ช่อง 3 ส่งละครใหม่ออนแอร์ 4 เรื่อง ครบทุกอารมณ์ลงจอรัวๆ

account_circle
event
ช่อง 3 ส่งละครใหม่ออนแอร์ 4 เรื่อง ครบทุกอารมณ์ลงจอเดือนมกราคมนี้ รับรองว่าคุณจะได้รับทั้งความฮาลั่น ดราม่าคลุกเคล้าน้ำตา และโรแมนติกฟินถึงใจ

ช่อง 3 ส่งละครใหม่ออนแอร์ 4 เรื่อง ครบทุกอารมณ์ลงจอรัวๆ

เทพธิดาปลาร้า

เริ่มจากละครก่อนข่าวที่จะมาเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆ ฝีมือของผู้จัด “กอบสุข จารุจินดา” จากบริษัท สเต็ปออนเวิร์ด จำกัด กับละคร “เทพธิดาปลาร้า” ซึ่งเป็นผลงานชิ้นแรกของคู่พระนางเคมีใหม่ “ชิปปี้ ศิรินทร์-กระทิง
ขุนณรงค์” บอกเลยว่าเรื่องนี้สาว ชิปปี้ ตั้งใจแสดงสุดฝีมือแบบไม่ห่วงสวยกันเลยทีเดียว
เรื่องราวได้เล่าถึงสาวผู้รักความเป็นอีสาน และอยากจะพัฒนาบ้านเกิดโดยการนำน้ำปลาร้าโกอินเตอร์ แต่โชคชะตาของเธอก็ทำให้ต้องเจอกับหนุ่มไฮโซที่ถูกพ่อส่งมาเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน งานนี้จะฮาและวุ่นวายขนาดไหนต้องดู
  
เรื่องย่อ เทพธิดาปลาร้า

ใบหม่อนเกิดในตระกูลชาวนามาตั้งแต่ปู่ย่าตาทวด มีที่นาทำมาหากินเป็นมรดกตกทอดมาเป็นรุ่นๆ จนถึงรุ่นพ่อแม่ของใบหม่อนถึงร้อยไร่ แต่เป็นร้อยไร่ที่ห่างไกลจากความเจริญ   แต่พ่อแม่และใบหม่อนก็มีความสุขอยู่กับความพอเพียงที่ได้รับแบบในน้ำมีปลา ที่สามารถเอามากินเป็นประจำ เอามาทำปลาร้าเก็บไว้กิน ในนามีข้าวปลูกเอาไว้กิน ที่ดินที่เหลือๆ ก็เอามาปลูกผักเล็กๆ น้อยๆ กินกัน บางครั้งก็ขายบ้าง นางนกขาบแม่ของใบหม่อนไม่ได้เรียนหนังสือ  แต่พ่อของใบหม่อนต้องการให้ใบหม่อนเรียนหนังสือให้มากที่สุด

หลังจากจบ ป. 6 ใบหม่อนก็อยากเรียนต่อสูงเช่นกัน  จึงตัดสินใจขอพ่อเข้าไปเรียนต่อในอำเภอโดยอาศัยอยู่ที่ร้านคำหลอยที่เป็นเพื่อนรัก  เริ่มผลิตปลาร้าพื้นบ้านโดยมีสูตรเด็ดที่แม่ได้รับสืบทอดมาจากบรรพบุรุษของแม่     ขายให้กับคนในอำเภอ ทำให้พอมีเงินส่งตัวเองเรียน

คำหลอยมีแม่ชื่อนางคำเหลา คำเหลาเป็นเพื่อนสนิทกับนางนกขาบ คำเหลาได้สามีเป็นฝรั่งหัวใจไทยชาวยุโรปชื่อโรเบิร์ต เปิดร้านอาหารอีสานเล็กๆ ให้นางคำเหลาในอำเภอ ส่วนใบหม่อนก็ผลิตปลาร้าไป เรียนไป และช่วยเสิร์ฟอาหารที่ร้านของคำหลอย

มหัศจรรย์เป็นชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมด้วยรูป ทรัพย์สมบัติ เนื่องจากคุณสุดสวยผู้เป็นแม่สอนเอาไว้ว่า  “รวยซะอย่าง อยากทำอะไรก็ทำไป ยกเว้นอย่าไปยุ่งกับพวกคนจนคนไม่มีระดับ” ผิดกับท่านปาฏิหาริย์ ส.ส.คนดีศรีสังคม พ่อของมหัศจรรย์มีความหวังจะเห็นคนอีสานไม่ต้องเดินทางเร่ร่อนเข้ากรุงมาแย่งกันหางานทำ  ต้องจากบ้านจากเมืองพ่อแม่พี่น้องและลูกมาทำงานหาเงินส่งกลับบ้าน ท่านส.ส. พยายามช่วยเหลือชาวบ้านสุดความสามารถช่วยได้ก็แยะ  ยังช่วยไม่ได้อีกก็มากมาย

