เปิดวาร์ป 6 สาว DaruNi (ดา-รุ-นี่) เกิร์ลกรุป T-POP น้องใหม่ กับแนวดนตรี Bubblegum Pop

account_circle
event

เปิดวาร์ป 6 สาว DaruNi (ดา-รุ-นี่) เกิร์ลกรุป T-POP  น้องใหม่ กับ 6 สมาชิกสาว เรมี่ – ไอริณ รณเกียรติ, ทีต้า – บัณฑิฏา สันตยารมณ์, มีมี่ – พิมพ์มาดา ตั้งสี, ซีโมน – ปุณณาสา ต้นวิชา, เคลี่ – พรรณิภา วงษาชัย และ จีจี้ – ศุภิสรา วุฒิศาสตร์ จากค่ายเพลง Rabbit Moon (แรบบิท มูน) ในเครือ T&B Media Global ส่งซิงเกิลแรก “หนูพูดได้มั้ย (ความลับนางฟ้า)” Secret Angel กับแนวดนตรี Bubblegum Pop ที่พร้อมชวนทุกคนมาออกเสต็ปแดนซ์ไปพร้อมกับกัน ใครที่สงสัยว่า DaruNi  มีที่มาอย่างไร ไปทำความรู้จักกับ 6 สาว 6 สไตล์ พร้อมแฟชั่น Digital Cover กันได้เลย

เปิดวาร์ป 6 สาว DaruNi (ดา-รุ-นี่) เกิร์ลกรุป T-POP น้องใหม่ กับแนวดนตรี Bubblegum Pop

 

แนะนำตัวเองและบอกเอกลักษณ์ที่คิดว่าไม่มีใครเหมือน

มีมี่: สวัสดีค่ะ มีมี่ DaruNi ค่ะ เอกลักษณ์เฉพาะตัว Hot Nerd ค่ะ

จีจี้: สวัสดีค่ะจีจี้ DaruNi นะคะ เอกลักษณ์ของตัวเองคือ เป็นจีจี้นี่แหละค่ะ ยูนิกแบบไม่ซ้ำใคร เป็นตัวของตัวเองค่ะ พี่โปรโมเตอร์ก็ยังไม่สามารถอธิบายความเป็นจีจี้ได้เลย แต่ละคนในวงก็จะ แนวคุณหนู, Hot nerd, Sexy, น่ารัก, เท่

เรมี่: สวัสดีค่ะ เรมี่ DaruNi นะคะ เอกลักษณ์เป็นลูกคุณหนู แพรวพราว ลูกคุณหนูเอาแต่ใจค่ะ แต่ตัวจริงไม่เอาแต่ใจนะคะ หนูตามใจทุกคนเลย

 

ซีโมน: สวัสดีค่ะ ซีโมน DaruNi นะคะ เอกลักษณ์ของหนูพี่เขาบอกว่าเป็น Cute but not Weak ดูน่ารัก แต่จริงๆ ไม่ได้ยอมแพ้ใคร ไม่อ่อนแอ

เคลี่:  เคลี่ DaruNi นะคะ เอกลักษณ์ของเคลี่ เป็นสาวแซ่บไม่ยอมใคร

ทีต้า: สวัสดีค่ะ ทีต้า DaruNi นะคะ ความจริงอยากเป็นเหยี่ยว เพราะจะได้เฉี่ยวใจเธอนะคะ

เรมี่
                                                                เรมี่

ชื่อวงมีที่มาที่ไปอย่างไรคะะ

มีมี่:  DaruNi (ดารุนี่) มาจากคำว่า ‘ดรุณี’ แปลว่าหญิงสาว เหมือนพวกเราทั้ง 6 คน ที่มีความน่ารักสดใส และหลากหลายสไตล์ พี่ๆ ทีมงานลิสต์รายชื่อมาให้เยอะมาก เลือกจากการโหวต ซึ่งพวกเราทั้ง 6 โหวตเป็นเสียงเดียวกันเลือก DaruNi

