UT x AMBUSH

UT x AMBUSH เมื่อUNIQLO จับมือกับ Yoon Ahn พามินนี่เมาส์มาอยู่ในคอลเลคชั่นสุดจี๊ด

Alternative Textaccount_circle
event
UT x AMBUSH
UT x AMBUSH

UT x AMBUSH ลายมินนี่เมาส์ โฉมใหม่ ดีไซน์สนุก

เมื่อสองแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นจับมือกัน มันก็จะได้ความคิวท์เวอร์ชั่นทันสมัยประมาณนี้ สำหรับ UT x AMBUSH ซึ่งถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่างแบรนด์ยูนิโคล่ (Uniqlo) และ แอมบุช (AMBUSH) แบรนด์แฟชั่น-เครื่องประดับชื่อดัง ซึ่งมีดีไซเนอร์สาวนาม ยูน อัน (Yoon Ahn)เป็นผู้ดูแล

การร่วมงานกันครั้งนี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะว่านอกจากจะมาในกลุ่มไลน์สินค้า UT (Uniqlo T-shirts) เพื่อเอาใจวัยรุ่นเป็นพิเศษแล้ว ยังหยิบเอาคาแรคเตอร์การ์ตูนดิสนีย์ในตำนานอย่าง มินนี่เมาส์ (Minnie Mouse) มาออกแบบใหม่ ให้มีความสนุกสนาน และมีความเป็นแฟชั่นในสไตล์ของสาวติสท์ Yoon AMBUSH โดยคอลเลคชั่นนี้มีชื่อว่า ‘ Disney Love Minnie Mouse UT Collection by AMBUSH ‘ พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่ Uniqlo ทุกสาขา

UT x AMBUSH
ดีไซเนอร์สาว Yoon Ahn กับผลงานการร่วมงานครั้งแรกกับแบรนด์ Uniqlo UT
UT x AMBUSH
Yoon Ahn หรือ Yoon AMBUSH หนึ่งในดีไซเนอร์สาวที่มาแรงมากในช่วงปีที่ผ่านมา  สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นหูชื่อหรือผลงานของYoon Ahn  ลองไปส่องตัวอย่างผลงานออกแบบแซ่บๆที่เธอได้ทำไว้ให้กับเครื่องประดับแบรนด์ดัง Dior Men by Kim Jones ตั้งแต่ Spring-Summer 2019 เป็นต้นมาทุกๆซีซั่นดูได้  แซ่บไม่แพ้แบรนด์ AMBUSH ของตัวเธอเองเลยเชียว
UT x AMBUSH
Yooh Ahn กับ Verbal และ นักร้องหนุ่ม Maluma ที่ใส่เครื่องประดับแบรนด์ Dior Men by Kim Jones ที่สาวยูนออกแบบไว้
UT x AMBUSH
Kim Jones กับ Yoon หลังจบแฟชั่นโชว์ Dior Men Spring-Summer 2019 (ภาพขวาบน)งานออกแบบให้ Dior Men คอลเลคชั่น autumn/ winter 2020 แรงบันดาลใจจาก ‘Judy Blame’ หรืออีกชิ้น (ภาพขวาล่าง) ที่ต่อยอดงานออกแบบจากศิลปินที่ชื่อ Hajime Sorayama ในธีมแอนดรอยด์ ชิ้นนี้มาจากคอลเลคชั่น Dior Men Fall 2019
UT x AMBUSH
ผลงานที่ร่วมออกแบบกับ Dior Men คอลเลคชั่น Spring-Summer 2020 (ภาพบน) เทียบกับ คอลเลคชั่น Spring-Summer 2019 (ภาพล่าง)
UT x AMBUSH
เครื่องประดับจากแบรนด์ AMBUSH จะเน้นงานออกแบบที่ดูแปลกตา อาทิ ต่างหูรูปแม่กุญแจ รุ่น Small Padlock Earring, แหวนสำหรับใส่สองนิ้ว รุ่น Zip Tie 2 Finger Ring, แหวนลวดหนามไล่เฉดสี รุ่น Barbwire Ring 3 หรือ สร้อยข้อมือสีชมพูเมทัลลิค รุ่น Multi Carabiner Bracelet เป็นต้น
UT x AMBUSH
ผลงานออกแบบเสื้อผ้าแบรนด์ AMBUSH ของ Yoon Ahn