ต่อมาท่านส.ส. สุขภาพไม่ดี ท่านกลัวตายก่อนไม่มีใครสืบทอดอุดมการณ์ มองเห็นก็แต่ลูกชายสุดที่รัก ท่านส.ส.บอกลูกชายว่าจะส่งไปเรียนวิชาพัฒนาชีวิตเพื่อนมนุษย์ มหัศจรรย์ดีใจว่าจะได้ไปเมืองนอก แต่ท่านส.ส.บอกว่าไปบ้านนอก  ยกเหตุผลให้ลงไปคลุกคลีกับชาวบ้าน เพื่อเรียนรู้ความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง  รู้จักหิว รู้จักทุกข์ รู้จักพอเพียง และช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน   แต่สิ่งตอบแทนที่ได้รับคือความสุขใจที่ได้เห็นคนเหล่านั้นมีชีวิตที่ดีขึ้น

ต่อมามหัศจรรย์ได้พบกับสาวสวยไฮโซกำมะลอ ชื่อร่วมฤดี ลูกสาวของแม่หม้ายสาวสวยไฮโซชื่อรวยรื่น  สองแม่ลูกทำตัวร่ำรวยหรูหรา รวยรื่นวางแผนให้ร่วมฤดีจับมหัศจรรย์ทันที  และก็เป็นไปตามแผน แต่ปาฎิหาริย์รั้งไว้บอกว่า ต้องไปคลุกคลีกับชาวบ้าน 3 เดือนก่อน เพราะหวังว่าในเวลา 3 เดือน จะทำให้มหัศจรรย์เกิดอุดมการณ์และรู้จักเพื่อนมนุษย์ดีขึ้น มหัศจรรย์ขอต่อรองว่า ถ้าเขาทำสำเร็จ กลับมาต้องยกที่ดินซอยทองหล่อให้เป็นเรือนหอของเขากับร่วมฤดี

ในที่สุดมหัศจรรย์ก็ไปอีสานบ้านใบหม่อน โดยท่านส.ส.ได้ฝากฝังมาทางผู้ว่าฯ ผู้ว่าฯ ฝากฝังต่อมาทางปลัดจังหวัด ปลัดจังหวัดฝากฝังต่อมายังนายอำเภอ ต่อมายังปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมาถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอ้วก   มหัศจรรย์จึงต้องมาอยู่ร่วมบ้านกับพวกใบหม่อนด้วยความรังเกียจ และยังเรียกร้องสารพัดจากครอบครัวนี้

ก่อนหน้าจะมาถึงหมู่บ้านของใบหม่อน  มหัศจรรย์ได้พบกับใบหม่อนระหว่างทาง ทั้งสองมีปากเสียงกันสร้างความแค้นให้มหัศจรรย์มาก กว่ามหัศจรรย์จะมาถึงบ้านผู้ใหญ่อ้วกได้     ผู้ใหญ่อ้วกต้อนรับมหัศจรรย์เป็นอย่างดีด้วยการส่งใบหม่อนไปดูแล  เมื่อมหัศจรรย์รู้ว่าใบหม่อนเป็นลูกสาวผู้ใหญ่อ้วกก็ได้ทีล้างแค้น  บอกให้ใบหม่อนมาเป็นเด็กรับใช้ของเขาเป็นเวลาสามเดือน

มหัศจรรย์ต้องเรียนรู้ตามตารางที่พ่อจัดไว้ใน 3 เดือน ทั้งทำไร่ ไถนา ต้องไปหัดพายเรือ   โดยมีใบหม่อนเป็นคนสอน รวยรื่นไม่วางใจ  รีบให้ร่วมฤดีตามไปหามหัศจรรย์ทันที  อีกทั้งตนเองยังวางแผนกับพักตรา  หลอกเอาที่ดินของนกขาบ คำเหลา จ่อยไปขาย โดยให้ทั้งสามคนเซ็นชื่อยินยอมให้  อ้างว่าจะไปทำเรื่องออกโฉนดให้   โดยใช้ชื่อของหิรัญเป็นคนจัดการทุกอย่าง เพื่อโยนความผิดให้โดยที่หิรัญไม่ทันรู้ตัว  เป็นการล้างแค้นที่หิรัญไปแต่งงานกับสุดคะนึง  สุดท้ายที่นาของใบหม่อนก็ถูกยึดไป  เธอแค้นใจมากและสาบานว่าจะเอาที่ดินคืนมาให้ได้ ต้องไปเรียนนิติศาสตร์เป็นทนายเพื่อมาทวงที่นาคืนมาสักวัน

