หลากสูตรสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว แบบที่บางทีเราก็คาดไม่ถึง!

Alternative Textaccount_circle
event

น้ำมันมะพร้าว เป็นหนึ่งในเครื่องสำอางและเครื่องประทินโฉมของไทย ที่สารพัดประโยชน์ ทำให้เราสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยนะ เรียกว่าซื้อขวดเดียวคุ้ม! มาดูกันว่าสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวมีอะไรบ้าง

 

หลากสูตรสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

 

  • แปรงฟันลดหินปูน เพียงใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำมันมะพร้าว แล้วใช้แปรงฟันแทนยาสีฟันปกติ ก็จะช่วยลดคราบหินปูน และไม่ทำให้เกิดหินปูนใหม่ด้วย ไม่ต้องห่วงนะ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติลดการเกิดแบคทีเรีย ลดการเกิดกลิ่นปาก ช่วยลดปัญหาเหงือก ทำให้รากฟันแน่นขึ้นด้วยนะ

น้ำมันมะพร้าว

 

  • หมักผมนุ่มสลวยสวยเก๋ แค่ชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วศีรษะ ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นหมาดๆ คลุมผมไว้ 30-40 นาที แล้วล้างออก หรือจะชโลมน้ำมันมะพร้าวลงบนผมแห้งแล้วหมักยาวๆ ไปเลยในวันว่าง ก่อนจะล้างออก แล้วสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำจะรู้สึกได้เลยนะว่าผมนุ่มขึ้น ผมเสียลดลง และเงางามขึ้นด้วย

น้ำมันมะพร้าว

 

  • เช็ดเครื่องสำอางเกลี้ยงกริบ หยดน้ำมันมะพร้าวลงบนสำลี แล้วใช้เช็ดเครื่องสำอางได้ทั่วใบหน้า ทั้งรอบดวงตา ริมฝีปาก และผิวหน้า ลดการสะสมของสารเคมีจากเครื่องสำอาง แถมทำให้รูขุมขนกระชับอีกด้วย จากนั้นถ้าใครไม่ชอบความมัน ให้ล้างตามด้วยโฟมล้างหน้า จะได้สะอาดหมดจด

 

  • บำรุงผิวชุ่มชื้น น้ำมันมะพร้าวช่วยแก้อาการแพ้ แถมมีวิตามินอีสูง ช่วยทำให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น ถ้ารู้สึกว่าเอาน้ำมันมะพร้าวมาทาหน้าเลยแล้วรู้สึกว่ามันเกินไป ให้ลองใช้สำลีชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาด หยดน้ำมันมะพร้าวลงไป 2-3 หยด แล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า แนะนำให้ทำก่อนนอนเป็นประจำ ผิวหน้าจะนุ่ม เด้ง และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย

 

  • บำรุงขนตาและขนคิ้ว สำหรับคนที่ขนตาบางหรือคิ้วบาง ลองใช้มันมะพร้าวทาบางๆ ที่ขนคิ้วและขนตา จะช่วยยำรุงให้ขนคิ้วและขนตาดกดำขึ้น แถมยังแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายด้วย

 

  • ผิวกายนุ่มเนียนละมุน ทาน้ำมันมะพร้าวหลังอาบน้ำขณะที่ผิวยังเปียกอยู่ จากนั้นค่อยเช็ดตัว จะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่ลอก แถมถ้าใครอยากมีผิวแทน ลองทาน้ำมันมะพร้าวก่อนไปอาบแดดดูสิ นอกจากช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้ในระดับหนึ่งแล้ว ยังทำให้ผิวแทนเนียนสม่ำเสมอกันอีกต่างหาก

 

  • ใช้แทนครีมโกนขนได้สบายๆ แค่ทาน้ำมันมะพร้าวในบริเวณที่จะโกนขน แล้วค่อยโกน จะทำให้โกนขนง่ายขึ้น แถมยังไม่ทำให้ผิวระคายเคืองอีกต่างหาก

 

  • บำรุงเล็บ ใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับน้ำตาลทราย พอให้ข้นเหนียว ขัดที่มือและจมูกเล็บ ประมาณ 2-3 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด จากนั้นเช็ดให้แห้ง จะทำให้เล็บมือแข็งแรง ไม่เปราะง่าย และจมูกเล็บอ่อนนุ่มขึ้น

 

ภาพจาก smilecraftgoa.com www.theshillongtimes.com healthylnb.com www.kalerkantho.com www.essencemassageandspa.com www.beauty-forum.hu www.girlslife.com www.holisticvanity.ca wallpaperesque.com www.mnn.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เคล็ดลับความงาม ไทยแท้ แต่โบราณ งามอย่างไทย จากเส้นผมจรดปลายเท้า

บอกลาผมแห้งเป็นไม้กวาด! 5 สูตรก้นครัว ฟื้นฟู ผมเสีย

รวมทรงผมของสาวๆ ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ใครทำทรงไหน? ทำไมต้องไม่เหมือนกัน?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up