 

ผลงานคอลเลคชั่น Disney Love Minnie Mouse UT Collection by AMBUSH จากยูน อัน (Yoon Ahn)

UT x AMBUSH

UT x AMBUSH

คอลเลคชั่น Disney Love Minnie Mouse UT Collection by AMBUSH นี้ ดึงเอาซิกเนเจอร์ของ มินนี่เมาส์ (Minnie Mouse) อาทิ ริบบิ้น หรือถุงมือสีขาว มาถ่ายทอดลงบนไอเท็มต่างๆ ของ UT ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด กระเป๋า หมวก ฯลฯ นอกจากนี้ Yoon AMBUSH ยังเพิ่มกิมมิคของการส่งความรักเข้าไปในรูปแบบต่างๆ เราจึงได้มือของมินนี่เมาส์สะกดเป็นคำ LOVE หรือ การดัดแขนมินนี่เมาส์ให้โค้งเป็นรูปหัวใจ เป็นต้น

UT x AMBUSH
เสื้อยืดUTสีดำ และเสื้อยืดUTสีขาว (590.-)

 

ไอเท็มจากคอลเลคชั่นUT x AMBUSH จะมีตั้งแต่ เสื้อยืดแขนสั้น ไปจนถึงเสื้อคลุมตัวนอกทรง ‘Parka Coats’ สไตล์สปอร์ต เหมาะสำหรับสายเอาท์ดอร์จะมีไว้สักตัว เข้ากันดีกับแอกเซสซอรีส์ทั้งหมวกปีกกว้าง และกระเป๋า

UT x AMBUSH
ลวดลายหัวใจสไตล์กราฟฟิคที่สร้างขึ้นมาจากแขนของมิคกี้กับมินนี่ บนเสื้อยืดUTสีเขียวอ่อน (590.-)

 

UT x AMBUSH

UT x AMBUSH

UT x AMBUSH
เดรสUTสำหรับเด็กผู้หญิง (590.-)

สำหรับสีสันในคอลเลคชั่นUT x AMBUSH สีที่ต้องมีคือ สีคลาสสิก สีขาวและสีดำ ก่อนเติมกลิ่นอายแฟชั่นเข้าไปด้วยไอเท็มสีน้ำตาลเบจ โทนสีที่แฟชั่นนิสต้าสายมินิมอลต้องมี ตบท้ายการหยอดสีสนุก เพิ่มความสนุกสนานโดดเด่นและแตกต่าง (อันเป็นสไตล์ถนัดของแบรนด์ AMBUSH) ด้วยโทนสีเขียวมินต์ และสีชมพูอ่อน

UT x AMBUSH
สีเบจแบบนี้เข้าง่ายกับทุกลุค (1,990.-)
UT x AMBUSH
แจ๊กเก็ตฮู้ดสีดำ และสีเขียวมินต์ จากUT x AMBUSH
UT x AMBUSH
กางเกงขายาวUT x AMBUSH สไตล์สปอร์ต เอวจัมพ์ (1,490.-)
UT x AMBUSH
หมวกUT x AMBUSH เป็นหมวกปีกสไตล์ Safari Hats (790.-)
UT x AMBUSH
ของมันต้องมี เสื้อนอกแฟชั่นตัวยาวสไตล์ ‘Parka’ จาก คอลเลคชั่นUT x AMBUSH (2,990.-)
UT x AMBUSH
กระเป๋าUT x AMBUSH เป็นกระเป๋าสะพายข้าง ทรงเดียวกับกระเป๋าใส่กล้อง มาไซส์กำลังดี (790.-)
คอลเลคชั่นUniqlo UT x AMBUSH (Disney Love Minnie Mouse UT Collection by AMBUSH) มีกำหนดวางจำหน่ายทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ (*สินค้าบางรุ่นจะมีวางจำหน่ายเฉพาะบางสาขา)

