ลิสต์ไว้ดู! 7 รายการใน Netflix ที่เข้าชิง Primetime Emmy Awards ครั้งที่ 70

Alternative Textaccount_circle
event

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานไพรม์ไทม์ เอ็มมี่ อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 70 (Primetime Emmy Awards) รางวัลอุตสาหกรรมโทรทัศน์ที่ปีนี้ Netflix สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงถึง 112 รางวัล ทำลายสถิติของ HBO ที่เข้าชิงมากที่สุดอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 17 ปี โดยในปีนี้งานประกาศรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 17 กันยายนนี้ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม เราเลยขอแนะนำรายการที่เข้าชิงรางวัลใหญ่ๆ ของปีนี้ รับรองเลยว่าดูจบ คุณก็เห็นด้วยกับกรรมการของเอ็มมี่ว่ารายการเหล่านี้คู่ควรกับการได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจริงๆ

 

เดอะ คราวน์ (The Crown)

ถ่ายทอดเรื่องราวของสมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบธที่ 2 ที่ขึ้นครองราชย์ภายหลังจากที่พระราชบิดา พระเจ้าจอร์จที่ 6 สวรรคต เนื้อหากว่า 80% ของซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่องนี้ อิงมาจากเรื่องจริงทั้งหมด สังเกตได้จากการที่ตัวละครทุกตัวล้วนแล้วแต่มีตัวตนอยู่จริง หากใครคุ้นเคยกับภาพยนตร์เรื่อง The King’s Speech อยู่ก่อนบ้างแล้วล่ะก็ ซีรีส์เรื่องนี้คือประวัติศาสตร์ฉากต่อมาภายหลังจากพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 สละราชสมบัตินั่นเอง
นอกจากแสง สี เสียง และฉากอันตระการตาของซีรีส์แล้ว The Crown ยังได้รับเสนอเข้าชิงรางวัล Emmy ปีนี้ ถึง 13 รางวัลด้วยกัน อาทิเช่น รางวัลซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม(แคลร์ ฟอย) รับรองได้เลยว่า The Crown จะเข้าไปตรึงใจคุณได้อย่างแน่นอน

โกลว์ (Glow)

เมื่อความฝันคือสิ่งที่ต้องคว้ามาให้ได้ ภายหลังจากที่ไปตระเวนทดสอบหน้ากล้องและถูกปฎิเสธจนนับครั้งไม่ถ้วน ในที่สุดโอกาสในการออกหน้ากล้องของ รูธ ก็มาถึง เธอได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในนักแสดงในรายการ “โกลว์” ซึ่งเป็นโชว์นักมวยปล้ำหญิง ความยากไม่ได้อยู่ที่ศิลปะการต่อสู้เท่านั้น ในรอบชิงของรายการ รูธต้องมาเจอกับเด็บบี้ เพื่อนแค้นแสนรัก ที่เธอเคยไปทำแสบแอบกินสามีเขาจนโดนจับได้ งานนี้เด็บบี้จะยอมยกโทษให้ รูธ และยอมมาเป็นคู่ท้าชิงในรอบสุดท้ายให้หรือไม่ต้องติดตามใน “โกลว” ซีรีส์ฮาปนซึ้ง การันตีด้วยการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ปีนี้ ในสาขาซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม โกลว์ได้รับความนิยมมากมายและกระแสที่ดีจนบรรดาสาวๆ ต้องกลับมาพร้อมกับสไตล์อีกครั้งในซีซัน 2

 

โอซาร์ก (Ozark)

รางวัล Emmy 2018 นี้ เจสัน เบทแมนมาพร้อมตำแหน่งผู้ท้าชิงในสาขาผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากซีรีส์น้ำดี “โอซาร์ก” ซีรีส์แนวดาร์กดราม่าที่จะพาคุณมันส์ และอินไปกับเรื่องราวของ มาร์ตี้ เบิร์ด(เจสัน เบทแมน) นักวางแผนการเงินที่หวังจะให้ลูกและภรรยาอยู่กินอย่างสุขสบาย เลยจำยอมเข้าไปพัวพันกับแก๊งฟอกเงินชาวเม็กซิกัน แต่เรื่องราวไม่ได้ส่งผลดีดังคาด มาร์ตี้ทำให้ทั้งครอบครัวตกอยู่ในอันตราย และถ้าหากว่าเขาไม่สามารถทำตามข้อตกลงได้แล้วล่ะก็ ทั้งครอบครัวก็ไม่รอดเช่นกัน เรื่องราวเหนือความคาดหมายทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นที่ โอซาร์ก ทะเลสาบขนาดใหญ่ในรัฐมิสซิสซิปี้ ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อเรื่องนี้นั่นเอง

แบล็ค มิร์เรอร์ (Black Mirror)

โลกอนาคตมีหน้าตาเป็นอย่างไร? แบล็กมิร์เรอร์ ซีรีส์แนวไซไฟกลิ่นอายวิทยาศาสตร์ที่มีเนื้อหาจบในตัวทุกตอน บนแกนเรื่องหลักที่เล่าถึงจินตนาการสมมติของโลกอนาคตที่เทคโนโลยีมีความรุดหน้าไปไกล และผลกระทบของมันคืออิทธิพลต่อพฤติกรรมทั้งด้านดีและร้ายของมนุษย์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีความโน้มเอียงไปทางด้านลบเสียมากกว่า ความตื่นเต้นระทึกใจของเนื้อเรื่อง ยังพาให้แบล็ก มิร์เรอร์ตอน USS Callister ถูกเสนอเข้าชิง Emmy Awards 2018 ในสาขาภาพยนตร์โทรทัศน์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

