ไอดอลชายที่เกิดในเดือนธันวาคม

เหมือนสวรรค์ส่งมาเกิด 10 ไอดอลชายที่เกิดในเดือนธันวาคม กับคาริสม่าสุดปังบนเวที!

Alternative Textaccount_circle
event
ไอดอลชายที่เกิดในเดือนธันวาคม
ไอดอลชายที่เกิดในเดือนธันวาคม

เดินทางเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว ก่อนจะส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางสุดสัปดาห์ขอรวบรวม ไอดอลชายที่เกิดในเดือนธันวาคม Performance ดีงามพระรามแปดมาให้ทุกคนได้ชมกัน มาดูกันดีกว่าว่า จะมีเจ้าของวันเกิดคนไหนในเดือนนี้ที่ครองตำแหน่งคาริสม่าเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นเวทีไปบ้าง! (อายุหนุ่มๆอิงตามสากลนะจ๊ะ)

 

ไอดอลชายที่เกิดในเดือนธันวาคม พกสเน่ห์มาโปรยเรียกแฟนๆ เข้าด้อม

 

จิน BTS

จิน BTS

เริ่มกันที่ต้นเดือนกับ จิน พี่ใหญ่แห่งวง BTS ที่อายุ 28 ปีเต็มไปเมื่อ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา พี่ใหญ่ของวงคนนี้มาพร้อมความหล่อระดับวิชวล จนได้ฉายา “Worldwide Handsome” แถมยัง สุภาพ และมองโลกในแง่บวกมากๆ จินเป็นคนหนึ่งที่มีพัฒนาการทางด้านการร้องและเต้นอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นสายซัพพอร์ตและคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับสมาชิกในวงรวมถึงแฟนคลับอีกด้วย

แม้จินจะดูเป็นสายฮา ขายขำ สร้างความบันเทิง แต่ความดีงามบนสเตจใช่ย่อยนะจ๊ะ เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าอาร์มี่ได้ตลอดๆ สำหรับแฟนแคมยอดวิวทะลุล้านคงหนีไม่พ้นสเตจเพลง FAKE LOVE กับความ All Black จิกกล้องนั้น ฆ่ากันให้ตายไปเลยดีกว่าค่า

 

มินโฮ SHINee

มินโฮ SHINee

ต่อกันที่สายวิชวลคนถัดมา มาดคุณชายสุดหล่อเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนก็ต้องมินโฮเนี่ยแหละ เหมาะที่สุดแล้ว! แม้จะห่างหายจากการคัมแบคไปนานเพราะต้องเข้ากรมรับใช้ชาติเป็นเวลาเกือบ 2 ปี แต่ก็ยังมีผลงานเพลงและการแสดงที่ฝากฝังไว้ให้ได้ชมกันอยู่เนืองๆ นอกจากทักษะทางด้านการร้องและการแสดง มินโฮยังมีทักษะด้านกีฬาที่เป็นเลิศจนใครหลายๆ คนต้องพูดถึง อีกทั้งคาริสม่าแต่ก่อนกาลของมินโฮก็อันตรายต่อหัวใจสาวๆ ไปทั่วแดน และวันเกิดของมินโฮเพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 9 ธันวานี้เองจ้า ปีนี้ก็อายุ 29 แล้ว แม้อายุจะเหยียบเลขสามแต่ความดาเมจยังรุนแรงต่อใจเหมือนเดิมค่า

 

คังแดเนียล

คังแดเนียล

เจ้าของตำแหน่งเซ็นเตอร์วง WANNAONE จากรายการแข่งขัน PRODUCE 101 Season 2 คังแดเนียลเด็กหัวชมพูในวันนั้นเติบโตมาอย่างมีคุณภาพจนกลายเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัวในวันนี้ ในรายการวาไรตี้แดเนียลอาจจะมาในลุคซามอยด์ซนๆ แต่บอกเลยว่าบนสเตจคังแดเนียลร้อนแรงมาก!

