ณ ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์,ณ-ณภัทร,พระเอกเอ็มวี

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด #ณ-ณภัทร

Alternative Textaccount_circle
event
ณ ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์,ณ-ณภัทร,พระเอกเอ็มวี
ณ ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์,ณ-ณภัทร,พระเอกเอ็มวี

นอกจากเพลงเพราะๆ ที่ดึงดูดให้คลิกไปดูมิวสิกวิดีโอในยูทูบกันแล้ว สุดฯ เชื่อเหลือเกินว่าหนุ่มหล่อ 5 คนนี้คืออีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆ เผลอใจ #กดดู MV วนไปค่ะ จนทำให้ยอดวิวในแต่ละเพลงทะลุหลักหลายล้านอย่างรวดเร็ว ณ จุดนี้มีใครที่ต้องไปฟอล(โลว์)กันบ้าง สุดฯ จัดมาให้แล้วค่ะ

-ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์

เห็นหน้าตาหล่อใสราวกับรองประธานอีของเลขาคิมแบบนี้ บอกก่อนว่านี่ไม่ใช่พัคซอจุนหรืออปป้าเกาหลีที่ไหน แต่เป็นหนุ่มตัวร้ายจากมิวสิกวิดีโอเพลง “ตัวแถม” ของวง MEAN ที่ทำเอาหลายคนดูแล้วอดหัวร้อนแทนนางเอกไม่ได้ แต่ก็เกลียดผู้ชายคนนี้ไม่ลง เพราะหน้าตาอบอุ่นชวนหลงของเขานี่แหละ สุดฯ อยากบอกว่าถึงใน MV จะร้าย แต่ตัวจริงไม่ร้ายนะคะ แถมยังน่ารักและอารมณ์ดี ควรค่าแก่การกรี๊ดมากค่ะสาวๆ

“ผมเรียนจบด้านโปรดักส์ดีไซน์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังมาครับ ก่อนหน้านี้จึงทำงานประจำเป็นดีไซเนอร์ให้กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์แบรนด์หนึ่ง แต่ทำอยู่ปีครึ่งก็ลาออกเพื่อมาทำงานในวงการบันเทิงอย่างจริงจัง เพราะรับเล่นซีรีส์เรื่อง ‘Beauty Boy’ ที่จะออนแอร์ทางช่อง 3 เอาไว้

“จริงๆ ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ปี 3 ปี 4 ผมก็รับงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามาตลอด จนมาถึงช่วงที่ทำงานประจำก็ยังไปแคสติ้งงานโฆษณาในวันเสาร์-อาทิตย์บ้าง คือรับเป็นจ๊อบๆ ไป เพราะงานแบบนั้นเราสามารถจัดสรรเวลาได้ แต่พอต้องมาเล่นซีรีส์ก็เริ่มรู้สึกว่าน่าจะจัดสรรเวลาลำบาก กลัวว่าถ้าทำควบคู่กันไปจะทำให้เสียงานทั้งคู่ เพราะงานดีไซน์ต้องใช้เวลาในการคิดและสร้างสรรค์ค่อนข้างมาก การจะรับงานแสดงไปพร้อมๆ กับทำงานดีไซเนอร์ด้วยจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ผมคิดแล้วว่าคงไม่สามารถแบ่งเวลาและสมองออกเป็นสองพาร์ตเพื่อทำทั้งสองงานให้ดีไปพร้อมกันได้ เลยตัดสินใจลาออกดีกว่า

