i love sudsapda

คนหล่อขอทำดี ปี 11 : ฌอห์ณ จินดาโชติ กับ เรื่องหมาๆ ที่ต้องใส่ใจ

Alternative Textaccount_circle
event
i love sudsapda
i love sudsapda

ไม่เพียงแต่จะเป็นผู้ชายที่มีความคิดดี นิสัยดี เป็นคนหล่อขอทำดีที่ทำภารกิจต่อเนื่องมา 3 ปี กับ คนหล่อขอทำดี ปี11 : ฌอห์ณ จินดาโชติ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “คนหล่อรักบ้านเกิด” ฌอห์ณบอกว่าถึงผมจะเกิดที่อเมริกา แต่บ้าน ณ ตอนนี้ผมอยู่แถวปทุมธานี และตอนนี้บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร ลำลูกกา คลอง 10 กำลังต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ผมจึงตั้งใจมาทำภารกิจที่นี่โดยเฉพาะ

 

 

รู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าฌอห์ณเป็นคนรักหมา เพราะที่บ้านก็เลี้ยงหมาจรอยู่ไม่น้อย เมื่อรู้ว่าบ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจรต้องการความช่วยเหลือ ทั้งฌอห์ณและทีมงานสุดสัปดาห์จึงรีบแท็กทีมมาที่นี่ พร้อมทั้งสั่งซื้ออาหารเม็ดร่วม 100 กระสอบให้เจ้าสี่ขาที่ทั้งน่ารักและน่าสงสาร

ป้าจุ๊ – จุติภรณ์ ปรีชาสุชาติ เป็นเรี่ยวแรงหลักในการดูแลน้องหมากว่า 1,200 ตัว แมวอีกประมาณ 800 ตัว ถึงจะมีจำนวนมากขนาดนี้ แต่ป้าจุ๊ก็ดูแลน้องหมาน้องแมวอย่างดี ตัวไหนเจ็บป่วยก็ส่งรักษา ทำหมันทุกตัวทั้งตัวผู้ตัวเมีย ฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ อีกทั้งค่าเช่าที่ดินตรงนี้ตกเดือนละ 18,000 บาท รวมแล้วค่าใช้จ่ายต่อเดือนอยู่ราวๆ 800,000 – 1,000,000 บาท (เยอะกว่าจำนวนน้องหมาแมว ก็ค่าใช้จ่ายนี่แหละ – สุดสัปดาห์) แต่ยังดีที่มีผู้ร่วมบริจาคที่ช่วยสนับสนุน ไม่ว่าเงินมากหรือเงินน้อยคุณป้าขอขอบคุณจากใจ

i love sudsapda

 

“ภาพที่ผมจำได้ตั้งแต่เด็กคือ แม่จะติดอาหารหมาไว้ในรถตลอด มีทั้งไก่บด หมูบด เราก็งงว่าทำไมในรถมีกลิ่นเนื้อสัตว์ตลอด แม่บอกว่าขับไปไม่เกินกิโลหนึ่ง เดี๋ยวก็จะเจอหมาข้างถนน เราก็ให้อาหารเขา ช่วยเหลือกันไป แม่บอกผมเสมอว่า สัตว์ก็เหมือนคน มีหิว เจ็บป่วย มีภาวะหลงลืมได้เหมือนกัน”

“ครั้งแรกที่เก็บหมาจรมาเลี้ยง ตอนนั้นผมอยู่ ป.2 น้องน้ำตาลถูกรถชน แม่ผมเห็นก็จอดรถข้างทางแล้วลงไปอุ้มมา เสื้อคุณแม่เต็มไปด้วยเลือด ชาวบ้านแถวนั้นตกใจ ยืนงงกันว่าจะทำอย่างไร ตอนนั้นผมกำลังจะไปโรงเรียน แม่บอกหมาโดนรถชน พาไปหาหมอก่อนนะ เราเลยไปโรงพยาบาล แล้วค่าผ่าตัดตอนนั้นแพงอยู่เหมือน แม่ผมเอาทองไปจำนำเพื่อรักษาน้องน้ำตาล ดูแลจนหายและนำมาเลี้ยงที่บ้านจนเขาหมดอายุขัยไป ภาพในวันนั้นทำให้ผมประทับใจในตัวคุณแม่มาก แม่สอนผมโดยการไม่พูด แต่ทำให้ดูเลย

i love sudsapda

 

“สำหรับการดูแลหมาแมวไม่ใช่แค่ซื้อมาเลี้ยงเพราะความสวยงามน่ารักอย่างเดียว เราต้องใส่ใจดูแลจิตใจเขาด้วย สัตว์ทุกตัวต้องการความรัก อย่างเมื่อกี้ผมแอบไปเล่นกับหมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ซึ่งตัวนี้ถูกทิ้งไว้ในบ้าน เจ้าของหายไปเลย บางตัวเจอประสบการณ์เลวร้าย ถูกทุบตีมา เวลาเจอคนจะกลัวหางตกเลย สิ่งที่ผมอยากบอกคือ คนเรามีทุนทรัพย์ อยากซื้ออะไรมาเลี้ยงก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการได้มานั้นคือการดูแลเขา”

 

i love sudsapda

 

“สำหรับภารกิจคนหล่อฯ วันนี้ ขอบคุณสุดสัปดาห์ที่ช่วยสานต่อมิชชั่นให้ผม แม้พวกเราจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้หมดไป แต่อย่างน้อยการมาในครั้งนี้ผมมาเพื่อเป็นกำลังใจให้ป้าจุ๊ มาช่วยเป็นแรงสนับสนุนและชักจูงให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหานี้ ใครที่เลี้ยงหมาแมวอยู่ อย่าทอดทิ้งเขานะครับ เขาไม่รู้หรอกว่าเจ้าของหายไปไหน ทำไมถึงทิ้งเขา ซึ่งเขารอวันที่เจ้าของจะมารับ เขาก็มีชีวิตจิตใจไม่ต่างจากคน อย่าทอดทิ้งใครที่รักเราแบบนี้เลยครับ”

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

คนหล่อขอทำดี ปี11 : ภารกิจส่งมอบน้ำสะอาดให้น้องที่โคราชของคชา

ฟินให้สุดกับมินิคอนเสิร์ตจาก เอริค นัม ในงาน Galaxy Fan Weeks Thailand

นักแสดงชายเกาหลีบอกลาผมดำ ฟาดสีผมสุดแซ่บ ดีงามจนต้องร้องขอชีวิต

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up