เกรซ แอนด์ แฟรงกี้ (Grace and Frankie)

ซีรีส์สนุกพล็อตดีเรื่องนี้ นำเสนอเรื่องราวของ เกรซ และแฟรงกี้ สองสาววัยดึกที่ออกจะไม่ค่อยชอบขี้หน้ากันสักเท่าไร แต่ดันจำเป็นต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านพักริมทะเลที่ครอบครัวของพวกเธอซื้อร่วมกันเอาไว้ ภายหลังจากที่สามีของพวกเธอซึ่งเป็นธุรกิจหุ้นส่วนทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน ออกมาสารภาพว่าแอบชอบกันมานานถึง 20 ปีแล้วและจะขอใช้ชีวิตที่เหลือทำตามที่ใจเรียกร้องโดยการแต่งงานกันซะเอง เจอแบบนี้เข้าไปสองภรรยาถึงกับไปไม่เป็น ต้องปรับตัวและทำใจไปพร้อมๆ กัน ลิลี ทอมลินผู้รับบทเป็นแฟรงกี้ สามารถเรียกเสียงฮา จากการสวมบทบาทของเธอได้เป็นอย่างดี รางวัลEmmy ปีนี้มีหรือจะพลาดการเข้าชิงสาขา นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์ตลก

ปฐพีเถื่อน (Godless)

จะเกิดอะไรขึ้นหากเมืองแห่งหนึ่งจะไม่มีผู้ชายอาศัยอยู่เลย? ครั้งหนึ่ง ลาเบล เคยเป็นเมืองที่มีประชากรชายหญิงเหมือนอย่างเมืองทั่วๆ ไป แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็ได้พรากชีวิตผู้ชายทั้งเมืองไป ทิ้งสตรีคนรักไว้เบื้องหลัง วันหนึ่งอดีตสมาชิกแก๊งโจรใจเหี้ยมได้เข้ามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองแห่งนี้ และได้นำหายนะจากกลุ่มโจรที่กำลังอออกตามล่าตัวเขาอยู่มาสู่เมืองแสนสงบ แต่ผู้หญิงในเมืองลาเบลนั้นแตกต่างออกไป พวกเธอไม่ได้อ่อนแอและพร้อมเสมอสำหรับการต่อสู้ สงครามกลางเมืองขนาดย่อมๆ จึงเกิดขึ้น สำหรับรางวัล Emmy ในปีนี้ มิเชล ด็อกเกอรี นักแสดงหญิงมากฝีมือ ในบทบาทของอลิซ เฟลตเชอร์ ได้รับเลือกให้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากลิมิเต็ดซีรีส์ รับรองได้เลยว่าการแสดงของด็อกเกอรี และความตื่นเต้นระทึกใจจากซีรีส์แอคชั่นเรื่องนี้ จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้อย่างแน่นอน

เควียร์ อาย (Queer Eye)

เควียร์ อาย รายการเรียลลิตี้ที่ถูกหยิบขึ้นมาดัดแปลงและทำใหม่จากเวอร์ชั่นเดิม Queer Eye for the Straight Guy ที่ฉายในช่วงปี 2003-2007 เควียร์ อาย เป็นเรียลลิตี้ความยาว 8 ตอนซึ่งในแต่ละตอน จะมีชายผู้โชคดี 1 คนที่ได้รับเลือกให้พลิกโฉม เปลี่ยนชีวิต โดยมี The Fab Five กลุ่มเกย์ 5 คนที่เป็นกูรูเฉพาะด้านคอยให้ความช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน ความโดดเด่นของ เควียร์ อายในเวอร์ชั่นนี้คือไม่ได้มีเพียงแค่ชายแท้เท่านั้นที่ได้รับเลือกให้ช่วยพลิกโฉมชีวิต แต่ยังรวมไปถึงการเมกโอเวอร์กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศอีกด้วย เควียร์ อายได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัล Emmy ในสาขารายการเรียลลิตี้ยอดเยี่ยม (Outstanding Structured Reality Program) การันตีคุณภาพด้วยจำนวนผู้ชมที่มากขึ้นเรื่อยๆ รับรองว่าคุณจะได้ข้อคิดดีๆ การรับชมเรียลลิตี้คุณภาพเรื่องนี้แน่นอน

Netflix
 

 

ภาพและข่าว : Vero Media Relations

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

เบลค ไลฟ์ลี่ย์-แอนนา เคนดริก เดินหน้าโปรโมทหนังตัวแม่แห่งปี A Simple Favor

McQueen กวาดคะแนนรีวิวเต็ม 100 สู่ ภาพยนตร์สารคดีที่ดีที่สุด ของ ลี อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน

CODE GEASS จากการ์ตูนสุดมันส์สู่อนิเมชั่นที่โลดแล่นบนจอภาพยนตร์

อินจนน้ำตาท่วมจอ ไปกับความรักและความแค้นใน กลเกมชีวิต That is my life

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up