คิมแจฮวาน

คิมแจฮวาน จัดเต็มแฟนมีตติ้งแรก “ร้อง-เล่น-เต้น-อ้อน” อบอวลด้วยสายลมแห่งความ(น่า)รัก

Alternative Textaccount_circle
event
คิมแจฮวาน
คิมแจฮวาน

ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่ม หรือฉายเดี่ยว การมาเยือนเมืองไทยของหนุ่มเสียงดี “คิมแจฮวาน” (KIM JAE-HWAN) ก็ได้รับความรักจากแฟนคลับไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่งทุกครั้ง ในงานแฟนมีตติ้ง 2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in BANGKOK ก็เลยเต็มไปด้วยความอบอุ่นสุดๆ 

 “คิมแจฮวาน” แถลงข่าวสุดปลื้ม ขึ้นแท่นขวัญใจ “วินด์” WIN:D สาขาไทยแลนด์

A CHI ACTIVATION ผู้จัดไฟแรงและ CHAN ACTIVATION CO., LTD ขอสวมบทเสือปืนไว คว้าตัวหนุ่มเสียงดีมากความสามารถคนนี้มาเปิดแฟนมีตติ้งเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรก ภายใต้ชื่อ 2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in THAILANDให้แฟนๆ ได้สัมผัสตัวตน ความสามารถ และความน่ารักของหนุ่มแก้มยุ้ยคนนี้ ในระยะประชิด เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา แต่ก่อนที่เสียงเพลงแห่งความสุขจะอบอวลทั่ว อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก คิมแจฮวาน ก็ขอมาพบปะทักทายพี่ๆ สื่อมวลชนกันอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับ พิธีกรมากความสามารถ DJ เจริญ แซ่จู” และล่ามเกาหลีอารมณ์ดี DJ ยู – ยูคอนยอง”

: อยากให้ช่วยพูดถึงความรู้สึกของการได้กลับมาเมืองไทยเพื่อจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกภายใต้ชื่องาน“2019 คิม แจฮวาน แฟน มีตติ้ง [มายด์] อิน แบงคอก” (2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in BANGKOK) ในครั้งนี้หน่อย?

คิมแจฮวาน : “ก่อนหน้านี้ผมเคยมาประเทศไทยในนามของวงครับ แต่คราวนี้มาคนเดียว ความรู้สึกจึงต่างออกมา แต่การมาครั้งนี้ก็หวังว่าจะมามอบความสนุกสนาน”

: งานแฟนมีตติ้ง “2019 คิม แจฮวาน แฟน มีตติ้ง [มายด์] อิน แบงคอก” ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ชาวไทยอย่างท่วมท้น ทันทีที่เปิดให้จอง บัตรร่วมงาน 4,000 กว่าใบก็ถูกจับจองและโซลด์เอาท์ อยากทราบความรู้สึกที่ได้ทราบข่าวนี้?

คิมแจฮวาน : “ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณ WIN:D (วินด์) ทุกคนที่ทำให้บัตรหมดอย่างรวดเร็วขนาดนี้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ผมคงต้องตั้งใจเตรียมตัวอย่างดี เพื่องานวันนี้โดยเฉพาะครับ”

: หลังจบจาก Wanna One ก็ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวในวันที่ 20 พฤษภาคม 2019 ด้วยมินิอัลบั้ม Another คิดว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่สุดจากตอนนั้นคืออะไร?

คิมแจฮวาน : “ความแตกต่างที่สุดก็คือ เราต้องเติมเต็มเวทีด้วยตัวคนเดียวครับ” (เหงามั้ย?) “ก็เหงาครับ ตามจริงผมเป็นลูกคนเดียว เลยเหงามาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว พอได้มาเป็นศิลปินเดี่ยวก็เหงาเพิ่มขึ้นอีก แต่ตอนนี้มีแฟนคลับเยอะ เลยไม่เหงาแล้วครับ”

: คิม แจฮวาน สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงกับเพลงโปรโมทอย่าง ‘Begin Again’ ได้สำเร็จมาแล้ว อยากทราบว่าได้ฉลองความสำเร็จครั้งนั้นอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อย?