 

บทสัมภาษณ์พิเศษ คุณเรอิ มัสสุนุมะ ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือทางธุรกิจ UT ของยูนิโคล่ โดย SUDSAPDA.COM

UT x AMBUSH
Rei Matsunuma

 

สำหรับแฟนๆUT คอลเลคชั่น UT 20SS ดูเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นทีเดียว อยากให้คุณพูดถึงไฮไลท์ของคอลเลคชั่นนี้สักเล็กน้อย เพราะเท่าที่ทราบยังมีทีเด็ดที่กำลังจะปล่อยออกมาเรื่อยๆ ในซีซั่นนี้

คอลเลคชั่นUT 20SS นี้เราตั้งใจให้แฟนๆ UT ได้ชื่นชมผลิตภัณฑ์ที่มีแรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์แบบลำลองกึ่งสปอร์ตครับ และ “DISNEY LOVE MINNIE MOUSE COLLECTION by AMBUSH” ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็เป็นส่วนหนึ่งของ UT 20SS ด้วยเช่นกัน

โดยไฮไลท์ของคอลเลคชั่น UT 20SS แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่

1) MAGIC FOR ALL: เป็นคอลเลคชั่นที่เฉลิมฉลองความเป็นเด็กของเราทุกคน โดยสื่อผ่านคาแรคเตอร์จากดิสนี่ย์ สินค้าไฮไลท์ในหมวดนี้ประกอบด้วย Mickey Manga Art , Mickey Aloha , MAGIC FOR ALL ICONS , DISNEY LOVE MINNIE MOUSE COLLECTION by AMBUSH ที่ทุกคนเพิ่งเห็นไป และ Art of Marvel

2) Art & Design: เป็นการผสมผสานผลงานจากศิลปินชื่อดังในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นจากวงการศิลปะภาพยนตร์ และวงการออกแบบภายใน สินค้าไฮไลท์ คือ ANNA SUI , FINLAYSON และ PETER SAVILLE REMIX

3) Japan: คอลเลคชั่นจากประเทศญี่ปุ่น มีทั้งศิลปะ วัฒนธรรม รวมไปถึงเกมและตัวการ์ตูนอีกมากมายที่คุณชื่นชอบ มีสินค้าไฮไลท์ คือ GUNPLA 40th Anniversary และ Nippon Miyage

4) Character: มาจากอนิเมชั่นและคาแรคเตอร์ที่ทุกคนชื่นชอบ นำมาเสนอในรูปแบบของ LifeWear ที่สามารถเก็บสะสมได้ สินค้าที่เป็นไฮไลท์ คือ Minions: The Rise of Gru

5) The Brands: ผลงานการคอลแลบระหว่างยูนิโคล่และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ในดวงใจใครหลายๆคน สินค้าไฮไลท์ คือ The Brand Masterpiece และ The Brands Cars ครับ

 

อะไรคือเกณฑ์การตัดสินใจของ UT ในการเลือกร่วมงานกับศิลปินแต่ละท่าน หรือแบรนด์แต่ละแบรนด์

เราพิจารณากันอย่างพิถีพิถันจากหลายปัจจัยครับ โดยตัดสินใจเลือกจากมิติทางวัฒนธรรมที่อยู่ได้ในทุกยุคสมัย ประเภทและกลุ่มตลาดเป้าหมาย ซึ่งแนวทางหลักๆ ที่เราเลือกนั้นสามารถเป็นได้ทั้งงานศิลป์ของศิลปินที่กำลังมาแรง คาแร็คเตอร์ในหนังสือการ์ตูน ตลอดจนแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก จากนั้น เราจะนำมาปรับเปลี่ยนตามมุมมองของเราเพื่อสร้างสรรค์เป็นลวดลายใหม่ๆ ซึ่งเป็นกระบวนการสำคัญที่ทำให้เราสามารถนำเสนอคุณค่าที่แท้จริงให้กับคนทั่วโลกได้

