลงฮิต เช่น Big Dreamer, It’s You, Our Times, Be With You ฯลฯ ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา หนุ่มๆ TFBOYS ก็คว้ารางวัลมาแล้วไม่ต่ำกว่า 47 รางวัล!! ทั้งรางวัลศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุด รางวัลศิลปินกลุ่มจีนที่ได้รับความนิยมสูงสุด รางวัลศิลปินกลุ่มทรงอิทธิพลหน้าใหม่ รางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม และอื่นๆ อีกเพียบ ยิ่งไปกว่านั้น TFBOYS ยังเคยได้รับคำชมจากอึนฮยอก ไอดอลแห่งบอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดังระดับโลก Super Junior ว่า “TFBOYS เป็นบอยแบนด์ชื่อดังและดีที่สุดของจีน!” ด้วย (คลิกอ่านต่อเต็มๆ ได้ที่นี่ค่ะ)

นอกจากงานวงจะปังสุดๆ แล้ว อี้หยางเชียนสี่ก็มีผลงานเพลงเดี่ยว อัลบ้มเดี่ยวออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลง Li Sao ที่ติดท็อปชาร์ต Billboard Radio China เมื่อปี 2017, Unpredictable, My Boo รวมไปถึงอัลบั้ม Temperature Curve ที่คว้ารางวัลท็อป 10 อัลบั้มแห่งปีมาแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อปี 2018 อี้หยางเชียนสี่เคยได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมหนึ่งในงานประกาศรางวัลด้านดนตรีที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกอย่าง Annual Grammy Awards ครั้งที่ 60 ด้วย

 

ความสามารถด้านการแดนซ์ระดับนักเต้นมืออาชีพ!

หากพูดถึงคนดังจีนที่มีความสามารถด้านการเต้นดีเยี่ยนที่แม้แต่นักเต้นอาชีพยังต้องชม หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของอี้หยางเชียนสี่ที่เริ่มแข่งขันเต้นมาตั้งแต่เด็ก และกวาดรางวัลด้านการเต้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 รางวัล! หลังจากเดบิวท์กับวง TFBOYS เชียนสี่ก็เป็นเมนแดนซ์ของวง และมักจะโชว์ความสามารถด้านการเต้นสุดว้าวออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นในงานต่างๆ อยู่เรื่อยๆ นอกจากนี้เมื่อปี 2015 ที่อี้หยางเชียนสี่ไลฟ์งานครบรอบวันคล้ายวันเกิด เขาก็โชว์เพลง IF YOU, RHYTHM TA ที่ออกแบบท่าเอง ซึ่งยอดผู้ชมออนไลน์ในไลฟ์ดังกล่าวทำลายทุกสถิติขึ้นเป็นไลฟ์ฉลองวันคล้ายวันเกิดที่มียอดวิวสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของ iQiyi

ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS

ยิ่งไปกว่านั้น ในปี 2018 อี้หยางเชียนสี่ได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวิลจีน Street Dance of China ซีซั่น 1 โดยนั่งแท่นเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดของรายการ แถมยังสามารถพาลูกทีมคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จด้วย ซึ่งหลังจากนั้นอี้หยางเชียนสี่ก็ยังได้เข้าร่วมรายการ Street Dance of China อีกครั้งในซีซั่น 2 เมื่อปี 2019 ด้วย

 

การแสดงที่เต็มไปด้วยอินเนอร์ และการถ่ายทอดอารมณ์จนคว้ารางวัลมาแล้วเพียบ!