ทีต้า:  ทีมงานก็เลือกเหมือนกัน ทุกอย่างเลยเป็นเอกฉันท์ว่า วงนี้ต้องชื่อ DarunNi

 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนอยากเป็นศิลปินคืออะไรคะ

จีจี้:  หนูชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก เวลาไปร้องคาราโอเกะกับแม่และเพื่อนแม่ หนูจะแย่งไมค์มาร้อง พอโตก็เข้าสู่วงการติ่งเกาหลี เห็นไอดอลเกาหลีก็อยากเป็นเหมือนเขาบ้าง อยากร้อง เต้น เหมือนเขา เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเป็นศิลปิน หนูชื่นชอบวง NCT ค่ะ เก่งทุกคนเลย

เรมี่: หนูเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมมาก ทำกิจกรรมในโรงเรียนตลอด แต่การเรียนไม่ได้ทิ้งนะคะ หนูคิดว่าจะนำสิ่งที่ชอบมาเป็นแพชชั่น มาทำเป็นอาชีพ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้

 

มีมี่: เริ่มจากการที่ทำตามความฝันค่ะ เราอยากเป็นศิลปิน อยากให้มีคนที่ชื่นชอบเรา พอมีโอกาสได้ไปยืนบนสเตจ รู้สึกว่าเป็นที่ที่เราชอบมาก มีความสุขมากค่ะ อยากที่จะ performancre ให้ทุกคนได้ดู ได้มอบความสุขให้กัน

ซีโมน: เริ่มจากการเป็นติ่ง มันก็ทำให้เรามีแพชชั่นได้หมือนกันค่ะ อยากรู้ว่าการอยู่บนเวทีเป็นอย่างไร ต้องเพอร์ฟอร์มบนสเตจยังไง บวกกับที่ชอบดนตรีมากๆ เลยเป็นจุดเริ่มต้นให้เข้ามาสู่วงการนี้ค่ะ

ทีต้า: เริ่มจากอยากออกจากคอมฟอร์ทโซน หนูเป็นนักแสดงและพิธีกรมาก่อน มุมหนึ่งเรามีความชอบการ Perform บนเวที แต่ไม่กล้าร้องเพลงให้คนฟังเยอะ เพราะไม่ใช่คนร้องเพลงดีมาก  แต่หนูพยายามออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง เลยอยากพัฒนาตัวเอง จนได้มาเจอกับพี่ๆ ทั้ง 5 คน

เคลี่: ตอนเด็กๆ พ่อชอบเปิดเพลงให้ฟังทุกเช้า หนูก็ร้องเพลงตาม พ่อกับแม่สนับสนุนให้ทำกิจกรรมตั้งแต่เด็ก เราก็ชอบด้วย ทำแล้วมีความสุข เรามีศิลปินที่ชอบเราก็อยากเป็นเหมือนเขา หนูพยายามตรงนี้มาตลอด เคยคิดว่าจะเป็นจริงได้เหรอ เมมเบอร์วงที่เราชอบ ได้เคยพูดไว้ว่า “แค่เชื่อในตัวเอง ทำได้แน่นอนอยู่แล้ว” มันคือการศรัทธาในตัวเอง ก็เลยลองดูสักตั้ง ทำตามความฝัน ซึ่งสุดสท้ายมันก็เป็นจริงด้วยความเชื่อในตัวเอง

                                                              มีมี่

ระหว่างที่รอเดบิวต์อะไรยากที่สุดคะ

มีมี่: มี่ไม่ยังเจอเรื่องที่ยากที่สุดค่ะ เพราะเราจับมือไปด้วยกัน เวลาเจอปัญหาเราจะหันหน้าคุยกัน และร่วมกันหาทางออก เรายังไม่เจอปัญหาที่ยากขนาดนั้น

เคลี่:  ถามว่าเคยเสียน้ำตามั้ย เจอมาแล้วทุกคน เสียน้ำตากันเยอะมาก เราเจอเรื่องที่ emotional damage เยอะมาก คือเราต้องพยายามมากขนาดไหนถึงจะมาอยู่ตรงจุดนั้น ด้วยความที่เรามาจากรายการเซอร์ไวเวอร์ ต้องมาแข่งขันกันเอง เราต้องสูญเสียเพื่อนที่เราอยู่ด้วยกันมาตั้งนาน ต้องมาทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ได้มาเป็นเพื่อนกัน

