รองเท้านารี

โฟกัส แก้ว โฟร์ ยิปโซ มาเล่าถึง ” รองเท้านารี ” ฟังแล้วยิ่งอยากดู!

Alternative Textaccount_circle
event
รองเท้านารี
รองเท้านารี

คืนพรุ่งนี้ (สี่ทุ่มวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม) ละคร “รองเท้านารี” จะออนแอร์ตอนแรกทาง AMARIN TV HD ช่อง 34 สุดฯ เลยคว้าตัวเอกของเรื่อง 4 สาว 4 สไตล์ ยิปโซ – อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์, โฟกัส จีระกุล, โฟร์ – สกลรัตน์ วรอุไร และ แก้ว – จริญญา ศิริมงคลสกุล มาเล่าถึงโมเมนต์น่ารักๆ หลังกล้อง รับรองไม่มีสปอยด์ อ่านได้เลย!


สุดฯ ย่อ 4 บรรทัด เสิร์ฟเพื่ออรรถรสก่อนค่ะคุณผู้ชม!
ในบ้านหลังใหญ่ของ “ทิชา” สาวสมัยใหม่ที่ดูมั่นใจในตัวเองและไม่เคยมีแฟน ต้องมาอยู่ร่วมชายคากับเพื่อนสาว 3 คน คือ “วริษา”พีอาร์สาวเปรี้ยวจี๊ดเพื่อนสมัยมัธยมที่ทำงานในร้านเดียวกัน, “น้ำหนาว” ศัลยแพทย์สาวที่เคยผ่าตัดให้ทิชาจนกลายเป็นเพื่อนกัน พร้อมทั้ง “อุษณา” สาวอาร์ตติสท์รักอิสระ น้องสาวของน้ำหนาว ที่มาขอเช่าบ้านอยู่ด้วย  และเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์หลากรสชาติของ 4 สาว คือจุดเริ่มต้นที่เปรียบเสมือน “รองเท้า” หลากสไตล์ ที่รอใครสักคนจะสวมใส่มันได้อย่างพอดี!

 

โฟกัส จีระกุล
Thigh High Boots บู๊ทส์สูงสุดมั่น

 

ในละคร : สาว(ที่ต้อง)สตรองเพราะชีวิตคู่พัง!
“น้ำหนาว” ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่งงานกับ “อนันต์ชัย” เสี่ยร้านประดับยนต์สุดเจ้าชู้ พร้อมเผชิญชะตากรรมถูก “ซูเฮียง” แม่สามีกดขี่ข่มเหง ที่สุดเธอจึงตัดสินใจหย่าแล้วปฏิวัติตัวเองใหม่ให้เป็นสาวมั่น ลองไปเที่ยวบาร์ผู้ชายจนได้เจอกับ “กันต์” นักศึกษาหน้าตาดีที่มารับจ็อบเพื่อจุนเจือครอบครัว ในที่สุดกันต์ก็หลงรักน้ำหนาวและพยายามจะเป็นมากกว่าคนให้บริการ
จนวันหนึ่งน้ำหนาวและกันต์พบกับอดีตสามีโดยบังเอิญ เขาตกตะลึงในความสวยจึงพยายามจะกลับไปคืนดี แต่ก็ถูกซูเฮียงผู้เป็นแม่ก็ขัดขวางเต็มที่ และเมื่อเรื่องนี้เข้าหู “กิมจู” เศรษฐินีเพื่อนของซูเฮียงที่เป็นลูกค้าในบาร์ของกันต์เช่นกัน กิมจูจึงแอบถ่ายรูปลับๆ ของน้ำหนาวกับกันต์ในบาร์แล้วส่งให้อดีตแม่ผัวตัวแสบ ไม่นานรูปใบนั้นก็กลายเป็นใบปลิวแปะทั่วโรงพยาบาลจนน้ำหนาวต้องลาออกจากงาน เธอหนีกลับไปอยู่กับแม่ที่เชียงใหม่และไม่ติดต่อใครอีกเลย แม้กระทั่งกันต์ (นี่ยังไม่ใช่ตอนจบของเรื่อง แอบป้ายยาให้ต้องไปตามลุ้นต่อเองอีกที!)

