รีวิว ไพรเมอร์ เมคอัพชิ้นเด็ด เคล็ดลับผิวหน้ากระจ่างใส กู้หน้าศพให้เป็นหน้าสวย

Alternative Textaccount_circle
event

ไพรเมอร์ เมคอัพชิ้นเด็ด เคล็ดลับผิวหน้ากระจ่างใสแบบแนบเนียน

อยากมีผิวขาวกระจ่างใสแบบด่วนๆ เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกใช้ ไพรเมอร์ ให้เหมาะกับสีผิว ประกอบกับเทคนิคการใช้แบบง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์เริด!

เคยเป็นมั้ย ตื่นมาหน้าหมองคล้ำกว่าเมื่อวานเยอะมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการนอนน้อย ประกอบกับความเครียดสะสม ทำให้ผิวหน้าเกิดความหมองคล้ำแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้ ก็ทำอะไรได้ไม่มาก นอกจากการแต่งหน้าเข้าช่วย และเราก็มีตัวช่วยเด็ดๆมาบอกค่ะ ( แต่สัญญากันก่อนว่า วันหลังตั้งหลักได้ต้องไปแก้ปัญหาให้ตรงจุดนะตัวเทอว์ )

ท่องไว้เลยค่ะว่า กรณีเร่งด่วนแบบนี้ต้อง “ไพรเมอร์” เท่านั้นที่จะช่วยกู้ชีพหน้าศพให้เป็นหน้าสวย วันนี้นุ่นได้ผู้ช่วยแต่งหน้าเป็นไพรเมอร์ของ Sisley มีชื่อว่า Instant Correct Color Correcting Primer มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ Just Rosy สีชมพูอ่อน และ Just Lavender สีม่วงพาสเทลละมุน

ไพรเมอร์, แต่งหน้า, เมคอัพ, หน้าใส, sisley

ตอนแรกก็แอบงงว่า แล้วหน้าอย่างฉันจะใช้สีอะไรดี คำตอบนี้ได้มาจากพี่ฟลุค alwaysfluke เมคอัพอาร์ติสและบล็อกเกอร์ความงามชื่อดัง พี่ฟลุคบอกว่าถ้ามีเงินเยอะให้ซื้อ 2 สีเลยเพราะของมันต้องมี! 5555 โดยทาสี Just Rosy ไพรเมอร์สีชมพูบริเวณหน้าแก้ม เพื่อลดความเหลืองลง พวงแก้มจะได้ดูผ่องๆ แถมยังดูมีมิติด้วย แล้วค่อยใช้สี Just Lavender ไพรเมอร์เมอร์สีม่วงทาใต้ตาและโหนกคิ้ว เพื่อให้เม็ดสีฟ้าลดความหมองคล้ำลง หน้าก็จะดูสดใส ขนาดยังไม่แต่งหน้าอะไรมากมายก็ยังดีงาม

ไพรเมอร์, แต่งหน้า, เมคอัพ, หน้าใส, sisley
พี่ฟลุคโชว์เทคนิคการใช้ไพรเมอร์ Sisley

แต่ถ้ามีเงินไม่พอซื้อ 2 สี ก็ซื้อสีเดียวก็ได้ค่ะ คิดไม่ออกบอก “ไพรเมอร์สีชมพู” ไว้ก่อน เพื่อให้ผิวดูสดใสแบบอมชมพู โดยเฉพาะสาวๆที่มีสีผิวขาวซีดไปจนถึงขาวกลางๆ ไพรเมอร์สีชมพูเริดสุดค่ะ แต่ถ้าใครมีผิวโทนเหลือง และมีปัญหาผิวหมองคล้ำมากๆ เลือกเป็นสีม่วงลาเวนเดอร์แทนละกันค่ะ จะช่วยให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้น แบบไม่ต้องกังวลว่าจะหน้าวอก หรือแต่งหน้าแล้วหน้าเทาเลยค่ะ

ไพรเมอร์, แต่งหน้า, เมคอัพ, หน้าใส, sisley
ลงไพรเมอร์สีชมพูบริเวณหน้าแก้ม

เนื้อสัมผัสเป็นแบบครีมเจล ตอนแรกก็แอบกลัวว่าจะทาแล้วจะดูแต่งหน้าหนาหรือเปล่า แต่ปรากฏว่า พอเกลี่ยไพรเมอร์แล้วเนื้อเนียนหายกลืนไปกับผิวเลยค่ะ เบาสบายผิวเหมือนไม่ได้ทาอะไร แถมยังแห้งสนิทไร้ความมันวาว เหมือนเราตื่นนอนมาแล้วผิวหน้าสวยแบบนี้เลย 555 หลังทาแล้วผิวดูเงานิดๆ แต่ไม่ใช่ผิวมันนะคะ มีความรู้สึกว่าไพรเมอร์ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูเงามากกว่า ดูเนียนเป็นธรรมชาติมากทั้งที่เราแต่งหน้ามา

ไพรเมอร์, แต่งหน้า, เมคอัพ, หน้าใส, sisley
ลงไพรเมอร์สีม่วงใต้ตาและโหนกคิ้ว

สำหรับวันสบายๆ ทาไพรเมอร์แล้วปัดแป้งฝุ่นทับเบาๆ ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าวันทำงานหรืออยากได้ความเป๊ะ หลังจากลงไพรเมอร์ให้ตามด้วยรองพื้นและแป้งฝุ่นค่ะ หน้าจะเนียนกริบมากๆ ถ้าทาแบบไม่คิดมาก แค่อยากให้ผิวกระจ่างใสก็เกลี่ยทั่วใบหน้าได้เลย แต่ถ้าอยากให้ดูมีมิติ ลงเฉพาะหน้าแก้ม หรือลงเว้นกรอบหน้าไว้จะดีกว่าค่ะ

ไพรเมอร์, แต่งหน้า, เมคอัพ, หน้าใส, sisley
เปรียบเทียบก่อนและหลังใช้ไพรเมอร์ หน้าสว่างขึ้น แต่ดูไม่วอก

หลายคนอาจจะคิดว่า ทำไมเมคอัพแบรนด์ Sisley แพงจัง หลอดตั้ง 2,900 บาทแน่ะ แต่นุ่นว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนนะคะ เพราะเขามีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวด้วย อย่างไพรเมอร์นี้มีส่วนผสมของสารสกัดจาก อัลเคเคนจิ คาลิกซ์ ช่วยบำรุงและรักษาความชุ่มชื่นของผิวไว้ได้ทั้งวัน เลม่อน ช่วยปรับโทนผิวให้ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และดอกไอริสให้ความชุ่มชื่นและผิวเรียบเนียน ก็เลยกลายเป็นเมคอัพบวกสกินแคร์ไปนั่นเอง ที่สำคัญคือใช้ดีจนต้องบอกต่อค่ะ

  • ความเป็นธรรมชาติ  5/5 คะแนน
  • ความบางเบา 4.5/5 คะแนน
  • การกระจายแสง 4/5 คะแนน
  • ติดทน 4.5/5 คะแนน

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์ 

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

รีวิวเทียบ อายแชโดว์ พาเลตต์ Tarte VS Too Faced ตลับไหนเจ๋งกว่ากัน

รีวิว รองพื้น Bobbi Brown รุ่นใหม่ ปกปิดดีแค่ไหน แมตต์จริงหรือไม่ ต้องพิสูจน์!

สกินแคร์ชิ้นเด็ด ปราบทุกริ้วรอย ผิวกระชับ หน้าใส ชนิดที่ไม่ต้องพึ่งเข็มหมอ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up