Aveda

Graphic Organic คอลเลคชั่นสีผมสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรก จากความร่วมมือระหว่าง X-presion และ Aveda

Alternative Textaccount_circle
event
Aveda
Aveda

เฉลิมฉลองศาสตร์และศิลป์ระดับโลกของ X-presion ที่ผสมผสานเข้ากับเทคนิคการทำสีผมขั้นสูงจาก Aveda
ในคอลเล็กชันฤดูใบไม้ผลิ 2022 ที่มาพร้อมกับเทคนิคใหม่

Aveda ประกาศความร่วมมือครั้งแรกกับ X-presion ศิลปินรับเชิญชื่อดังระดับโลกเจ้าของรางวัล International Artistic Team แห่งปีจากเวที IHA โดย X-presion คือกลุ่มที่ก่อตั้งโดยนักธุรกิจสามคนจากเมืองมาดริด ได้แก่ Marco Antonio Restrepo, Jorge Cáncer และ Jose Luis Almendral ที่เป็นที่รู้จักด้านการพัฒนาเทคนิคใหม่ล่าสุดผ่านการผสมผสานแนวทางศิลปะ วัตถุดิบ และแนวคิดต่างๆ เข้าด้วยกัน โดย Graphic Organic’ เป็นคอลเลคชันแรกของพวกเขาที่ออกแบบมาเพื่อ Aveda โดยเฉพาะ ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองสไตล์กราฟฟิกอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาที่ถูกผนวกเข้ากันกับรูปทรง และรูปแบบต่าง ๆ จากธรรมชาติ

Graphic Organic’ ได้นำเอาเทคนิคเฉพาะของ Aveda ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ส่งมอบเทคนิคการทำสีผมขั้นสูง แปรเปลี่ยนเป็นลุคและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ โดยความร่วมมือระหว่าง Aveda และ X-presion นี้เกิดจากความรักและเทิดทูนในศาสตร์ศิลป์และแนวคิดที่มีร่วมกันที่ว่า ความเชื่อของเราที่คล้ายคลึงกับ Aveda ในเรื่องความสมดุล สุขภาวะที่ดี และศิลปะทำให้การร่วมมือนี้เหมือนกับการจับคู่ในฝัน เราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานในโปรเจกต์นี้และวันนี้เราจะได้แบ่งปันความตั้งใจของเรากับคนทั้งโลก X-presion กล่าว

ศิลปินทั้งสามเปรียบเปรยเส้นผมเป็นดั่งผืนผ้าที่พวกเขาสามารถนำผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบบวีแกนของ Aveda มาเป็นไฮไลต์การปรับโทนที่ทำได้ไม่มีที่สิ้นสุดของไลน์นี้ผ่านวิสัยทัศน์ของพวกเขา ในฐานะคนคิดงานด้านสร้างสรรค์ คนที่ไม่อิงตามขนบ และคนที่เป็นกบฏด้านการทำผม การทำงานกับผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมอย่าง Aveda Full Spectrum ทำให้ได้ชุดสีที่มากมายและการผสมสีได้เองอย่างไม่มีสิ้นสุดนั้นเป็นสิ่งที่น่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง X-presion เล่าเสริม

คอลเล็กชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเศษเสี้ยวชิ้นส่วนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ความวุ่นวายและความยิ่งใหญ่ที่เกิดจากการพบกันของรูปทรงและความแม่นยำ

เราตื่นตากับภาพของคณิตศาสตร์มาโดยตลอด โดยเฉพาะในกรณีนี้ที่รูปทรงเรขาคณิตปรากฏขึ้นตามธรรมชาติซึ่งสัมผัสได้ด้วยตาของเรา วนเวียนและทับซ้อนกันจนสร้างความเป็นไปได้ ความยิ่งใหญ่ และสีสันอันไม่สิ้นสุด เราจึงนำแนวคิดนี้มาพัฒนาเป็นไอเดียของเราในครั้งนี้ กล่าวโดย X-presion

ในการสร้างลุคใหม่ครั้งนี้ Aveda และ X-presion ได้ทำงานร่วมกันในการนำเสนอรูปแบบสีบนผมของนางแบบด้วยการใช้แนวคิดวางทับซ้อนเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ที่ต้องการ ทีมได้สร้างชุดของสีสันจากสูตรเฉพาะโดยใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบบวีแก้น Full Spectrum จาก Aveda ที่ให้ผลลัพธ์ขั้นสูง ก่อให้เกิดเป็นชุดสีที่สร้างลุคอันเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง

Aveda

เทคนิคที่ใช้
แบ่งเส้นผมออกเป็นส่วนเพื่อทำการกัดสีและวางสีให้ทั่วกรอบหน้า ใช้ผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่น Botanical Repair จาก Aveda ได้ถูกนำมาใช้สำหรับเส้นผมทั้งศีรษะเพื่อเสริมพันธะและคงความแข็งแรงให้กับเส้นผมจากภายในก่อนแบ่งออกจากกันเป็นส่วน ๆ เพื่อทำให้สีสว่างขึ้น

X-presion ได้ใช้เครื่องมือสามชิ้นด้วยกันในการรังสรรค์รูปทรงกราฟิกด้วยเทคนิค Trompe-l’oeil (ทรอมป์เลย): โดยใช้หวีที่ถูกออกแบบพิเศษเพื่อสร้างส่วนที่แม่นยำและเท่ากัน พร้อมด้วยพู่กันซิลิโคนสำหรับเส้นที่คมชัด และ ฟอยล์โปร่งแสงสำหรับการทำเลเยอร์ของชั้นสี

เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ผมส่วนบนจะถูกแยกออก ดัด และถักด้วยใบกัญชาก่อนที่จะถูกทำสีเพื่อสร้างเอฟเฟกต์สีให้เด่นชัดยิ่งขึ้น ผ่านการซ้อนทับสีที่ไม่สมบูรณ์แบบแต่กลับส่งเสริมกันเป็นอย่างดี ให้ผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์

ผลลัพธ์สุดท้ายแสดงให้เห็นว่าสีธรรมชาติและสีกราฟิกนั้นผสมผสานเข้ากันได้อย่างไร ทำให้คุณไม่สามารถดูออกได้ว่าเริ่มและจบที่ตรงไหน X-presion กล่าว แนวคิดเทคนิคและการเลเยอร์นี้ได้สร้างสองลุคที่เปิดกว้างสำหรับนางแบบแต่ละคน เมื่อออกแบบทรงผมต่างกัน เอฟเฟกต์ของสีก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย X-presion กล่าวเสริมอีกว่า “อีกความมหัศจรรย์อยู่ที่การเปลี่ยนลุคไปโดยสิ้นเชิงผ่านการปรับให้เส้นผมไปในอีกทิศทางหนึ่ง” โดยแคมเปญนี้ได้ถูกถ่ายทอดบนนางแบบสามคนที่ต่างมีคนละสองลุคที่ต่างกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up