ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน-Kris Wu -Wu Yifan - 吴亦凡- ตูเหม่ยจู๋ - ตู้เหม่ยจู๋ - Du Meizhu -都美竹- ศิลปินจีน - เน็ตไอดอลจีน - ข่าวจีน

ตำรวจปักกิ่งแถลง ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ มีผู้ต้องสงสัยรายอื่นอยู่เบื้องหลัง

Alternative Textaccount_circle
event
ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน-Kris Wu -Wu Yifan - 吴亦凡- ตูเหม่ยจู๋ - ตู้เหม่ยจู๋ - Du Meizhu -都美竹- ศิลปินจีน - เน็ตไอดอลจีน - ข่าวจีน
ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน-Kris Wu -Wu Yifan - 吴亦凡- ตูเหม่ยจู๋ - ตู้เหม่ยจู๋ - Du Meizhu -都美竹- ศิลปินจีน - เน็ตไอดอลจีน - ข่าวจีน

ตำรวจปักกิ่งแถลง ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋

ตำรวจปักกิ่งแถลง ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ หลังเกิดประเด็นข่าวร้อนเมื่อช่วงกลางเดือนก.ค. 2021 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ต้องสงสัยรายอื่นฉวยโอกาสหาผลประโยชน์จากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย 

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนก.ค. 2021 ที่ตูเหม่ยจู๋ (Du Meizhu) เน็ตไอดอลจีนได้ออกมาเปิดเผยผ่านโซเชียลว่า เธอเคยถูกศิลปิน โปรดิวเซอร์ นักแสดงชื่อดังของจีนอย่างอู๋อี้ฝาน (Wu Yifan) หรือ คริส วู (Kris Wu) ล่วงเกิน อีกทั้งอ้างว่ายังมีหญิงสาวคนอื่นๆ ที่โดนกระทำเหมือนเธอเช่นกัน กระทั่งช่วงกลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เหตุการณ์ต่างๆ เริ่มรุนแรงมากขึ้น เมื่อแบรนด์ต่างๆ ที่คริส วูเคยร่วมมือและนั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่อยๆ ทยอยออกมาประกาศยกเลิกสัญญา รวมไปถึงบางแบรนด์ที่ออกมาประกาศว่าได้หมดสัญญากับคริส วูมาพักหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังมีซีรี่ย์จีน The Golden Hairpin ที่คริส วูรับบทพระเอกที่ลือกันว่าจะต้องถูกระงับแผนการออกอากาศไปอย่างไม่มีกำหนด รวมไปถึงข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากตลอดหลายวันที่ผ่านมา

คริส วู - อู๋อี้ฝาน-Kris Wu -Wu Yifan - 吴亦凡 ตูเหม่ยจู๋ - ตู้เหม่ยจู๋ - Du Meizhu -都美竹

ล่าสุดหลังผ่านการตรวจสอบมาพักหนึ่ง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ก.ค. 2021 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งได้แถลงความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ โดยมีใจความดังนี้

“เมื่อเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ตูxจู๋ได้เปิดเผยว่าถูกล่วงละเมิดผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต และฝ่ายคู่กรณีอู๋xฝานได้เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ถูกแบล็กเมล์ หลังจากทางตำรวจได้ทำการสืบสวน สอบปากคำผู้ต้องสงสัย คู่กรณี สอบถามพยาน ค้นหาเอกสารหลักฐาน เบิกหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ และกระบวนการอื่นๆ เบื้องต้นได้ตรวจสอบพบความจริงที่เกี่ยวข้องแล้ว จึงขอรายงานเหตุการณ์ที่สอบสวนได้ดังนี้