พ่อแม่และใบหม่อนโดนไล่จากบ้าน ต้องพากันไปอาศัยเถียงนาของบ้านคำหลอยอยู่   ใบหม่อนตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ มาหางานทำเพื่อส่งตัวเองเรียน คำหลอยอยากมาเที่ยวกรุงเทพฯ จึงตามมาด้วย ทั้งคู่ได้พบกับซกเล็ก  หนุ่มอีสานที่เปิดร้านขายส้มตำอยู่ในกรุงเทพฯ เขาแนะนำให้ใบหม่อนและคำหลอยได้รู้จักกับเสี้ยม สาวใช้บ้านท่าน ส.ส.ปาฎิหาริย์ ที่กำลังรับสมัครคนรับใช้อยู่   ทั้งสองจึงได้เข้าไปทำงานที่บ้านโดยถูกเสี้ยมหักค่านายหน้าทุกเดือน

ใบหม่อนและคำหลอยทำงานด้วยความตั้งใจ แม้จะถูกสุดคะนึงใช้งานสารพัด แต่โชคดีที่ปาฏิหาริย์รักและเอ็นดู ทำให้ทั้งสองเอาตัวรอดไปได้   มหัศจรรย์กลับมาที่บ้านได้พบใบหม่อนกับคำหลอย กลัวพ่อจะรู้ความจริง ว่าทั้งคู่เป็นลูกของผู้ใหญ่อ้วกคนที่ดูแล ตนเองระหว่างที่ไปอยู่ต่างจังหวัด ก็ไม่สบายใจหนักขึ้นไปอีก   คำหลอยอยากออกไปจากบ้านนี้  แต่ใบหม่อนยืนกรานจะอยู่ต่อไป แม้ต้องอดทนยาวนาน เพราะต้องการสืบว่ารวยรื่นแม่ของร่วมฤดีเกี่ยวข้องกับการโกงที่ดินของพ่อแม่หรือเปล่า

ที่บ้านของมหัศจรรย์เกิดเรื่องราวปั่นป่วนมากมายเพราะสองสาวไปเป็นสาวใช้ มีทั้งชิงรักหักสวาทหึงหวงของสุดคะนึงที่หึงหิรัญ ร่วมฤดีที่หึงมหัศจรรย์ แต่สองคนก็ไม่เคยโดนไล่ออกจากบ้าน เพราะมีปาฏิหาริย์คอยปกป้องเด็กทั้งสอง

ใบหม่อนหาทางแอบทำปลาร้าขาย  แล้วยังหาเวลาไปช่วยซกเล็กที่ร้านอีกด้วย แต่สุดท้ายแล้วปาฎิหาริย์ก็อนุญาตให้ใบหม่อนได้เรียนหนังสือควบคู่ไปด้วย ใบหม่อนดีใจมาก

ส่วนมหัศจรรย์ก็แปลกใจตัวเองที่วันไหนถ้าไม่ได้ไปทะเลาะเบาะแว้งหรือหาเรื่องกับใบหม่อนก็รู้สึกอึดอัด มีอะไรขาดหายไป มหัศจรรย์มีใจให้ใบหม่อนโดยที่เขาไม่รู้ตัว

หิรัญทำทีออกไปทำงานข้างนอก  แต่แอบนัดแนะพบปะกับรวยรื่นที่บ่อนชายแดนและเล่นการพนันกัน  ใบหม่อน คำหลอย และซกเล็กไปส่งปลาร้าที่นั่นเห็นสองคนไปด้วยกันจึงเก็บความสงสัยเอาไว้ และได้รู้ความจริงว่าที่แท้สุดคะนึงน่าจะโดนหลอก และสองคนเป็นนักพนันตัวยร่วมฤดีกับมหัศจรรย์หมั้นกันในเวลาต่อมา และวางแผนสร้างเรือนหอที่ที่ดินซอยทองหล่อตามสัญญา  ร่วมฤดีต้องการแต่งงานโดยทันที แต่มหัศจรรย์กลับเฉื่อยชาลงไปและขอผัดผ่อน ทำให้สองแม่ลูกไม่พอใจพาลมาถึงกล่าวโทษว่าเป็นเพราะใบหม่อน

หิรัญ รวยรื่น พักตรา วางแผนพาสุดคะนึงไปเข้าบ่อนจนหมดเนื้อหมดตัว แล้วให้สุดคะนึงนำโฉนดบ้านและที่ดินมาจำนองไว้กับตน  กว่าความจริงจะเปิดเผยทั้งบ้านและที่ดินของปาฏิหาริย์และสุดสวยก็ถูกยึด   สุดคะนึงจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก   ครอบครัวของเธอต้องไปเช่าบ้านหลังเล็ก ๆ อยู่   โดยมีใบหม่อนและคำหลอยยืนกรานจะอยู่รับใช้ทุกคนต่อไปถึงไม่มีเงินเดือน  เพราะตอนนี้ใบหม่อนเรียนจบและได้ทำงานที่สำนักงานทนายความแล้ว