 

ชีวิตจริง : มั่น ตรง ชัดเจน!
“รู้สึกว่าพี่กู่(ผู้กำกับ) อาจคาดหวังในตัวหนูสูงไปนีสส เพราะเรื่องก่อนๆ ที่ทำงานด้วยกันหนูร้องไห้จะเป็นจะตายมาตลอด คราวนี้พี่กู่เลยแอนวานซ์ “โฟกัสของน้ำตาไหลข้างขวาหน่อย!?” เหยพี่! ความคาดหวังสูงไป๊ หนูไม่สามารถขนาดนั้นค่ะ (แต่แอบกระซิบว่าพี่กู่แอบชมนะ ว่าโฟกัสเล่นดีเลยแหละ)
เอาจริงๆ เวลาทำงานหนูจะไม่เอาตัวละครมาอินกับตัวเองมากนัก เพราะรู้สึกว่าการเป็นคนอื่นยังไงก็เป็นยาก แค่จะหยิบเอาบางส่วนที่เห็นว่ามันอาจใกล้เคียงกับเรา อย่างน้ำหนาวเป็นคนตรงๆ มีความคิดเป็นของตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ ซึ่งตรงนี้เหมือนหนู ที่เป็นคนค่อนข้างมั่นและมีโลกส่วนตัวสูง
แล้วหนูก็เป็นคนรักสบาย ชีวิตจริงคือชอบใส่รองเท้าแตะ ทุกวันนี้ถ้าไม่ได้ทำงานก็ใส่แตะอย่างเดียวเลย มีผ้าใบก็ไม่ใส่เพราะขี้เกียจใส่ถุงเท้า มีส้นสูงบ้างก็แค่เอาไว้ออกงาน คือด้วยความที่เราทำงานมาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ก็ได้เรียนรู้อะไรมาเยอะมาก อย่างการทำงานครั้งนี้ก็สอนหนูได้เหมือนกัน ว่าสุดท้ายแล้วชีวิตคู่มันใช่เรื่องของคนสองคนจริงๆ หรือว่ามันต้องมีคนที่ 3 – 4 – 5 เข้ามาเกี่ยวด้วย ก็ให้ข้อคิดหลายๆ อย่างที่น่าจะเก็บไปเป็นข้อมูลให้ตัวเองในอนาคตได้ดีเหมือนกันค่ะ”

โฟร์ – สกลรัตน์ วรอุไร
Stilettos ส้นเข็มทรงเสน่ห์


ในละคร: สวย เปรี้ยว เฟี้ยวเรื่องผู้ชาย
“วริษา”มีความฝันสูงสุดคือการมีแฟนหล่อและรวย เธอคบกับ “พิรุฬห์” แฟนหนุ่มสายเปย์แบบรักๆ เลิกๆ ขณะเดียวกันก็ได้พบกับ “บดินทร์” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หล่อ รวย ตรงสเป็คเป๊ะ เธอจึงเบนเข็มมาเอาใจบดินทร์และหวังว่าเขาจะเป็นว่าที่เจ้าบ่าว แต่ก็ยังแอบเก็บพิรุฬไว้เผื่อเลือกอีกทาง ก็สวยเลือกได้อ่ะเนอะ
ต่อมาพิรุฬห์ได้พบกับ “อรอุมา”เพื่อนเก่าลูกสาวนักธุรกิจ ทำให้เขารู้ความจริงว่า อรอุมาคือแฟนตัวจริงของบดินทร์!! ทั้งคู่เริ่มมีเซนส์ว่ากำลังโดนแฟนนอกใจ จึงสะกดรอยตามจนจับได้คาหนังคาเขา บดินทร์อ้างว่าวริษาเป็นฝ่ายยั่วยวนเขาก่อน ส่วนวริษาบอกพิรุฬห์ว่าเธอไม่ได้มีอะไรกับบดินทร์!?