  • เกี่ยวกับการคบหากันระหว่างอู๋xฝานและตูxจู๋

“เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2020 เวลา 22 นาฬิกา เฝิงx (เพศหญิง อายุ 28 ปี ซึ่งในเวลานั้นทำหน้าที่เป็นผู้จัดการของอู๋xฝาน) ใช้ข้ออ้างในการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกนางเอก MV นัดตูxจู๋ (เพศหญิง วัย 18 ปี) มาที่บ้านของอู๋xฝาน (เพศชาย วัย 30 ปี) เพื่อร่วมสังสรรค์พูดคุยกัน มีคนประมาณ 10 กว่าคนร่วมเล่นบอร์ดเกมและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงเช้ามืดของวันถัดมาจนถึงเวลา 7 นาฬิกา สมาชิกที่ร่วมดื่มสังสรรค์กันก็ค่อยๆ ทยอยกลับไป หลังจากตูxจู๋ดื่มแอลกอฮอล์ก็ได้พักค้างคืนที่บ้านของอู๋xฝาน และมีสัมพันธ์กัน ช่วงบ่ายของวันเดียวกัน หลังจากตูxจู๋กินข้าวที่บ้านอู๋xฝานเสร็จก็กลับไป ระหว่างนั้นทั้งสองคนได้เพิ่มวีแชทของกันและกัน วันที่ 8 ธันวาคม อู๋xฝานได้โอนเงินทั้งหมด 3.2 หมื่นหยวนให้กับตูxจู๋ เพื่อไว้ใช้สำหรับช้อปปิ้งออนไลน์ หลังจากนั้นจนถึงเดือนเมษายน 2021 ทั้งคู่ยังคงติดต่อกันผ่านวีแชท

  • เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ตูxจู๋ และคนอื่นๆ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินเทอร์เน็ต

“เมื่อเดือนมิถุนายน 2021 ตูxจู๋และเพื่อนสนิทหลิวxเหวิน (เพศหญิง อายุ 19 ปี) ได้ตกลงกันว่า จะเปิดเผยกระบวนการคบหากับอู๋xฝานผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต เพื่อหวังจะสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในโลกออนไลน์ โดยเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน หลิวxเหวินได้ใช้แอคเคาท์เวยป๋อ “Liu Meili Tongxue_” โพสต์ข้อความว่า อู๋xฝานเย็นชาใส่ตูxจู๋ จากนั้นในวันที่ 8 กรกฎาคมจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม ตูxจู๋ได้โพสต์ข้อความติดต่อกัน 3 โพสต์ และเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม นักเขียนบทความออนไลน์ สวีx (เพศชาย วัย 31 ปี) หวังถึงผลประโยชน์ จึงได้ติดต่อหาตูxจู๋ หลังจากการเจรจาต่อรองกัน ก็ได้มีการวางแผนร่วมกัน โดยมีสวีx เป็นผู้รับผิดชอบเขียนบทความ “ศึกตัดสิน” และบทความอื่นๆ ในเวยป๋ออีก 10 กว่าบทความ ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมเป็นต้นมา โดยตูxจู๋เป็นผู้ทยอยเผยแพร่ผ่านแอคเคาท์ในเวยป๋อ

  • เกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยหลิวxเถียวที่ถูกต้องสงสัยว่ากระทำผิดคดีฉ้อโกง

“เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2021 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเฉาหยางได้รับการแจ้งความจากอู๋x แม่ของอู๋xฝานว่า ถูกตูxจู๋แบล็กเมล์ ในวันเดียวกันนั้นทางเจ้าหน้าตำรวจได้รับคดีและดำเนินการสืบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมาย ระหว่างการตรวจสอบได้ล็อกตัวผู้ต้องสงสัยชื่อว่า หลิวxเถียว (เพศชาย วัย 23 ปี) ซึ่งต่อมาในวันที่ 18 กรกฎาคม 2021 ชายดังกล่าวได้ถูกจับกุมตัวที่เมืองหนานทง มณฑลเจียงซู

