Kang Daniel, AB6IX, คิมแจฮวาน, Kim Jae Hwan, ATEEZ, Tomorrow x Together, TXT, X1, คังแดเนียล, Best New Male Artist, MAMA 2019 2019 MAMA, MAMA, Mnet Asia Music Awards, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, ศิลปินชายเกาหลี

ส่องสถิติของ 6 ผู้เข้าชิงรางวัล Best New Male Artist ในงาน MAMA 2019 แต่ละคนยอดปังขนาดไหน

Alternative Textaccount_circle
event
Kang Daniel, AB6IX, คิมแจฮวาน, Kim Jae Hwan, ATEEZ, Tomorrow x Together, TXT, X1, คังแดเนียล, Best New Male Artist, MAMA 2019 2019 MAMA, MAMA, Mnet Asia Music Awards, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, ศิลปินชายเกาหลี
Kang Daniel, AB6IX, คิมแจฮวาน, Kim Jae Hwan, ATEEZ, Tomorrow x Together, TXT, X1, คังแดเนียล, Best New Male Artist, MAMA 2019 2019 MAMA, MAMA, Mnet Asia Music Awards, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, ศิลปินชายเกาหลี

MAMA 2019 มาแล้วจ้า งานประกาศรางวัลขาประจำของวงการเพลงเกาหลี เปิดฤกษ์งานในปีนี้ด้วยการประกาศผู้เข้าชิงในแต่ละสาขาออกมาเรียบร้อย หนึ่งในรางวัลไฮไลท์ปี 2019 ที่บอกเลยว่าดุเดือดมาก คือรางวัล Best New Male Artist ผู้เข้าชิงแต่ละคนโหดมาก จะโหดขนาดไหนไปส่องกันจ้า

MAMA 2019 ดุเดือด Best New Male Artist คู่แข่งสุดโหด สถิติฟาดทุกคน

ปี 2019 เป็นปีที่มีบรรดาน้องใหม่สุดปังเกิดขึ้นเยอะมาก สุดฯ เคยแอบเปรยไว้แล้วเมื่อช่วงต้นปีว่าแต่ละคน แต่ละวงที่เดบิวต์มา ฐานแฟนคลับไม่ธรรมดาทั้งสิ้น แค่เปิดปีมาก็มีรุกกี้มอนสเตอร์เกิดขึ้นแล้ว ทำให้บรรดารางวัลศิลปินหน้าใหม่การแข่งขันดุเดือดขึ้นมาอีก

Kang Daniel

เริ่มต้นมาด้วยเจ้าของตำแหน่งเซ็นเตอร์ของ WANNA ONE ที่ฮ็อตมาตั้งแต่ในรายการ PRODUCE 101 Season2 จนถึงปัจจุบัน พอคังแดเนียลตัดสินใจมาเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวจึงถูกจับตามองเป็นอย่างมาก และหลายๆ คนก็ต่างคาดการณ์กันว่าคังแดเนียลน่าจะฟาดยอดขายอัลบั้มสูงปรี๊ดแน่นอน แล้วก็เป็นเช่นนั้น เพราะยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกของคังแดเนียลบน Hanteo ขายได้เกิน 4 แสนอัลบั้มเลยนะจ๊ะ #แรงมาก งานชาร์ตก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน สุดยอดมากค่ะท่านประธานคัง

AB6IX

ด้าน AB6IX ที่มีอดีตสมาชิก WANNA ONE อยู่ในวงถึง 2 คน นั่นคือ อีแดฮวีและพัคอูจิน ก็มาแรงมาก ด้วยความที่นอกจากแดฮวีและอูจินแล้ว สมาชิกอีก 3 คนที่เหลือก็เป๊ะปังสุดๆ มีทั้งยองมิน ดงฮยอน ผู้เข้าแข่งขันรายการ PRODUCE 101 Season2 ที่ได้รับความนิยม และจอนอุง อดีตเด็กฝึกหัดค่าย JYP และ YG พอมาผนึกกำลังกันเลยกลายเป็นบอยแบนด์หน้าใหม่ที่น่าจับตามอง งานอัลบั้มหลักแสนเลยฟาดไปได้สบายๆ แถมตอนปล่อยเพลงออกมาชาร์ตก็ดี แฟนคลับแน่นระดับจัดแฟนมีตติ้งในต่างประเทศได้ ล่าสุดเตรียมจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวแล้วจ้า

คิมแจฮวาน

บรรดาอดีตสมาชิก WANNA ONE ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีคิมแจฮวาน เมนโวคอลคนเก่งที่ขอหันไปเอาดีกับการเป็นนักร้องเดี่ยวสายโชว์เสียง บอกเลยแจฮวานสร้างความประทับใจจากเพลงเดบิวต์ที่มาพร้อมจังหวะช้าๆ เนื้อเพลงกินใจ ชาร์ตเพลงเลยมีความดีงาม แถมเห็นมาคนเดียวแบบนี้ แต่ยอดขายอัลบั้มไม่ธรรมดา แค่สัปดาห์แรกคิมแจฮวานก็ทำยอดขายใน Hanteo ไปได้ถึง 93,345 แผ่น ณ ตอนนี้ก็ทะลุแสนไปเรียบร้อยแล้ว จึงมีชื่อเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลศิลปินชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปเลยจ้า

