ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้ - เน็ตไอดอลจีน - คนดังจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน-ลุงของติงเจิน

ไม่ยอมปังคนเดียว! ติงเจิน หนุ่มทิเบตสุดฮอตส่งไม้ต่อเน็ตไอดอลจีนปี 2021 ให้ลุง!

Alternative Textaccount_circle
event
ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้ - เน็ตไอดอลจีน - คนดังจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน-ลุงของติงเจิน
ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้ - เน็ตไอดอลจีน - คนดังจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน-ลุงของติงเจิน

ติงเจิน ส่งไม้ต่อเน็ตไอดอลจีนให้ลุงรับต้นปี 2021!

น่ารักทั้งตระกูล! ติงเจิน หนุ่มทิเบตสุดฮอตเมื่อช่วงปลายปี 2020 ส่งไม้ต่อเน็ตไอดอลจีนขวัญใจมหาชนให้คุณลุงรับต้นปีฉลูทอง 2021!!  

หากพูดถึงคนดังจีนที่โด่งดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืนแห่งปี 2020 สุดฯ เชื่อว่าตำแหน่งนี้คงหนีไม่พ้นเด็กหนุ่มจีนวัย 20 ปีนามว่า ติงเจิน(Ding Zhen หรือ 扎西丁真/丁真珍珠) ที่เป็นกระแสที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลจีนในฐานะเน็ตไอดอลจีนเมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักประวัติความเป็นมาของหนุ่มเจ้าของรอยยิ้มสดใสคนนี้เท่าไหร่นัก มาตามเจาะลึกกับสุดฯ ได้ที่นี่เลยค่า #เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

ติงเจินเกิดที่เขตหลี่ถัง เขตปกครองตนเองทิเบตกานจือ มณฑลเสฉวน (หรือ ซื่อชวน/Si Chuan) โดยจุดเริ่มต้นความโด่งดังของติงเจินมาจากตอนที่เขาไปกินข้าวที่บ้านของคุณลุง ซึ่งในตอนนั้นมีช่างภาพที่เดิมทีตั้งใจจะถ่ายน้องชายของติงเจิน แต่กลับไม่เจอ ช่างภาพคนนี้จึงตัดสินใจถ่ายติงเจินแทน และนำคลิปสั้นๆ ที่มีภาพของติงเจินอยู่เพียงไม่กี่วินาทีลงบนแอปพลิเคชั่น TikTok หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้ไม่ทันไร ก็เป็นที่ฮือฮาอย่างมากทั้งใน TikTok และเวยป๋อจีน โดยติดเทรนด์ประเด็นร้อนบนเวยป๋อไม่พอ เรื่องราวของติงเจินยังได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากถึง 500 ล้านครั้ง! พีคกว่านั้นแม้แต่โฆษกของกระทรวงการต่างประเทศจีนก็ยังพูดถึงติงเจินผ่านสื่อด้วย จากนั้นก็ยิ่งส่งให้ชื่อของติงเจินกลายเป็นที่รู้จักทั้งในจีน เกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทยด้วย

ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้ - เน็ตไอดอลจีน

ต่อมาติงเจินก็ได้รับการทาบทามจากรายการต่างๆ รวมถึงบริษัทหลายแห่งก็ติดต่อเขาไปด้วย แต่ท้ายที่สุดติงเจินก็ตัดสินใจเข้าทำงานกับบริษัทท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในเขตหลี่ถัง ซึ่งติงเจินยังได้รับหน้าที่เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยวของเขตหลี่ถังด้วย นอกจากนี้ติงเจินยังได้ถ่ายสารคดีสั้น “โลกของติงเจิน” (Ding Zhen De Shi Jie) ซึ่งเผยให้เห็นรอยยิ้มอันใสซื่อ เป็นธรรมชาติของติงเจิน รวมไปถึงวิวทิวทัศน์อันสวยงามตระการตาที่กานจือ มณฑลเสฉวนด้วย จนส่งให้เน็ตไอดอลจีนคนนี้กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียลจีนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้นคือ อีกสิ่งหนึ่งที่การันตีความฮอตของติงเจินได้เป็นอย่างดีคือ การส่งให้ยอดจองโรงแรมล่วงหน้าในกานจือสูงกว่ายอดในปี 2019 ในช่วงเวลาเดียวกันถึง 89%!!

ตั้งแต่เดือนพ.ย. 2020 เป็นต้นมา ติงเจินก็กลายเป็นเน็ตไอดอลจีนที่ได้รับความจากแฟนๆ มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และยังคงได้รับเชิญจากรายการจีนชื่อดังต่างๆ มากมาย อย่างเช่นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 ติงเจินก็ได้ร่วมแสดงในโชว์ของช่อง Sichuan Satellite TV ด้วย คลิกฟังเสียงเพราะๆ ของติงเจินได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่า สุดฯ นำมาฝากให้ได้ดูกันที่นี่แล้ว ^^

ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจูติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้ - เน็ตไอดอลจีน

ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน
ปัจจุบันยอดผู้ติดตามเวยป๋อของติงเจินสูงถึง 1.4 ล้านคน หลังจากเพิ่งเปิดแอคเคาท์มาได้เพียง 1 เดือนเศษเท่านั้น
ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน
ล่าสุดติงเจินยังมีเวยป๋อสตูดิโอส่วนตัวของเขาด้วย โดยใช้ชื่อที่แปลเป็นไทยว่า สตูดิโอของทูตส่งเสริมการท่องเที่ยวหลี่ถังติงเจิน

อย่างไรก็ตาม นอกจากติงเจินจะดังๆ สุดแบบฉุดไม่อยู่แล้ว ล่าสุดถึงคิวของคุณลุงของติงเจินที่มีชื่อว่าซื่อหลางหลัวปู้ (Si Lang Luo Bu) ที่ค่อยๆ ครองหัวใจชาวเน็ตจีนได้มากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน โดยคุณลุงหลัวปู้เป็นลุงที่คอยช่วยเหลือและช่วยล่ามให้กับติงเจินมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว โดยหลายๆ คนที่เคยดูไลฟ์สดของติงเจินน่าจะทราบกันดีว่า ติงเจินพูดภาษาจีนกลางไม่ค่อยได้ ลุงหลัวปู้จึงต้องเป็นล่ามคอยช่วยแปลให้ ความสัมพันธ์ของลุงหลานคู่นี้บอกเลยว่าน่ารักมากจริงๆ ค่ะ

四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน

อันที่จริงตั้งแต่ช่วงที่ติงเจินเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะเน็ตไอดอล สุดฯ เชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะได้รู้จักกับลุงหลัวปู้กันมาไม่น้อยแล้ว เพราะมีสื่อจีนเคยไปสัมภาษณ์หลัวปู้เกี่ยวกับเรื่องราวของหลานชายติงเจิน รวมไปถึงเปิดเผยสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้กันถึงที่หลี่ถังเลยละค่า

ล่าสุดลุงของติงเจินก็กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลจีนอีกครั้งรับต้นปี 2021 การันตีความฮอตด้วยการส่งให้แฮชแท็ก #丁真舅舅超话简介# แปลเป็นไทยว่า คำแนะนำตัวเทรนด์ของลุงติงเจิน มียอดอ่านในเวยป๋อสูงถึง 350 ล้านครั้ง!! ซึ่งใจความคร่าวๆ เช่น ชื่อคือซื่อหลางหลัวปู้ เกิดปี 1990 ที่เขตหลี่ถัง ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะเป็นลุงของติงเจิน จึงถูกชาวเน็ตในวงกว้างเรียกกันอย่างสนิทชิดเชื้อว่าคุณลุงเช่นกัน หน้าตาคล้ายกับดาราฮ่องกง เจิ้งอี้เจี้ยน (Zheng Yijian/Ekin Cheng) แต่ด้วยลักษณะนิสัยบางอย่างทำให้ชาวเน็ตบางส่วนเรียกว่า “เจิ้งอี้เจี้ยนเวอร์ชั่นที่บ้าไปแล้ว” เป็นต้น ซึ่งบอกเลยว่านี่เป็นเพียงข้อความบางส่วนเท่านั้นนะคะ อันที่จริงลุงของติงเจินยังพูดถึงประสบการณ์ส่วนตัว รวมไปถึงคำพูดติดปากอย่างเช่น ใกล้แล้วๆ ได้สิๆ ไม่เจอไม่เลิกรา เป็นต้น ทำเอาชาวเน็ตจีนส่วนใหญ่ที่ได้อ่านต่างก็คอมเม้นท์ไปในทิศทางเดียวกันว่า ฮาท้องแข็งจริงๆ ค่ะกับมุขตลกของลุงหลัวปู้คนนี้ งานนี้สุดฯ บอกได้คำเดียวว่า ปังกันยกแพ็คเป็นเน็ตไอดอลจีนกันทั้งหลานทั้งลุงเลยละค่าาา

ติงเจิน - 丁真- 丁真珍珠-扎西丁真 – Zha Xi Ding Zhen - Ding Zhen - Ding Zhen Zhen Zhu - ติงเจินเจินจู - 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน 四郎罗布- Si Lang Luo Bu - ซื่อหลางหลัวปู้-ลุงของติงเจิน

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : 超话社区/wikipedia.org/weibo.com/baike.baidu.com

คลิปจาก : 符号中国/The Paper 澎湃新闻/热门视频大赏 Hot Videos

รูปจาก : 超话社区/理塘丁真/野蛮生长的无花果

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ส่อง 20 ซีรี่ย์จีนปี 2021 ที่ต้องสวดภาวนาให้ได้ออนแอร์เร็วๆ!

เคมีตรงใจคนดู! หวังอี้ป๋อ-จ้าวลี่อิ่ง แห่ง Legend of Fei ครองเว็บซีรี่ย์จีนอันดับ 1 ของเดือนธ.ค.!

จิ้นไม่เลิก! เจียงจื่อซู่-หยวนเซียงฉิน กับตำนานคู่จิ้น 15 ปีเคมีเข้าไม่เปลี่ยน!

หวังอันอวี่ หนุ่มฮอตวัย 22 ปีที่ครบเครื่องทั้งงานแสดงและถ่ายแบบ!

ส่อง ไลฟ์สไตล์ของติงอวี่ซี ตรงคอนเซ็ปต์ฉายเดี่ยวก็เฟี้ยวได้!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up