“หลังผ่านการตรวจสอบพบว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2021 หลังผู้ต้องสงสัยหลิวxเถียวเห็นข่าวที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ระหว่างตูxจู๋และอู๋xฝาน ได้เกิดความคิดในการปลอมแปลงเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อฉ้อโกงคู่กรณีที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ ระหว่างนั้น หลิวxเถียวได้สร้างตัวตนปลอมเป็นเพศหญิง อ้างว่าเป็นผู้ที่เคยถูกอู๋xฝานหลอกเรื่องความสัมพันธ์ และหวังจะปกป้องสิทธิเช่นกัน เพื่อหลอกให้ตูxจู๋เชื่อถือ โดยใช้ชื่อวีแชทว่า “DDX” ในการติดต่อกับตูxจู๋ กระทั่งได้รับข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับการคบหากันระหว่างตูxจู๋กับอู๋xฝาน และเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม หลิวxเถียวได้ใช้ข้อมูลที่ได้รับติดต่อกับทนายความของอู๋xฝาน โดยฉ้อโกงภายใต้ชื่อของตูxจู๋ อ้างว่าเพื่อเป็นการประนีประนอมชื่อเสียงของทั้งสองฝ่ายขอเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 3 ล้านหยวน และส่งเลขบัญชีธนาคารของตนกับตูxจู๋ให้กับทนายของอู๋xฝาน ขณะเดียวกัน หลิวxเถียวได้ใช้บัญชีวีแชทชื่อ “Beijing Fan Shi Culture Media” อ้างว่าตนเป็นทนายความของอู๋xฝาน และได้ทำการต่อรองกับตูxจู๋เรียกร้องค่าเสียหาย 3 ล้านหยวนเพื่อเป็นการยอมความ แต่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้เซ็นข้อตกลงการยอมความ

“วันที่ 11 กรกฎาคม แม่ของอู๋xฝานได้โอนเงิน 5 แสนหยวนไปยังบัญชีธนาคารของตูxจู๋ 2 ครั้ง หลังจากนั้น หลิวxเถียวที่ได้รับการเงินยังคงปลอมเป็นตูxจู๋ต่อไป และหลอกเรียกร้องค่าเสียหายที่เหลืออีก 2.5 ล้านหยวนจากทนายของอู๋xฝาน แต่ก็ไม่สำเร็จ หลังจากนั้นยังปลอมเป็นทนายความของอู๋xฝานเรียกร้องให้ตูxจู๋เซ็นข้อตกลงยอมความ มิเช่นนั้นจะต้องคืนเงิน 5 แสนหยวน หลังจากตูxจู๋ตกลงคืนเงิน หลิวxเถียวได้ปลอมเป็นทนายความของอู๋xฝานเอาแอคเคาท์อาลีเพย์ของตนส่งให้ตูxจู๋ ซึ่งตูxจู๋ได้ทำการโอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง 1.8 แสนหยวน

“หลังจากหลิวxเถียวถูกจับกุม เจ้าตัวได้รับสารภาพว่ากระทำการฉ้อโกงจริง ขณะนี้ บุคคลดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจท้องถิ่นเฉาหยางควบคุมตัวและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

“สำหรับประเด็นที่ว่า “อู๋xฝานล่อลวงสาววัยรุ่นให้มีเพศสัมพันธ์หลายครั้ง” ที่ชาวเน็ตกล่าวถึง รวมทั้งพฤติกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องที่ถูกกล่าวอ้างถึงในอินเทอร์เน็ตเมื่อเร็วๆ นี้ ทางตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และจะดำเนินการตามผลการสืบสวนต่อไป” ตำรวจปักกิ่งกล่าว

ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน-Kris Wu -Wu Yifan - 吴亦凡- ตูเหม่ยจู๋ - ตู้เหม่ยจู๋ - Du Meizhu -都美竹- ศิลปินจีน - เน็ตไอดอลจีน - ข่าวจีน