อันที่จริงนอกจากสายงานด้านดนตรี อี้หยางเชียนสี่ก็มีงานแสดงออกมาให้เห็นตลอดตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงจีนมา แต่หากพูดถึงช่วงพีคของสายงานด้านการแสดงจริงๆ ต้องยกให้ช่วงปี 2019 เป็นต้นมาที่อี้หยางเชียนสี่มีผลงานระดับชิ้นโบแดงทั้งทางจอเงินและจอแก้วในปีเดียวกัน เรื่องแรกคือซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า/เชือดเฉือน The Longest Day In Chang’an หรือชื่อไทย ฉางอันสิบสองชั่วยาม  ที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของหม่าป๋อยง ที่ส่งให้อี้หยางเชียนสี่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลนักแสดงชายสาขาโทรทัศน์ที่ได้รับความสนใจจากนักศึกษามากที่สุดจากงาน China Student Television Festival ครั้งที่ 8 มาครองได้สำเร็จ

ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS

ส่วนผลงานทางจอเงินที่เข้าโรงฉายเมื่อปี 2019 คือ Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ หนังจีนแนววัยรุ่น/อาชญากรรมที่อี้หยางเชียนสี่รับบทนำร่วมกับโจวตงอวี่ (Zhou Dongyu) ถ่ายทอดเรื่องราวการเติบโตและชีวิตของเด็กวัยรุ่นที่ทำให้คนดูต้องหลั่งน้ำตากันมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยกวาดยอดวิวในจีนมาแล้ว 1,558 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทยกว่า 8,054 ล้านบาท) และส่งให้อี้หยางเชียนสี่คว้ารางวัลมาแล้วไม่ต่ำกว่า 14 รางวัล!! อาทิ รางวัลนักแสดงนำชายยอดนิยมในกลุ่มนักศึกษา รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงนำชายสาขาภาพยนตร์แห่งปี เป็นต้น

ความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS

หลังจากนั้น อี้หยางเชียนสี่ยังคงมีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาพยนตร์ที่เขาได้รับเลือกให้ร่วมแสดงนำร่วมกับทัพนักแสดงจีนรุ่นใหญ่ และได้รับคำชมมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง A Little Red Flower (2020) ที่กวาดรายได้กว่า 1,400 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทยกว่า 7,238 ล้านบาท), Chinese Doctors (2021), The Battle at Lake Changjin ที่เตรียมจะเข้าฉายที่จีนในวันที่ 30 ก.ย. 2021 นี้ โดยอี้หยางเชียนสี่รับบทหนึ่งในนักแสดงนำร่วมกับอู๋จิง (Wu Jing) นักแสดง ผู้กำกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้จีนระดับชั้นครู เป็นอีกหนึ่งหนังจีนของปี 2021 ที่ได้รับการจับตามองอย่างล้นหลาม

อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYSความสามารถอี้หยางเชียนสี่ - อี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYSอี้หยางเชียนสี่ - แจ็กสัน ยี - Yi Yangqianxi - Jackson Yee -易烊千玺- สมาชิกวง TFBOYS - TFBOYS

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : wikipedia.org/baike.baidu.com

คลิปจาก : YOUKU/TFBOYS易烊千玺 Jackson Yee Channel/Major Group/湖南卫视芒果TV官方频道 China HunanTV Official Channel/SMG上海电视台官方频道 SMG Shanghai TV Official Channel/芒果TV音乐 MangoTV Music

รูปจาก : TFBOYS-易烊千玺/易烊千玺JacksonYee工作室/电影少年的你/TFBOYS组合/这就是街舞/长安十二时辰官微

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ย้อนรอย การร่วมงานกันของหูเกอ-ถังเยียน ฟื้นความหลังก่อนเจอกันอีกครั้งในรอบ 9 ปี

เส้นทางที่ใช่! ไป๋ลู่ จากความใฝ่ฝันเป็นไอดอลเกาหลีสู่นางเอกซีรี่ย์จีนพันล้านวิว!

ไม่ไหวต้องไหว! เปิด ไลน์อัพ WeTV ปลายปี 2021 – 2022 เจาะซีรี่ย์จีนยันออริจินัลซีรี่ย์ไทย!

เทียบ จันทร์กลางใจ VS ซีรี่ย์ไต้หวัน My Lucky Star หลังสื่อจีนจับตาความปัง!

ตามรอย 5 ซีรี่ย์จีนที่ต้องดูของสวีไคเฉิง ดูฟิน อินไม่มีแผ่ว!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up