 

แล้วสำหรับDISNEY LOVE MINNIE MOUSE COLLECTION ทำไม UT ถึงเลือกร่วมงานกับคุณยูน อัน ดีไซเนอร์จาก AMBUSH

เพราะ AMBUSH เป็นแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น โดยมี ยูน อัน เป็นแฟชั่นไอคอน เรามองว่า เคมีที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีของแบรนด์ AMBUSH กับ “แฟชั่น ไอคอน” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกอย่าง มินนี่เม้าส์ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับคอลเล็คชั่น UT ของเราครับ จริงๆ แล้ว เราให้ ยูน เป็นคนเลือกคาแรคเตอร์ผู้หญิงในการ์ตูนดิสนีย์ตัวไหนก็ได้ ซึ่งยูนเองก็มีไอเดียขึ้นมาในทันทีว่า เธอจะสร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้ออกมาอย่างไร และยังเลือกตัวการ์ตูนเป็นมินนี่เม้าส์ในทันทีอีกด้วยครับ

 

เบื้องหลังการทำงานในคอลเลคชั่นนี้มีความยากง่าย หรือเรื่องราวเบื้องหลังที่คุณประทับใจอย่างไรบ้าง 

ผมรู้สึกประทับใจมากๆ และต้องขอบอกว่า ผมรู้สึกขนลุกเมื่อได้ยินไอเดียจาก ยูน ว่าจะดีไซน์คำว่า “LOVE” โดยใช้มือของมินนี่เม้าส์ ผมว่าไอเดียสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของยูน คลิกกันได้อย่างวิเศษมากกับมินนี่เม้าส์ ซึ่งทำให้คอลเลคชั่นนี้มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครจริงๆครับ

 

คุณชอบไอเท็มไหนที่สุดจากคอลเลคชั่น Disney Love Minnie Mouse และเพราะอะไร

จริงๆ ต้องขอบอกว่าผมชอบไอเท็มเสื้อยืดทั้งหมดในคอลเล็คชั่นนี้ แต่ที่ชอบมากเป็นพิเศษคือ ตัวที่สกรีนโลโก้ LOVE เสื้อยืดทุกตัวในคอลเล็คชั่นนี้ล้วนเป็นไอเท็มที่มีดีไซน์เรียบง่าย หยิบมาสวมใส่ได้ง่าย และผมหวังว่าทุกคนก็จะชอบเหมือนกันครับ

 

แล้วถ้าพูดถึง UT 20SS ในภาพรวมทั้งหมดล่ะ ไอเท็มไหนที่คุณชื่นชอบมากที่สุดและอยากแนะนำให้กับทุกคน

ต้องบอกว่า ผมชอบ PETER SAVILLE REMIX เพราะผมเริ่มงานครั้งแรกกับยูนิโคล่ในฐานะดีไซเนอร์ และถือเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับผมที่ได้ร่วมงานกับบุคคลระดับตำนานอย่าง Peter Saville ผมนับถือเขามากและตื่นเต้นมากที่เราจะได้สร้างสรรค์คอลเลคชั่นร่วมกันครับ

 

ขอถามถึงนิตยสาร UT สักเล็กน้อย หลายคนอยากรู้ว่าคอนเซ็ปท์ของมันคืออะไร 

จุดเริ่มต้นในการผลิตนิตยสาร UT ขึ้นมาก็เพื่อเป็นช่องทางในการบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของการผลิต แนวคิดของผู้ร่วมงานกับคอลเลคชั่น UT ของยูนิโคล่ ตลอดจนปรัชญาเบื้องหลังของแบรนด์ UT ครับ เนื้อหาในนิตยสาร UT มีตั้งแต่บทสัมภาษณ์ของดีไซเนอร์และศิลปิน นำเสนอธีมเด่นๆ ของคอลเลคชั่น UT และแนะนำคอลเลคชั่นล่าสุดของ UT นอกจากนี้ เรายังมีนิตยสารเวอร์ชั่นออนไลน์ที่สามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ของเราตามลิ้งค์นี้: https://www.uniqlo.com/ut-magazine ด้วยครับ