อย่างไรก็ตาม หลังคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งเปิดเผยออกมา ตูเหม่ยจู๋ก็ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเวยป๋อ โดยโพสต์ข้อความขนาดสั้นว่า “ไม่อยากใช้พื้นที่สาธารณะอีกต่อไปแล้ว หวังว่าเรื่องนี้จะจบลงโดยเร็ว เหนื่อยมากจริงๆ” พร้อมกับรูปของข้อความที่เธอพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่เธอถูกผู้จัดการของอู๋อี้ฝานเรียกไปพูดคุยเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินหน้าใหม่ ซึ่งตูเหม่ยจู๋ได้เล่าว่า วันนั้นเธอไม่รู้มาก่อนว่าจะต้องไปที่บ้านของอู๋อี้ฝาน อีกทั้งเธอยังบอกคนที่อยู่ ณ ตอนนั้นแล้วว่า เธอดื่มไม่เก่ง แต่ทุกคนก็ให้เธอดื่ม สุดท้ายเธอจึงเมาและถูกพาไปที่ห้องนอนของอู๋อี้ฝาน พร้อมกับย้ำว่า เธอไม่ได้เป็นฝ่ายรุกที่จะไป และไม่ได้ตั้งใจจะค้างที่นั่น หลังเกิดความสัมพันธ์ขึ้น ฝ่ายอู๋อี้ฝานพูดว่าจะรับผิดชอบ เธอจึงเชื่อและคิดว่าเขาอยากคบกับเธอจริง กระทั่งคุยกันหลายเดือนผ่านไป ฝ่ายชายก็หายไป และมีข่าวลือกับผู้หญิงคนอื่นเกิดขึ้น จากนั้นก็มีเพื่อนรอบข้างหลายคนบอกว่า อู๋อี้ฝานไปจีบพวกเธอ

ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน-Kris Wu -Wu Yifan - 吴亦凡- ตูเหม่ยจู๋ - ตู้เหม่ยจู๋ - Du Meizhu -都美竹

ตูเหม่ยจู๋ยังพูดถึงเรื่องเงินว่า เธอไม่ได้หลอกเอาเงิน และไม่ได้รับเงิน ส่วนเงินที่อีกฝ่ายโอนมาโดยไม่ได้ผ่านการตกลงกับเธอก่อน จะโอนคืนให้ทางสถานีตำรวจทั้งหมด นอกจากนี้เธอยังปิดท้ายว่า มีหญิงสาวหลายคนที่ถูกหลอกมาหาฉัน ซึ่งก็มีหลายคนอาจจะพูดว่าเป็นการสร้างกระแสเพื่อหวังจะดัง ไม่ว่าใครจะพูดยังไง เธอก็ไม่สน อาจจะไม่มีผลลัพธ์ที่ทำให้ใครพอใจได้ทุกคน แต่เธอก็พยายามอย่างถึงที่สุดแล้วจริงๆ

 

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : 平安北京朝阳/都美竹/weibo.com

รูปจาก : 平安北京朝阳/Mr_凡先生/都美竹   

เรื่องโดย : Lizhu

 

อ่านข่าววงการบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนอื่นๆ ได้อีกที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ส่อง 2 นางเอกคู่จิ้นของเว่ยเจ๋อหมิง หลังพร้อมกันส่งเคมีหวานใน 2 ซีรี่ย์จีนซับไทยทาง iQiyi!

ส่องภาพโปรโมท ทีเซอร์You Are My Glory หลังประกาศวันออนแอร์ 26 ก.ค. นี้!!

ซุนซือเฉิง เสี่ยวเป่าแห่งรักนี้ไม่ลืมเลือน กับบทบาทนักแสดง นายแบบเด็กจีนที่พลังความน่ารักเต็มสิบให้ร้อย!

Patrick Shih จากพระรองใน Someday Or One Day สู่พระเอกซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่ต้องจับตามอง!

มงต้องลง! วิคตอเรีย ซ่งส่งซีรี่ย์จีนออนแอร์ 2 เรื่องติดในเดือนเดียว!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up