GEMORIES อัญมณีแห่งความทรงจำ

Alternative Textaccount_circle
event

สุดสัปดาห์ไปเจอธุรกิจหนึ่งที่รู้สึกว่าน่าสนใจมาก ก็เลยอยากจะเอามาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ สิ่งนั้นคือ ัญมณีแห่งความทรงจำ หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ อัญมณีจากอัฐิ หรืออินทรียสารของบุคคลหรือสัตว์เลี้ยง นั่นเอง ใครที่ตกใจอยากให้ดูรูปก่อน แล้วจะเห็นว่าทำออกมาแล้วสวยมาก ดูเก๋ไม่แพ้เครื่องประดับที่เราเห็นกันในท้องตลาดเลย ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักธุรกิจและไอเดียของแบรนด์นี้กันดีกว่า 

 

GEMORIES อัญมณีแห่งความทรงจำ

 

‘การสวมใส่เครื่องประดับอัญมณี นอกจากจะช่วยเติมเต็มลุคให้ดูดีสมบูรณ์แบบแล้ว ก็คงจะดีไม่น้อยหากเครื่องประดับนั้นมีเรื่องราวของความรักความผูกพันบันทึกอยู่ภายใน’ …จากแนวความคิดนี้ ได้กลายเป็นไอเดียการทำธุรกิจของ ภัสสร ภัสสรศิริ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมโมรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้คิดค้นนวัตกรรมการนำวัตถุที่มีคุณค่าทางจิตใจมาแปรสภาพเป็นอัญมณี โดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงอันทันสมัยที่สามารถผลิตอัญมณีให้เกิดขึ้นได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ยังคงเอกลักษณ์ของบุคคลหรือสัตว์เลี้ยง ผ่านสีสัน รูปแบบและขนาดของอัญมณี เปรียบได้กับสิ่งแทนใจที่เมื่อได้เห็นไม่ว่าจะเวลาไหน ก็จะสามารถนึกถึงเรื่องราวในความทรงจำดีๆ ได้เสมอ

อัญมณีแห่งความทรงจำ

การบันทึกเรื่องราวความทรงจำของ เจมโมรีส์ นั้นได้ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปของอัญมณีน้ำงามและแก้วหินอ่อน ที่เกิดจากการหลอมรวมของมวลสารและเนื้อแก้วที่อุณหภูมิสูงจนเกิดความแวววาว สีสันสวยงาม โดยอินทรียสารที่สามารถนำมาทำเป็นอัญมณีได้นั้น ได้แก่ อัฐิและเส้นผม ของบุคลอันเป็นที่รัก ที่เมื่อนำมาเปลี่ยนเป็นอัญมณีเพื่อเป็นสิ่งแทนใจแล้ว ยังสามารส่งต่อให้เป็นของที่มีมูลค่าทางจิตใจจากรุ่นสู่รู่นได้อีกด้วย, สายสะดือ และฟันน้ำนม ของลูกน้อย ที่กลายเป็นอัญมณีตัวแทนแห่งความรักความผูกพันของพ่อแม่, กระดูก เส้นขน และส่วนต่างๆ ของสัตว์เลี้ยง ที่แปรสภาพเป็นอัญมณีดีไซน์พิเศษที่เปี่ยมไปด้วยความรักของเจ้าของที่มีต่อสัตว์เลี้ยง รวมไปถึง เสื้อผ้า, ดอกไม้หรือของชิ้นสำคัญที่มีค่า ก็สามารถนำมาเก็บรักษาไว้ในรูปแบบของอัญมณีได้เช่นกัน

สำหรับการบันทึกความทรงจำในรูปแบบพลอยนั้น สามารถทำได้หลายขนาดด้วยกัน ได้แก่  3, 5 และ 9 กะรัต โดยมีรูปทรงให้เลือกทั้งหมด 4 รูปทรง ได้แก่ รูปทรงกลม(Round Cut), รูปทรงสี่เหลี่ยม(Princess Cut), รูปทรงหัวใจ (Heart Cut) และรูปทรงวงรี(Oval Cut) ผ่านโทนสีขั้นพื้นฐานที่มี 8 สีด้วยกัน ได้แก่ สีฟ้า(Aquamarine), สีน้ำเงินอ่อน(BlueAster), สีน้ำเงิน(Dark Sapphire), สีเขียว(Peridot), สีชมพู(Rose), สีน้ำตาลอ่อน(Champagne Topaz), สีน้ำตาลเข้ม(Smoky Quartz), สีดำ(Pure Black) และสีแดง(Ruby) ที่มีเอกลักษณ์พิเศษด้วยส่วนผสมของทองคำบริสุทธิ์ที่มีขนาดเล็กระดับนาโน รวมถึงฟังก์ชั่น Multi-Colors Change ที่สามารถเลือกได้ 3 สี ด้วยกัน ได้แก่ สีเหลือง (Sunset), สีน้ำตาลเขียว(Brownish Green) และสีม่วง(Violet / Blue) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะของเจมโมรีส์เท่านั้น ซึ่งนอกจากการผลิตอินทรียสารสู่อัญมณีแล้ว ยังมีบริการประกอบเข้าตัวเรือนในรูปแบบของแหวน สร้อย และจี้ ใน เดอะ คลาสสิค คอลเล็คชั่น (The Classic Collection) ที่สวยเก๋ สวมใส่ได้ในทุกวัน

เหล่าคนดังที่เคยใช้บริการ

ธุรกิจนี้ได้เคยให้บริการกับคนดังมาแล้วหลายคน ซึ่งต่างก็มีความประทับใจในรูปแบบที่แตกต่างกันไป อาทิ

