อัพ ภูมิพัฒน์ ข้ามผ่านขีดจำกัด ร้องและเต้น ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิต Up To You 

account_circle
event

 

 

มาเรียกรอยยิ้มแบบถล่มทลาย จากแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง เมื่อหนุ่มน่ารัก อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง นักแสดงหนุ่มสุดฮอต ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากซีรีส์ “นับสิบจะจูบ” และอีกหลายๆ เรื่อง มุ่งมั่นตั้งใจที่จะก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง ท้าทายความสามารถครั้งใหม่ ด้วยการเปิดตัวซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “Up To You” เพลงจังหวะสนุกสนาน ชูความสดใสน่ารักที่ปล่อยออกมาทักทายทุกคน

จากเป็นที่ไม่ชอบร้องเพลง ไม่ชอบเต้น เรียกว่าไม่ใช่ทาง แต่วันนี้เขารู้สึกชอบขึ้นมาจริงๆ แล้ว โดย “อัพ” เผยความรู้สึกถึงการทำงานเพลงนี้ว่า “Up To You เป็นเพลงที่เราทุกคนตั้งใจกันมาก ไม่ใช่แค่ตัวเขาเอง แต่ทุกคนที่อยู่ใน process นี้ คือเต็มที่ และตั้งใจมากจริงๆ

อัพ ภูมิพัฒน์ ข้ามผ่านขีดจำกัดร้อง และเต้น ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิต Up To You  เพลงจังหวะสนุกๆ บอกความรู้สึกที่มีต่อแฟนๆ

อัพ ภูมิพัฒน์

จุดเริ่มต้นของการทำลายกำแพงความกลัว

เริ่มจากการที่ผมนั่งคุยกับพี่จัสติน (ผู้จัดการส่วนตัว) ว่าเราจะทำอะไรให้แฟนๆ กันดี พี่จัสตินก็แนะนำว่าลองทำเพลงกันไหม ไหนๆ เราก็ได้ลองก้าวข้ามขีดจำกัดมาเรื่อยๆ ชาเล้นจ์ตัวเองมาตลอด และเราก็เคยได้ร้องเพลงบ้างตามงานต่างๆ เลยเป็นไอเดียขึ้นมา ส่วนหนึ่งผมรู้สึกว่าเป็นการชาเล้นจ์ตัวเอง ผลักดันตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าครับ”

 

เมื่อได้ลงมือทำจริงๆ ก็ไม่มีคำว่า…ง่าย!!

“ผมรู้สึกว่า…กว่าจะออกมาเป็นเพลงหนึ่งได้ มันยากมากเลย ต้องผ่าน process มากมายหลายอย่าง ในระหว่างทางเราก็ได้เห็นความเต็มที่ ความตั้งใจของทีมงานทุกคน ตั้งแต่พี่แอ้ม (อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์) ที่แต่งเพลง พี่คิด(ศุภกิจ ฟองธนกิจ) ที่ทำเพลง ทำดนตรี เหมือนเราก็เข้าไปอยู่ในทุกช่วงเวลาของเพลง เริ่มตั้งแต่ไอเดียแรก
จนวันนี้ออกมาเป็นเพลง เอาจริงๆ ตื่นเต้นมากครับ ดีใจที่ได้ทำเพลงจริงๆ” กับเนื้อหาของเพลงที่ตั้งใจสื่อความหมายบางอย่างถึงแฟนๆ กับพี่ๆ น้องๆ แฟนคลับ คือผมไม่ค่อยได้บอกรัก หรือทำอะไร เพราะเป็นคนค่อนข้างขี้เขินนิดนึง ไม่รู้จะบอกยังไง ไม่รู้ต้องทำยังไง

อัพ ภูมิพัฒน์

ผมคิดว่าสิ่งที่เราตอบแทนพวกเขาได้มากที่สุดคือการที่เราทำงานอย่างเต็มที่ และสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ ส่งคืนให้กับเขาจึงเกิดเป็นส่วนหนึ่งของไอเดียเพลงนี้ครับว่าความจริงเราก็ทำให้ทุกอย่างแล้วจริงๆ ตรงกับท่อนฮุคที่บอกว่า “เธอจะรักไม่รัก ก็คงต้อง Up to you” ผมชอบคำนี้มาก ตั้งแต่เดโม่แรกที่มาถึง เป็นเนื้อเพลงต้นฉบับเลย คือเราทำให้ทุกอย่างแล้วจริงๆ เราตั้งใจ เราเต็มที่มากๆ อยู่ที่ว่าเธอจะรับหรือไม่รับ ก็คงต้องแล้วแต่เธอ…”

 