ซีโมน: จริงๆพวกเราก็รู้จักกันมา 3ปีก่อนหน้านี้แล้ว พอได้รับโอกาสจาก Rabbit Moon ในการได้มาเป็นวง DaruNi ยิ่งทำให้ทุกคนต่างซัพพอร์ตกัน เลยทำให้ผ่านสถานการณ์ต่างๆ ที่มันอาจจะยากลำบากได้ค่ะ

ทีต้า: ถ้าเป็นอุปสรรคที่รู้สึกว่าผ่านไปยากมากที่สุด น่าจะเป็นช่วงซ้อมแล้วรอคอยการปลดปล่อยค่ะ (หัวเราะ) รอที่จะออกไปโชว์ต่อหน้าทุกคน ได้เจอทุกคนจริงๆ มันมีความอยากสู้ต่อนะ ก่อนเดบิวต์มีความคิดว่าเราจะไปต่อไปยังไงดี  มันเกิดคำถามขึ้นมากมาย ไม่ใช่ว่าหมดไฟนะคะ แต่เหมือนสับสนในตัวเองว่าเราชอบตรงนี้จริงๆ หรือเปล่า เราควรทำยังไงกับสถานการณ์ตรงนี้

โชคดีที่มีพี่ๆ คอยช่วยคอยให้กำลังใจ น้องๆ สู้เขานะ เรามาถึงจุดนี้แล้ว เราต้องคิดถึงทุกคนที่รอเราอยู่ และคนที่เป็นกำลังใจให้พวกเรามาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ อยากขอบคุณทุกคนมากที่ทำให้พวกเรา 6 คนมาอยู่จุดนี้ค่ะ

 

ซีโมน:  คือการที่ยังไม่รู้ว่าเราจะเป็นยังไง หนูไม่รู้ว่าเราควรทำตัวยังไง มันเป็นความสับสน มันงงไปหมดทุกอย่างค่ะ นี่สิ่งที่ยากที่สุดคือ การต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเองนี่แหละค่ะ พอพี่ๆ ให้คำแนะนำว่า ไม่ต้องคิดอะไรเลย แค่ทำตามความรู้สึก

                                                              ซีโมน

พอถึงวันที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินรู้สึกอย่างไรบ้าง 

จีจี้: บอกเลยว่าดีใจมาก เป็นสิ่งที่เราอยากลองทำมานานแล้ว บวกกับตอนนี้ อุตสาหกรรม T-POP ในประเทศไทยมาแรงมากค่ะ พอเราได้เป็นอีกหนึ่งวงที่เข้าไปอยู่ในอุตสาหกรรมนี้รู้สึกภูมิใจว่าเราก็ทำได้นะ

เคลี่:  รู้สึกดีใจค่ะ รอคอยว่าอยากจะทำสิ่งนี้มานาน ประเทศไทยจะต้องสั่นสะเทือนเพราะมี DaruNi (เมมเบอร์ปรบมือกรี๊ดถูกใจ)

เรมี่: บอกเลยว่าคนนี้ (เคลี่) เขาเปลี่ยนลุคที่สุดเลย จากเดิมที่ยิ้มนิดหน่อย แต่ตอนนี้ยิ้มกว้างขึ้น ไลน์เต้น sexy มาก เตรียมรับแรงกระแทกได้เลยทุกคนค่ะ

ทีต้า: ดีใจและโล่งใจมากๆค่ะ อยู่ด้วยกันมานานมาก เจออุปสรรคมากมาย แต่เราก็ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะมาก รู้สึกโชคดีมาที่เรามีกัน 6 แบบนี้ มันฟูลฟีล

มีมี่: ตั้งแต่ฟอร์มวง DaruNi ก็อยากให้ประเทศไทยได้รู้การมีอยู่ของพวกเราเลย พอวันที่เห็นเอ็มวี ก็อยากปล่อยแบบทันทีเลย ดีใจที่ได้เดบิวต์แล้ว ได้บอกว่าเราเป็นใครมาจากไหน อยากให้ทุกคนที่ติดตามเรา อยู่ด้วยกันไปนานๆ นะคะ

ซีโมน: ของหนูก็ดีใจมากๆเหมือนกันค่ะ  ตั้งแต่แรกๆจนถึงวันนี้เป็นการก้าวไปในอีกสเต็ปหนึ่งของพวกเรา ภูมิใจกับตัวเองและเมมเบอร์ทุกคน ฝากเพลง”หนูพูดได้มั้ย (ความลับนางฟ้า) Secret Angle” ด้วยนะคะ พวกเราตั้งใจกับมันมากจริงๆค่ะ