ปิยะวิภา อินทรทัต บุตรสาวของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต เผยว่า “เราแบ่งเอาอัฐิของคุณพ่อมาทำเป็นจิเวลรี่เพราะเราเองก็เป็นเด็กยุคใหม่ที่อาจจะไม่ค่อยมีความรู้ในการเก็บดูแลอัฐิมากนัก พอได้มาเราก็นำมาทำเป็นสร้อยห้อยคอ ให้เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวและมันมีมูลค่าทางจิตใจ เพราะตอนที่คุณพ่อยังอยู่กับเรา เราค่อนข้างสนิทกัน ไปเที่ยวด้วยกัน คุยกันตลอด ในแต่ละวันเราก็จะคอยดูแลท่านไม่ให้ขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ แต่พอในวันที่เขาไม่อยู่แล้วเราก็ต้องเสียใจมากอยู่แล้ว แต่ก็ต้องเข้มแข็งเพราะเรายังมีคุณแม่ที่ต้องดูแล ก็คิดว่าต้องรับผิดชอบดูแลในส่วนที่คุณพ่อเคยทำไว้ ซึ่งคิดว่าท่านก็คงอยากให้เป็นแบบนั้น ซึ่งพอเรามีส่วนหนึ่งของท่านติดตัวอยู่ มันก็ทำให้รู้สึกสบายใจ และอุ่นใจอยู่เสมอ”

 

คุณแม่ยังสวย ชุติมา ลิ้มเจริญรัตน์ เล่าว่า “เราเอาเส้นผมของคุณแม่ ของตัวเอง แล้วก็ของลูกสาว มาทำเป็นจี้ เพราะรู้สึกว่าเราเป็นสามเจนเนอเรชั่นที่เป็นผู้หญิงเหมือนกัน และเราเองก็สนิทกับแม่มากพอมีลูกก็เข้าใจเลยว่า ความรักของคนเป็นแม่ที่มีต่อลูกมันงดงามและบริสุทธิ์ขนาดไหน ทุกวันนี้เราก็พยายามทำหน้าที่ของแม่ให้ดีที่สุด เลี้ยงลูกเอง เพราะอยากมีเวลาให้เขามากๆ ในทุกช่วงเวลาที่เขาได้เติบโตก็อยากให้มีเราอยู่ด้วย ที่ตัดสินใจทำอัญมณีกับเจมโมรีส์ เพราะรู้สึกว่าจิเวลรี่มันก็เป็นของที่อยู่คู่กับผู้หญิงอยู่แล้ว ปกติเราก็ใส่กันแค่เพื่อความสวมงาม แต่ถ้ามันมีสัญลักษณ์ของคนที่เรารักอยู่ในนั้นด้วยมันก็จะยิ่งมีค่ามากขึ้น เราก็เลยอยากทำเป็นของขวัญเก็บไว้ให้ลูกเรา

 

นักแสดงสาวรักสัตว์ ชลลดา เมฆราตรี เผยว่า “เวลาเรารักหรือผูกพันกับใคร เราก็อยากจะมีเขาไว้ใกล้ตัว นี่คือธรรมชาติของมนุษย์ ซึ่งสำหรับเราเองก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขแล้วก็รักและผูกพันกับเขามาก เพราะถูกคุณพ่อปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าถ้าอยากจะมีสัตว์เลี้ยงก็ต้องมีเวลาเล่นกับเขา ให้ข้าวให้น้ำ ไม่สบายก็ต้องพาไปหาหมอ ฉีดวัคซีนให้ตรงเวลา เราก็เลยเข้าใจและปฏิบัติเป็นกิจวัตรมาตลอดจนกลายเป็นความเคยชิน อย่างตัวที่ชื่อปังปอนด์เป็นสุนัขตัวแรกในชีวิตและเขาอายุยืนที่สุดอยู่กับเรามา 19 ปี เป็นที่รักของคนในครอบครัวมาก ช่วงที่เขาป่วยเราก็เลยเอาขนของเขาไปทำเป็นจิเวลรี่ เพราะเรารู้อยู่แล้วล่ะว่าเขาใกล้ไปแล้วก็เลยอยากทำเก็บไว้ ซึ่งพอเราได้อัญมณีมาเราก็ให้ทางแบรนด์ช่วยดีไซน์ตัวเรือนแบบพิเศษให้ทำเป็นสร้อยคอกับต่างหู ซึ่งมันก็เป็นของมีค่าสำหรับเรา นอกจากสวยงามแล้ว ยังมีคุณค่าทางใจด้วย”

 

เซเลบริตี้สาวสวย หม่อมราชวงแม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต เล่าว่า “เครื่องประดับของเราเป็นจี้รูปหัวใจที่ทำมาจากดอกไม้แห้งจากพานธูปเทียนแพที่ใช้ในวันสมรสซึ่งประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่เราเลือกนำดอกไม้แห้งนี้มาทำเป็นจิเวลรี่ก็เพราะเราจะได้สามารถใส่ติดตัวไปไหนมาไหนกับเราได้ทุกที เหมือนเป็นสิ่งแทนใจให้ระลึกถึงวันแต่งงานซึ่งเป็นวันสำคัญของชีวิต”

ภาพและข้อมูลจาก : GEMORIES (Thailand) www.gemoriesthailand.com

เรียบเรียง : namtan_cat

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

เครื่องประดับ โบราณ จากบุพเพสันนิวาส ใส่อะไรยังไง มีความเชื่ออะไรมั้ยนะ

เครื่องประดับชื่อ เก๋มีสไตล์ต้อง Atelier Paulin

ชิ้นเด็ดห้ามพลาด ในงาน สุดสัปดาห์ Shopping Market ครั้งที่ 6

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up