คิมแจฮวาน : “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ WIN:D (วินด์) ที่ทำให้ผมได้รับรางวัล ความรู้สึกตอนที่ได้รับรางวัล ดีใจ มีความสุขก็จริงครับ แต่ก็เป็นเสมือนสัญญาณที่บอกว่า ต่อไปผมจะต้องขยันทำงานให้มากขึ้นอีก”

: มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก ‘Another’ เป็นผลงานที่คุณมีส่วนร่วมอย่างมาก ทั้งร้องเพลง? แต่งเพลงเอง? เรียกว่ามีความสามารถทั้งการเขียนเนื้อและแต่งทำนองเลย มีแรงบันดาลใจในด้านการทำดนตรีจากไหนบ้าง?

คิมแจฮวาน : “แรงบันดาลใจหลักๆ มาจากประสบการณ์ฟังดนตรีที่ผมสั่งสมมาตั้งแต่เด็กครับ ตอนที่ทำเพลง ผมจะคิดถึงบทเพลงของนักดนตรีที่ผมชอบตั้งแต่เด็ก และนำมาเป็น reference ให้กับเพลงของผม ความที่เป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง แน่นอนว่าเพลงของพวกเขาต้องมีคุณภาพอยู่แล้ว”

: คิม แจฮวาน ขึ้นชื่อเรื่องไฮโน้ตมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษมั้ยที่ทำให้เสียงดีไม่มีตกแบบนี้

คิมแจฮวาน : “ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการทำวิจัยครับ ว่าการที่ร้องเสียงสูงให้แฟนคลับฟังสบายนั้นต้องทำอย่างไร (หัวเราะ) ”  (ใช้ความว่า วิจัย เลยเหรอ? แต่ว่าคุณเป็นคนที่เสียงดีมากนะ?) “ความจริงผมไม่ได้จงใจฝึกให้ร้องเพลงเสียงสูงขนาดนี้ครับ แต่การที่ร้องเสียงสูง เป็นผลพลอยได้ที่มาจากการฝึกซ้อม”

: สำหรับอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองนั้น คิม แจฮวาน เคยบอกว่าต้องการแสดงให้เห็นถึงด้านที่โตมากขึ้นและอยากให้เห็นด้านที่เซ็กซี่ด้วย แสดงว่าคิดว่าตัวเองมีความเซ็กซี่อยู่ใช่มั้ย?

คิมแจฮวาน : “ตอนนี้ผมคิดว่าตัวเองยังเซ็กซี่ไม่พอ จะพยายามฝึกให้เซ็กซี่กว่านี้นะครับ”

: งั้นช่วยโพสท่าเซ็กซี่ที่เคยซ้อมมาให้ดูหน่อย?

คิมแจฮวาน : “โพสต์เซ็กซี่เหรอครับ? ผมก็บอกไปแล้วไงว่าตอนนี้ยังไม่เซ็กซี่”

: อาจจะไม่เยอะ แต่อยากเห็นว่าตอนนี้เซ็กซี่ไปถึงขั้นไหนแล้ว?

คิมแจฮวาน : “ถ้างั้นลองดูก็ได้ครับ” (มองจิกกล้อง แล้วเอามือทัดผมข้างหู)

: คิม แจฮวาน เคยบอกว่า อยากให้ตัวเองดูมาดแมนสมเป็นลูกผู้ชาย และยังเคยคิดเรื่องซิกซ์แพคด้วย ไม่ทราบว่าตอนนี้พร้อมอวดซิกซ์แพคของตัวเองมั้ย? หรือมีลุ้นในงานแฟนมีตติ้งบ้างหรือเปล่า?

