พีค ภัทรศยา

Peak in love Peak in Game ใครไม่พีคแต่เราพีค(ภัทรศยา)ค่ะ

Alternative Textaccount_circle
event
พีค ภัทรศยา
พีค ภัทรศยา

เจ้าของรอยยิ้มสดใส พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ กับบทบาทใหม่ในละครเรื่อง เล่ห์รักบุษบา รับบทเป็น บุษบาบรรณ สาวน้อยตกอับที่ต้องไปใช้ชีวิตเป็นสาวชาวไร่องุ่น แต่ถึงแม้ในละครจะตกอับแค่ไหนแต่ในชีวิตจริงสาวพีคก็พร้อมแจกความน่ารักและสดใสได้อยู่เสมอแม้ปีนี้จะขึ้นเลข 3 แล้วก็ตาม เรียกได้ว่าปังทั้งงาน ปังทั้งความรัก จะเป็นยังไงกันบ้างมาฟังจากปากเจ้าตัวกันเลย

เข้าสู่เลข 3 ไปหมาดๆ รู้สึกว่าชีวิตต้องวางแผนอะไรจริงจังขึ้นบ้างไหม

“ จริงๆ พีควางแผนมาตั้งแต่ก่อนจะ 30 แล้วค่ะ เริ่มวางแผนมาตั้งแต่อายุ 25 ปี มันเป็นแบบที่ตั้งใจไว้ ในด้านความคิดพอหลังอายุ 25 เรามีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น พอใกล้ 30 ความคิดเราเริ่มนิ่งและชีวิตก็เข้าใกล้ในสิ่งที่ตั้งใจมากขึ้นไว้ค่ะ ”

พีค ภัทรศยา
อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข

แผนส่วนใหญ่เป็นด้านไหนคะ การทำงาน การใช้ชีวิต หรือการเงิน

“ ด้านการเงินไม่คิดว่าจะใช้เยอะขนาดนี้ (หัวเราะ) จะบอกกับตัวเองเสมอว่าเราใช้เงินเยอะเราก็ต้องขยันมากขึ้น  แต่ส่วนใหญ่จะจ่ายไปกับการใช้ชีวิต ไม่ได้ใช้ซื้อของอะไรมากมายก็เลยจะใช้กับการใช้ชีวิตซะมากกว่า เช่น ไปเที่ยว ทำนู่นทำนี่ค่ะ”

มีการสำรองเงินไว้ในกรณีฉุกเฉินไหมคะ

“ โชคดีที่ปะป๊าเป็นคนเก็บเงินให้ค่ะ (หัวเราะ) พีคจะมีแค่บัตรเครดิต เวลาทำงานจะได้เป็นเช็คมา รายได้ทุกอย่างต้องผ่านที่ป๊าหมด เพราะเขาเป็นคนดูแลบัญชีให้ เป็นการดูแลการเงินและก็ควบคุมไปในตัวค่ะ (หัวเราะ) ”

อยู่ในวงการมา 10 ปีแล้ว พอใจกับความสำเร็จในวันนี้หรือยัง

“ พอใจค่ะ พอใจทั้งตัวงานและพอใจทั้งความเป็นเราที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกสิ่งที่ผ่านมาดีขึ้นเสมอจนเป็นเราในทุกวันนี้ ใช้ชีวิตเป็น มีความคิดแบบนี้ มีความสุขง่าย ทำให้คนรอบข้างเรามีความสุขไปด้วย ”

 

มีบทบาทไหนที่อยากลองเล่นอีกบ้างไหม

“ แนวโรแมนติกกับผีมีแล้วนะคะ แต่ถ้าย้อนยุคยังไม่เคยเลย อยากลองค่ะ เพราะพีคอยากลองใส่ชุดแบบสมัยก่อน เช่น สไบ โจงกระเบน พอนึกแล้วน่าจะลำบากพีค เพราะเป็นคนเข้าห้องน้ำบ่อย ต้องใส่ๆ ถอดๆ อาจจะใช้ชีวิตลำบากนิดนึง แต่ถ้ามีโอกาสได้ใส่จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ส่วนบทพูดถ้าเป๊ะมากๆ อาจจะไม่ชิน แต่ท้าทายดีซึ่งคิดว่าเราน่าจะทำได้ ”