 

ชีวิตจริง : การนอน คือสิ่งที่โฟร์ต้องการ!
“ในเรื่องเป็นคนสวย เซ็กซี่ที่อยากได้ผู้ชายเพอร์เฟค แต่ชีวิตจริงคืออินกับการนอนค่ะ คือถ้าเลือกได้โฟร์จะเป็นคนไม่ชอบทำอะไรเลย แล้วเป็นแบบนี้มานานแล้ว เพราะทำงานเยอะมาตลอด พอมีเวลาว่างปุ๊บ ดีที่สุดคือไม่ทำอะไรเลย ขอนอนตื่นสายๆ ลุกขึ้นมากินข้างเที่ยง บ่ายๆ นอนต่อ ตื่นอีกทีตอนเย็น พอกินอิ่มก็นอนดูหนังแล้วหลับยาวไป ได้แบบนี้จะมีความสุขมากจริงๆ นะ แล้วก็รองเท้านี่ซื้อเยอะมากกก บางทีก็ซื้อแบบเดิมแต่จัดมาหลายสี ส่วนตัวโฟร์ชอบใส่รองเท้าแฟลต หรือพวกรองเท้าแตะก็ชอบแต่ขอมีดีเทลวิบวับนิดนะด้วยนะ ผ้าใบไม่ค่อยใส่เพราะเป็นคนตัวเล็ก
โฟร์ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทีมที่เต็มที่กันมาก โดยเฉพาะพี่ณัฐ (ณัฐ ศักดาทร) นี่ตั้งใจสุดๆ เจ็บสุดๆ เพราะพี่ณัฐเล่นจริง ผลักจริง เขย่าตัวจริง กระชากตัวถึงขั้นรองเท้าขาดจริง! เพราะบทเค้าจะต้องเป็นคนซาดิสต์ๆ หน่อย ทีนี้เค้าก็บอกโฟร์ว่า อยากให้โฟร์อินกับตัวละคร ตบผลักชกจริงได้เลยนะ โฟร์ก็แบบ ฮือออ ได้ๆ แต่อย่าทำโฟร์นะพี่ คือพี่จะแฮปปี้หรือเปล่าไม่รู้ แต่โฟร์รู้สึกดีมากๆ ที่ได้เล่นคู่กับคนที่ทำการบ้านมาเป๊ะอย่างพี่ณัฐ แล้วก็รวมถึงผู้กำกับและทีมงานคนอื่นๆ ด้วยค่ะ”

ยิปโซ – อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์
Canvas ผ้าใบ คบง่ายสบายใจไม่เรื่องเยอะ

ในละคร : สาวติสต์ รักอิสระ
“อุษณา”คือน้องเล็กของบ้าน เป็นสาวติสท์ที่ชอบถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ เธอโดนหัวหน้าลวนลามจนต้องลาออกจากงาน เลยไปเที่ยวเชียงคานคนเดียวแบบไม่ติดต่อใครเลยแม้กระทั่ง “ปวิน” แฟนที่เพิ่งคบกันได้ 4 เดือน แล้วเชียงคานก็ทำให้อุษณาได้รู้จักกับ “สิขร” ที่รักการถ่ายรูปเช่นกัน แต่ทั้งคู่ก็มีเหตุให้เป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอดเวลา จนในที่สุดอุษณาต้องถึงกับช็อคเมื่อรู้ว่าสิขรคือเจ้าของนิตยสารที่จัดงานประกวดภาพถ่ายที่เธอหมายมั่นว่าผลงานตัวเองจะได้รางวัลจากงานนี้ แต่อุษณาก็ต้องผิดหวัง และโชคชะตาก็พลิกผันให้ทั้งคู่ได้มาร่วมงานกันในฐานะเจ้านายกับลูกน้อง แม้ว่าเธอจะโดนสิขรกลั่นแกล้งสารพัด แต่ก็มุ่งมั่นจะพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง จนเกิดความระหองระแหงกับแฟนเพราะไม่มีเวลาให้ ในขณะที่สิขรเอง ก็เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว และเขาอยากแก้ไขความสัมพันธ์กับอุษณา ไม่ให้กับไปซ้ำรอยเดิม