 

ตอนนี้ประเด็นรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อมในเมืองไทยค่อนข้างเป็นกระแส คุณคิดว่า UT จะมีส่วนร่วมกับประเด็นนี้ได้หรือไม่

เราเชื่อว่า ยูนิโคล่ สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เกิดเป็นสิ่งดีๆ ได้ผ่านการออกแบบ รังสรรค์ และจำหน่ายแต่เสื้อผ้าคุณภาพดี สิ่งนี้จะทำให้โลกของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เรายึดการทำงานภายใต้ปรัชญา LifeWeare ของยูนิโคล่ ซึ่งหมายถึงการรังสรรค์เครื่องแต่งกายที่ผู้บริโภคชื่นชอบและเก็บไว้ใช้ได้หลายโอกาส LifeWear คือการออกแบบที่อยู่เหนือกาลเวลา ผ่านเครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ใช้งานได้หลากหลาย และใช้งานได้นาน ซึ่งคอลเลคชั่น UT ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของ LifeWear ด้วยเช่นกัน เราเชื่อมั่นว่าปรัชญา LifeWear ของเราจะอยู่ไปอีกนานกว่าที่จะเป็นเพียงเทรนด์ที่ฉาบฉวย และจะทำให้ไอเท็มของ UT เป็นเสื้อผ้าชิ้นโปรดในตู้เสื้อผ้าของผู้บริโภคไปอีกนานหลายปีครับ

 

คุณเรอิอยากฝากอะไรถึงแฟนคลับ UT ชาวไทยที่ติดตามคอลเลคชั่น UT มาอย่างต่อเนื่องบ้างไหม

ผมหวังว่าแฟนๆ ชาวไทยจะใช้ UT เป็นเครื่องมือในการสื่อสารเพื่อเปิดโลกกว้างให้กับทุกคนครับ

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

Photo:http://www.Uniqlo.com

www.Dior.com

www.ambushdesign.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ
ขยายตู้เสื้อผ้าด่วน Uniqlo x Ines de la Fressange  มาแล้ว ใส่ร่วมกับอะไรดี?
Uniqlo x Marimekko แฟนมารีเมกโกะ ฟินแน่เสื้อผ้าแฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่ ในราคาเริ่ดๆ
อัพเดท Uniqlo x JW Anderson คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ส่องแบบที่ใช่
เสื้อDown Jackets บุนวมกันหนาวแบบ Yoo Ah In
คอลเลคชั่นCollaboration ใหม่ ไฮไลท์ปลายปี2019
แอกเซสซอรีส์รูปหัวใจ เตรียมไว้รับวาเลนไทน์
สร้อยคอผู้ชายสไตล์เท่ ตอนนี้หนุ่มๆใส่สร้อยคอแบบไหนกันนะ
Bucket Hats เทรนด์หมวกทรงถังยังได้อยู่ หนาวก็ใส่ได้ ร้อนก็ใส่ดี
แฟชั่นสร้อยคอ สไตล์ Dua Lipa และ Lisa Blackpink
Bondage Bustier ไอเท็มเซ็กซี่ที่มั่นได้อีก-ก-ก แบบ Dua Lipa
หมวกซาฟารี หมวกปีกกว้าง แฟชั่นสู้แดดเพิ่มสไตล์ของชายหนุ่ม
Pocket Tops เสื้อแฟชั่น ลูกเล่นใหม่ มีดีที่กระเป๋า
Head Accessories แบรนด์เนม ไอเท็มเสริมความแซ่บ
สนีกเกอร์สไตล์Collab รุ่นใหม่มาแรง (AMBUSH x Converse /Adidas Originals x Human Made /BBC Icecream x Reebok

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up