 

 อยากขอบคุณใครเป็นพิเศษไหมคะที่มีส่วนให้เดินทางมาถึงวันนี้

มีมี่: ขอบคุณตัวเองที่ยังไม่ทิ้งความฝัน  ที่ผ่านมาก็มีอะไรที่ไม่ได้ดั่งใจตามที่คิดไว้ ขอบคุณตัวเองที่ยังไม่ยอมแพ้ ยังสู้ต่อไป เพราะมีเพื่อนๆ อยู่ด้วย ถ้าไปกับพวกเขาเราจะไปต่อได้

จีจี้:  ขอบคุณตัวเองเหมือนกันที่ไม่ยอมแพ้

มีมี่:  ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณแฟนคลับทุกคน ขอบคุณค่ายที่มองเห็นศักยภาพของพวกเราทั้ง 6 คน จับพวกเรารวมตัวกัน คือเคมีเข้ากันมากจริงๆค่ะ

เรมี่: ขอบคุณทุกคน ขอบคุณอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้นะ เมื่อโลกยังไม่หยุดหมุน แล้วเราจะหยุดทำตามความฝันตัวเองทำไม

                                                               เคลี่

ซีโมน: ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ที่เหวี่ยงทุกอย่างมาให้ค่ะ ครอบครัว ทุกคนรอบข้างที่ซัพพอร์ต ขอบคุณศิลปินวง BTS และ ศิลปินวงอื่นๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้หนูมาอยู่ตรงนี้ต่อไป

เคลี่: ขอบคุณตัวเองที่มุ่งมั่นทำฝันได้สำเร็จ ขอบคุณพ่อแม่และพี่ที่คอยซัพพอร์ต  ขอบคุณพี่ๆ ทีมงานที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทุกคน ขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมงานทุกคน พี่ๆ โปรดิวเซอร์ ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้เจอกัน

 

ทีต้า: ขอบคุณทุกๆอย่างที่ทำให้มาเป็นพวกเราในวันนี้ ทำให้เป็นทีต้าในวันนี้นะคะ  ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่กับพี่ชายที่คอยสนับสนุนอยู่เสมอ คอยตักเตือน ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนนะคะที่ให้กำลังใจมาตลอด ขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนนะคะที่ผลักดันให้เรามาถึงวันนี้ได้ รวมถึงพี่ๆ ช่างแต่งหน้า พี่ๆ ช่างทำผมที่ทำให้เราสวยทุกครั้ง

 

เมมเบอร์มีความประทับใจต่อกันอย่างไรบ้าง 

มีมี่:  การที่เรามาอยู่ตรงนี้ มันใช้แรงกายและแรงใจเยอะมาก เราต้องมีความหวังและมุ่งทะยานต่อไป การที่มีทุกคนในวงเป็นเรื่องดีมาก

จีจี้:  ประทับใจทุกอย่างเพราะเราไม่ได้อยู่ในฐานะเพื่อนร่วมวงหรือเพือนร่วมงานเท่านั้น เราสู้ด้วยกันมา 3-4 ปี อยู่ด้วยกันแทบจะ 24 ชั่วโมง ไม่ได้ปรึกษาแค่เรื่องงาน ยังมีเรื่องปัญหาชีวิต อะไรต่ออะไรมากมาย เราคือครอบครัว เราเป็นเพื่อน เป็นมิตรแท้จริงๆ คือ my bestie

มีมี่:  เรื่องประทับใจเกิดขึ้นทุกวันค่ะ ไม่ได้เฉพาะเจาะจง ทุกวันที่อยู่ด้วยกันคือความสุข ถึงจะมีหยิกหลังกันบ้างหยอกๆ (หัวเราะ)

เรมี่:  ปกติหนูจะมีเพื่อนอายุเท่ากัน ไม่ค่อยมีเพื่อนอายุต่างกัน แต่พวกเรากลับสนิทกันมากในวัยที่ค่อนข้างจะต่างกัน เลยรู้สึกว่าประทับใจในความเป็นพี่เป็นน้อง เราอยู่รวมกันเป็นครอบครัว หนูกล้าบอกเลยว่าทุกคนเป็นมากกว่าเพื่อนไปแล้วค่ะ ถ้าขาดคนใดคนหนึ่งไป หนูคงอยู่ไม่ได้จริงๆ รักทุกคนมาก ขอบคุณที่สร้างเสียงหัวเราะให้หนู ขอบคุณที่ไม่เคยปล่อยหนูไว้ข้างหลัง ขอบคุณที่เราจับมือเดินไปพร้อมกัน 6 คน