รวยรื่นและพักตราย้ายเข้าไปอยู่บ้าน ส.ส.ปาฏิหาริย์ โดยมีเสี้ยมคอยรับใช้   รวยรื่นไม่ยอมให้หิรัญเข้ามาเหยียบบ้าน   ซ้ำหิรัญยังโดนข้อหาฉ้อโกงที่ดินของพ่อและแม่ของใบหม่อน และคำหลอยอีกด้วย หิรัญต้องหนีหัวซุกหัวซุนไม่มีทั้งบ้านและเงิน

รวยรื่นยื่นคำขาดให้ร่วมฤดีเลิกกับมหัศจรรย์ ร่วมฤดีรักมหัศจรรย์ด้วยใจจริงแต่ไม่สามารถขัดใจแม่ได้  มหัศจรรย์เห็นในน้ำใจจริงที่ใบหม่อนมีให้กับครอบครัวตน  จึงรักใบหม่อนมากขึ้นทุกวัน  ส่วนกิจการปลาร้าและอาหารอีสานดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งใบหม่อน คำหลอย ซกเล็ก  ทั้งสามคนไปเช่าร้านใหม่เป็นตึกใหญ่โต  มีลูกค้ามากินอาหารที่ร้านมากมาย คำหลอยกับซกเล็กตกหลุมรักกันและกัน จนกลายเป็นหุ้นส่วนชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งใบหม่อนและคำหลอยพากันกลับบ้านและมีซกเล็กมาด้วย   การกลับมาครั้งนี้เพื่อมาจัดการฟ้องเรียกที่ดินที่โดนโกงไปคืนจากรวยรื่น สรุปผลว่าพวกใบหม่อนได้ที่ดินคืน รวยรื่นกับหิรัญถูกจับ

มหัศจรรย์ทนคิดถึงใบหม่อนไม่ไหว บอกท่าน ส.ส.กับแม่และน้องสาวว่าจะไปดูแลมวลชนที่อีสาน  มหัศจรรย์มาพบใบหม่อนในฐานะสาวชาวนาทำปลาร้าเหมือนเดิม   และยังได้พบกับทนายสาวที่ไปว่าความฟรีให้ชาวบ้านที่โดนโกง  มหัศจรรย์สับสนไปหมด รักทั้งสองคน คือทนายอาสาผู้มีฐานะดี ผู้มีกิจการปลาร้ากระป๋องส่งออก กับใบหม่อนสาวชาวนาที่ทำปลาร้าขายกินไปวันๆในหมู่บ้าน   คำหลอยให้คำปรึกษาว่าให้ถามหัวใจตัวเองให้ได้ว่ารักใครกันแน่ ท้ายที่สุดมหัศจรรย์จึงมาสารภาพรักกับใบหม่อนสาวชาวนาทำปลาร้าขายชาวบ้าน โดยไม่สนใจว่าเธอเคยเป็นสาวใช้ที่บ้านเป็นคนต่ำต้อยกว่า มหัศจรรย์เข้าใจแล้วว่าทุกคนมีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ท่าน ส.ส. คุณสุดสวย และสุดคะนึงลงมาอีสานเพื่อพากันมาสู่ขอใบหม่อน โดยไม่มีใครรังเกียจใบหม่อน ทำให้ใบหม่อนรู้แล้วว่ามหัศจรรย์รักเธอด้วยความจริงใจ

ติดตามได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 – 20.00 น. เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564

เมียจำเป็น

เพิ่มความครบรสมากขึ้นกับละครหลังข่าว 3 เรื่อง ประเดิมด้วยความฮาซึ้งชวนจิ้นที่เล่าถึง ชีวิตที่เปรียบเสมือนละคร และละครก็คือชีวิต เมื่อถูกหลอมรวมกัน เธอและเขาจึงรู้ว่าที่ผ่านมานั้น ชีวิตจริงของคนเรา มันไม่ได้แตกต่างไปจากละคร บางครั้งหัวเราะสนุก ตลก เศร้าเคล้าน้ำตาหนักกว่าละครด้วยซ้ำไป ในละคร “เมียจำเป็น”  ฝีมือผู้จัด “พรสุดา ต่ายเนาว์คง” จากบริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด ที่คว้าพระนาง “ไม้ วฤษฎิ์-พาย รินรดา” มาคู่กันเรื่องแรก มาดูกันว่าคู่นี้จะทำให้คนดูฟินได้มากแค่ไหน
เรื่องย่อ เมียจำเป็น
โตมร หนุ่มเนื้อหอม เจ้าชู้ นักเรียนนอก แต่ชอบดูละครหลังข่าว เพราะตอนเด็กๆช่วงที่แม่ของเขาติดละครมาก ทำให้เขาหนุนตักแม่ดูละครทุกเรื่อง และพบว่า บุคลิกของพระเอกละครหลังข่าวนั้น จะออกเท่ ๆ เอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นคนชอบวางมาดแบบตัวเอกในละคร ทั้งที่ชีวิตจริงของเขานั้น ค่อนข้างจะเป็นคนมีน้ำใจมากเลยทีเดียว ดังนั้น ทุกวันนี้ แม้ว่าจะเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจร้อยล้านแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะดีลใหญ่แค่ไหน แต่ถ้า 2 ทุ่มปั๊บ เลิกคุย ต้องพักดูละครทันที คติพจน์ ดูสดเท่านั้น ดูย้อนหลังเป็นเรื่องของพวกไม่ทันเกม

