เทคนิค แต่งหน้ากลบสิว สวยเป๊ะไม่โป๊ะ!!

Alternative Textaccount_circle
event

เวลาที่มีสิว พูดเลยว่าเสียความมั่นใจสุดๆ แถมพวกรอยแดง-รอยดำก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะรักษาหาย เราจึงต้องใช้การแต่งหน้าช่วย เพื่อจะพรางให้หน้าดูสวยเป๊ะ สุดฯ มีเทคนิค แต่งหน้ากลบสิว มาฝาก รับรองว่าเป๊ะสุดๆ ถ่ายรูปไม่มีสะดุดแน่นอน

 

เทคนิค แต่งหน้ากลบสิว

 

  • บำรุงผิวให้ดี พยายามอย่าให้ผิวแห้ง เพราะเวลาลงคอนซีลเลอร์หรือรองพื้น จะทำให้ดูลอกเป็นขุย โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ถ้าผิวยิ่งแห้ง กลบเท่าไหร่ก็ไม่เนียนนะจ๊ะ
  • ใช้เบสสีเขียว ในกรณีที่มีสิว หรือรอยแดงจากสิว สีเขียวจากเบสจะช่วยลดความแดงได้ และง่ายต่อการปกปิดในขั้นตอนต่อไป (แต้มเฉพาะจุดพอนะ เดี๋ยวหน้าลอย)

แต่งหน้ากลบสิว

  • ใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิวเล็กน้อย จะกลบสิวได้เนียนกว่า โดยเฉพาะพวกรอยแดงทั้งหลาย
  • ลงคอนซีลเลอร์ก่อนลงรองพื้น เพราะคอนซีลเลอร์ที่เราใช้นั้นสีเข้มกว่าผิวนิดหน่อย ถ้าลงทับรองพื้นมันจะเด่นขึ้นมา แทนที่จะกลบมิด กลับทำให้เห็นสิวชัดไปอีก ดังนั้นให้ทารองพื้นหลังลงคอนซีลเลอร์ดีกว่า
  • ใช้แปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยรองพื้น เพราะหากใช้มือ น้ำหนักมืออาจจะหนักไป ทำให้สิวอักเสบขึ้นอีก และอาจจะเป็นคราบด้วย ลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้า ทับคอลซีลเลอร์ไปเลย จะได้สีผิวที่สม่ำเสมอกันมากขึ้น

แต่งหน้ากลบสิว

  • รองพื้นสีโทนเหลืองจะกลบสิวได้เป๊ะกว่าโทนชมพู เพราะโทนเหลืองจะช่วยดรอปเม็ดสีแดงของสิวด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับอันเดอร์โทนของผิวเรา ถ้าผิวออกอมชมพูมาก อย่าเลือกโทนเหลืองจนเกินไป ไม่งั้นอาจจะเหลืองจนดูเป็นดีซ่านได้
  • ใช้แป้งฝุ่นก็เพียงพอ เพราะเราลงรองพื้นไปแล้ว ถ้าจะทาแป้งผสมรองพื้นทับ จะยิ่งทำให้ดูหนา ดูโบ๊ะ แทนที่จะปกปิดเนียนๆ กลับดูเหมือนตั้งใจแต่งหน้าหนาๆ เพื่อกลบสิว

  • ใช้แผ่นซับสิว เดี๋ยวนี้มีแผ่นซับสิวมากมายเลยนะ ที่ออกแบบมาให้บาง เรียบเนียนไปกับผิว และสามารถแต่งหน้าทับได้ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการให้สิวสัมผัสกับเครื่องสำอาง การใช้แผ่นซับสิวแปะที่สิวก่อนแต่งหน้า เป็นทางเลือกที่ดีมาก นอกจากจะป้องกันไม่ให้สิวสัมผัสกับสิ่งสกปรกแล้ว ยังช่วยดูดซับของเหลวใต้ผิว ทำให้สิวยุบตัวเร็วขึ้นด้วย (ผู้เชี่ยวชาญจาก Nexcare แนะนำมาว่า ให้เจาะหัวสิวก่อนแปะแผ่นซับสิว จะทำให้สามารถดูดของแหลวใต้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น)

แต่งหน้ากลบสิว

ภาพจาก www.prettysecretshop.com , majalatouki.com , 123mamanet.com และ Pinterest : Diana Tran

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

หยุด!! พฤติกรรมทำ สิวอุดตัน อยากหน้าใส ต้องทำยังไงนะ??

มินิรีวิว 3M Nexcare ตัวช่วยแบบ S.O.S เมื่อสิวบุก!

7 ไอเท็ม ฮีโร่ผนึกกำลังปราบสิว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up