สเตจที่ดูแล้วต้องขอยาดมด่วนๆ ยกให้เพลง Who U Are ที่ส่งคาริสม่าดุๆ จนต้องขอกดพอร์สเพื่อพักหายใจหายคอ แบบว่า เพอร์ฟอร์แมนซ์ปัง! งานสายตาดี! ท่าเต้นก็เลิศสุดๆ บนเวทีร้อนแรงขนาดนี้ สลับมาหลังเวทีหนุ่มคนนี้เป็นผู้ชายที่อบอุ่น รักครอบครัว แถมยังเป็นทาสแมวตัวยงอีกด้วย โดยแดเนียลเกิดวันที่ 10 ธันวาคม 1996 ในปีนี้อายุครบ 24 ปี

 

อนยู SHINee

อนยู SHINee

มีมินโฮก็ต้องมีอนยู ลีดเดอร์มากความสามารถ เพียบพร้อมทั้งด้านการร้อง การทำหน้าที่พิธีกร และการแสดงบทบาทที่ได้รับคำชมจากหลากหลายฝั่งว่าดีเกินคาด คงหนีไม่พ้นบท อีชีฮุน แพทย์อาสาจิตใจดี จากเรื่อง Descendants of the Sun เนื่องจากเป็นซีรี่ย์เรื่องแรก แต่ตีบทแตกเกินมาตราฐานของไอดอลขนาดนี้ก็ต้องได้รับคำชมเป็นธรรมดา

ในส่วนของการแสดงบนเวทีหากลองย้อนกลับไปดูสเตจเก่าๆ ของชายนี่จะเห็นได้ชัดเลยว่า อนยูเป็นคนที่เล่นกล้องแล้วมีสเน่ห์มากคนหนึ่ง ไม่ว่าจะคัมแบ็ครอบไหนๆก็ไม่มีแผ่ว ทั้งความเล่นหู เล่นตา กับรอยยิ้มหวานๆ ทำเอาแฟนคลับยิ้มตามกันเป็นแถว ที่สำคัญเสียงเพราะหวานหูมาก (ก ไก่ล้านตัว) อนยูเกิดวันที่ 14 ธันวาคม 1989 ในปีนี้อายุครบ 31 ปีค่า

 

ชาน VICTON

ชาน VICTON

สุดสัปดาห์ภูมิใจนำเสนอ เมนแดนซ์วง VICTON ผู้พกลักยิ้มมาตกแฟนๆเข้าด้อม ภายใต้ใบหน้าน่ารัก ยิ้มทีโลกสดใส จริงๆแล้วชานเป็นนักเต้นหลักของวงซึ่งเต้นเก่งมากก ร้องเพลงก็เก่งมากเช่นกัน ต้องยอมรับเลยว่าคนเต้นเก่งมักจะมีสเน่ห์ดึงดูดเป็นทุนเดิม ยิ่งบนสเตจคงไม่ต้องอวยเยอะ เต้นจนเวทีลุกเป็นไฟ! ขุดคาริสม่ามาจิกกล้องแตก! แต่ใครเล่าจะรู้ว่านักเต้นอย่างชานจะได้รับฉายาจากแฟนๆ ว่า ลุง ด้วยลักษณะนิสัยที่ดูจะมากกว่าอายุไปหน่อยของเจ้าตัว เลยทำเอาแฟนคลับเรียกชานว่าลุงกันจนติดปาก ไหนจะความฮาที่ไม่มียิ่งหย่อนกว่าเพื่อนในวง แอบกระซิบว่าชานเพิ่งเปิดไอจีส่วนตัวไปไม่กี่วันก่อน เหล่าอลิซอย่าลืมตามไปฟอลโลว์กันนะจ๊ะ ชานเกิดวันที่ 14 ธันวาคม 1996 ปีนี้อายุ 24 ปี

 