ตะวัน เป็นสาวรับใช้อยู่ในกรุงเทพฯ ชอบดูละครเหมือนกัน และเกลียดโตมรตั้งแต่ยังไม่เคยเจอตัวจริง เพราะตะวันต้องทำงานบ้าน จะดูได้ก็ต้องดูย้อนหลังช่วงบ่าย แล้วโตมรชอบสปอยล์ละครออกโซเชียลเน็ทเวิร์คตลอด เพื่อสะใจแกล้งพวกดูย้อนหลัง ตะวันบล็อคแล้วบล็อคอีก แต่มีเรื่องให้เผลอต้องไปเจอฟีดของโตมร แม้ฐานะของโตมรกับตะวันจะต่างกันราวฟ้าดิน แต่โลกในอินเทอร์เน็ต เธอและเขาโกหกซึ่งกันและกันจนเท่าเทียม

โตมรเป็นลูกชายของ ตง เศรษฐีเจ้าของเหมืองทางภาคใต้ รู้ว่าตนมีคู่หมั้นเป็นลูกสาวของ หยด เพื่อนรักของพ่อแม่ จึงตัดสินใจไปกรุงเทพฯ เพราะอยากเห็นคู่หมั้นและถ้าไม่พอใจก็จะจัดการถอนหมั้นให้จบไป ซึ่งตะวันก็เป็นคนรับใช้อยู่ที่บ้านหยดนี่เอง

ทางฝ่าย หยาดฟ้า คู่หมั้นของโตมรซึ่งเป็นลูกสาวของยวนใจกับหยด ก็ไม่ชอบการคลุมถุงชนและคิดว่าโตมรคงเป็นพวกบ้านนอกๆ และไม่รู้ว่าทางฝ่ายโตมรร่ำรวยมาก เนื่องจากในอดีตนั้น พ่อของโตมรไม่ใช่คนร่ำรวย ประกอบกับหยาดฟ้ามีสามีที่อยู่ด้วยกันโดยไม่ได้แต่งงานชื่อ บรรเลง ดังนั้นเพื่อจะได้ไม่ต้องคืนแหวนหมั้นที่ยวนใจขายไปเรียบร้อยแล้วให้กับทางฝ่ายโตมร สองแม่ลูกจึงวางแผนให้เด็กรับใช้ในบ้านชื่อ ตะวัน ซึ่งเป็นเด็กที่รับมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็ก มาปลอมตัวเป็นหยาดฟ้าให้แต่งงานกับโตมรแทน การปลอมตัวไปเป็น “เมียจำเป็น” จึงเริ่มขึ้น พร้อมเรื่องราวต่างๆมากมายที่จะกลายเป็นบทเรียนส่วนหนึ่งในชีวิตจริงของ ตะวัน และโตมร

รับชมได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.23 – 22.23 น. และเสาร์ –  อาทิตย์ เวลา 20.18 – 22.18 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564

ดาวคนละดวง

ปรับอารมณ์ความฮามาบู๊มันส์ยิงปืนระหํ่ากับพระนาง “เกรท-บูม” ละคร “ดาวคนละดวง” เมื่อทุกชีวิตต่างมีดาวที่ตนเองต้องไขว่คว้า แต่การคว้าต้องแลกมาด้วยชีวิต การันตีความบู๊ด้วย 2 พี่น้องผู้จัด “แก้ว บุญจิรา-กู๊ด เฉิดบุญ” จาก ค่ายอาหลองกรุ๊ป  แถมผู้จัดยังเอ่ยปากคอนเฟิร์มคุณภาพละครไม่แพ้ซีรีส์แอคชั่นของต่างประเทศแน่นอน
เรื่องย่อ ดาวคนละดวง

3 ปีก่อน… ร.ต.อ.ธนัท (วรินทร ปัญหกาญจน์) ได้รับคำสั่งด่วนระหว่างถูกส่งมาฝึกร่วมกับทีมตำรวจที่ต่างประเทศให้นำทีมปฏิบัติการพิเศษ แต่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ธนัทเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อเพื่อเปิดทางให้ทีมช่วยตัวประกัน ธนัทตกอยู่ท่ามกลางวงล้อม และถูกมือสังหารลอบยิงตกหน้าผา… หายสาบสูญไปกับสายน้ำ!! จ.ส.ต.วสันต์ (ฐากูร การทิพย์) ตำรวจจราจรหนุ่มที่หลงรักและคอยดูแล ดร.ชลันธร (สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง) ลูกสาวของ รัฐมนตรีดนุยส (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) ซึ่งกำลังมีข่าวฉาวว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าของผิดกฎหมายรายใหญ่

