CODE GEASS จากการ์ตูนสุดมันส์สู่อนิเมชั่นที่โลดแล่นบนจอภาพยนตร์

Alternative Textaccount_circle
event

CODE GEASS ตำนานการปฏิวัติของชายใต้หน้ากากที่ทั้งโลกต้องจดจำ

ปฐมบทของการ์ตูนซีรีย์ Code Geass ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว ด้วยรางวัลหมวด Anime TV series ในงาน Tokyo International Anime Fair ปี 2007 และปี 2009 รวมถึงงาน The Animage ครั้งที่ 29 เป็นการการันตีความสำเร็จอย่างแท้จริงด้วยแรงสนับสนุนจากแฟนๆ ทั่วโลกรวมถึงความสามารถของทีมงานทุก ๆ คน

 เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องเล่าถึงโลกที่แบ่งฝ่ายเป็น 3 ขั้วอำนาจใหญ่ บริทาเนีย สหพันธรัฐจีน และสหภาพยุโรป ก่อให้เกิดไฟแห่งสงครามขึ้นของทั้งสามอำนาจ ซึ่งหลังจากที่อาวุธสงครามชื่อว่า “ไนท์แมร์เฟรม” ได้เกิดขึ้นนั้นทำให้บริทาเนียก้าวหน้าทางอำนาจอย่างที่สุดจนสามารถยึดครองประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ การยึดครองนี้เองได้ทำให้ประเทศญี่ปุ่นถูกตั้งชื่อใหม่ด้วยรหัสที่ไร้ค่าอย่าง “Area 11” และเรียกชาวญี่ปุ่นว่า “อิเลฟเว่น” จนชาวญี่ปุ่นต้องมีชีวิตอยู่อย่างตกต่ำ

 

ลูลูช แลมเพอรูจ (Lelouch Lamperouge) ที่มีประวัติอันด่างพร้อยจากบริทาเนียถูกเนรเทศสู่ญี่ปุ่นพร้อมกับน้องสาวและอาศัยร่ำเรียนอยู่ที่นี่ แต่การกระทำของบริทาเนียต่างๆ นาๆ ได้สร้างไฟแค้นให้กับลูลูช สถานการณ์เลวร้ายลงอย่างมากจนลูลูชได้พบกับซีทู (C.C.) เข้าโดยบังเอิญ หญิงสาวปริศนาที่มาพร้อมกับพลังที่ร้ายกาจที่สุดอย่าง “กีอัส (Geass)” หรือพลังแห่งราชันต์ พลังที่สามารถควบคุมจิตใจ ล้างสมองให้กระทำตามวาจาของผู้มีพลังเพียงแค่จ้องมองตาเท่านั้นเมื่อโอกาสแก้แค้นมาถึง การปฏิวัติจึงเริ่มขึ้นอย่างจริงจัง นำโดยชายใต้หน้ากากนามว่า “ซีโร่ (Zero)” แกนนำแห่งภาคีอัศวินดำ หรือก็คือลูลูชนั่นเอง!

 

นี่เป็นเพียงปฐมบทของซีรีย์ Code Geass เท่านั้น โดยซีรี่ย์นี้ไทม์ไลน์หลักได้แก่  ภาคการปฏิวัติของลูลูช (Hangyaku no Lelouch) และภาคการปฏิวัติของลูลูช R2 (Hangyaku no Lelouch R2) และมีภาคแยกอีกมากมายเช่น  Akito the Exiled

งาน Production ระดับคุณภาพ

เริ่มตั้งแต่ผู้กำกับและเขียนบทอย่างคุณ Taniguchi Goro กับคุณ Okouchi Ichiro ที่มากประสบการณ์ ครีเอทเตอร์คุณ Hajime Yatate ที่สร้างผลงานดังมากมาย ออริจินอลคาแรคเตอร์ดีไซน์โดย CLAMP นักสร้างสรรค์ที่สามารถทำให้ผู้คนหลงใหลในตัวละครเพลงประกอบโดย HitomiKuroichi ดนตรีที่สื่อถึงอารมณ์ได้ถึงขีดสุดและทีมงานอีกหลายๆ ท่านที่ยังไม่ได้กล่าวถึง เรียกได้ว่าเป็นการฟอร์มทีมสุดแข็งแกร่งสร้างความเป็น Code Geass ด้วยภาพที่ชัดเจนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

Anisong ที่ใครๆ ก็อยากจะเกะด้วย!

ผลงานเพลงทั้ง Opening Theme และ Ending Theme หรือแม้กระทั่ง Insert song ที่คุ้นหู ได้ศิลปินดังมาร้องให้อย่าง FLOW ที่โด่งดังในวงการเพลงอนิเมะ ได้ขับร้องเพลง “Colors” ของภาคแรก และเพลง “WORLD END” ในภาค R2 ศิลปินอย่าง ORANGE RANGE อีกหนึ่งวงที่มีชื่อเสียงในวงการเพลงอนิเมะได้ขับร้องเพลงในภาค R2 สองเพลงด้วยกันโดยเพลงเปิดได้แก่เพลง “O2″ และเพลงปิด “ShiawaseNeiro” ยังเต็มไปด้วยศิลปินอีกหลายท่าน เช่น Jinn, Access ALI PROJECT  และเพลง Insert song ที่เรียกน้ำตาของ Hitomi ที่ทำให้แฟนๆ ต้องหลงใหลเพลงของการ์ตูนซีรี่ย์นี้

CODE GEASS

 

ภาพและข้อมูลจาก PR JAM และ Animenewsnetwork

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

แอบส่อง 5 พระเอกญี่ปุ่น ลุคน้องชายกับผลงานสร้างชื่อ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up