 

ซีโมน:  พวกเรากลายเป็นส่วนหนึ่งของในชีวิตกันไปแล้วค่ะ วันนั้นคุณเหนื่อยขนาดไหน แค่หันหลังกลับมาคุณก็จะเห็นครอบครัวก้อนนี้ 5  คนนี้ คอยแบบซัพพอร์ต คอยเชียร์อัพเราอยู่ ไม่ใช่แค่เรื่องงานค่ะ แต่เราสามารถคุยกับพี่ๆ ได้ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือใดๆก็ตาม ส่วนหนึ่งในชีวิตกันและกันไปแล้ว พวกเราเข้าใจกันมากๆ

ทีต้า:  ขอบคุณที่ทุกคนน่ารักและรักกันขนาดนี้มากๆ ถึงจะไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แต่เราคือครอบครัวจริงๆ ไม่นึกไม่ฝันว่าชีวิตจะโชคดีที่ได้มาเจอคนกลุ่มนี้ที่สามารถเป็นครอบครัวที่อบอุ่น

เคลี่:  ทุกคนเป็นเหมือนเพื่อนพี่น้อง อยู่ด้วยกันมา 4 ปีแล้ว มีอะไรก็จะปรึกษากันตลอด อย่างเรื่องการกิน การเรียนหรือเราจะไปไหน เขาจะไปกับเราทุกที่ ไปเรียนบางทีเราก็จะลากเขาไปด้วยบ้าง ถึงแม้เขาจะไม่อยากไปด้วยก็ตาม (หัวเราะ)

                                                                  จีจี้

 

สุดท้ายฝากผลงานเพลง  หนูพูดได้มั้ย (ความลับนางฟ้า) Secret Angle 

ซีโมน: เพลงแนว Bubble Gum Pop กลิ่นอายของยุค 2000 ค่ะ ผสมกับอิเลคทรอนิกป๊อปให้เข้ากับยุค 2024 มากขึ้นค่ะ เนื้อเพลงพูดถึงการที่เราแอบชอบใครสักคน จากตอนแรกที่เรามั่นใจ เราเป็นตัวท็อป แต่ทำไมคนนี้ถึงคว้าหัวใจเราไปนะ สุดท้ายเราก็ไปบอกเขาว่าขอปิ๊งๆ พี่ได้มั้ย เป็นการบอกว่า “ชอบพี่นะคะ”

จีจี้: เรามีชาเลนจ์ tiktok ด้วยนะคะ อย่าลืมมาร่วมชาเลนจ์กันเยอะๆ เพียงติดแฮชแทค #หนูพูดได้มั้ยchallenge พวกเราจะคอยส่อง คอยกดหัวใจ คอยรีโพสต์ให้อยู่นะคะ ท่าเต้นไม่ยากเลยทุกคน

ฝากติดตามฟัง “หนูพูดได้มั้ย (ความลับนางฟ้า)” Secret Angel ผ่าน Youtube Channel : RabbitMoonCorp หรือสามารถดาวน์โหลดและกดเข้าไปฟังเพลงนี้ได้ผ่านทุก Streaming Platform นะคะ

 

                                                                ทีต้า

 

 

 

Interview: AuAi

Text: Ohhioh

Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ปอนด์-ภูวิน สองดาวรุ่งคู่ซี้ ที่จับมือกันปังบนเส้นทางสายบันเทิง

เก๋ไก๋ สไลเดอร์ จากยูทูบเบอร์ขวัญใจชาวโซเชียล ขึ้นแท่นนางเอกน้องใหม่ ช่อง 3

AR3NA สลัดภาพสาว Girl Crush..!! ปล่อยซิงเกิ้ล 2 ‘MOVE ON’ สวย อบอุ่น น่ารัก

ทำความรู้จัก VIIS เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย GNEST 5 สาว 5 สไตล์ แต่ลงตัวสุดๆ