 

ชลันธรก็คือคนรักเก่าของธนัทที่เป็นเพื่อนรักของวสันต์! แต่ด้วยความจริงใจของวสันต์ ทำให้ชลันธรตัดสินใจยอมรับรัก แต่แล้ว…ธนัทก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมกลับมาในฐานะหัวหน้าทีมปฏิบัติการพิเศษ “ไอราวัณ” ที่มีเป้าหมายสำคัญคือกวาดล้าง “ลิ้นมังกร” เครือข่ายอาชญากรร้ายให้สิ้นซาก!! ความรักของสองคู่ ธนัท และ ชลันธร กับ วสันต์ และ ศุภิกา จะลงเอยอย่างไร รวมทั้งปฏิบัติการกวาดล้างคนชั่วอย่างลิ้นมังกรจะสำเร็จหรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชมละครแอ๊คชั่นจัดเต็ม ค่ายอาหลองกรุ๊ป รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน…

รับชมได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.23 – 22.23 น. เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564

ดวงใจในมนตรา

ก้าวสู่โลกสีชมพูกับละครของคู่จิ้นที่ใครต่างรอคอยอย่าง “โตโน่-ณิชา” ที่ผู้จัดอย่าง “หน่อง-อรุโณชา” แห่งบริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด จับทั้งคู่มาพลิกบทบาทจัดเต็มให้แฟนคลับได้ชมสมดั่งที่รอคอยมานาน ในละครแนวโรแมนติก-ดราม่ากินใจ ผสมแฟนตาซีอย่าง “ดวงใจในมนตรา” ที่เล่าถึงความแค้นและคำสาปข้ามภพข้ามชาติ จนทำให้ พชร หนุ่ม 2,000 ปี ต้องตามหา “เพชรดวงใจนักรบ” เพื่อลบคำสาปที่อดีตคนรักอย่าง มทิรา สาปไว้ บอกเลยว่าเรื่องนี้แฟนๆ จะได้ฟินตาแตกไปกับความหวานชวนซึ้งของพระนางคู่นี้แน่นอน

เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา

พชร แม่ทัพหนุ่มฝีมือฉกาจแห่งเมืองตารวะปุรัมถูก มทิรา หญิงคนรักที่โกรธแค้นในตัวของเขา ใช้มนตร์ดำและกริชกรีดเอาหัวใจของเขาออกมาจากอก แล้วสาปให้หัวใจกลายเป็นเพชร ทำให้พชรไม่มีวันตาย และต้องอยู่อย่างเดียวดายมากว่า 2,000 ปีโดยไร้หัวใจ เขาจะลบคำสาปได้ก็ต่อเมื่อหาหัวใจให้เจอ และเธอถึงจะยอมปลดปล่อยเขา แต่ความแค้นนี้ไม่ได้จบลงโดยง่าย เพราะมทิราสาบานว่าจะตามพชรไปทุกชาติ และทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดไม่ต่างจากเธอ
มทิราซ่อนหัวใจไม่ให้พชรเจอมาตลอด 2,000 ปี หัวใจของเขาจึงกลายเป็นตำนาน และใครๆ ต่างเรียกขานว่า  “เพชรดวงใจนักรบ”  หลายภพชาติที่ผ่านมาพชรได้เจอกับมทิราหลายครั้ง ทุกครั้งที่ได้เจอมทิรา เธอพยายามหลอกล่อและฆ่าตัวตายต่อหน้าเขาครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อทำให้เขาเจ็บปวดทุกภพทุกชาติ

ปี 2021 พชรในชาตินี้เป็นเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง รวมทั้งเกาะที่สวยงามแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของไทย ชื่อว่าเกาะมุกดำ เกาะที่ใครๆ ก็เรียกว่าเกาะผีสิง เพราะใครก็เข้าไปไม่ได้ หรือเข้าไปได้แต่กลับมาแบบไร้ชีวิต ในชาตินี้พชรมีเลขาฯ คู่ใจนั่นคือ สินธุ ทหารคนสนิทของพชรเมื่อครั้งตารวะปุรัม เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่จดจำอดีตได้ และเคียงข้างพชรทุกชาติตามคำสาบานที่เคยให้ไว้

ในชาตินี้เขาได้กลับมาเจอกับมทิราอีกครั้ง เธอกลับมาเกิดหน้าตาเหมือนเดิมทุกอย่าง และมีชื่อว่า พราวพลอย หรือ พราว ศิลปินผู้ออกแบบงานศิลปะที่โด่งดัง ล่าสุดเธอโด่งดังจากคลิปหิมะตกกลางกรุงในเดือนเมษายน โดยมียอดวิวสูงถึงหลักล้าน พราวพลอยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด พ่อแม่เสียตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ พลายพล พี่ชาย และ พริ้มพักตร์ น้องสาว ต้องดูแลพราวเป็นอย่างดี จนบางครั้งน้องอย่างพริ้มก็น้อยใจที่ทุกคนดูแลพราวจนหลงลืมเธอ

