นางเอกไทย แก่นแก้ว แสบซน จากละครย้อนยุค…ใครว่าสาวโบราณเรียบร้อย

Alternative Textaccount_circle
event

เรามักจะติดภาพจำว่า สาวโบราณจะต้องเรียบร้อย พูดจานิ่มนวล สงบปากสงบคำ ซึ่งก็ถูก แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง เพราะ นางเอกไทย จากหลายเรื่อง ก็ไม่ได้เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ ถ้าไม่เชื่อ สุดฯ จะยกตัวอย่างเหล่านางเอกที่สุดแสนจะแก่นแก้วมาพิสูจน์กัน แต่ละนางนี่ทำเอาคนรอบข้างถึงขั้นกุมขมับเลยทีเดียว #ใครว่าสาวโบราณเรียบร้อย

 

นางเอกไทย แก่นแก้ว แสบซน

 

แมงเม่า จากเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว แค่เปิดตัวมาก็สัมผัสได้ถึงความแก่นกะโหลกจนผู้เป็นพ่อสุดแสนจะระอา เพราะพยายามจะจับคู่ให้ นางก็หนีได้ทุกที แถมยังถึงขนาดปีนหน้าต่างหนี และยังกล้าต่อปากต่อคำกับผู้ชายอย่างไม่เกรงกลัว แถมยังปลอมตัวเป็นผู้ชาย และยังไปมีเรื่องกับผู้ชายไปอีก แสบขนาดนี้พ่อก็เลยถอดใจ ส่งไปอยู่ในวังให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวกันไปเลยดีกว่า

นางเอกไทย

 

การะเกด จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ตอนเป็นแม่การะเกดคนเดิมแม้จะร้ายแบบสุดๆ แต่ก็ยังมีจริตแบบหญิงไทยโบราณอยู่บ้าง แต่พอมีวิญญาณของเกศสุรางค์มาอยู่ในร่างเท่านั้นละ ความร้ายลดลง แต่ก๋ากั่นทวีขึ้นไปถึงไหนต่อไหน ตั้งแต่วิ่งบนเรือน ยืนค้ำหัวผู้ใหญ่ เถียงใครต่อใครฉอดๆ แซวผู้ชาย ต่อยตีกับอันธพาล สารพัดจะทำอะไรแผลงๆ ชนิดที่ว่าสาวๆ สมัยอโยธยาคงไม่ทำแน่ แสบเว่อร์เบอร์แรง แต่ก็ทำให้คนดูอดยิ้มตามไม่ได้ ด้วยเหตุที่ว่าแม้จะแก่นกะโหลกกะลาขนาดนั้น แต่ออร่าความเป็นคนจิตใจดีของนางก็สื่อออกมาชัดเจนจนคนรอบข้างสัมผัสได้ และพลอยหลงรักไปโดยไม่รู้ตัว

นางเอกไทย

 

เรณูนวล จากละครเรื่อง ฟ้าใหม่ เธอเป็นบุตรสาวของเจ้าพระยาพิษณุโลก ซุกซนแต่เด็ก ก็เลยถูกนำเข้ามาถวายตัวพระพันวษา(แมงเม่า) พระอัครมเหสีของสมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ แต่ถึงจะเข้าวังแล้ว ก็ยังไม่ทิ้งความแก่นอยู่ดี อย่างเช่น ถกผ้านุ่งมาทำเป็นโจงกระเบนขึ้นขี่ช้าง ใส่ตะเบงมานซ้อมฟันดาบกับผู้ชาย เท้าสะเอวเถียงพระเอกฉอดๆ ใครเห็นต้องอึ้ง บอกเลย

นางเอกไทย

 

สร้อยฟ้า จากละครเรื่อง คุณชายรัชชานนท์ ขยับมาในยุคใหม่หน่อย แต่ก็ยังคงโบราณอยู่ ขนบของผู้หญิงยุคนั้นก็ต้องมีจริต เรียบร้อย และมีมาด แต่สร้อยฟ้าเติบโตมาในป่าในดอย แม้จะเป็นเจ้าหญิงก็ตาม นิสัยของเธอก็เลยสุดแสนจะแก่น และทำเป็นแทบทุกอย่างเทียบเท่าผู้ชาย จะให้ไปตีรันฟันแทงเธอก็สู้นะ พอเธอเข้ากรุงมายังวังจุฑาเทพ ก็เลยทำเอาเหล่าคุณหญิงทั้งหลายตกอกตกใจ ปวดหัวกันไปเป็นทิวแถว (แต้วเล่นบทแก่นๆ ได้น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ เลย)

 

สาลิน จากละครเรื่อง สะใภ้จ้าว สาวผู้ซึ่งถูกคุณป้าหมายมั่นปั้นมืออยากจะให้เข้าวัง แต่เธอทั้งดื้อ ทั้งซน ผิดกับพี่สาวแบบสุดๆ เพราะนอกจากจะแสบจนป้าให้ฉายาว่า “สมุนพระราม” (ลิงนั่นเอง) แถมทะเล้นและกะล่อน ชนิดที่ว่ารอดจากการโดนลงโทษแทบจะทุกครั้ง แม้จะถูกสั่งสอนยังไงก็ไม่เป็นผล เรียกว่าเป็นนางเอกสุดแสบอีกคนเลยแหละแม่คนนี้

 

ภาพจาก mgronline.com , dara.trueid.net , teen.mthai.com , Teenee.com , www.igdara.in.th , dodeden.com , broadcastthai.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เหล่านางเอก เล่นบทตลกได้ ไม่ห่วงสวย ทำเอาคนดูยิ้มตาม

รวม นางเอก ผันตัวรับบทร้ายแล้วปังสุดๆ

รวม นางเอกร้องไห้สวย บทดราม่าแค่ไหนก็ยังเป๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up