ยองเค DAY 6

ยองเค DAY 6

93ไลน์อิมพอร์ตจากโตรอนโต ประเทศแคนาดา ยองเค หรือชื่อเกาหลี คัง ยองฮย็อน เจ้าของแท็ก #พี่มือเบสคนนั้น แค่จับเบสออร่าความเท่ก็พวยพุ่งขึ้นมาทันที กลายเป็นรุ่นพี่มือเบสสุดหล่อของวงซึ่งถ้าย้อนกลับไปสมัยมัธยมคงแอบตามไปเกาะขอบเวทีทุกงาน บอกเลยว่าตรงสเปคใครหลายๆ คนแน่นอนเพราะทั้งเล่นดนตรีได้ ร้องเพลงก็ได้ แร็ปก็ได้อีก อะไรจะครบจบในคนเดียวขนาดนั้น! สำหรับสเตจทำลายล้างจากพี่มือเบสคนนี้ สุดสัปดาห์ขอแนะนำเพลงShoot me จังหวะร็อคมันส์ๆ ที่ฟังกี่ทีก็ต้องโยกหัวตาม ยิ่งท่อน Bang Bang! เหมือนโดนยิงเข้าตรงกลางหัวใจเต็มๆ ยองเคจะอายุ 27 ปีเต็มในวันที่ 19 ธันวาคมนี้

 

บ๊อบบี้ IKON

บ๊อบบี้ IKON

ถ้าพูดถึงสายแร็ปแล้วนั้น ชื่อที่โผล่ขึ้นมาในหัวอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น บ๊อบบี้ จากวง IKON เพราะไม่ว่าจะรายการไหนเขาก็ผ่านมาหมดแล้ว! กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ก็ผ่านเวทีมามากมายนับไม่ถ้วน และด้วยแนวเพลงของวงยิ่งทำให้ดึงคาริสม่าของแต่ละคนออกมาได้ชัดเจนขึ้นไปอีก บ๊อบบี้ถือเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในด้านการแร็ปค่อนข้างมาก พอถึงเวลาจับไมค์ปล่อยของก็ทำเอาละสายตาไม่ได้ รู้ตัวอีกทีก็หลุมที่เขาขุดไว้ซะแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เติบโตอยู่ต่างประเทศบ๊อบบี้เลยมีความเป็นอเมริกันบอยหน่อยๆ มีความเป็นธรรมชาติในแบบของตัวเอง ทั้งยังเป็นพี่ชายที่แสนดีและอบอุ่นของน้องๆด้วย เขาเกิดวันที่ 21 ธันวาคม 1995 อายุ 25 ปี

 

ฮันซึงอู VICTON

ฮันซึงอู VICTON

เดือนแห่งวันคริสต์มาสแบบนี้ จะขาดฮันซึงอูพี่ใหญ่ของวงวิคตันไปไม่ได้ เพราะหนุ่มคนนี้เขาเกิดในวันที่ 24 ธันวาหรือคริสต์มาสอีฟนั่นเอง ฮันซึงอู เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce x 101 เรียกได้ว่าเป็นเมนโวคอลตัวท็อปของรายการเลยทีเดียว จนสุดท้ายในรอบไฟนอลก็ได้อับดับ 3 ไปครอง

ปัจจุบัน เขากลับมาทำกิจกรรมร่วมกับวงหลัก VICTON ทั้งยังได้เดบิวต์โซโล่อัลบั้มเป็นของตัวเองกับเพลงไตเติ้ล Sacrifice แค่สเตจแรกก็ทำเอาหัวใจจะวาย กับเสื้อคอกว้างแอบโชว์รอยสักที่หน้าอกเบาๆ ขอร้องว่าเบาได้เบานะคะพี่ซึงอู หัวใจคนทางนี้จะไม่ไหวเอาแม้ปีนี้จะอายุเข้า 26 แต่พี่ใหญ่อย่างฮันซึงอูก็มีบางมุมที่แอบเหมือนเด็กๆ ค่อยแกล้งเมมเบอร์อยู่เหมือนกันนะ ซนเหลือเกิน

 

วี BTS

วี BTS

ส่งท้ายปลายปี 30 ธันวาคม วันเกิดหนุ่มหล่อใบหน้าระดับพรีเมี่ยมขวัญใจคนในด้อมและนอกด้อม เพราะไม่ว่าจะสำนักไหนวีก็ติดอันดับหนุ่มหล่อ Top Rank และเคยคว้าอันดับ 1 มาแล้ว ถามว่าความปังอยู่ในเลเวลไหน ระดับนี้ Worldwide ไปเลยจ้า!