วิภู เจ้าของรีสอร์ทหรูที่กำลังจะเปิดใหม่ในเกาะเพชร ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเกาะมุกดำนัก เขาได้ติดต่อให้พราวมาออกแบบงานศิลปะที่จะจัดขึ้นในวันเปิดตัวรีสอร์ทของเขา และในงานนี้จะมี เพชรดวงใจนักรบ มาแสดงด้วย พราวตกลงรับงานนี้ พริ้มผู้เป็นน้องต้องตามมาดูแลพี่สาวด้วย พริ้มเมื่อเจอหน้าวิภูเธอจำวิภูได้ เขาคือรักแรกของพริ้มเมื่อสมัยเรียนมหาวิทยาลัย วิภูแสดงท่าทีเหมือนชอบพราวทำให้พริ้มไม่ค่อยพอใจนักที่พราวจะได้ทุกอย่างไป และเมื่อพชรได้ข่าวเรื่องเพชรดวงใจนักรบทำให้เขาสนใจเป็นอย่างมาก และเขายังได้เจอกับพราว การรอคอยความตายอย่างยาวนานและต้องการจากโลกนี้ไปอย่างคนธรรมดาใกล้มาถึงแล้ว เขาจึงตัดสินใจจับตัวพราวมาที่เกาะมุกดำ เพื่อทำให้พราวจำทุกอย่างได้และปลดปล่อยเขาจากคำสาป แต่พราวในชาตินี้มีเพียงหน้าตาที่เหมือนมทิราเท่านั้น ส่วนนิสัยช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และที่สำคัญเธอจำอดีตไม่ได้เลย

เมื่อพราวหายตัวไปจากรีสอร์ทของวิภู พลายพลจึงต้องจ้างนักสืบอย่าง วสิตา หรือ แวนด้า มาช่วยตามหาน้องสาวโดยทันที พลายพลและแวนด้าเป็นคู่กัดกัน เพราะแวนด้าเคยรับงานตามสืบเรื่องพลายพลให้สาวใหญ่อย่าง สมรศรี เธอคิดว่าพลายพลเป็นเกย์ สืบไปสืบมาพลายพลจับได้ทำให้สองคนรู้จักกันไม่ดีนัก แต่เพราะชื่อเสียงของบริษัทแวนด้า พลายพลจึงจ้างแวนด้าตามหาน้องสาวของเขา

พชรจับตัวพราวไป เขากลั่นแกล้ง รังแก เพื่อให้เธอยอมสารภาพ ทำให้หัวใจพราวกำเริบบ่อยครั้ง พราวเองก็มองว่าพชรเหมือนคนบ้า ที่พูดถึงเรื่องหัวใจและคำสาปสองพันปี แม้เธอพยายามปฏิเสธแต่พชรมองว่าพราวแกล้งโกหกหลอกลวงเขาเหมือนเช่นที่ผ่านมา ยิ่งทำให้เขาโกรธแค้นเธอ สินธุต้องเข้ามาช่วยคุยให้พชรใจเย็นๆ และเล่าทุกอย่างให้พราวฟัง พชรตัดสินใจเล่าอดีตเมื่อครั้งตารวะปุรัมให้เธอฟัง เรื่องราวความรักที่กลายเป็นความแค้นมานับพันๆปี ที่พชรอยากให้พราวช่วยให้มันจบลง และปลดปล่อยเขาจากความเป็นอมตะในครั้งนี้
อดีตเมื่อยุคตารวะปุรัม 2,000 ปีที่แล้ว พชรเป็นแม่ทัพเอกของตารวะปุรัม ได้ตกหลุมรักกับมทิรา ธิดาเทวาที่งดงามที่สุดในเมือง เธอต้องถือครองพรหมจรรย์เพื่อบูชาองค์เทพ แต่เธอยอมสละทุกอย่างเพื่อให้ได้รักกับพชร เรื่องราวความรักของทั้งสองคนเต็มไปด้วยความโรแมนติก สวยงาม จนหลายคนอิจฉา จนเมื่อมีเรื่องบ้านเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ในยุคนั้นบ้านเมืองแบ่งเป็นสองฝั่งสองฝ่าย ซึ่งพชรเองอยู่ฝั่งเหนือหัวที่ปกครองในยุคนั้น

