ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

สาเหตุที่ ซีรี่ย์เคว้ง (The Stranded) แตกต่างจากซีรี่ย์วัยรุ่นเรื่องอื่น จากปากนักแสดงนำ

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค
ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

หลายๆ คนคงจะได้ชมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ออริจินัลซีรี่ย์ไทยเรื่องแรกของ Netflix อย่าง ซีรี่ย์เคว้ง (The Stranded) ที่สำหรับซีซั่นแรกก็มีให้ชมกันทั้งหมด 7 ตอน สำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะตัดสินใจดูซีรี่ย์เคว้งดีไหม สุดสัปดาห์มีบทสัมภาษณ์ของทีมนักแสดงมาฝากแฟนๆ ค่ะ มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆ กันนะคะว่าทำไมซีรี่ย์ไทยเรื่องนี้ถึงแตกต่างจากซีรี่ย์วัยรุ่นเรื่องอื่นๆ

ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

ถือเป็นโปรเจ็กต์สุดยิ่งใหญ่ที่ได้ผู้กำกับไทยมากฝืมืออย่าง จิม -โสภณ ศักดาพิศิษฎ์มาร่วมมือกับ Netflix เกิดเป็น ออริจินัลซีรี่ย์ไทยเรื่องแรกจาก Netflix ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ยิ่งเมื่อสุดฯ ได้พูดคุยกับทีมนักแสดง ก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงความแตกต่างและแปลกใหม่ของซีรี่ย์วัยรุ่นเรื่องนี้มากขึ้นไปอีก สุดฯ เลยขอนำบทสัมภาษณ์บางส่วนที่ได้พูดคุยกับทีมนักแสดงมาให้แฟนๆ ได้อ่านกัน

คิดว่าการทำงานกับทีมงานต่างประเทศในซีรี่ย์เคว้ง แตกต่างกับการทำงานกับทีมกองถ่ายไทยมากมั้ย แล้วมีจุดไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษมั้ยคะ?

โอบ นิธิ: แตกต่างกันพอสมควรเลยครับ ทางทีมงานให้ความสำคัญกับนักแสดงอย่างมากเลยครับ ไม่ว่าจะยังไงก็ตามนักแสดงต้องพักผ่อนให้เพียงพอ นักแสดงจะได้นอนไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมงในการออกกอง 1 ครั้ง รวมไปถึงเรื่องอาหารการกินและความปลอดภัยต่างๆ ที่เขาใส่ใจอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีส่วนทำให้นักแสดงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่ผมเคยทำงานมาก็ค่อนข้างเยอะมาเจอกองถ่าย ซีรี่ส์เคว้ง ก็รู้สึกว่าเหมือนเป็นการรวมตัวคนเก่งๆ จากหลายๆ วงการ มาอยู่ในที่เดียวกันครับ ซึ่งก็ทำให้ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์เรื่องนี้

ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

ซีรี่ย์เคว้งมีตัวละครที่มีฐานะแตกต่างจากเพื่อนๆ คนอื่นในโรงเรียนอย่างคราม คิดว่าเรื่องนี้สะท้อนความเหลื่อมล้ำอย่างไรบ้างคะ?

นิ้ง ชัญญา: ก็ในเรื่องนี้ก็จะได้เห็นความเหลื่อมล้ำ และนำมาซึ่งการบุลลี่ หรือดูถูก ซึ่งก็อยากให้ทุกคนได้เห็นว่าเรื่องแบบนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครไม่ว่าเขาจะมีสถานะแบบไหน แตกต่างกับเรายังไง เราก็ไม่มีสิทธิที่จะทำแบบนี้กับใครทั้งนั้น

ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

ในยุคที่มีซีรี่ย์วัยรุ่นมากมาย คิดว่า ซีรี่ย์เคว้ง แตกต่างจากซีรี่ย์วัยรุ่นเรื่องอื่นอย่างไรบ้างคะ?

มาร์ค ศิวัช: ผมว่าซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์วัยรุ่นที่นำเสนอเรื่องราวของการเอาตัวรอด ซึ่งส่วนตัวผมชอบซีรี่ย์ประมาณนี้อยู่แล้วครับ และก็รู้สึกว่านี่อาจจะเป็นซีรี่ย์ไทยเรื่องแรกที่จะได้เห็นอะไรแบบนี้ ซึ่งพวกเราทั้งทีมนักแสดงและทีมงานทุกคนเต็มที่กับเรื่องนี้มาก ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นซีรี่ย์วัยรุ่นที่ถูกใจใครหลายๆ คนครับ

ซีรี่ย์เคว้ง The Stranded เพิร์ธ มาร์ค Netflix เพิร์ธ-มาร์ค

บทบาทคู่รักชาย-ชายในซีรี่ย์เคว้ง แตกต่างจากซีรี่ย์วายที่เรื่องอื่นๆ มั้ยคะ?

เพิร์ธ ธนพนธ์: เรื่องอื่นจะเป็นแนวรักสดใส คู่จิ้น ออกแนวแฮปปี้ แต่พอเป็นเรื่องเคว้งทุกอย่างมีแบ็กกราวด์มาก่อน ไม่ใช่ล้มแล้วมาจูบกัน ทุกอย่างมีความเป็นมาครับ

มาร์ค ศิวัช: มันไม่ได้จบแฮปปี้เอนดิ้งแบบซีรี่ย์วายทั่วไป บวกกับเนื้อเรื่องที่ต้องมีการเอาชีวิตรอด เราจะยิ่งรู้สึกรักกันมากขึ้นไปอีก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าแตกต่างจากบทบาทในซีรี่ย์วายครับ

 

ได้ฟังเหตุผลที่ไม่ควรพลาดซีรี่ย์เคว้ง (The Stranded) กันไปแล้วใครที่ยังไม่ได้ชมซีรี่ย์เคว้ง สุดฯ อยากให้ลองไปชมกันดูเพราะถือเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของวงการซีรี่ย์ไทย ที่อาจจะถูกใจใครหลายๆ คน

Text: Seasons
Photo: NetflixTH

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

อบรมจริง ลงมือจริง หวังอี้ป๋อและทีมพิธีกร Day Day Up เผยความประทับใจที่ได้ร่วมทีมนักดับเพลิง

ส่องเคมี เพิร์ธ-มาร์ค คู่ซี้ที่แค่มองตาก็รู้ใจ ในสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับการกลับมาเจอกันอีกครั้ง

Eternal Love ซิงเกิ้ลใหม่คริส วู มีหนังสั้นสุดอลังการ พร้อมนางเอกดีกรีลูกสาวซุป’ ตาร์!!!

เห็นใจหนักมาก เหล่า ไอดอลจีน ที่ได้รับผลกระทบจากซาแซงแฟน จนต้องออกมาเรียกร้องผ่านโซเชียล

ฉลอง 11.11 กับสองไอดอลจีนสุดฮ็อตที่มีสมาชิก 11 คน Rocket Girls และ R1SE

เร่อปาเยือนเกาหลี ประกาศศักดาในแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton ชาวเน็ตจีนแห่ชมความสวย กล้องไหนก็รอด!

เฉินมั่น ช่างภาพสาวแดนมังกรที่ดังไกลระดับโลก เจ้าของผลงาน ภาพเซตใหม่ของเซียวจ้าน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up