รีวิว ครีมกันแดด เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวหน้า และไลฟ์สไตล์

Alternative Textaccount_circle
event

อย่างที่รู้ๆ กันว่าแสงแดดบ้านเราเป็นตัวร้ายชั้นดีที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ไหนจะทำให้เกิดกระหรือฝ้าอีก เพราะฉะนั้น ครีมกันแดด จึงจำเป็นสำหรับสาวๆ มากนะจ๊ะ ควรทาทุกวันเป็นประจำ ทาเสมือนเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่เราขาดไม่ได้ไปเลยยิ่งดีจ้า แต่กันแดดแบบไหนนะจะเหมาะกับผิวหน้าเรา และควรเลือกยังไงให้ผิวหน้าของเราได้ประโยชน์มากที่สุด วันนี้สุดฯ มีคำตอบจ้า

 

รีวิวกันแดด…เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวหน้า?

ผิวหน้าของสาวๆ จะแบ่งแบบกว้างๆ เป็น 3 สภาพผิวคือ ผิวมัน ผิวแห้ง และผิวผสม โดยที่สังเกตได้จากการหลั่งน้ำมันของผิวหน้า ถ้าสาวๆ ที่มีผิวหน้ามัน จะเกิดความมันทั่วทั้งหน้าและมักจะเจอปัญหาเรื่องสิว รูขุมขนกว้าง ส่วนสาวๆ ที่มีผิวหน้าแห้ง จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว แต่มักจะเจอปัญหาเรื่องหน้าลอกเป็นขุย และริ้วรอย หลังล้างหน้ารู้สึกผิวหน้าแห้งตึง และสุดท้ายผิวผสม จะมีความมันเฉพาะบริเวณทีโซน (จมูกและหน้าผาก) ส่วนบริเวณแก้มจะแห้ง และไม่มันเท่าบริเวณทีโซน

 

ผิวมัน

ควรเลือกครีมกันแดดที่เป็นเนื้อเซรั่ม และไม่หนักหนาจนเกินไป แนะนำ SOL Protezione+ Multi-active antioxidant face protection serum SPF50 ราคา 1,190 บาท เซรั่มกันแดดจากประเทศอิตาลี ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องป้องกันแสงแดดแล้ว ยังมีสารสกัดจากชะเอมที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ (สุดฯ แอบรู้สึกคล้ายกลิ่นหอมของดอกมะลิ) ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาทาด้วยจ้า แต่ที่เริดไปกว่านั้นคือ สามารถกันน้ำได้ด้วย เหมาะกับการทาก่อนลงเล่นน้ำทะเล หรือสาวๆ ที่ชอบไปพักร้อนด้วยการเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์สุดๆ เพราะเหงื่อออกก็ไม่หลุดจ้า

 

ครีมกันแดด

 

เนื้อผลิตภัณฑ์เซรั่มแบบเข้มข้น แต่แปลกใจตรงที่ไม่เหนียวเหนอะผิวเลย เกลี่ยง่าย สบายผิวมาก เพียงแค่ครู่เดียวก็ซึมเข้าผิวแล้วจ้า

ลองบีบเซรั่มกันแดดลงบนแผ่นฟิล์มซับมัน และวางทิ้งไว้เป็นเวลา 30 นาที จะเห็นได้ว่าแทบจะไม่มีความมันออกมาให้เห็นเลย

สุดฯ รีวิว :  สุดฯ มีผิวหน้ามัน เลยแอบเทใจให้เจ้าตัวนี้นิดนึง เพราะหลังทาไม่ได้ทำให้ผิวหน้ามันเพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่ ที่สำคัญปลื้มตรงกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่แอบมีความคล้ายกลิ่มดอกมะลินี่แหละจ้า สามารถสั่งซื้อได้ที่ FB : Bottega Verde Thailand

 

 

