ทริคเด็ด มาส์กหน้า ยังไงให้เห็นผล

Alternative Textaccount_circle
event

การบำรุงผิวอย่างล้ำลึกอีกวิธีคือการ มาส์กหน้า เพราะมาส์กจะเข้มข้นและซึมซาบสู่ผิวได้ดีกว่าการทาครีมบำรุงแบบธรรมดา แต่การมาส์กหน้าไม่ได้จะทำกันแบบลวกๆ ได้นะ มันต้องมีวิธีการที่จะทำให้บำรุงผิวได้อย่างเห็นผล ต้องทำยังไง สุดฯ มีวิธีมาบอกค่ะ

 

ทำความรู้จักมาส์กกันก่อน

มาส์กแบบครีม เป็นมาส์กชนิดล้างออก เนื้อเข้มข้น มีทั้งแบบมาส์กแล้วต้องรอให้แห้งไปกับผิว และแบบยังคงความชุ่มชื้นอยู่จนล้างออก ส่วนมากมาส์กประเภทนี้จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนผิวออก แถมยังช่วยดีท็อกซ์ผิวด้วย

มาส์กแบบลอกออก มาส์กแบบนี้ต้องทาให้ทั่วหน้า รอให้แห้ง แล้วจึงลอกออก มาส์กประเภทนี้จะช่วยทำความสะอาดผิว ดูดซับเอาสิ่งสกปรกและความมันในรูขุมขน ใครที่เป็นสิวเสี้ยน มาส์กแบบนี้เหมาะมากๆ

มาส์กชีท มาส์กประเภทนี้มีลักษณะเป็นแผ่นที่เว้นรอบปากและรอบดวงตาไว้ เวลาใช้ก็วางทาบไปบนหน้า ไล่ฟองอากาศออกให้หมด เพื่อให้มาส์กแนบสนิทกับผิวหน้าที่สุด แล้วทิ้งไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด มาส์กแบบนี้ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีสุดๆ ไปเลยละ

สลีปปิ้งมาส์ก เหมาะสำหรับสาวขี้เกียจเป็นที่สุด เพราะมาส์กแบบนี้ไม่ต้องล้างออก แค่ทาทั่วหน้าให้ชุ่มๆ แล้วนอนได้เลย มาส์กจะซึมซาบเข้าสู่ผิว และฟื้นฟูผิวขณะที่เราหลับ ตื่นมาหน้าจะนุ่มมากเชียวละ

มาส์กหน้า

 

มาส์กหน้า ยังไง ให้เห็นผล

  • ล้างหน้าก่อนมาส์กหน้า เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวออกให้หมดจด ไม่อย่างนั้น การมาส์กหน้าทับผิวที่ยังสกปรกไปเลยจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ แทนที่จะได้ผิวสวยๆ ผิวอาจพังนะ
  • สครับผิวก่อนมาส์ก โดยเฉพาะกับมาส์กที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพราะเมื่อผิวและรูขุมขนสะอาด ก็จะได้รับการบำรุงได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น แต่ไม่แนะนำการสครับสำหรับคนที่จะใช้มาส์กแบบลอกนะ เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองมากเกินไป เกินเป็นสิวอักเสบได้
  • ทิ้งเวลาให้เหมาะสม โดยเวลาที่เหมาะสมคือประมาณ 15-20 นาที เพราะถ้านานกว่านั้น มาสก์จะดึงความชุ่มชื้นออกไปจากผิว แทนที่จะเพิ่มความชุ่มชื้น และเสี่ยงต่อการระคายเคืองอีกด้วย
  • ถ้าเป็นมาส์กแบบลอกออก ให้ค่อยๆ ลอกจากขอบหน้าเข้าสู่กึ่งกลางใบหน้า อย่าออกแรงดึงมากเกินไป เพราะจะทำให้ผิวระคายเคือง
  • นวดหน้าก่อนล้าง สำหรับมาส์กแบบครีมที่ทิ้งไว้ให้แห้ง ให้ใช้น้ำลูบหน้าให้พอเปียก แล้วนวดวนบนผิว เพื่อให้สารบำรุงซึมซาบเข้าสู่ผิว แล้วจึงค่อยล้างน้ำเปล่าให้สะอาด
  • เลือกน้ำอุณหภูมิที่เหมาะสม อ่านฉลากมาส์กก่อนว่าแนะนำให้ล้างด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น เพราะการล้างน้ำอุณหภูมิที่เหมาะสมกับมาส์กจะยิ่งทำให้มาส์กทำงานได้ดียิ่งขึ้น
  • เลือกเวลามาส์กให้ดี โดยเวลาทองของการมาส์กผิวคือช่วงหัวค่ำ หรือก่อนเข้านอน เพราะร่างกายพร้อมจะฟื้นฟูดูแลผิวในช่วงเวลาที่เราหลับ สารบำรุงผิวจากการมาส์กจะซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่

มาส์กหน้า

 

 

ภาพจาก magicaleyebrows.com , www.realstylenetwork.com , www.lanimg.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หน้าใส ผิวนุ่มเด้งง่ายๆ ด้วยมาสก์หน้าดอกไม้ 4 สูตรจาก Mamonde สูตรไหนเหมาะกับใครมาดูกัน

มาสก์หน้า 10 ชิ้นเด็ด ฟื้นวิกฤติร้องไห้หนักมากจนหน้าโทรม

10 แผ่นมาสก์ใต้ตา ตัวเด็ด งานนี้ไม่มีตาบวม-ช้ำ-คล้ำ แน่นอน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up