 

ชีวิตจริง : อยากฝึกให้ “คิด” น้อยกว่านี้
“นิสัยของอุษณาที่ยิปรักเลยคือ เขาไม่ติดหลุม อะไรที่ชาวโลกบอกว่านี่คือปัญหาเธอจะแก้มันด้วยการคิดให้ซับซ้อนน้อยที่สุด โอเคมันอาจจะฟังดูเพี้ยนๆ อย่างอ๋อแก มีปัญหาหรอ พยายามแก้ยัง พยายามแล้วแต่ไม่ได้ ก็เลิกดิ แค่นี้จบ! คือถ้าเราจะมองให้ง่าย มันก็จะง่ายไปตามนั้น แต่ส่วนใหญ่คนทุกวันนี้คิดเยอะ ด้วยมารยาท หน้าตา ศักดิ์ศรีโน่นนี่นั่น ความดราม่าก็เลยเยอะตามไปด้วย
“เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่หน่อง แต่ก็รู้สไตล์พี่หน่อง (ธนา ฉัตรบริรักษ์) จากการดูคลิปกับน้องวันใหม่อะไรต่างๆ ส่วนนัททิวเคยเล่นด้วยกันมาแล้ว ก็เลยรู้สึกว่าเป็นการทำงานที่สบาย ไม่ต้องปรับจูนอะไรมาก ส่วนตัวยิปเชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนจะมีส่วนผสมของรองเท้าทั้ง 4 แบบในตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าจะมีส่วนไหนมากน้อยต่างกันยังไง
“ส่วนรองเท้าในตู้ยิปมีค่อนข้างเยอะมาก บางคู่ก็ได้มาด้วยการงาน คือเป็นคนที่ชอบเก็บๆ ไว้ก่อน แต่ถึงเวลาหยิบมาใส่ ก็จะไปหยิบเจ้าบูทส์สไตล์คอมแบทติดมือมาตลอด รู้สึกมันใส่สบายที่สุดสำหรับเรา ใส่จนเยินบางที่ 6 – 7 ปีใช้ยาว จนแม่ต้องบอก “พอเถอะลูก แม่ขอ”
คนอาจมองว่ายิปเป็นคนสายชิล แต่จริงๆ ต้องบอกว่าชิลเป็นเรื่องๆ แล้วน้อยเรื่องด้วยนะ ส่วนใหญ่จะชอบเครียดเวอร์ ยังเยอะกับหลายเรื่องหลายสิ่ง ซึ่งทัศนะคติของตัวละครเรื่องนี้ ช่วยให้ยิปมองโลกได้เบาสบายขึ้นได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ”

 

แก้ว – จริญญา ศิริมงคลสกุล
Sandal รองเท้าแตะกับสาวขี้กลัว

ในละคร: สาวเซลฟ์ที่กลับไม่มั่นเรื่องรักซะงั้น!?
“ทิชา” ดีไซเนอร์ประจำร้านรองเท้าแบรนด์ The Shoes สาวสมัยใหม่ที่ดูมั่นใจในตัวเอง แต่อีกมุมเธอคือสาวขี้กลัว รักนวลสงวนตัวและไม่เคยมีแฟน เปรียบเสมือนรองเท้าแตะที่แม้จะสวมใส่สบายแต่ก็สุดแสนจะธรรมดา เธอได้พบกับ “อธิป” ออแกนไนซ์เซอร์ผู้จัดงานแฟชั่นวีค ที่เป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์พริตตี้รุมล้อม เอาจริงคือทิชาแอบมีใจให้ แต่ก็ยังมี “ศรัยฉัตร” ที่หมายตาอธิปอยู่เช่นกัน แถมคุณแม่ก็กลัวลูกสาวขึ้นคาน จึงนำเสนอ “อาหลง” ในทิชาช่วยพิจารณาอีกแรง ต้องไปดูกันว่า ทิชาผู้หวาดกลัวความรักมาตลอดชีวิต จะได้เป็นซินเดอเรลล่าของเจ้าชาย หรือเธอจะกลายเป็นรองเท้าตกรุ่น ที่ยังถูกวางอยู่บนชั้นจนฝุ่นเขรอะกันแน่!?

