หน้าใส ไม่ยาก วิธีดูแลผิวให้หน้าใสกิ๊ก อ่อนกว่าวัย

Alternative Textaccount_circle
event

ใครๆ ก็อยากมีผิวหน้าเนียนใสกันทั้งนั้น หลายคนบอกว่าการจะมี หน้าใส เป็นเรื่องยากจริงๆ แต่สุดฯ ขอบอกเลยค่ะว่าไม่ยาก แค่เราต้องรู้จักดูแลและให้เวลากับผิวหน้าให้มากหน่อย สุดฯ มีวิธีมาบอก

 

หน้าใส ไม่ยาก

 

  • กลับบ้านปุ๊บล้างหน้าปั๊บ การทิ้งเครื่องสำอางไว้บนผิวนานเกินไปจะทำให้เกิดการอุดตัน ยิ่งถ้าเป็นคนหน้ามัน รูขุมขนผลิตน้ำมันออกมาเยอะ น้ำมันจะไปผสมกับพวกแป้งหรือรองพื้นบนใบหน้า ยิ่งก่อให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้าง
  • อย่าเสียดายสำลี บางคนใช้สำลีแผ่นเดียวเช็ดเครื่องสำอางทั่วหน้าแล้วจบ ขอบอกเลยค่ะว่าแค่นั้นมันไม่พอ เพราะถ้าใช้สำลีแผ่นเดียวเช็ดวนไปวนมาบนหน้า สิ่งสกปรกก็ย้อนกลับไปยังผิวอยู่ดี ควรเปลี่ยนสำลีอย่างน้อย 2-3 แผ่น เพื่อให้แน่ใจว่าเช็ดเครื่องสำอางออกหมดจดแล้วจริงๆ

หน้าใส

  • ล้างหน้าอย่างเบามือ เพราะการล้างหน้าแรงๆ จะเป็นการรบกวนผิว และยังอาจก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย แค่ลูบไล้เบาๆ แล้วล้างออกให้สะอาดก็พอ ยิ่งถ้าผ่านการเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งแล้ว ยิ่งไม่ต้องถูแรงๆ เลย
  • ใช้กระดาษเช็ดหน้าแทนผ้าขนหนู กระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าที่เนื้ออ่อนนุ่มจะอ่อนโยนต่อผิว นอกจากนี้ยังไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคเหมือนการเช็ดด้วยผ้าขนหนูที่เช็ดซ้ำไปซ้ำมา (เพราะทิชชู่ใช้แล้วทิ้งเลย) ใครที่เป็นสิวซ้ำๆ ไม่หายสักที ลองเปลี่ยนมาเช็ดหน้าด้วยกระดาษเช็ดหน้าแทนดู เพราะสาเหตุของสิวอาจจะอยู่ที่ผ้าขนหนูก็ได้

หน้าใส

  • แยกผ้าเช็ดตัวกับผ้าเช็ดหน้า บางคนผืนเดียวศีรษะจรดปลายเท้า อย่างนี้ไม่ได้นะคะ เพราะผ้าขนหนูนี่แหละตัวสะสมเชื้อโรคเลย จึงควรแยกผ้าสำหรับเช็ดหน้าไว้อย่างชัดเจน ที่สำคัญคือควรซักบ่อยๆ ด้วย (ไม่อย่างนั้นเปลี่ยนมาใช้กระดาษเช็ดหน้าเถอะค่ะ)
  • อย่าบีบ แงะ แกะ สิว ใครๆ ก็รู้เนอะว่านิ้วมือของเราไม่สะอาด ถึงจะล้างมือมาแล้วก็อาจจะมีเชื้อโรคซ่อนอยู่ตามซอกเล็บก็ได้ ซึ่งอาจจะทำให้สิวอักเสบมากยิ่งขึ้น แถมยังทำให้เกิดรอยดำที่รักษายากกว่าสิวหลายเท่า ถ้าสิวขึ้น ให้รักษาด้วยการใช้ยาแต้มสิว หรือใช้แผ่นซับสิว แล้วอดทนรอหน่อย รับรองว่าหน้าใสแน่ๆ

หน้าใส

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิว ถ้าผิวมันก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมัน เพราะหากไปใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้ง อาจจะทำให้หน้ายิ่งมัน และยิ่งเกิดสิวง่าย ส่วนถ้าเป็นคนผิวแห้งแล้วไปใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมัน หน้าจะยิ่งแห้งขึ้น ทำให้ต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันมาหล่อเลี้ยงผิวมากขึ้น อาจทำให้สมดุลผิวผิดปกติและเกิดสิวได้
  • อาหารก็สำคัญ เลือกกินอาหารประเภทที่มีวิตามินสูง อย่างพวกพืชผักผลไม้ และพยายามเพลาๆ การกินของมัน ของทอด ของหวาน เพราะสิ่งเหล่านั้นจะไปกระตุ้นต่อมน้ำมันให้ผลิตน้ำมันมากขึ้น เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้
  • พึ่งพาอาหารเสริมบ้าง สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย อาหารเสริมจะช่วยปรับสมดุลผิวจากภายในได้ เลือกอาหารเสริมประเภท Zinc, Grape Seed และวิตามินต่างๆ เช่น วิตามิน A, C, D, E เป็นต้น

ภาพจาก atusaludenlinea.comstylishlady.net , www.bustle.com , ppcorn.com , www.kpopmap.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

Alteya คลีนเซอร์ ออร์แกนิค สะอาดหมดจด ใช้แล้วหน้าใส ดีต่อใจสุดๆ

โทนเนอร์ พิชิตหน้าใส น่าตำที่สุดตลอดกาล

อาหารเสริมหน้าใส 7 ตัว บำรุงจากภายในให้ไกลสิว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up