รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys

รีวิว Locke and Keys ซีรี่ส์สุดแฟนตาซีจาก Netflix ที่ไม่ว่าวัยไหนก็ผจญภัยไปกับตระกูล Locke ได้

Alternative Textaccount_circle
event
รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys
รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys

สุดสัปดาห์เชื่อว่าหลายๆ คนที่เป็นแฟนของภาพยนตร์แฟนตาซีจะต้องเติบโตมาพร้อมกับเรื่องราวของพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์หรือไม่ก็เรื่องราวการผจญภัยของสี่พี่น้องในอาณาจักรนาร์เนียร์แน่ๆ ซึ่งภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีที่เป็นขวัญใจใครหลายๆ คน ในปี 2020 นี้ Netflix ก็ได้ปล่อย Netflix Original Series เรื่องใหม่ที่เป็นแนวแฟนตาซีออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน สุดฯ ได้ดูแล้วก็เลยอยากจะมา รีวิว Locke and Keys ซีรี่ย์แฟนตาซีจากเน็ตฟลิกซ์ให้แฟนๆ ได้ฟังกัน งานนี้ใครเป็นคอหนังแฟนตาซีห้ามพลาดเลยค่ะ 

รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys

ในช่วงเวลาที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วงแบบนี้หลายๆ คนคงเลือกที่จะทำกิจกรรมในบ้านมากกว่าที่จะออกไปสังสรรค์ข้างนอกสุดสัปดาห์เลยขอ รีวิว Locke and Keys ซีรี่ย์สุดแฟนตาซีจาก Netflix  ไว้ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแฟนๆ Netflix ให้ดูกันในช่วงเก็บตัวแบบนี้ 

Locke and Keys เป็นเรื่องราวของครอบครัวตระกูล Locke ที่จำใจต้องย้ายบ้านมาอยู่ที่ KeyHouse ซึ่งเป็นมรดกตกทอดของพ่อ หลังจากที่พ่อของพวกเขาถูกฆาตกรรมต่อหน้าต่อตาสมาชิกในครอบครัว เรื่องราวดำเนินผ่านตัวละครหลักทั้ง 4 คือ นีน่า ผู้เป็นแม่ ไทเลอร์ ลูกชายคนโต คินซีย์ ลูกสาวคนรอง และโบดี้ ลูกชายคนเล็กของบ้าน ซึ่งสำหรับเด็กๆ ทั้งสามคนการย้ายบ้านใหม่นั้นเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา ทั้งจะต้องทำใจกับการสูยเสียพ่อไป และจะต้องปรับตัวในบ้านหลังใหม่รวมถึงโรงเรียนใหม่ด้วย ที่ยิ่งไปกว่านั้นเด็กๆ ยังต้องรับมือกับสิ่งมหัศจรรย์ที่จะเกิดขึ้นใน KeyHouse แห่งนี้ด้วย

รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys

ซีรี่ย์ Locke and Keys ขณะนี้เพิ่งปล่อยออกมาเพียง 1 ซีซั่นเท่านั้นโดยในซีซั่นแรกก็มีทั้งหมด 10 ตอนด้วยกัน ซึ่งสำหรับสุดฯ นั้นเลือกดูทีเดียว 10 ตอนรวดไปเลยจ้า เพราะในแต่ละตอนของซีรี่ย์ Locke and Keys เราจะได้รู้จักคุณสมบัติของกุญแจวิเศาแต่ละดอกที่ซ่อนอยู่ในบ้าน KeyHouse ซึ่งเด็กๆ ทั้งสามต้องช่วยกันปกป้องกุญแจทั้งหมดไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของแม่มดร้าย 

มาถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเนื้อเรื่องสุดแฟนตาซี มีทั้งกุญแจวิเศษและแม่มดแบบนี้ น่าจะเหมาะกับเด็กๆ มากกว่าผู้ใหญ่รึเปล่า สุดฯ ขอบอกเลยว่าไม่ค่ะ เพราะซีรี่ย์ Locke and Keys ยังได้สอดแทรกเรื่องราวของครอบครัว การก้าวข้ามช่วงเวลาอันเศร้าโศกจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และที่ยิ่งไปกว่านั้นตัวละครแต่ละตัวในซีรี่ย์ Locke and Keys เป็นตัวละครที่มีความเสมือนจริง เพราะทุกคนไม่ได้มีแต่ด้านดีเสมอไป ทุกคนล้วนมีกิเลสซึ่งเมื่อได้ครอบครองกุญแจวิเศษก็เป็นธรรมดาที่หลายๆ ตัวละครเลือกที่จะใช้ประโยชน์จากกุญแจเพื่อสนองความต้องการของตนเอง

รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าประทับใจแล้วหนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นและคว้าหัวใจผู้ชมไปได้เยอะมากๆ ก็คือน้องเล็กของบ้านอย่างโบดี้ ซึ่งรับบทโดยนักแสดงเด็กมากความสามารถ แจ็คสัน โรเบิร์ต สก็อตต์ (Jackson Robert Scott) ตัวละครโบดี้แม้ว่าจะเป็นน้องเล็กแต่ในหลายๆ ครั้งที่ตกอยู่ในสถานการณ์คับขันโบดี้ก็มักจะมีวิธีที่จะสามารถพาทุกคนให้รอดพ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวได้ รวมถึงมักจะเป็นคนที่ใช้ประโยชน์จากเหล่ากุญแจวิเศษได้ดีที่สุดอีกด้วย 

รีวิว Locke and Keys Netflix Locke and Keys

เห็นหน้าเด็กแบบนี้แต่ความจริงแล้วแจ็คสัน โรเบิร์ต สก็อตต์มีอายุ 11 ปีแล้วนะ แถมยังผ่านผลงานการแสดงชื่อดังมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์สยองขวัญระกับตำนานอย่าง IT ในบทบาทจอร์จี้ หรือในภาพยนตร์สุดระทึกเรื่อง The Prodigy แจ็คสัน โรเบิร์ต สก็อตต์ก็ตีบทแตกได้เกินวัยจนได้รับคำชมอย่างล้นหลาม 

หากใครอยากหาซีรี่ย์ตะวันตกเรื่องใหม่ๆ ชมบน Netflix ในช่วงเวลาที่เก็บตัวอยู่บ้าน สุดฯ ก็ขอฝากเรื่อง Locke and Keys ไว้เป็นตัวเลือกด้วย บอกเลยว่าถ้าหากคุณได้เผลอคลิกชมเมื่อไหร่ระวังจะหลุดเข้าไปอยู่ใน KeyHouse ของตระกูล Locke จนลืมเวลานะคะ 

Text: Seasons
Photo: Imdb, Getty Image, Netflix

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

Katy Perryตั้งท้อง เตรียมเป็นคุณแม่สุดชิครับซัมเมอร์ เจ้าตัวเผยข่าวดีที่มาพร้อมเอ็มวีใหม่ล่าสุด

ชื่อเรียกน่ารักๆ ที่ จัสติน บีเบอร์กับภรรยา ใช้เรียกกันสองคน จะน่ารักขนาดไหน จัสตินพร้อมเผยแล้วจ้า

ภรรยาของโคบี้ จ่อฟ้องบริษัทเฮลิคอปเตอร์ที่เป็นต้นเหตุให้โคบี้ ไบรอันท์และลูกสาวเสียชีวิต!!

เผยสาเหตุที่ทำให้ นักร้องสาว Billie Eillish เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดเลิกอ่านคอมเม้นต์บนอินสตาแกรมของเธอ

Noah Centineo หนุ่มขี้เล่นแสนอบอุ่นที่จะมาทำให้คุณใจละลายใน To All The Boys 2

นางเอกผีชีวะ Milla Jovovich ปวดใจมาก หลังลูกสาววัยแรกคลอดเป็นโรคดีซ่าน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up