Idol

10 ซีรี่ย์ ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเหล่า Idol

Alternative Textaccount_circle
event
Idol
Idol

Idol นอกจากจะร้องเพลงเพราะ เต้นเก่ง และมีบุคลิคที่ดูดีแล้ว งานแสดงก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะได้รับมอบหมายจากทางค่าย อาจเพราะมีบุคลิคใกล้เคียงกับตัวละครที่ผู้จัดต้องการ หรือเพราะทางค่ายต้องการจะให้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ แต่สิ่งที่จะได้เจอคือ อคติ เนื่องจากคนเกาหลีมองว่า ไอดอล นั้นมีดีแค่หน้าตา แต่เรื่องฝีมือการแสดงก็งั้นๆ สุดฯ จึงขอหยิบเอาซีรี่ย์สุดปังที่มีเหล่าไอดอลร่วมแสดงอยู่ด้วยมาให้เห็นกันว่าพวกเขาและเธอก็มีความสามารถทางการแสดงเหมือนกันนะ

10 ซีรี่ย์ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเหล่า Idol

 

It’s Okay That’s Love เรื่องราวความรักระหว่างนักเขียนหนุ่มชื่อดังที่ป่วยเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำกับจิตแพทย์สาวที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง แต่อุปสรรครักของทั้งคู่ก็มาในรูปของภาพลวงตาที่พระเอกสร้างขึ้นมา โดยผู้ที่รับบทภาพลวงตานี้คือ โดคยองซู (ดีโอ EXO) ที่แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับบทนำที่โดดเด่นสักเท่าไร แต่ฝีมือการแสดงของเขากลับเฉิดฉายจนได้รับคำชมจากนักวิจารณ์หลายสำนัก โดยเฉพาะฉากการปรากฎตัวครั้งสุดท้ายของเขาที่ทำเอาคนดูต้องปล่อยโฮ ซีรี่ย์เรื่องนี้จึงกลายเป็นการแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงของเขาอย่างน่าภาคภูมิใจ

ไอดอล, it's okay that love, D.O

it's okay that's love, d.o, ไอดอล

 

The Legend Of The Blue Sea เมื่อนักต้มตุ๋นได้พบกับนางเงือก เรื่องราวความรักที่เหมือนเทพนิยายก็ทำให้แฟนๆ อินจนมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากนักแสดงนำที่ได้ อีมินโฮ และจอนจีฮยอน และเนื้อเรื่องที่มีความสนุกครบรส แต่อีกหนึ่งฉากที่ฮือฮาคือฉากที่เล่าเรื่องราวของพระเอกในช่วงวัยรุ่น โดยคนที่รับบทนี้คือ จินยอง GOT7 ที่ฝีมือด้านการแสดงดีมาก ทั้งการแสดงออกทางสีหน้าและแววตาส่งผลให้เขากลายเป็นไอดอลที่น่าจับตามองในด้านการแสดงอีกคน

ไอดอล, jinyung

ไอดอล. จินยอง,

 

Moon Lover ซีรี่ย์ย้อนยุคที่เล่าเรื่องราวการแย่งชิงบัลลังค์ในสมัยโครยอ เป็นซีรี่ย์ที่มีทั้งความรักชวนอมยิ้มและความดราม่าที่หนักหน่วง และที่สำคัญ องค์ชายงานดีมาก-ก-ก แสดงนำโดยนักร้องสาวเสียงดี ไอยู ที่มีผลงานการแสดงมากมายแต่ก็โดนสบประมาทมาโดยตลอด จนกระทั่งซีรี่ย์เรื่องนี้เองที่ทำให้เธอได้แสดงฝีมือและพัฒนาการของตนเองจนลบคำสบประมาทเหล่านั้นไปได้นอกจากนี้ซีรี่ย์เรื่องนี้ยังเป็นซีรี่ย์เรื่องแรกของหนุ่ม แบคฮยอน EXO ที่รับบทเป็นองค์ชายสิบอีกด้วยถึงแม้จะมีบทบาทไม่มากนัก แต่ในฐานะไอดอล เขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านการแสดงที่ดีมากจนได้รับคำชมจากชาวเน็ตมาอย่างล้นหลาม

ไอดอล, ไอยู, moon lover, baekhyun, IU

ไอดอล, ไอยู, moon lover, baekhyun, IU

 

The K2 เรื่องราวความรักระหว่างบอดี้การ์ดสุดหล่อกับลูกสาวประธานาธิบดี ซึ่งรับบทโดย ยุนอา SNSD โดยสาวยุนอาเคยผ่านผลงานการแสดงทั้งในฐานะนักแสดงรับเชิญจนถึงนักแสดงนำ แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้เธอต้องรับบทเป็นหญิงสาวที่มีบาดแผลในใจ มีบุคลิกที่ซับซ้อน ซึ่งฉีกกับบทบาทเดิมๆที่มีบุคลิคสดใสร่าเริง และสาวยุนอาก็สามารถแสดงมันออกมาได้อย่างดี

K2, yoon-a, ไอดอล, ยุนอา

K2, yoon-a, ไอดอล, ยุนอา

 

