ละครดัง นิยายเลยปัง! รวมนิยายที่กลับมาดังได้ เพราะ ละคร

Alternative Textaccount_circle
event

นิยายกับละครเป็นสิ่งที่ตัดกันไม่ขาด เพราะละครหลายเรื่องก็สร้างมาจากบทประพันธ์และนิยาย นิยายหลายเรื่องดังมากอยู่แล้ว พอมาสร้างเป็นละครคนก็ยิ่งสนใจ นิยายบางเรื่องคนไม่สนใจ แต่พอดูละครสนุกๆ เข้าไป ก็อยากไปหานิยายอ่าน เรามาดูกันว่า นิยายเรื่องไหนบ้าง ที่กลับมาดังอีกครั้ง เพราะ ละคร

 

ละคร ดัง นิยายเลยปัง

 

บุพเพสันนิวาส เพียงแค่ละฉายไปไม่กี่ตอน เรตติ้งก็พุ่งกระฉูดถึงขนาดคนอยากรู้เรื่องราวว่าจะดำเนินยังไงต่อไป ก็เลยไปตามหานิยายเรื่องนี้จากปลายปากกาของ รอมแพง กันยกใหญ่ถึงขนาดต้องมีการพรีออเดอร์ ซึ่งบุพเพสันนิวาสนี้ได้รับรางวัลหนังสือดีเด่นของเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2553 อีกด้วย และเพิ่งถูกสร้างเป็นละครครั้งแรกอีกต่างหาก

 

กาหลมหรทึก จากนวนิยายสืบสวนสอบสวนอันน่าลุ้นระทึก พอถูกนำมาสร้างเป็นละคร ยิ่งทำให้คนดูอินกับการแก้ไขปริศนาฆาตกรรม บางคนถึงขนาดทนไม่ไหว ขอไปหาหนังสือมาอ่านให้รู้ล่วงหน้าก่อนเลยก็แล้วกัน จึงทำให้นิยายเรื่องนี้มีคนกลับมาสนใจอีกครั้ง กาหลมหรทึกเป็นผลงานของ ของ ปราปต์ หรือ ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์ ได้รับรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด หมวดนวนิยายยอดเยี่ยม ประจำปี 2557, รางวัลชมเชยการประกวดหนังสือดีเด่นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2558, รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด รองชนะเลิศอันดับ 2 ปี 2558 และได้รับการเข้าชิงรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียนในปี 2558

ละคร

 

พิษสวาท กลับมาสร้างเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วปังมากๆ จนคนกลับไปหานิยายคลาสสิกจากปลายปากกาของ ทมยันตี เรื่องนี้มาอ่านกันอีกรอบ ด้วยเรื่องราวลี้ลับ ผสมผสานกับความจงรักภักดีซื่อสัตย์ต่อชาติและแผ่นดิน สุดท้ายก็ลงเอยด้วยปรัชญาที่ว่า รักที่แท้จริง คือการเสียสละและให้อภัย ทำให้คนสนใจที่จะกลับมาอ่านอย่างละเอียดอีกครั้งหลังจากดูละคร

ละคร

 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ นิยายชุดที่ประกอบด้วย 5 เรื่องย่อย คือ คุณชายธราธร , คุณชายปวรรุจ , คุณชายพุฒิภัทร , คุณชายรัชชานนท์ และคุณชายรณพีร์ นอกจากจะแจ้งเกิดให้กับเหล่านักแสดงหลายต่อหลายคนแล้ว เรื่องราวความรักของคุณชายแต่ละคนก็น่าประทับใจ จนต้องขอไปหาซื้อนิยายมาเก็บไว้กับตัวแล้วอ่านวนให้ชื่นใจ ทำให้นิยายชุดนี้ จาก 5 นักเขียน คือ ณารา ร่มแก้ว เก้าแต้ม ซ่อนกลิ่น และแพรณัฐ กลับมาขายดีอีกครั้ง

ละคร

 

ตามรักคืนใจ หลังจากสร้างความประทับใจทั้งเรื่องราวความรักระหว่างหนูนาและนายสิงห์แล้ว ยังมีความประทับใจระหว่างพ่อลูกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หลายเสียงที่เคยอ่านนิยายบอกว่า ละครสามารถเก็บรายละเอียดได้ดี และทำให้นิยายจากปลายปากกาของ กิ่งฉัตร เรื่องนี้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งหนึ่ง

ละคร

 

ภาพจาก rakongtvch7.blogspot.com entertain.teenee.com www.jehoynews.com mgronline.com www.komchadluek.net

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมทรงผมของสาวๆ ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ใครทำทรงไหน? ทำไมต้องไม่เหมือนกัน?

เสิร์ฟเรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส อย่างละเอียด พร้อมภาพเบื้องหลัง คลิก!

กาหลมหรทึก มิติใหม่ละครสืบสวนไทย ลุ้นระทึกทุกฉากทุกตอน!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up