คิมแจฮวาน : (ทำหน้าตกใจตั้งแต่ฟังคำถามภาษาไทย เพราะจับได้ว่ามีคำว่า SIX PACK) “เรื่องของซิกซ์แพคเนี่ย เป็นความต้องการของผม ที่เคยบอกว่าอยากจะลองดูสักครั้ง เพราะก่อนหน้านี้มันเคยมี 2 ขีดครับ เลยคิดว่าเราจะเพิ่มเส้นที่ 3 ดีไหมหนอ แต่ถามว่ามาหรือยัง มันยังไม่มาครับ”

: แฟนคลับมีโอกาสได้เห็นในงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้มั้ย ?

คิมแจฮวาน :  “เฮ้ ขนาดคุณพ่อคุณแม่ผม ก็ยังไม่เคยเห็นเลยครับ” (ยิ้มอ่อน)

: ในอัลบั้มเดี่ยวของคิม แจฮวาน คุณยังได้แสดงมิวสิควิดีโอเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘Begin Again’ ด้วยตัวเองด้วย รู้สึกอย่างไรกับการแสดงเอ็มวีเดี่ยวๆ เป็นครั้งแรก?

คิมแจฮวาน : “จริงๆ แล้วการแสดงไม่ใช่เอกของผม แต่ตอนที่ถ่าย MV มีนักแสดงร่วม (คิมยูจอง) คอยประคับประคองผมไว้ จึงทำให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดีน่ะครับ”

: แฟนๆ บอกว่าฝีมือการแสดงของคิม แจฮวาน เข้าขั้นอยู่เหมือนกัน? อย่างนี้มีลุ้นไปแสดงละครหรือภาพยนตร์บ้างมั้ย? มีนักแสดงที่อยากร่วมงานมั้ย?

คิมแจฮวาน : (อมยิ้ม) “ว่าไประดับการแสดงของผมก็ไม่ได้แย่ใช่มั้ยครับ ถ้ามีโอกาส ในอนาคตก็อยากท้าทายตัวเองด้านการแสดงดูบ้าง”

: ก่อนที่จะเดบิวต์ ทราบมาว่าเคยชอบเล่นฟุตบอลมาก่อนด้วย ถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง คิดอยากเป็นนักเตะระดับโลกอย่าง ‘ซน ฮึงมิน’ นักฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ชาวเกาหลีใต้ได้หรือไม่?

คิมแจฮวาน : “ผมรักฟุตบอลมากครับ ชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ แต่ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ซึ่งผมคิดว่าผมคิดถูกแล้ว ที่เลือกเดินสายนักดนตรี”

: คุณเข้าร่วมรายการ PRODUCE 101 ซีซั่น 2เมื่อปี 2017 และตอนนี้รายการก็มีซีซั่นใหม่แล้ว เมื่อมองย้อนกลับไปสมัยที่ตัวเองเข้าร่วม ถ้ามีสิ่งที่สามารถย้อนไปแก้ไขได้ อยากจะแก้อะไรมากที่สุด?

คิมแจฮวาน : “ถ้าได้กลับไปน่ะเหรอครับ (คิดนานมากๆ) อืม… ผมไม่อยากแก้ ไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะว่าสภาพตัวตนของผมในวันนั้น ทำให้มีผมในวันนี้ การที่ผมกลับไปแก้มันก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าผมจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า”

: เพื่อนๆ จาก WANNA ONE ได้ฟังเพลงกันบ้างหรือยัง? มีผลตอบรับว่ายังไงบ้าง?