Reply1997 เรื่องราวของเพื่อนรักวัยกลางคน ที่ได้มาเจอกันในงานเลี้ยงและรำลึกถึงอดีตในสมัยวัยรุ่นในช่วงปี 1997 โดยเนื้อเรื่องจะพาทุกคนไปรู้จักกับนางเอกที่เป็นติ่งวง H.O.T กับเพื่อนๆของเธอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวความรักความผูกพันธ์ ทั้งความรักระหว่างเพื่อนสนิท เพื่อนกับเพื่อน แต่ที่ฮือฮาที่สุดก็ดูเหมือนจะเป็นตัวละคร คังจุนฮี ที่แสดงโดย โฮย่า(อดีตสมาชิก INFINITE)เพราะคังจุนฮีนั้นเป็นเกย์ที่แอบชอบพระเอกมานานแสนนาน(OMG) และหนุ่มโฮย่าก็สามารถตีบทแตกกระจุย ถึงขนาดที่ว่าหลายคนในและนอกวงการต่างเอาแต่ถามเขาว่า เป็นใช่ไหม? ซึ่งมันก็ทำให้เขารู้สึกอึดอัดใจอยู่ไม่น้อยเลย แต่ถ้ามองในแง่ดี นี่คือสิ่งที่การันตีถึงความสำเร็จด้านการแสดงอย่างหนึ่งเลยนะ

ไอดอล, reply1997, hoya

ไอดอล, reply1997, hoya

 

Reply1988 ซีรี่ย์ที่นำเสนอเรื่องราวในช่วงปี 1988 แสดงนำโดย พัคโบกอม และ ฮเยริ Girls Day ที่เธอนั้นทุ่มสุดตัวกับการแสดงเป็นผู้หญิงบ้านๆ ไม่ห่วงสวย จนสามารถลบคำสบประมาทที่มีมาในอดีตได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปพิสูจน์ฝีมือของเธอในซีรี่ย์เรื่องนี้ได้เลย

hyeri, reply1988, park bogum, ไอดอล

hyeri, reply1988, park bogum, ไอดอล

 

School 2015 – Who Are You เมื่อนางเอกมีฝาแฝดแต่ชีวิตของพวกเขาต่างกันราวฟ้ากับเหว วันหนึ่งทั้งคู่ก็ถูกสลับตัวกันโดยบังเอิญ เรียกได้ว่าเป็นซีรี่ย์กระแสดีที่ทำเอาซีรี่ย์ที่ฉายในช่วงเวลาเดียวกันนั้นแผ่วไปเลย แสดงนำโดย คิมโซฮยอน, นัมจูฮยอก และซองแจ BTOBที่เคยผ่านการแสดงในฐานะนักแสดงรับเชิญมาตลอด จนเรื่องนี้เขาได้รับบทเป็นพระรองที่ใครหลายคนต่างปันใจให้มากกว่าพระเอกซะอีก(จนได้รับขนานนามว่าเป็นพระรองแห่งชาติ) ส่วนเรื่องการแสดงก็คงไม่ต้องพูดถึง เพราะแย่งซีนพระเอกได้ขนาดนี้ ฝีมือต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

ไอดอล, school2015

ไอดอล, school2015

 

You’re Beautiful เรื่องราวของนักบวชสาวที่ต้องปลอมตัวเป็นพี่ชายฝาแฝดที่ได้เป็นสมาชิกวงดนตรีชื่อดัง A.N.Jellและได้เจอกับพระเอกที่เป็นหัวหน้าวงผู้เย่อหยิ่งและสมาชิกหนุ่มที่อ่อนโยน คังชินอู รับบทโดยจองยงฮวา CNBLUE โดยซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นการแสดงครั้งแรกของเขา แถมได้รับบทเป็นพระรองอีกด้วย ซึ่งก็ทำได้ดีจนได้รับคำชมและกระแสวิจารณ์ที่ดีมาก

ไอดอล

ไอดอล

 

Orange Marmaladeเรื่องราวของแวมไพร์สาวที่ต้องปกปิดตัวตนในโรงเรียน นำแสดงโดย ซอลฮยอล AOAซึ่งเธอได้แสดงฝีมือด้านการแสดงที่ดีเยี่ยม จนได้ฉายาว่าเป็นซูจีคนที่ 2 จริงหรือไม่นั้น ต้องลองไปพิสูจน์กันเอาเองแล้ว

ไอดอล

ไอดอล, ซอลฮยอน, AOA

 

The Descendant of the Sunเรื่องราวของสงครามและความรักระหว่างนายทหารกับแพทย์หญิง ซีรี่ย์กระแสดีดูกันทั่วบ้านทั่วเมืองเรื่องนี้แสดงนำโดย ซงจุงกิ และ ซงฮเยคโย แต่เราจะไม่ได้โฟกัสที่พวกเขา เพราะระดับนี้ “เอาอยู่” จนฟินกันทั่วเอเชีย แต่จะพูดถึงอีกหนึ่งบทบาทที่คนดูต่างให้ความสนใจคือแพทย์หนุ่ม อีชีฮุน ซึ่งรับบทโดย อนยู Shineeเป็นบทบาทที่แม้จะไม่ได้เด่นอะไรมาก แต่ทุกครั้งที่เขาปรากฏตัวก็ชวนติดตาม โดยเฉพาะการแสดงอารมณ์ที่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการที่ดีไปอีกขั้นของเขา

ไอดอล

ไอดอล, onew, shinee

 

ข้อมูลจาก : kseries.co/pantip.com/topic/35713456/wikipedia.org/

รูปจาก : mgronline.com/ popcornfor2.com/OneHallyu/dramafever.com/ Allkpop/ blog.goo.ne.jp/ 8808forburma.com/SeriesMan.com

Text : namtan_cat

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ :

5 ซีรี่ย์ฆาตกรรม เรตติ้งดี การันตีความลุ้นระทึก

ไม่เคยดู ซีรี่ย์เกาหลี ? ลองเริ่มที่ 6 เรื่องนี้ แล้วจะถอนตัวไม่ขึ้น

5 ซีรี่ย์ฝรั่ง ในดวงใจ ดูทีไรก็สนุกสุดๆ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up