เทคนิค แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ สาดแค่ไหนก็ไม่ไหล พร้อมไอเดียสวยใสจากดารา

Alternative Textaccount_circle
event

จะสงกรานต์แล้ว สุดฯ เชื่อว่าคงมาสาวๆ หลายคนที่ไม่อยากไปเล่นน้ำหน้าสด แต่ก็ไม่รู้จะแต่งหน้ายังไงให้ติดทนดี เดี๋ยวโดนน้ำสาดกระจายแล้วจะไหลมากองรวมกัน สุดฯ ก็เลยมีเทคนิค แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ มาฝาก รับรองว่าไม่ไหลชัวร์ แถมสวยบางเบา

 

แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ ไม่ไหล ไม่เยิ้ม

 

  • ครีมกันแดดสำคัญที่สุด เลือกครีมกันแดดสูตรกันน้ำ แต่ถ้าใครมีปัญหาผิว ควรเลือกเป็นสีเบจหรือสีเนื้อ เพื่อจะได้ช่วยปรับสภาพผิวด้วย ไม่ต้องลงแป้งก็ได้ เพราะโดนสาดแป้งก็หายอยู่ดี ไม่แนะนำให้ทารองพื้น เพราะเวลาโดนน้ำ โดนดินสอพอง อาจจะทำให้อุดตันผิวได้นะจ๊ะ

 

  • คิ้วต้องเป๊ะไว้ก่อน แนะนำให้ใช้เจลเขียนคิ้วสูตรกันน้ำ หรือใช้แทททูเขียนคิ้วแบบลอกออก เพราะติดทนมากๆ ถ้าไม่ไปถูแรงๆ รับรองว่าไม่มีหลุด แนะนำว่าให้ใช้มาสคาร่าคิ้วสูตรกันน้ำปัดเพิ่ม เพื่อล็อกความทน หรือถ้าไม่มี ให้ใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมฉีดแปรงปัดคิ้ว แล้วนำมาปัดที่ขนคิ้วเบาๆ ก็จะช่วยล็อกสีคิ้วให้อยู่ทนตลอดวัน โดนสาดแค่ไหนก็ไม่หวั่นแน่นอน

แต่งหน้าเล่นสงกรานต์

 

  • งานขนตาต้องมา ไม่ได้บอกว่าให้ไปติดขนตาปลอมนะ แค่ดัดขนตาให้งอนๆ แล้วหามาสคาร่าสูตรกันน้ำ (ที่ต้องเทสแล้วนะว่ายังไงก็ไม่เยิ้ม) ปัดให้ทั่วขนตา จะช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโต คมเข้ม ไม่เหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลาแน่นอน

แต่งหน้าเล่นสงกรานต์

 

  • แก้มฉ่ำด้วยครีมบลัช ซึ่งจะติดทนกว่าบลัชออนแบบปัดอย่างแน่นอน โดยลงครีมบลัชทั่วพวงแก้มที่ยังไม่ได้ทาแป้ง แล้วเกลี่ยให้สม่ำเสมอ หรือจะใช้ทิ้นต์ก็ได้นะ ยิ่งติดทนนาน โดนน้ำสาดก็ยังปิ๊งอยู่ (เว้นแต่จะโดนดินสอพองละเลงนะ)

 

  • ปากแดงแรงฤทธิ์ ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับริมฝีปากเยอะมากที่ติดทนนานสุดๆ ทั้งลิปสติกเนื้อแมตต์แบบที่ติดทนทั้งวัน ทิ้นต์ฉ่ำๆ แบบทา หรือจะเป็นเจลทิ้นต์ที่ทาทิ้งไว้แล้วลอกออก เลอกสีสดๆ หน่อย เพราะแต่งหน้าเบา เดี๋ยวจะไม่มีอะไรโดดเด่น

 

ทีนี้เราไปดูไอเดียสวยใสของเหล่าดารากันบ้างดีกว่า

พลอยชมพู ญาณิน ภารวี ไวเกล มาแบบใสๆ ด้วยการเขียนคิ้วซอฟท์ๆ ให้พอเห็น กรีดอายไลเนอร์แบบกันน้ำเส้นเล็กๆ ปัดขนตาด้วยมาสคาร่ากันน้ำ ทาแก้มสีชมพู่ฉ่ำๆ แล้วทาปากให้พอมีสีแดงระเรือ

 

โฟกัส จิระกุล สาวคนนี้พูดเลยว่าคิ้วสำคัญที่สุด เธอเขียนคิ้วด้วยไอเท็มกันน้ำ นอกนั้นคือใบหน้าสวยใส เรียกว่าไม่แต่งหน้าเลยก็ว่าได้ (แต่คิ้วห้ามหลุดเด็ดขาดนะ)

 

เบียร์ เดอะวอยซ์ แต่งหน้าเบาสุดๆ แค่เขียนคิ้วให้ชัด ทาแก้มสีชมพูระเรื่อ แล้วทาปากบางๆ ให้พอมีสีสัน แค่นี้ก็สวยใส

 

ออม สุชาร์ มานะยิ่ง เป็นตัวอย่างของคนขี้เกียจแต่งหน้าได้ดีมากๆ แค่ใส่แว่นตากันแดด เขียนคิ้วสักหน่อยให้ดูไม่โล้น ส่วนปากอาจจะแต้มทิ้นต์ให้พอมีสีสัน แค่นี้ก็พร้อมลุยแล้วจ้า

 

ภาพจาก oilyskinhacks.com , www.millebeaute.com , momblogmagazine.com , blush.com.pk , www.laneige.com , stylecaster.com / Facebook : Jannine Weigel / Instagram : @focusbabyhippo , @beerpassaranan , @aom_sushar

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไอเดีย ใส่ชุดไทย ไปเล่นสงกรานต์ให้เริด

ดูแลผิว รับซัมเมอร์ สงกรานต์นี้ท้าแดดสบายใจ ไม่ดำเป็นน้ำตาลไหม้แน่นอน

ไอเดียแต่งตัวเล่นสงกรานต์ จากเหล่าดารา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up