ณ ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์,ณ-ณภัทร,พระเอกเอ็มวี

“พอไม่มีพันธะกับงานประจำแล้วก็มีงานโฆษณา งานไวรัลต่างๆ เข้าเรื่อยๆ ที่น่าจะคุ้นกันก็อย่างเช่นโฆษณาโฟกัสฟอร์เมน การ์นิเย่ มาร์จิกคลีน คลีเน็กซ์ ล่าสุดคือออเรียลทอลปริ้นเซส และรถยนต์โตโยต้า นอกจากนี้ยังมี MV เพลงอธิษฐานของวง Vertical Mind และไปโผล่แวบๆ ใน MV เพลงจดหมายจากวันวานของวง Paradox ด้วย เรียกว่าตลอด 3-4 เดือนหลังลาออกจากงานประจำมางานโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนแทบจะไม่ได้หยุดพักเลย เหมือนอัดอั้นมานาน (หัวเราะ) พอมีเวลาทำก็เลยรับเต็มที่จริงๆ ทำงานเยอะๆ ก็เหนื่อยนะครับ แต่ผมรู้สึกว่างานแบบนี้สนุก ได้เจออะไรใหม่ๆ ได้ไปในที่ที่ไม่เคยไป และได้สวมบทบาทเป็นคนโน้นคนนี้ที่ในชีวิตจริงเราอาจจะไม่มีโอกาสได้เป็น เลยทำให้มีความสุขที่จะทำ

“บางทีบทบาทที่เราได้รับอาจจะไม่ใช่คนดี มีถูกด่า ถูกว่าบ้าง อย่างในมิวสิกวิดีโอเพลง ‘ตัวแถม’ ของวง MEAN แต่ผมก็สนุกกับมันนะ คือพอ MV เพลงนี้ออนแอร์ไปแล้วมีแต่คนด่าว่าทำไมถึงเลวได้ขนาดนี้ เป็นผู้ชายแย่ๆ แต่คำด่าเหล่านั้นก็เป็นเครื่องการันตีว่าการแสดงของผมทำให้เขาอินได้ แต่บางทีคนดูก็โหดไปนะ อย่างฉากที่ถ่ายแบบอยู่บนดาดฟ้ากับผู้หญิงอีกคนที่เรามีใจให้ แล้วดันไปแสดงอาการต่อหน้าแฟนของตัวเอง ถึงกับมีคนคอมเม้นท์มาว่าอยากจะถีบให้ตกตึกไปทั้งคู่เลย (หัวเราะ)

“ถ้าถามว่าการเล่นเป็นผู้ชายที่นอกใจแฟนแบบนี้ยากไหม ก็ไม่ถึงกับยากนะครับ ไม่ใช่ว่าเพราะผมเป็นคนแบบนั้นอยู่แล้วนะ แต่เป็นเพราะว่าตอนเล่นจริงผมจะอินอยู่กับสถานการณ์ ณ ตรงนั้นมากกว่า จินตนาการว่าเรามีแฟนอยู่แล้วดันไปคิดกับผู้หญิงอีกคนยังไง คือพยายามเข้าใจตัวละครให้มากที่สุด ต้องบอกว่าจริงๆ แล้วผมก็ไม่ใช่ผู้ชายแสนดีนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องนอกใจแบบใน MV ก็เกินไปครับ

“ส่วนประสบการณ์ตัวแถมผมเคยนะ แล้วก็รู้ตัวว่าเราไม่อยากอยู่ตรงนั้นเลยต้องรีบออกมาให้เร็วที่สุด ฉะนั้นจึงอยากจะบอกกับคนที่กำลังเป็นตัวแถมสำหรับคนอื่นอยู่ว่า คุณต้องฟังเสียงตัวเองให้มากๆ พิจารณาดูเองว่าสถานการณ์ตอนนี้เรารู้สึกยังไง ถ้าไม่โอเคก็ต้องรีบออกมาจากจุดนั้นให้ได้ แนะนำว่าต้องเข้าใจความรู้สึกของตัวเองให้มากๆ เราถึงจะหลุดพ้นการเป็นตัวแถมได้ครับ”

Photo : Pannawat

Make up & Hair : Kanna

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อร BNK48 – นัท พิสูจน์ความสามารถในหนังเรื่องแรก App War แอปชนแอป

 เต๋า สมชาย – ปราโมทย์ แสงศร เพื่อนซี้ (ไม่) ต่อก็ติดเสมอ

5 พระเอก MV ที่ควรค่าแก่การกรี๊ด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up