คิมแจฮวาน : “ตอนนี้ทุกคนกำลังยุ่งอยู่กับงาน เจอกันลำบากครับ แต่ว่าพวกเรายังคอยส่งข่าวสารหากันในกรุ๊ปแชท เพื่อนๆ ได้ฟังเพลงในอัลบั้มผมกันแล้วครับ มีทั้งคนที่บอกว่าเพลงไตเติ้ลเพราะดี และมีบางคนที่บอกว่าชอบเพลงอื่นมากกว่า แต่คนที่ผมจำได้แม่นมากๆ ก็คือ ไลควานลิน เค้าบอกว่าชอบเพลง Begin Again ซึ่งเป็นเพลงบัลลาดช้าๆ ทั้งที่ส่วนตัวเค้าชอบฟังเพลงฮิปฮอปอ่ะครับ ควานลินก็ไม่ได้บอกเหตุผลเหมือนกันว่าทำไม รู้แต่ว่าเค้าชอบเฉยๆ”

: ตอนนี้มีชื่อแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้วคือ ‘WIN:D’ (วินด์) ชื่อนี้มีที่มาอย่างไร? ตั้งเองหรือเปล่า?

คิมแจฮวาน : “ผมใช้วิธีเปิดโหวตให้แฟนๆ ช่วยกันส่งรายชื่อเข้ามาครับ จากนั้นผมก็สกรีนแล้วเลือกชื่อที่เข้ารอบสุดท้าย ให้แฟนคลับช่วยกันโหวตอีกที  WIN:D แปลว่า “สายลม” ในความหมายของผม  อยากให้เราโบยบินขึ้นไปบนท้องฟ้า พร้อมกับสายลมและเสียงเพลงของคิมแจฮวาน ครับ”

: ถ้าพูดถึง ‘วินด์’ (WIN:D) ชาวไทยแล้ว คิม แจฮวาน จะนึกถึงอะไรเป็นลำดับแรก? และเพราะอะไร?

คิมแจฮวาน : “ความกระตือรือร้น รู้สึกได้เลยถึงความรักใน KPOP ของชาวไทย แม้แต่ตอนที่ผมอยู่เกาหลี ก็ยังสัมผัสได้ว่า แฟนคลับชาวไทยให้ความสนใจใน KPOP มากๆ ครับ”

: คิม แจฮวาน อายุแค่ 23 แต่ดูเหมือนผ่านอะไรมามากมาย มีประสบการณ์เยอะแยะเต็มไปหมด รู้สึกภูมิใจกับตัวเองตรงไหนที่สุด?

คิมแจฮวาน : “สิ่งที่อยากจะขอบคุณตัวเองมากที่สุดก็คือ ความเชื่อและความกระตือรือร้น ที่ตัวเองมีให้กับเสียงดนตรี และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร ไฟฝันทางดนตรีของผมก็ไม่เคยลดลงเลยครับ”

: คุณเคยสัญญากับสมาชิก Wanna One ว่าจะเจอกันทุกๆ วันที่ 7 สิงหาคม ของปีใช่มั้ย? คิดว่ายังจะรักษาสัญญานั้นได้อีกมั้ย ซึ่งในปีนี้ที่ใกล้จะถึงวันนั้นแล้ว?

คิมแจฮวาน : “สัญญาว่าจะเจอแล้ว ก็ต้องเจอสิครับ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องมา”

: มาเมืองไทยก็หลายครั้งแล้ว มาถึงวันนี้ มีประโยคภาษาไทยที่อยากจะบอกกับ WIN:D ชาวไทยบ้างมั้ย?

คิมแจฮวาน : (หัวเราะ) “ผมขออุบไว้ก่อน เอาไว้พูดในงานแฟนมีตติ้งก็แล้วกันนะครับ!”

แถลงข่าวสุดอบอุ่นมาถึงช่วงท้าย ผู้จัด คุณชลธิชา ศรีทอง CEO คนเก่งแห่งบริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด ได้มอบช่อดอกไม้และถ่ายภาพร่วมกับศิลปิน  ก่อนจะไปพบกับงานแฟนมีตติ้ง 2019 คิม แจฮวาน แฟนมีตติ้ง [มายด์] อิน ไทยแลนด์” หนุ่มเสียงดีคนนี้ที่จะมาทำให้หัวใจ WIN:D ชาวไทยหวั่นไหวกัน

ภาพบรรยากาศในคอนเสิร์ตฟินๆ รออยู่หน้า 2 นะจ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up