ผิวแห้ง

สำหรับสาวๆ ที่ผิวหน้าแห้ง ควรบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ก่อนลงครีมกันแดด หรือเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่าง  L’Oreal UV Perfect SPF 50/PA++++ สูตร Even Complexion ราคา 339 บาท กันแดดเนื้อน้ำนมสีเบจ ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และช่วยปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว รอยหมองคล้ำ เหมือนเป็นการเตรียมผิวให้เนียนสวยก่อนแต่งหน้า เนื่องจากตัวครีมมีลักษณะเป็นเนื้อน้ำนม จึงยังมีความชุ่มชื้นแต่ก็ไม่หนักผิว ช่วยให้ผิวรู้สึกเบาสบาย เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า เพราะเนื้อสีเบจ สามารถทาเป็นรองพื้น และตามด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ ในวันที่ไม่อยากแต่งหน้าเต็มได้จ้า

 

ตัวผลิตภัณฑ์เป็นลักษณะเนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย และซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ให้ความรู้สึกเบาบางไม่หนักผิวผิวเลย

ลองทดสอบความมันของกันแดดเนื้อน้ำนมกับแผ่นฟิล์มซับมัน ผ่านไป 30 นาที จะเห็นได้ว่ามีความมันบริเวณรอบๆ เนื้อกันแดดเล็กน้อย

สุดฯ รีวิว : สาวผิวแห้งที่ชอบแต่งหน้าต้องปลื้มแน่ๆ เพราะตัวนี้ซึมไว ไม่หนักผิว อีกทั้งค่า SPF และPA  ที่สามารถปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดบ้านเราได้อย่างดี หมดกังวลเรื่องหน้าไหม้หลังเผชิญแดดแรงๆ ได้เลย สามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือขนาดทดลง ราคา 139 บาท ก็มีจำหน่ายที่ 7-11 สาขาใกล้บ้านจ้า

 

ผิวผสม

สาวๆ ที่มีสภาพผิวนี้ อาจจะหนักใจไม่น้อย เพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกกันแดดแบบไหนดีเพื่อให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเอง เพราะผิวผสมจะมีบางส่วนที่มัน และแห้งด้วย สุดฯ ขอแนะนำ Yves Rocher Elixir Jeunesse UV Beauty Shield SPF50 ราคา 850 บาท ครีมกันแดดเนื้อฟลูอิดบางเบา ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะ พร้อมช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวด้วยสารสกัดจาก Over Concentrated Aphloia Extract ที่สำคัญไม่มีซิลิโคน, สีสังเคราะห์ และพาราเบน เหมาะกับสาวๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ไหนจะแดดแรง ไหนจะมลภาวะจากฝุ่นละออง หรือควันจากท่อไอเสีย กันแดดตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ จ้า

 

เนื้อเป็นแบบฟลูอิด มีความคล้ายกับเนื้อน้ำนมแต่จะมีความเหลวมากกว่า ไม่เหนียวเหนอะ แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักครู่หนึ่งในการซึมเข้าสู่ผิว

มีการแอบไหลนิดหน่อย จากการทดลองเรื่องความมัน จะเห็นได้ว่ามีความมันเกิดขึ้นนิดหน่อยบริเวณรอบๆ ครีมกันแดด

สุดฯ รีวิว : ตัวนี้จะมีความเด่นตรงที่นอกจากจะปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดแล้ว ยังสามารถปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะพบเจอในแต่ละวันได้อีกด้วย ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่ใช้ชีวิตในเมืองมากๆ และเนื้อฟลูอิดเบาบาง ยังเกลี่ยง่าย แต่งหน้าทับได้ไม่เป็นคราบอีกด้วย สามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ Yves Rocher ทุกสาขา

 

ภาพ : nontaphon

Text : mewyeahh

 

อ่านรีวิวอื่นๆ ได้ที่

รีวิวคลีนซิ่ง No7 ใหม่ล่ามาแรง 5 ชิ้นเด็ดสะอาดขั้นเทพ

สุดฯ รีวิวเมคอัพเบสทูโทนแบบแท่งจาก Laneige #น่าลองมาก

รีวิวแปรงแต่งหน้า BRONX Colors แปรงแม่เหล็ก ขนนุ้มนุ่ม ใช้ดีเกินราคา

รีวิว Sassica ลิปสติกแบรนด์ใหม่ เนื้อซาติน 10 เฉดสี #ต้องตำแล้วจ้า

รีวิว ลิปจุ่ม เนื้อแมตต์ ใช้ดี สีสุภาพ ใช้ได้ทุกวัน ราคาน่ารักจาก 4 แบรนด์ไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up