ใช้เวลาในห้องอัด 1 วันเต็มๆ ผ่านการคุมเข้มของ 3 คนสำคัญ ในห้องอัดคือมีทั้งครูกรีน (นิธิวัชร์ ตันติภัสร์สิริ หรือ กรีนAF7) พี่แอ้ม พี่คิด ที่ช่วยผมในทุกๆ เรื่อง ทุกๆ อย่างเลยครับ สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้จากการทำเพลงครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เป้าหมายที่ว่าทำเพลงให้เสร็จ แล้วปล่อยเพลง แต่มันคือระหว่างทางที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการไปซ้อมกับครูกรีน การคุยกับพี่แอ้ม คุยกับพี่คิด หรือการที่แฟนคลับส่งกำลังใจมาถึงเราผ่านทุกช่องทางรวมไปถึงทีมงานทุกคนรอบข้างเรา ที่ผลักดันเรา ผมรู้สึกว่าสิ่งนี้แหละ คือสิ่งที่เราจะจดจำไปทั้งชีวิตจริงๆ”

 

แม้จะเคยเป็นพระเอก MV มาแล้วหลายเรื่อง แต่พอเป็นเพลงของตนเอง ก็ทำเอา “อัพ” เกือบไปไม่เป็น “เครียดครับผม กดดันด้วย เราอยากทำออกมาให้ดีที่สุด ผมยังไม่ค่อยอยากยอมรับตัวเอง เวลามีหลายคนบอกว่าผมมีความเป็น professionist ไประดับนึง แต่ผมก็อยากให้ดีที่สุดจริงๆ วันถ่ายทำผมก็เลยทั้งเล่น ทั้งมอนิเตอร์ตัวเองด้วย โดยเฉพาะเรื่องเต้น ที่ผมไม่ถนัดเลย แต่ได้ทีม Harlem Shake มาช่วยคิดท่า และมาช่วยคุมที่กองถ่ายด้วย
วันนั้นผมเต้นไป 40 กว่ารอบได้(หัวเราะ) เยอะมาก”

อัพ ภูมิพัฒน์ ข้ามผ่านขีดจำกัด

ในส่วนของ MV ได้พี่ก๋วยเตี๋ยว (จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์) มากำกับฯให้ครับ แล้วก็เป็นพี่คณะผมด้วย ซึ่งคนที่สนิทกับผม จะพูดเหมือนกันทุกคนว่า ผมไม่ได้น่ารักสดใสขนาดนั้น (หัวเราะ) ยังมีความลุย มีความเป็นผู้ชาย เขาเลยเอาส่วนนี้ใส่ไปใน MV ด้วย โดยพี่ก๋วยเตี๋ยวตีความเพลงว่าเป็นการส่งของ ให้เราเป็นคนส่งของ ขับรถบรรทุก ส่งความสุขให้กับทุกคน มีความเป็นผู้ชายแมนๆ ส่วนองค์ประกอบของสี ของอะไรต่างๆ ก็จะยังมีความน่ารักอยู่ครับ นอกจากนี้ยังได้น้องลีน่า(ลลินา ชูเอ็ทท์) ซึ่งเป็นน้องคณะเหมือนกัน มาเป็นนางเอก MV ให้ครับ แล้วน้องเก่งมาก เล่นกับน้องเขา คือรับรู้ได้เลยว่าสายตาของน้องเขาส่งความรู้สึกได้ดีมากจริงๆ

 

สุดท้าย “อัพ” ขอฝากถึงผลงานซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของตัวเอง ผมขอฝากเพลง Up To You ด้วยนะครับ เป็นเพลงแรกของผม ซึ่งผมและทีมงานเราเต็มที่กันมากๆ ช่วยกันในทุก Process ผมได้เห็นความเต็มที่ และโคตรดีใจมากๆ ที่เราถูกรายล้อมด้วยคนดีๆ ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ แฟนคลับมากๆ ที่คอยซัพพอร์ตเราตลอดเวลา แล้วก็มีโปรเจคท์ให้เราด้วย อยากขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสผม จนสำเร็จเป็นเพลง Up to you ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของอัพครับ หวังว่าทุกคนจะมีความสุข อย่างน้อยก็ขอให้ได้… หนึ่งยิ้มในทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้ครับ”

อัพ ภูมิพัฒน์ ข้ามผ่านขีดจำกัด

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เจฟ ซาเตอร์ Jeff Satur กับความฝันที่เดินทางมาพร้อมความพยายามตลอด 10 ปี

ทำความรู้จัก ปริ๊นซ์ GHOST9 จากเด็กขี้อายเรียนดี สู่เส้นทางไอดอลเกาหลี

4 นางเอก ภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ แท็คทีมความสวย น่ารัก มาทำให้หัวใจพองโต

School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… “เซ้นต์-ชิม่อน” ล้อมวงเล่าเรื่องหลอนทั้งในจอและนอกจอ

Yesterday, Today and Tomorrow ความฝัน ปัจจุบัน และอนาคต ของไอดอลสุดคิ้วท์ CGM48