ATEEZ

บอยแบนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองมากๆ ต้องยกให้ ATEEZ ที่กระแสดีมากในต่างประเทศ แม้แต่ในอเมริกาก็ผลตอบรับไม่ธรรมดา ATEEZ จึงเป็นวงหนึ่งที่ต้องติดตามให้ดีๆ ไม่แน่อาจจะกลายเป็นวงระดับอินเตอร์อีกวงได้เลย ผ่านการทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้ว ทั้งในยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย และยังเคยติดอันดับบนชาร์ต Billboard มาแล้วด้วย เพราะฉะนั้นงานยอดขายอัลบั้มเกินแสนก็ผ่านมาแล้วเหมือนกันจ้า

Tomorrow x Together

วงน้องชายของ BTS ที่เตรียมปังตามรอยพี่ๆ สำหรับ Tomorrow x Together (TXT) แอบคว้ารางวัลรุกกี้ชายในปีนี้มาได้แล้วด้วยนะจ๊ะ ในงาน MAMA 2019 เลยไม่พลาดมีชื่อเข้าชิงด้วย เพราะ Tomorrow x Together มาพร้อมสถิติที่ไม่ธรรมดา ทั้งฐานแฟนคลับที่แน่น (ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2019 เวลา 12.00 น. TXT คะแนนโหวตรางวัลศิลปินชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมนำเป็นอันดับ 1 อยู่) และยอดขายอัลบั้ม เรียกว่าบ้าน BIGHIT เขาแรงเรื่องยอดอัลบั้มเหมือนกันนะจ๊ะ TXT สามารถทำยอดขายหลักแสนได้เช่นเดียวกับ 4 ผู้เข้าชิงด้านบนเลย

X1

มาถึงผู้เข้าชิงคนสุดท้าย ตกเป็นของ X1 ที่เป็นน้องคนสุดท้องในบรรดาผู้เข้าชิงทั้งหมด เพราะเดบิวต์ช้าที่สุดนั่นเอง แต่ถึงจะมาช้าแค่ไหน สถิติกับไม่น้อยนะจ๊ะ แค่ยอดขายอัลบั้มอย่างเดียว X1 ก็ได้สูงทำลายสถิติไปแล้ว โดยขายอัลบั้มสัปดาห์แรกบน Hanteo ของ X1 นั้น ทะลุ 5 แสนอัลบั้ม ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำสถิติยอดขายอัลบั้มเดบิวต์ที่สูงที่สุดในปี 2019 ได้แล้ว ยังเป็นวงที่ 3 ต่อจาก EXO และ BTS ที่สามารถทำยอดขายเกิน 5 แสนได้ในสัปดาห์แรก (ปัจจุบันมี SEVENTEEN เป็นวงที่ 4 ที่สามารถทำได้) งานชาร์ตเพลงตอนปล่อยออกมาก็ดีงาม ได้อันดับสูงๆ หลายชาร์ต อันดับ 1 ก็ได้มาแล้ว แถมได้ในชาร์ตเพลงสุดหินอย่าง Melon ด้วยนะจ๊ะ #กลัวแล้ว

นี่เป็นเพียงแค่สถิติส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับรางวัล Best New Male Artist ในงาน MAMA 2019 ยังมีคะแนนในส่วนอื่นๆ ทั้ง คะแนนจากคณะกรรมการ ยอดขายอัลบั้ม ยอดขายดิจิตอล รวมถึงคะแนนโหวตจากแฟนคลับอีกด้วย อยากให้ใครเข้าใกล้รางวัลศิลปินชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมากที่สุดก็เข้าไปโหวตกันได้ที่ http://mama.mwave.me/en/main เลยจ้า

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO :Facebook(@x1official101), BIGHIT Website, Twitter(@danielk_konnect)

CLIP : Stone Music EntertainmentMnet K-POPStone Music EntertainmentBRANDNEW MUSICKONNECT Entertainment

 

 

 

ตามไปอ่านเรื่องราวของวงกาารบันเทิงเกาหลีต่อได้ที่นี่ค่าา

รุกกี้ปี 2019 มาแรงแซงทางโค้ง พาเหรดคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงหลังเดบิวต์ไม่กี่วัน #มาเร็วเคลมเร็ว

จักรวาล PRODUCE ยังแรง! X1 แววปังมาแต่ไกล ติดอันดับ Billboard ตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ #เกาหลีติดเพียบ

กรกฎาร้อนเป็นไฟ 2!! สงครามวงการเพลงเกาหลีดุเดือด ศิลปินดังเตรียมปล่อยเพลงเพียบ ใครจะยืนหนึ่ง?

เทียบสถิติชัดๆ TXT VS ITZY เปิดตัวปัง ไม่เกรงใจความเป็นรุกกี้ #แรงมากลูก

สงครามรุกกี้!! TXT – ITZY – TREASURE13 – EVERGLOW – 1The9 : 5 วงรุกกี้น้องใหม่ ใครจะปัง

Blackpink เปิดตัวสุดปั๊วะในอเมริกา VS ITZY เดบิวท์เปรี้ยง มีแววปังในบ้านเกิด

ยิ่งเจอยิ่งหลงรัก!! THE BOYZ บอยแบนด์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง หน้าตาก็ปัง ความสามารถก็เริ่ด

Kcon 2019 Thailand ปิดฉากด้วยความสนุกสุดฟิน กรี๊ดจนคอแตกตลอด 2 วัน #ติดบ่วงเพิ่มหลายบ่วงเลย

ส่องศิลปินคนไหนบ้างที่มาร่วมงาน KCON ณ ประเทศไทยครั้งแรกใน KCON 2019 THAILAND

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up