หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง

หวังลี่หงแต่งเพลง ช่วยเหลือเพื่อนสมัยเรียนที่กำลังป่วยเป็นโรค ALS กี่ปีผ่านไปก็ไม่ลืมกัน

Alternative Textaccount_circle
event
หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง
หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง

นักร้องสุดหล่อชาวไต้หวัน หวังลี่หงที่แม้ว่าตอนนี้จะหลายเป็นคุณพ่อลูกสามไปแล้ว แต่ดีกรีความฮ็อตของหนุ่มหวังลี่หงก็ยังไม่ลดน้อยลง ในด้านผลงานเพลง หวังลี่หงก็ยังมีผลงานเพลงใหม่ รวมถึงทัวร์คอนเสิร์ตออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดคุณพ่อหวังลี่หงก็มีผลงานพิเศษออกมา เป็นเพลงใหม่ ซึ่ง หวังลี่หงแต่งเพลง นี้เพื่อช่วยเพื่อนสมัยเรียนมัธยมของเขา

หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง

เป็นที่ทราบกันดีว่านักร้อง นักแสดงหนุ่มหวังลี่หงนั้นเติบโตที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยหวังลี่หงและครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก ซึ่งขณะที่หวังลี่หงใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา เขาก็ได้รู้จักกับ David B. Neufeglise ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

ขณะนี้นาย David B. Neufeglise เพื่อนของหวังลี่หงกำลังเผชิญกับโรค ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis) หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะรู้จักโรคนี้ในนามของโรค ลู-เก-ริก (Lou Gehrig Disease) ซึ่งตั้งชื่อโรคตามชื่อนักเบสบอลที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นโรคนี้ในปี 1930

หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง

นาย David B. Neufeglise ได้เล่าว่า เขาเพิ่งจะตรวจพบว่าตนเองเป็นโรค ALS เมื่อตอนที่เขาอายุ 40 ปี ซึ่งสิ่งนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับตัวของเขา เดวิดและภรรยาเริ่มวางแผนที่จะใช้ชีวิตครอบครัวต่อไปอย่างมีความสุข ซึ่งนั่นก็ทำให้เดวิดเริ่มเขียนเรื่องราวต่างๆ ที่เขาอยากจะเล่าให้ลูกสาวทั้งสามของเขาฟังในช่วงเวลาต่างๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็มีความคิดที่ต้องการจะนำบทความที่เขาเขียนไว้มาเรียบเรียงเป็นเพลง แต่ด้วยความที่ตัวเขาไม่มีความรู้เกี่ยวกับด้านดนตรีมาสักเท่าไหร่ หลังจากที่เขาแปลงบทกวีเป็นเนื้อเพลงและนำเนื้อเพลงเหล่านั้นไปจดทะเบียนลิขสิทธิ์ เขาก็นึกถึงเพื่อนในวัยเด็กอย่างหวังลี่หง  และติดต่อไปเพื่อขอความช่วยเหลือ

หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง

หลังจากที่เดวิดติดต่อไปหาหวังลี่หง เขาก็ให้คำแนะนำและความร่วมมือเป็นอย่างดี หวังลี่หงแต่งเพลง นี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนของเขา รวมถึงผู้ป่วยโรค ALS อีกหลายๆ คนด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยเหลือเดวิดเรื่องเพลง หวังลี่หงยังได้จัดตั้งมูลนิธิระดมทุนเพื่อช่วยเหลือในการค้นคว้าและวิจัยเพื่อหาวิธีรักษาโรค ALS ด้วย

เดวิดเปิดเผยว่า นี่ถือเป็นการทำเพลงร่วมกันครั้งที่ 2 ของเขาและหวังลี่หงถ้าหากนับย้อนไปยังสมัยมัธยมที่พวกเขาเคยแต่งเพลงร่วมกันสมัยที่เล่นดนตรีด้วยกัน

หวังลี่หง, โรค ALS, Wang Lee Hom, หวังลี่หงแต่งเพลง

เหตุการณ์นี้ทำให้เราได้รับรู้ถึงมิตรภาพอันยาวนานของหวังลี่หงและเพื่อนชาวอเมริกันที่แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายสิบปี แต่เขาก็ยังคงยินดีที่จะช่วยเหลือเพื่อนในยามที่ลำบาก แม้ว่าเขาจะดด่งดังไปมากเพียงใดแต่ก็ไม่ลืมมิตรภาพในวัยเยาว์ น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ

Text: Seasons
Photo: wangleehom, 王力宏 Wang Leehom

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

9 หนุ่ม SF9 Good Guy แห่งค่าย FNC ที่ทั้งเท่และมีเสน่ห์จนคุณลำบากใจ (ถ้าต้องเลือก)

จื่อหนิง Rocket Girls 101 โชว์สกิลแต่งเพลงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ #ไม่ได้เก่งแค่ร้องกับเต้น

สายสัมพันธ์ของสองซุป’ตาร์ จัสติน บีเบอร์บริจาคเงิน ช่วยเหลือการรักษาโควิด-19 ผ่านการแนะนำของคริสวู 

พี่สาวหวงจื่อป๋อ ออกจดหมายขอโทษสังคมหลังน้องชายอดีตเด็กฝึกฯ YUEHUA ก่อคดีหลอกขายหน้ากากอนามัย

งานเข้าตั้งแต่ซีรี่ย์ยังไม่ฉาย เซียวจ้านและหยางจื่อ ถูกปล่อยรูปหอมแก้มว่อนเน็ต ฝ่ายหญิงถูกชาวเน็ตคุกคามหนักจนต้องจ่อฟ้อง

ต้าเอสนางเอกไต้หวัน ซันไช่แห่ง F4 โดนวิจารณ์หนักหลังบริจาคหน้ากากให้ชาวอู่ฮั่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up