แต่มทิราอยู่ฝั่งตรงกันข้าม พ่อของมทิราเอาความรักระหว่างพชรกับมทิรามากล่อมให้พชรอยู่ฝั่งเดียวกับตน แต่ด้วยความสัตย์ซื่อเห็นบ้านเมืองและเหนือหัวมาเหนือสิ่งอื่นใด พชรจึงปฏิเสธที่จะเข้าพวกกับพ่อของมทิรา และเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มทิราคิดว่าเขาไม่เคยรักเธอ และเห็นคนอื่นสำคัญกว่าเธอ พชรยังไม่ได้อธิบายแต่กลับต้องออกไปทำศึก จึงทำให้มทิราคิดว่าสิ่งที่ตนเองคิด บวกกับที่ญาติพี่น้องเธอบอกว่า พชรไม่ได้รักเธอนั้นเป็นเรื่องจริง ทำให้เธอเริ่มฝึกเวทมนตร์ดำ แล้วเข้าสู่ด้านมืด
ไม่นานนับจากนั้นเกิดศึกชิงบัลลังก์ขึ้นในตารวะปุรัม แต่ฝ่ายเหนือหัวองค์ปัจจุบันและพชรชนะ ทำให้เขาต้องตัดสินใจประหารกบฏ อันได้แก่ ครอบครัวของมทิรา เธอพยายามอ้อนวอนไม่ให้พชรฆ่าครอบครัวของเธอ แต่เขาก็ไม่สามารถทำได้ เพราะนั่นคือหน้าที่ที่ทหารเอกพึงกระทำ พชรฆ่าตัดหัวกบฏจนหมดสิ้น มทิราใจสลาย รักที่เคยมีต่อเขามากมายกลายเป็นความโกรธแค้นสุมเต็มอก
พชรมาหามทิราเพื่อปลอบใจและอธิบายทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้มทิรามนตร์ดำเข้าแทรก ตัวเธอเองก็เสียใจไม่ต่างไปจากเขา เพราะเธอรักพชรมากและคิดว่าเขาหลอกลวงเธอ เธอจึงใช้เวทมนตร์และกริชที่เขาให้เพื่อเป็นตัวแทนรัก กรีดเข้าที่อกแล้วควักหัวใจของพชรออกมา แล้วสาปให้หัวใจกลายเป็นเพชร และสาปให้พชรไม่มีวันตาย ส่วนเธอจะจองเวรตามไปทำให้พชรรัก และต้องตายต่อหน้าเขาทุกชาติไป แล้วเธอก็ฆ่าตัวตายต่อหน้าพชร และในวันนั้นตารวะปุรัมก็ล่มสลายจมอยู่ใต้ทะเลตลอดกาล

พราวได้ฟังเรื่องทั้งหมดจากพชร เธอก็สงสารและรู้สึกเห็นใจ และสัญญาว่าหากเธอคือมทิราจริงๆ เธอจะปลดปล่อยเขาจากคำสาปนี้ ทั้งสองคนเริ่มรู้สึกดีต่อกัน ครอบครัวของพราวและวิภูต่างก็ตามหาพราวแต่ก็ไม่เจอ จนวันที่หัวใจพราวกำเริบหนัก พชรต้องพาพราวไปที่โรงพยาบาลในเมืองและส่งตัวพราวกลับให้กับครอบครัวของเธอ พลายพลและวิภูต่างก็สงสัยว่าพชรคือคนที่จับตัวพราวไป แม้ว่าพราวจะบอกว่าเธอเต็มใจไปพักอยู่กับพชร พลายพลห้ามไม่ให้พชรเข้าใกล้กับพราว แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ เพราะตอนนี้ทั้งสองคนต่างก็มีใจให้กัน ไม่ต่างจากทุกชาติที่ผ่านมา และแม้ว่าเธอจะยังจำไม่ได้ว่าเธอคือมทิรา แต่เธอก็สัญญาว่าเธอจะช่วยให้เขาได้หัวใจกลับคืนไปเพื่อล้างคำสาปให้ได้
แต่เรื่องราวดูเหมือนจะวุ่นวายขึ้น เมื่อพราวไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่พชรคิดว่าเป็นมทิรากลับชาติมาเกิด แต่ยังมี มัทนี เลขาฯ คนสนิทของวิภู และ คาริสา เจ้าของเพชรดวงใจนักรบที่เดินทางมาพร้อมเพชร ทำให้ทั้งพชร พราว แวนด้า และสินธุ ต้องช่วยกันสืบว่าใครกันแน่คือมทิรา และเมื่อเจอมทิรา เธอจะยอมคืนหัวใจให้เขาไปและล้างคำสาปให้เขาหรือไม่ แล้วความรักระหว่างพราวและพชรจะสมหวังหรือจบลงด้วยโศกนาฏกรรมความรักอีกครั้ง ติดตามชมได้ในละครรักโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ครบรส และรับประกันความฟินทะลุจอ กับละคร “ดวงใจในมนตรา”

ติดตามได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.23 – 22.23 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 27 มกราคม 2564
บอกเลยว่าคอละครช่อง 3 เตรียมตัวรับมือกับความปั๊วปังของละครทั้ง 4 เรื่องนี้ได้เลย สามารถติดตามชมได้ในวันและเวลาดังกล่าวได้ทางช่อง 3 กด 33
Text: AuAi Photo: ช่อง 3 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up