5 ทริคแก้ปัญหา ผมฟู หน้าฝน อากาศชื้นแค่ไหนก็ไม่หวั่น

Alternative Textaccount_circle
event

เข้าหน้าฝนอย่างจริงจังแล้วนะ รู้ยัง? อากาศแบบนี้นอกจากจะทำให้ป่วยง่ายแล้ว ยังทำลายความสวยของสาวๆ ด้วยนะ โดยเฉพาะกับผม เพราะอากาศชื้นมักจะทำให้ผมฟูง่ายมั่กมาก แม้จะจัดทรงอย่างดีมาแล้วก็ตาม สุดฯ เลยหาวิธีแก้ปัญหา ผมฟู มาฝาก ต่อไปอากาศชื้นแค่ไหนก็ไม่หวั่น

 

5 ทริคแก้ปัญหา ผมฟู หน้าฝน

 

  • ล้างผมด้วยโซดาเป็นน้ำสุดท้าย สาวญี่ปุ่นเขาฮิตวิธีนี้มากๆ เลยนะ เพราะโซดามีค่า pH ต่ำ มีความเป็นด่างสูง ซึ่งความเป็นด่างนี่แหละ จะช่วยจัดการปัญหาผมฟูของสาวๆ ได้ วิธีการก็ง่ายมาก เพียงแค่สระผมด้วยแชมพูและนวดผมด้วยครีมนวดเป็นปกติ ล้างออกให้สะอาด แล้วใช้โซดาล้างผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย อาจจะเปลืองและเสียเวลาสระผมนานขึ้นสักหน่อย แต่รับรองผมสวยเป๊ะ ไม่ชี้ฟูแน่นอน

ผมฟู

 

  • หมักด้วยเบียร์ ไม่ได้ให้เอามาดื่มนะ เอามาหมักผมค่ะ ใครที่ไม่เสียดายก็เอาเบียร์ราดผมไปเลย หรือจะแค่แบ่งใส่ขวดสเปรย์ไว้ แล้วฉีดให้ทั่วศีรษะก็ได้ ในเบียร์มีเอนไซม์ธรรมชาติที่ช่วยจัดการผมชี้ฟู แถมยังทำให้ผมสวยเงางาม ดูสุขภาพดี หลังจากชโลมเบียร์ทั่วเส้นผมแล้ว ให้ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นจะช่วยขจัดกลิ่นเบียร์ได้ ว่ากันว่าเบียร์ดำจะมีสารอาหารมากที่สุด หรือถ้าไม่ค่อยชอบกลิ่นเบียร์ จะใช้เป็นเบียร์กลิ่นผลไม้ก็ได้นะ

ผมฟู

 

  • ใช้น้ำมันธรรมชาติใส่ปลายผม ปกติเราเคยใช้แต่น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกหมักผมใช่มั้ยล่ะ แต่คราวนี้ลองเปลี่ยนวิธีกันหน่อยค่ะ คือหลังสระผมเสร็จเรียบร้อย หยดน้ำมันใส่ฝ่ามือ แล้วลูบตอนผมยังเปียกหมาดๆ ก่อนที่จะเป่าผมให้แห้ง น้ำมันจะไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม ทำให้ผมสวย มีน้ำหนักมากขึ้น และไม่ชี้ฟู แต่แนะนำให้ใส่เฉพาะปลายผมนะ เพราะถ้าใส่ตั้งแต่โคนผมมีหวังมันเยิ้มแน่ๆ

 

  • ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงใส่หวี บางคนรู้สึกว่าสเปรย์จัดแต่งทรงผม ถ้าฉีดไปตรงๆ บนเส้นผมจะทำให้ผมดูแข็งกระด้าง ไม่พลิ้วสวย แต่ในอากาศชื้นๆ แบบนี้ ลองฉีดสเปรย์ลงบนหวี แล้วหวีจัดทรงผมดู จะทำให้ผมสวยอยู่ทรง และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการฉีดสเปรย์ลงไปตรงๆ แถมผมไม่ฟูตลอดวันด้วย

ผมฟู

 

  • พกลีฟออนขวดเล็กๆ ติดตัวไว้ ระหว่างวันหากเกิดปัญหาผมชี้ฟู ให้หยิบลีฟออนมาลูบบนเส้นผมได้เลย จะให้ดีนิ้วมือต้องมีความชื้นเล็กน้อย จึงควรล้างมือหรือทำให้มือเปียกก่อนทาลีฟออน จะได้มีความชุ่มชื้นนำพาให้ลีฟออนซึมซาบสู่เส้นผมได้ดี ทำให้ผมสวยเป๊ะทั้งวัน

 

ภาพจาก www.howtoxp.com , beautyhacked.com , www.womenideas.net , www.buzzcutguide.com , www.garnierusa.com , www.theodysseyonline.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รีวิว Nap Sleep Salons ทรีทเมนท์ผม แค่นอนตื่นมาก็ผมสวย

วิธีโพกผ้า สไตล์สาวเซอร์ VS วิธีคาดผมแบบสาวหวาน แบบไหนน่าทำกว่ากันนะ

ปกป้องผิว อย่าลืมปกป้องผม! วิธีดูแลผม จากแสงแดด ผมไม่แดงแห้งกรอบ สวยมั่นใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up