ชีวิตจริง: ชิลๆ เพราะหาคนที่สบายๆ เหมือนกันเจอแล้ว!
“คาแรคเตอร์ของทิชา เป็นสิ่งที่แก้วเห็นมาเยอะมาก คือถ้ารวมแกงค์เพื่อนหญิง ในกลุ่มจะต้องมีคนที่ทำตัวเป็นกูรูเรื่องความรัก แต่ตัวเองเอาตัวไม่รอดนะ แต่นางก็จะชอบดูแลคอยเป็นห่วงเพื่อนๆ ทั้งๆ ที่เพื่อนๆ ก็ไม่ได้อยากให้มายุ่ง ก็เลยเกิดดราม่าไปอีก
เคยเจอพี่ฮั่นมาอยู่แล้ว มาเล่นคู่กันก็สนุกดีค่ะ จูนกันง่ายมาก กับสาวๆ อีก 3 คนในบ้านก็น่ารักดี แต่ไม่รู้ทำไมจะมีปัญหาเจอกันแล้วจำบทไม่ได้ตลอด คือการมาอยู่ด้วยกัน ไม่มีมีปัญหาเรื่องการจูนกับคนอื่นเลย แต่จะมีปัญหากับตัวเอง เดาว่าน่าจะเพราะมัวแต่ไปอ่านบทของคนอื่นด้วย เลยจำสิ่งที่ควรจำไม่ได้ซะงั้น!
ส่วนตัวแก้วเองเป็นคนสบายๆ แบบคาแรคเตอร์ของยิปโซในเรื่องเลย รักอิสระ ชอบใส่รองเท้าผ้าใบเพราะมันลุยไปได้ทุกที่ (ลุยไปกับคนรู้ใจใช่ไหมจ๊ะ) ก็ต้องหาคนสบายๆ ไปด้วยกันได้ ทุกวันนี้ก็แฮปปี้ดีนะคะ มีความสุขที่แบบที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้”

รู้ไว้ก่อน จะได้อินละครไปอีก!

“รองเท้านารี” เป็นผลงานประพันธ์ของ”ดาริส”จัดเป็นนวนิยายสมัยใหม่ที่ตีพิมพ์ตั้งแต่พศ.2557 แต่เนื้อหาและคาแรคเตอร์ของตัวละครก็ยังอินกับกระแสยุคปัจจุบันได้เป๊ะมาก ออนแอร์ตอนแรกวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ฉายต่อเนื่องทุกคืนวนเสาร์-อาทิตย์เวลา 22.00น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ละคร “รองเท้านารี”เป็นผลงานชิ้นที่ 2 ของค่าย เชนจ์ 2561 ที่สร้างให้ออกอากาศที่อมรินทร์ที่วี เอชดี ช่อง 34 (เรื่องแรก “สามีสีทอง” เรทติ้งกระฉูดมาแล้วนั่นไง!)

ผลงานกำกับของ พี่กู่-เอกสิทธิ ตระกูลเกษมสุข ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยปั้น “นิรา” ในใบไม้ที่ปลิดปลิว ให้ปังเปรี้ยงมาแล้ว

 

อ่านเรื่องย่อ “รองเท้านารี” ก่อนได้ที่นี่เลยจ้า

รองเท้านารี เรื่องราวการออกเดินทางตามหารักที่ใช่ของสี่สาวโสด ละครใหม่อมรินทร์ทีวี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up