บทบาทในละครเรื่องใหม่ เล่ห์รักบุษบา เป็นอย่างไรบ้าง แตกต่างจากตัวตนของพีคไหม

“ บทบาทเรื่องนี้ไม่ได้ต่างจากพีคเท่าไหร่ค่ะ แต่อาจจะต้องระวังไม่ให้มันมากเกินบทของบุษบาบรรณ ต้องควบคุมให้พอดี แต่ก็น้อยเกินไปไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ตัวเขา ต้องคอยควบคุมให้พอดีๆ ไม่ได้มีแต่อารมณ์สดใสร่าเริงอย่างเดียว มีทั้งอารมณ์เศร้า ยิ้มทั้งน้ำตา ผิดหวัง อกหัก หลากหลายอารมณ์ ก็พยายามเข้าถึงตัวละครให้ได้มากที่สุดค่ะ ”

พีค ภัทรศยา
บุษบาบรรณ – ดินแดน

ชีวิตตอนนี้เรียกได้ว่า “Lucky in love Lucky in game” ไหม

“ ก็ได้นะคะ (หัวเราะ) ”

ได้ยินว่าความรักหวานหนักมาก

“ จริงหรือ (หัวเราะ) ก็มีความสุขดีนะคะ ก่อนหน้านี้ก็มีความสุขอยู่แล้ว พอมีก็มีความสุขค่ะ เหมือนมีเพื่อนที่เข้าใจเรา มีใครอีกคนให้เรานึกถึงเพิ่มเข้ามาในชีวิต พอมีความรักอะไรๆ ก็หวานขึ้น ”

พีค ภัทรศยา
หวานๆค่ะ

ถ่ายละครหนัก แต่หน้ายังสวย หุ่นยังเป๊ะแบบนี้ พีคมีเคล็ดลับอะไรคะ

“ เวลาทำงานพีคใช้พลังงานเยอะก็จะเน้นการกินค่ะ กินเยอะๆ แต่เราก็เป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว เลยไม่ได้ควบคุมอาหารมากค่ะ เพราะพื้นฐานเป็นคนตัวเล็กกินเยอะได้แต่ก็ต้องออกกำลังกายเยอะหน่อยนะ พีคจะปั่นจักรยานเป็นประจำค่ะ ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2-3 วัน มี Cardio บ้าง มีเทรนเนอร์ในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อเพื่อไม่ให้เราดูตัวเล็กเกินไป ”

ส่วนเรื่องผิวเคล็ดลับคือทำใจค่ะ (หัวเราะ) อย่าไปกลัวแดด คิดว่าดำได้ก็ขาวได้ แต่พีคจะทากันแดดอยู่แล้วค่ะ ปกป้องเท่าที่จะปกป้องได้ ถ้าวันที่โดนแดดหนักๆ ก็จะไปทำทรีทเม้นท์เพื่อช่วยให้หน้ามันดีขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น พอผิวแข็งแรงมันก็จะกลับสู่สภาพเดิมได้ไวค่ะ ”

พีค ภัทรศยา
ขาวสะท้อนแสง

ฝากละครเล่ห์รักบุษบาหน่อยค่ะ

“ อยากจะฝากให้ดูละครเรื่องนี้นะคะ บทดูแล้วชวนสนุกแน่นอน แล้วก็ภาพสวยมาก มีอะไรให้ถูกใจคนดูในหลายๆ อารมณ์ พีคว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่ารักมาก อยากให้ดูแล้วบอกต่อกันเยอะๆ จะฟินจะจิ้นแค่ไหน ฝากให้ไปลุ้นกันในละครนะคะ ”

 

ภาพ ช่อง 7

อ่านข่าวที่น่าสนใจในวงการบันเทิงต่อได้ที่นี่ค่ะ

ไมค์-พีค ประกบคู่ครั้งแรก สุดอิน ส่งเคมีความจิ้น ฟินทั่วไร่ ใน “เล่ห์รักบุษบา”

ย้อนอดีต พีค-ภัทรศยา จากขวัญใจวัยรุ่น สู่นางเอกดาวรุ่งช่อง 7

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up