เรื่องหน้าตาก็ส่วนหนึ่งเรื่องความสามารถก็ไม่เป็นสองรองใคร เมนโวคอลเสียงทุ้มมีเอกลักษณ์ รวมทั้งเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีก็ฮ็อตแบบฉุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะสเตจไหนขอให้บอก ใส่สุด ใส่เต็ม ปล่อยความคาริสม่ามาฆ่าอาร์มี่กันเป็นว่าเล่น ปีนี้วีอายุครบ 25 ปี

 

โจชัวร์ SEVENTEEN

โจชัวร์ SEVENTEEN

มาถึงคนสุดท้ายของเดือนธันวาคมกันแล้ว หนุ่มน้อยหน้าหวานคนนี้เกิดในวันเดือนและปีเดียวกันกับวี BTS เป๊ะๆ ฟังชื่อแล้วหลายคนอาจจะสงสัยว่าเป็นลูกครึ่งหรือเปล่า ไม่จ้า โจชัวร์เป็นคนเกาหลีแท้แต่เกิดและโตที่อเมริกา ส่วนชื่อนั้นก็เป็นชื่อจริงของเจ้าตัวไม่ใช่สเตจเนมแต่อย่างใด

เขาเป็นสมาชิกในโวคอลทีมของเซเว่นทีน เรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์คงไม่ต้องชมอะไรกันให้มาก เพราะปังกันทั้งวง! แถมบนเวทีหนุ่มน้อยคนนี้ยังรู้มุมกล้องไปซะหมด เล่นกล้องเก่ง อยากให้ทุกคนลองเข้าไปดูกันสักครั้งรับรองว่าว้าวจนต้องย้อนดูอีกหลายๆคลิปของวงนี้เลย  Warning! ดูเพลินระวังโดนตกไม่รู้ตัวนะจ๊ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างกับไอดอลเดือนธันวาที่ทางสุดสัปดาห์นำเสนอ ปังๆกันทั้งนั้นเลยเนอะ นอกจากนี้ยังมีไอดอลอีกเพียบที่มีวันเกิดในเดือนธันวาอย่าง แร็ปเปอร์หนุ่ม GRAY , คิมโดยอง Treasure , นิกิ – ซองฮุน ENHYPEN , ชินฮวาน Pentagon , ชีวาน – ฮีชอล ZE:A , แจจิน F.T Island , แทคยอน 2PM , จุนซู JYJ , K.Will ฯลฯ เป็นเมนคนไหนอย่าลืมอวยพรวันเกิดให้กับศิลปินตัวเองกันด้วยน้า สุดท้ายนี้ใครที่เกิดในเดือนธันวา สุดสัปดาห์ขอให้เป็นเดือนที่ดีของทุกคนนะคะ

 

Text : Hyein J.

Clip : Mnet Official / M2 / Mnet K-POP / SBS KPOP / MBCkpop

Photo : Big Hit Ent. / SM / KONNECT Ent. / JYPE / Pledis Ent. / FACEBOOK @VICTON1109

อ้างอิงข้อมูล : namu 1 , 2 / 팬플러스

 

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่

6 ค่ายดังประกาศเดบิวต์บอยแบนด์เกาหลีส่งท้ายปี 2020 #คนไทยเป็นสมาชิกก็มา

ส่อง 12 หนุ่ม TREASURE ทุ่งดอกไม้แห่ง YG น้องใหม่ที่น่าทำความรู้จัก!

ซูมอิน THE BOYZ แชมป์จากรายการ Road to Kingdom : 11 หนุ่มดอกไม้สุดปัง!

เปิดวาร์ป CRAVITY บอยแบนด์น้องใหม่แกะกล่องจาก Starship ดีงามแบบเต็มสิบไม่หัก!

TREASURE – STARSHIPZ : 2 ว่าที่บอยแบนด์จากค่ายดังที่เตรียมจะเดบิวต์ในปี 2020 #มีแต่สมาชิกปังๆ

Red Velvet เจ้าแม่คอนเซ็ปต์ กล้าฉีกแนว เปิดมิติใหม่ให้วงการเคป๊อป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up